Blog

Có nên sử dụng xịt chống nắng hay không? những lưu ý khi sử dụng xịt chống nắng

10/06/2021 Lượt xem: 526
 
 

Nội dung chính

    Chống nắng là bước chăm sóc da không thể thiếu trong routine hằng ngày, hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng khác nhau cùng những kết cấu khác biệt. Trong đó, xịt chống nắng là một sản phẩm rất được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy có nên sử dụng xịt chống nắng hay không? và những lưu ý khi sử dụng xịt chống nắng là gì, hãy cùng Caryophy khám phá ngay dưới đây nhé!

     

     

    Xịt chống nắng là gì?

    Xịt chống nắng là một loại kem chống nắng dưới dạng xịt, sử dụng xịt chống nắng giúp tiết kiệm thời gian và chống nắng một cách hiệu quả. Xịt chống nắng mang lại cảm giác mát lạnh và làm dịu ngay cơn nóng trên da.

     

    Ưu và nhược điểm của xịt chống nắng

    Ưu điểm

    • Tiện lợi và tiết kiệm thời gian, chỉ cần xịt đều lên vùng da cần bảo vệ mà không cần phải thoa như các loại kem chống nắng khác. Các vùng da ở lưng, sau gáy cũng có thể dễ dàng sử dụng mà không cần ai trợ giúp.
    • Khi sử dụng xịt chống nắng, các hạt nước li ti sẽ dàn đều và thẩm thấu nhanh lên da tạo cảm giác mát lạnh như sử dụng xịt khoáng.
    • Xịt chống nắng không gây bí da, tạo cảm giác khô thoáng và không gây nhờn rít.
    • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da mụn vì kem chống nắng dạng xịt có kết cấu mỏng nhẹ sẽ hạn chế bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, xịt chống nắng thường có thêm các thành phần dưỡng ẩm nên sau khi xịt kem chống nắng, da khô sẽ trở nên mềm mại và thẩm thấu nhanh.

    Nhược điểm

    • Không kiểm soát được lượng kem cần sử dụng và có thể gây lãng phí.
    • Cần sử dụng cẩn thận trên vùng da mặt vì rất dễ bay vào mắt 
    • Gây nguy hiểm cho người dùng khi ở gần lửa, vì trong thành phần kem chống nắng có các dung môi hữu cơ và cồn nên rất dễ bắt lửa. Vì vậy nếu như bạn xịt ở những nơi gần lửa sẽ dễ gây cháy nổ.

     

    Xịt chống nắng phù hợp với làn da dầu mụn.

     

    Một số lưu ý khi sử dụng xịt chống nắng

    • Nên sử dụng xịt chống nắng khoảng 15-30 phút trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da tốt hơn.
    • Sau khi sử dụng, bạn nên vỗ nhẹ lên vùng da để dung dịch thấm vào da tốt và nhanh hơn.
    • Đối với vùng da mặt, bạn nên sử dụng cẩn thận để tránh bay vào mắt. Tốt nhất bạn bên xịt một ít lên tay rồi thoa lên da để đảm bảo an toàn.
    • Khi sử dụng bạn nên tránh xa những thứ bắt lửa để đảm bảo an toàn và chống cháy nổ.

     

    Một số sản phẩm xịt chống nắng.

     

    Cách lựa chọn xịt chống nắng 

    Lựa chọn chỉ số chống nắng phù hợp

    Bạn nên mua xịt chống nắng có SPF 30 trở lên để có hiệu quả chống nắng tối đa. Xịt chống nắng SPF 30 cung cấp khả năng bảo vệ 97% khỏi các tia UV có hại.

     

    Thành phần trong xịt chống nắng

    Hiện nay có ba loại là xịt chống nắng hóa học, vật lý và loại lai giữa hai dòng. Trong đó, xịt chống nắng hóa học có khả năng bảo vệ cao, thời gian hiệu quả chống nắng lâu, tuy nhiên có thể dễ gây kích ứng cho da. Xịt chống nắng vật lý rất phù hợp cho người có làn da nhạy cảm vì có kết cấu mỏng nhẹ không gây kích ứng và độ an toàn cao. Tuy nhiên xịt chống nắng vật lý dễ trôi và thời gian hiệu quả chống nắng trên da không được lâu.

     

    Lựa chọn xịt chống nắng tích hợp nhiều công dụng

    Hiện nay rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã nghiên cứu và tích hợp nhiều tính năng hơn vào xịt chống nắng, ngoài chức năng chính là chống nắng còn có thể dưỡng da, tăng cường độ ẩm, bổ sung vitamin, khoáng chất, tạo hệ miễn dịch da, giúp làm mềm da,tăng độ đàn hồi da,...Vì vậy, khi lựa chọn xịt chống nắng bạn nên ưu tiên những sản phẩm tích hợp nhiều công dụng khác để vừa có thể chống nắng vừa có thể dưỡng da một cách tốt nhất.

     

    Lựa chọn xịt chống nắng phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

     

    Xịt chống nắng có rất nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là khả năng chống nắng và bảo vệ da của nó. Chính vì vậy, khi lựa chọn bạn nên xem xét kỹ lưỡng về thành phần của nó, đặc biệt khi sử dụng bạn nên cẩn thận với mắt để không gây ảnh hưởng xấu nhé!

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!