Blog

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả với nguyên liệu mà nhà ai cũng có

28/10/2019 Lượt xem: 2647
 
 

Nội dung chính

    Mụn là “kẻ thù” đối với làn da của chúng ta, đặc biệt là với hội làm đẹp của chị em. Mụn không những làm làn da mất vẻ mịn màng sẵn có mà còn khiến chúng ta trở nên tự ti hơn về ngoại hình. Để giúp làn da của bạn hết mụn và trở nên mịn màng bạn cần hiểu rõ được nguyên nhân gây mụn và trị mụn tại nhà đúng cách.

     
    cách trị mụn tại nhà
     

    Nguyên nhân nổi mụn do đâu?

    Da chúng ta có nhiều lỗ nhỏ chứa nang lông và tuyến bã nhờn. Tuyến bã nhờn tiết ra chất dầu, còn gọi là bã nhờn, có vai trò giữ ẩm lớp da ngoài. Khi bã nhờn và tế bào da chết đọng lại ở lỗ chân lông và hình thành nang lông, chúng có thể trở thành nang hoặc mụn có nhân đầu đen hoặc trắng. Nếu bị bít ở lỗ chân lông, vi khuẩn sẽ phát triển và có thể dẫn đến sưng đỏ, viêm và thành nốt mụn có mủ - gọi là trứng cá.

    Nhìn chung, mụn xuất hiện ở vùng có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nhất. Tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ mà mụn khiến người bệnh có tâm lý căng thẳng và mất tự tin. Vì nó gây ngứa nên người bị mụn có xu hướng sờ và nặn, có thể dẫn đến để lại vết thâm hoặc sẹo ở trên da.

    Lựa chọn loại nước rửa hoặc sữa rửa thích hợp và đặc trị cho da mụn thì coi như da mụn đã được xử lý (yếu tố vệ sinh da là quan trọng nhất) để bạn tự biết cách trị mụn tại nhà có hiệu quả tốt nhất.

    Bạn nên tham khảo bộ sản phẩm dưỡng da, làm sạch mụn và thâm của Caryophy. Giúp giải quyết các loại mụn (mụn bọc, mụn trứng cá, mụn mủ viêm, mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn dưới da…) mà không để lại vết thâm.

     

    bộ sản phẩm trị mụn tại nhà

     

     

    • Giúp se khít lỗ chân lông và Dưỡng da sáng mịn không bắt nắng khi dùng.

    • Không tác dụng phụ, dị ứng, khô da, bong tróc da và gây khó chịu khi dùng.

    • Hết mụn, không để lại thâm và không phát lại.

    Chế độ ăn, nước uống, ngủ nghỉ, thể thao hợp lý không chỉ góp phần để có cách trị mụn tại nhà có kết quả cao mà còn không gây mụn tái phát và đem lại một sức khỏe tốt hơn.

    Hạn chế các thức ăn nước uống có nhiều chất béo, đạm cao, đặc biệt là các loại sữa và chất cay, nóng, chất lên men các loại nước có nồng độ cồn, ga cao, đặc biệt là các loại trà sữa, bia rượu, bởi những thứ này khi vào cơ thể sẽ hình thành tuyến dầu và tuyến bã nhờn rất cao và làm chức năng gan bị quá tải.

    Nên uống nước nhiều vào buổi sáng, thể dục thể thao, ăn nhiều rau củ quả bổ sung các loại vitamin, ngủ đúng giờ, không thức quá khuya.

    Hoặc bạn có thể kham khảo 1 số phương pháp trị mụn tại nhà khác như:

    Cách trị mụn tại nhà bằng chanh tươi

     
    công dụng trị mụn của chanh
     

    Chanh tươi có tác dụng diệt khuẩn rất tốt

    Công dụng: Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên, mở nang chân lông, diệt khuẩn p-acnes. Nên chanh là một sản phẩm có sẳn trong nhà để trị mụn hiệu quả.

    Hướng dẫn cách sử dụng: Nghiền nát nguyên quả cả vỏ cho 1 ít muối biển. Thoa nhẹ lên vết mụn, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày. Không nên để lâu trên da do tính axit của chanh sẽ tổn thương làn da.

    Có thể dung vỏ đậu nghiền nát rồi, kết hợp với nước cốt chanh tạo nên bài thuốc quý để chữa mụn và ung nhọt.

    Lưu ý: Chanh có thể kích thích quá trình hấp thụ tia UV, hình thành các vết đen sạm. Cần che chắn kỹ lưỡng trong quá trình điều trị mụn bằng chanh.

    Cách trị mụn tại nhà bằng kem đánh răng

     

    kem đánh răng giúp trị mụn

     

    Kem đánh răng là sản phẩm được sử dụng với các loại mụn cám, đầu đen, mụn ẩn dưới da.

    Công dụng: Kem đánh răng có chứa Hydrogen Peroxide và tinh dầu bạc hà. Đem đến hiệu quả sát khuẩn và làm khô cồi, hạn chế sự phát triển của mụn.

    Hướng dẫn cách sử dụng: Bôi kem đánh răng lên vùng mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

    Lưu ý: Dùng kem đánh răng màu trắng, thành phần không chứa Clo. Sản phẩm chứa Clo dễ gây tình trạng nám sạm, tàn nhang.

    Cách trị mụn tại nhà bằng đá lạnh

     

    đá lạnh giúp trị mụn

     

    Công dụng: Loại bỏ dầu, bụi bẩn và tẩy tế bào chết. Đồng thời nước đá còn giảm viêm sưng, và kích thích quá trình tái cấu trúc của làn da.

    Hướng dẫn cách sử dụng: Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần.

    Để có thể làm sạch mụn một cách tốt nhất hãy chọn đúng phương pháp cho riêng mình và sử dụng loại mỹ phẩm phù hợp với loại của bản thân.

    Liên hệ Caryophy Viêt Nam để được tư vấn cụ thể về sản phẩm trị mụn tốt nhất phù hợp với mình nhé:

    Address: 47/3 Lê Trực, F. 7, Q. Bình Thạnh.

    Hotline: 0931 379 974

    Website: https://caryophyvietnam.com/