Blog

Cách trị mụn ở mũi cho da nhạy cảm: Mụn đầu đen tự chui ra

27/05/2020 Lượt xem: 1611
 
 

Nội dung chính

    Cứ 10 cô nàng là hết 10 cô thường xuyên khó chịu với các em mụn ở mũi. Nhưng hãy quên nỗi lo ấy với những cách trị mụn ở mũi siêu hay ho từ dưới đây.

     

    Trị mụn đầu đen cứng đầu với những cách đơn giản.

     

    Khi bị mụn nhỏ li ti trên gương mặt, chắc hẳn là bạn sẽ rất khó chịu và phải lên mạng tìm kiếm công thức để trị. Trong số hàng nghìn kết quả trả về cho câu hỏi về cách trị mụn đầu đen ở mũi và cằm đơn giản tại nhà khiến bạn rối não không biết chọn cách nào cho phù hợp, Caryophy sẽ lọc ra cho bạn 3 công thức hoàn hảo nhất trị mụn ở mũi và 3 tips chọn mỹ phẩm trị mụn phù hợp từng loại mụn.

     

    Thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ trị mụn đầu đen cứng đầu và se khít được cả lỗ chân lông to ở vùng da mụn ấy. Thích không nào? Khám phá ngay thôi!

     

    Cách 1: Xông hơi kết hợp Tẩy tế bào chết bằng baking soda

     

    Muốn trị mụn đầu đen ở mũi hay mụn đầu trắng, mụn cám,..việc bạn cần làm đầu tiên là mở lỗ chông lông để giúp nhân mụn được lấy ra và làm sạch bã nhờn dễ dàng hơn. Và hiển nhiên, cách để làm mở lỗ chân lông tốt nhất chính là xông hơi. Hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, sửa soạn một ít dụng cụ đơn giản để xông mặt, hiệu quả trị mụn cám tại nhà của bạn mới đạt được kết quả tối ưu.

     

    Kết hợp xông hơi mặt cùng công thức tẩy tế bào chết từ baking soda sẽ thúc đẩy trị mụn hoàn hảo. 

     

    Các bước xông hơi và tẩy tế bào chết trị mụn đầu đen trên mũi và má:

     

    • Đem gừng rửa sạch, giã dập rồi đổ 1 lít nước vào nồi sau đó bắc lên bếp và đun nóng già cho bay hơi 1 chút. Lấy một chiếc khăn mặt khô và to để trùm kín phần đầu, từ từ mở vung nồi và ghé mặt của bạn cách nồi khoảng 30cm hoặc ở chỗ nào bạn có thể chịu được sức nóng từ nồi thoát ra. 
    • Trộn baking soda với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt rồi thì nhẹ nhàng mát xa lên vùng da mụn đầu đen trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

     

    Baking soda có thể giúp ích cho bạn trị mụn đầu đen ở mũi.

     

    >>> Làm sao để hết mụn an toàn và cấp tốc? Đừng bỏ qua 4 tip trị mụn từ thiên nhiên này

    >>> 5 Sản phẩm trị mụn thâm và tàn nhang ‘xuất sắc’ nhất hiện nay

     

    Cách 2: Làm mặt nạ trị mụn đầu đen trên cánh mũi bằng mặt nạ lột từ trứng gà

     

    Loại mặt nạ thứ 2 vô cùng đơn giản nhưng được chị em yêu thích nhất trong tất thảy các cách trị mụn ở mũi. Đó chính là mặt nạ lột mụn thiên nhiên từ lòng trắng trứng. 

     

    Trong lòng trắng trứng giàu chất dinh dưỡng không thua gì lòng đỏ. Nếu nói về tính ứng dụng trong làm đẹp, lòng trắng trứng còn tốt hơn cả lòng đỏ bởi nó giàu protein, collagen, vitamin A,B và các khoáng chất. 

     

    Những thành phần ấy cực kỳ quan trọng đối với da, ví dụ như giúp làm lành tổn thương trên da, làm chậm quá trình lão hóa da). vitamin B3, B6, B8 giúp tái tạo, nuôi dưỡng làn da, trị nám, ….

     

    Loại thực phẩm này có khả năng loại bỏ nhiều loại vi khuẩn gây mụn, nên lòng trắng trứng gà còn được sử dụng như một loại mặt nạ thiên nhiên trị mụn đầu đen và mụn bọc cực kì hiệu quả.

     

    Hơn nữa, khi kết hợp với các loại thực phẩm thiên nhiên khác như chanh, mật ong, nghệ… trứng gà còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, làm trắng.  tốt cho da đồng thời làm khô đầu mụn rất nhanh. Trong lòng trắng còn có chất keo nên sau khi rửa sạch, mụn đầu đen sẽ bị kéo theo, giúp bạn dễ dàng loại bỏ. 

     

     Không chỉ hút sạch mụn đầu đen, lòng trắng trứng còn se khít lỗ chân lông, giảm dầu và làm sáng da trông thấy. Vì thế mà, dẫu có mùi hơi tanh khó chịu của trứng, hàng loạt chị em phụ nữ vẫn nên sử dụng công thức trị mụn đầu đen trên mũi cấp tốc này nhé.

     

    Chuẩn bị: 01 quả trứng gà ta + 01 và cọ mặt.

    Thực hiện:

    • Tách riêng phần lòng trắng trứng gà. (Có thể đánh bông lên sẽ phát huy tác dụng cao hơn).
    • Dùng cọ để thoa đều lòng trắng trứng lên da mặt, đặc biệt là vùng da mũi
    • Tiếp tục phủ một lớp lòng trắng trứng sau khi lớp cũ đã khô.
    • Giữ nguyên 30 phút, bạn rửa mặt lại với nước mát và cảm nhận hiệu quả nhé.
    • Tần suất:  Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.

     

    Mặt nạ trị mụn trên mũi bằng trứng gà, bạn đã thử chưa?

     

    Cách 3: Dùng serum trị mụn Caryophy 

     

    Hiện nay, có nhiều thuốc/kem/serum chuyên dùng cho da mụn được tạp chí, bác sỹ da liễu, chuyên gia khuyên dùng. Bởi các sản phẩm này chứa những thành phần được nghiên cứu là có tác dụng trong việc trị mụn tốt, điển hình như retinol, salicylic acid, vitamin C, ferulic acid,... vừa đẩy mụn, kháng viêm, làm lành da vừa bảo vệ da.

     

    Trong đó, không thể không kể đến sản phẩm thuộc dòng chuyên dùng cho da mụn của Caryophy. Sản phẩm serum trị mụn nhà Caryophy chứa các tinh chất hoàn toàn từ thiên nhiên như rau sam , rau má ,lá nhân trần ,... Gợi ý này được xem là cách trị mụn trên mặt siêu hoàn hảo cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ trung niên hay tuổi teen.

     

    Sản phẩm này được nhiều Beauty Blogger nổi tiếng review là có chất kháng viêm , kháng khuẩn cực tốt , sẽ giúp bạn điều trị mụn tận gốc tất cả các loại mụn.  Và em này cũng được phân phối ở khắp các nhà thuốc. 

     

    >>> Cùng xem thử review/phản hồi từ chính các cửa hàng thuốc tại TP.HCM:

     

     

    Bên trên là 3 cách trị mụn ở mũi được yêu thích và đáng thử nhất mà Caryophy đã tổng hợp gợi ý cho các bạn. Ngoài ra, Caryophy cũng xin gợi ý thêm 3 tip chọn kem/thuốc trị mụn ở mũi theo từng loại mụn giúp các bạn ngăn ngừa hạn chế mụn ở mũi hoành hành, tái phát để tham khảo như:

     

    • Thành phần trị mụn bọc hiệu quả: Sulfur, Resorcin, Glycyrrhetinate Acid, Tocopherol Acetate. Các thành phần này có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, hạn chế mụn lây lan.
    • Thành phần trị mụn đầu đen và mụn cám hiệu quả: Salicylic Acid, Copper, Zinc, Magnesium. Các thành phần này giúp kiểm soát nhờn, nguyên nhân gây ra mụn đầu đen và mụn cám. Để trị mụn đầu đen bạn cần kết hợp sữa rửa mặt trị mụn đầu đen và mặt nạ trị mụn đầu đen để hiệu quả cao nhất.
    • Thành phần tốt khi trị mụn trứng cá: Salicylic Acid, Stearyl Glycyrrhetinate, Sodium Ascorbyl Phosphate là các thành phần giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn trên da và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá.

     

    Chúc các bạn chăm sóc da mặt thật tốt, để đặt mua sản phẩm trị mụn Caryophy chính hãng, vui lòng đặt mua tại đây!