Blog

Trị Mụn Sai Cách Khiến Mụn Càng Thêm Mụn

22/08/2019 Lượt xem: 878
 
 

Nội dung chính

    Khi bị mụn, phụ nữ lẫn nam giới nên tìm hiểu rõ xem mình bị mụn do yếu tố gì, từ đó có cách điều trị hợp lý. Bởi khi chữa mụn sai cách không chỉ gây tốn kém chi phí, mất thời gian mà còn khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng. Qua bài viết này Serum trị mụn Caryophy chính hãng sẽ tổng hợp các sai lầm trong việc điều trị mụn mà các bạn thường mắc phải !

     

    Chỉ bôi kem trị mụn ngoài da


    Khi xuất hiện mụn, ắt hẳn phần lớn mọi người sẽ nghĩ đến việc bôi kem trị mụn đầu tiên với hy vọng đây là cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày. Tuy nhiên, những loại kem này chỉ thật sự giải quyết được các nốt mụn nổi đã trồi lên bề mặt da, nếu nhân mụn đã lặn xuống thì kem hầu như không phát huy tác dụng. Đây chính là nguyên do khiến việc trị mụn kéo dài dai dẳng, khiến da sần sùi, nổi cộm do mụn lâu năm.

     

    Sử dụng kem trị mụn không đúng cách càng khiến da bị mụn nhiều hơn.

     

    >>> Mỹ phẩm cho da dầu mụn và da nhạy cảm được chuyên gia khuyên dùng cho từng độ tuổi

     

    Lạm dụng phương pháp trị mụn nhanh

     

    Đừng hy vọng quá nhiều vào những phương pháp, những mẹo trị mụn nhanh, bởi hầu hết các cách làm này kích thích mụn vỡ ra ngay tức thì, làm tổn thương mụn và nếu không khéo dễ để lại sẹo. Thông thường, nếu muốn trị mụn tận gốc, không để lại sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm, giúp làn da sạch hoàn toàn thì phải mất một khoảng thời gian khá lâu. Mặt khác, những sản phẩm trị mụn nhanh đa phần đều chứa hàm lượng corticoid khá cao, gây bào mòn da nghiêm trọng, để lại hậu quả không tốt cho da về sau.Lạm dụng phương pháp trị mụn nhanh.

     

    Chưa hiểu hết về ảnh hưởng của các sản phẩm


    Hiện nay có khá nhiều các sản phẩm giúp lấy đi mụn ra khỏi da, nhưng không phải bất kỳ ai cũng đều hiểu đúng về công dụng của các sản phẩm ấy để có thể trị mụn tại nhà hiệu quả. Chẳng hạn như miếng lột mụn dùng để loại bỏ mụn đầu đen, mang đi khá nhiều bã nhờn, nhân mụn cứng đầu; nhưng hiện tượng thường thấy sau khi lột mụn là vùng da trở nên đỏ rát, nếu lột mụn quá thường xuyên sẽ khiến da ngày càng nhạy cảm và dễ lên mụn hơn.

    Bên cạnh đó, nhiều hãng mỹ phẩm đã tung ra các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn với lời quảng cáo hấp dẫn, giúp da mặt đẹp lên nhanh chóng. Nhiều bạn vì quá khao khát có được làn da đẹp dẫn đến rửa mặt thường xuyên quá mức cần thiết, kết quả là da khô hơn, mụn nhiều hơn.

     

    Không lạm dụng các phương pháp trị mụn nhanh.

     

    >>> Mụn đá là gì? Làm thế nào để có thể loại bỏ mụn đá trên cơ thể?

     

    Sử dụng cùng một lúc quá nhiều sản phẩm


    Trên thực tế, không có loại thuốc thần kỳ nào có thể “đánh bay” mụn chỉ sau một đêm. Vì lý do này, nhiều người đã kết hợp nhiều sản phẩm cùng nhau như một mẹo trị mụn. Tuy nhiên, rất có thể các thành phần trong các loại thuốc sẽ có phản ứng hóa học với nhau và gây ra hậu quả khó lường trước được.

     

    Không kiểm tra thành phần

     

    Mỗi loại sản phẩm trị mụn sẽ có các thành phần khác nhau, phù hợp cho từng loại da riêng biệt. Với những người da nhạy cảm, cách tốt nhất là tìm các sản phẩm không chứa dầu để tránh gây ra mụn trứng cá. Thay vào đó, thành phần avobenzone và oxybenzone sẽ phù hợp hơn cho loại da này. Nếu sở hữu làn da khô và dễ nổi mụn, nên tránh nồng độ cồn cao trong sản phẩm.

    SẢN PHẨM KHUYÊN DÙNG : SERUM TRỊ MỤN CARYOPHY 

    Serum Caryophy là dòng serum từ Hàn Quốc lành tính nhất , dịu nhẹ nhất , vì thành phần chủ yếu là tình chất rau sam, rau má, lá nhân trần...là những chất có tính kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch, làm dịu nhẹ làn da. giúp da cân bằng độ pH, giúp da luôn tươi khỏe, căng mọng, không những thế còn hỗ trợ làm sáng da và những vết thâm mụn.

    Sản phẩm đang được bán tại: https://caryophyvietnam.com/

     

    Serum Caryophy trị thâm mụn hiệu quả.

     

    Nhuộm da và nặm mụn sai cách

     

    Việc nhuộm da thường gặp ở các nước phương Tây nhưng hiện nay đang lan sang châu Á. Làn da nâu có thể khiến bạn tự tin hơn vì nó giúp che đi sự sần sùi, tuy nhiên nếu không sử dụng các loại thuốc thật sự tốt, về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tới làn da, nhất là da nhạy cảm. Bên cạnh đó, việc tự nặn mụn tại nhà trong điều kiện thiếu vệ sinh rất dễ gây viêm nhiễm và mụn sẽ dần dần phát triển nhiều thêm.

     

    >>> Quy Trình Chăm Sóc Da Dầu Mụn Từ Chuyên Gia Da Liễu

     

    Trị mụn lúc nào cũng là vấn đề nan giải bởi đôi khi từ những suy nghĩ chữa mụn sai cách vô tình lại khiến các nốt mụn cứ mãi không xẹp, còn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và làn da của bạn. Vậy nên, cần phải xem xét cẩn thận những sai lầm khi trị mụn trên đây để nhanh chóng phòng ngừa, giúp làn da trở nên xinh đẹp hơn bạn nhé!