Blog

6 cách trị mụn cám ở mũi và bí quyết để có làn da căng mịn

03/06/2020 Lượt xem: 2423
 
 

Nội dung chính

    Bài viết hôm nay Caryophy sẽ chia sẻ đến các bạn 6 cách trị mụn cám ở mũi an toàn và hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên lành tính.

     

    cách trị mụn cám ở mũi
    Cách trị mụn cám ở mũi đơn giản nhất là tận dụng những nguồn nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà.

     

    >>> Xem thêm bài viết:

     

     

     

     

    Không giống với những người anh em của mình như mụn mủ, mụn bọc hay mụn đầu đen,... Mụn cám khi “ngự trị” trên da, đặc biệt là cánh mũi thì không gây cho da cảm giác đau đớn. Nhưng với sự hiện diện của nó đã làm cho làn da của chúng ta trở nên sần sùi, mất thẩm mỹ, gây cảm giác tự ti khi bạn tiếp xúc với người khác.


    Thường thì mụn cám sẽ tập trung nhiều ở mũi, bởi mũi là nơi tiết nhiều bã nhờn và cũng là nơi nhạy cảm trên mặt. Chính vì mũi là nơi tiết nhiều bã nhờn hơn những nơi khác trên mặt nên cũng là nơi mụn cám có điều kiện “phát triển” mạnh mẽ.


    Chính vì vậy mà việc điều trị dứt điểm tình trạng mụn cám trên da luôn được các “thần dân” của cộng đồng làm đẹp đặc biệt quan tâm. Nhưng không phải ai cũng biết được cách trị mụn cám ở mũi,  trán, cằm đúng cách.

     

    Xử lý mụn cám ở mũi cấp tốc với kem đánh răng


    Phương pháp sử dụng kem đánh răng trị mụn cám được khá nhiều bạn áp dụng bởi sự tiện lợi cũng như công hiệu mà nó mang lại cho da. Với thành phần sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng, hỗ trợ làm sạch da, ngăn ngừa mụn cám hiệu quả.


    Để thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch mặt và lau khô, sau đó thoa nhẹ một lượng kem đánh răng vừa đủ lên những vùng da có sự hiện diện của mụn cám. Sau khi để da thư giãn cùng kem đánh răng tầm 20 phút thì bạn hãy rửa sạch mặt lại với nước sạch.

     

    Áp dụng cách làm này đều đặn mỗi ngày một lần để có hiệu quả tốt nhé!


    Lưu ý: Với những bạn có làn da nhạy cảm nên hạn chế sử dụng phương pháp này. Vì những thành phần có trong kem đánh răng có thể gây ra kích ứng cho những làn da nhạy cảm.


    Làm sạch mụn cám bằng dầu dừa và bột cám gạo


    Với hàm lượng vitamin E cao có trong tinh chất dầu dừa, khi được sử dụng trên da sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng các tế bào da. Bên cạnh đó dầu dừa được kết hợp với bột cám gạo sẽ tạo thành hỗn hợp diệt khuẩn, tái tạo và trị mụn cám hiệu quả cho da. 

    Với mặt nạ trị mụn cám bằng dầu dừa và bột cám gạo, bạn cần chuẩn bị 1 thìa dầu dừa, 4 muỗng canh bột cám gạo. Sau đó trộn những thành phần đã chuẩn bị thành hỗn hợp sệt. Bạn làm sạch da mặt và lau khô, rồi thoa đều hỗn hợp dầu dừa và bột cám gạo đã được trộn trước đó lên mặt. Để da thư giãn khoảng 20 phút, rồi rửa mặt lại với nước ấm nhé.

     

    kết hợp dầu dừa và bột cám gạo giúp trị mụn ở mũi


    Để đẩy lùi mụn cám thì bạn hãy kiên trì sử dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần.


    Điều trị mụn ở mũi với cà chua tươi


    Với hàm lượng vitamin C dồi dào có trong mỗi quả cà chua tươi, sẽ giúp hỗ trợ tái tạo tế bào, chống lão hóa cũng như điều trị mụn cám hiệu quả cho làn da.

     

    Để thực hiện cách trị mụn cám ở mũi với cà chua, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng một quả cà chua tươi căng mọng đã được rửa sạch cũng như đã được loại bỏ hết hạt. Sau đó nghiền nhuyễn quả cà chua tươi đã được chuẩn bị bằng một muỗng nhỏ hay dụng cụ khác tùy bạn (nhớ rằng các dụng cụ nghiền cà chua phải được làm sạch trước đó nhé). Sau đó, khi da bạn đã được làm sạch và lau khô thì hãy thoa đều hỗn hợp cà chua đã được nghiền nhuyễn lên da và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

     

    trị mụn ở mũi với cà chua tươi


    Trị mụn cám cấp tốc với chanh tươi


    Cùng hàm lượng acid dồi giàu có trong mỗi quả chanh tươi mà nước cốt chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm cũng như điều trị mụn cám trên da hiệu quả.


    Cách làm của phương pháp này cũng tương đối đơn giản, bạn cần chuẩn bị khoảng 1 -2 quả chanh tươi đã rửa sạch. Sau đó vắt phần chanh tươi đã chuẩn bị lấy nước cốt. Sau khi da bạn đã được làm sạch và lau khô thì dùng một miếng bông tẩy trang thấm ướt nước cốt chanh đã được vắt trước đó thoa đều lên mặt. Sau khi để da thư giãn tầm 15 - 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

     

    Áp dụng cách làm này 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy rõ công hiệu mà nó mang lại.

     

    chanh tươi giúp trị mụn cám ở mũi nhanh chóng


    Lưu ý: Vì hàm lượng acid cao có trong chanh tươi, nên những bạn có làn da “khó chìu” dễ kích ứng không nên sử dụng phương pháp này để tránh bị kích ứng da.Và khi áp dụng cách làm này bạn nhớ chống nắng cho da thật tốt nhé!

     

    Cách trị mụn cám hiệu quả với nha đam tươi


    Với tính “hàn” giúp thanh nhiệt của mình, từ lâu nha đam đã luôn nằm trong danh sách các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên không thể thiếu của các tín đồ skincare. Mặt nạ nha đam tươi sẽ hỗ trợ tái tạo, làm dịu mát và trị mụn hiệu quả cho làn da của bạn.

    Bạn chỉ cần tách phần vỏ ngoài của miếng nha đam tươi ra, rồi lấy phần thịt bên trong nghiền nát thành hỗn hợp sệt sánh. Tiếp đó làm sạch da rồi bôi hỗn hợp nha đam sệt lên da rồi thư giãn tầm 20 phút và rửa lại với nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể ép phần nha đam đã tách vỏ lấy nước uống để giúp da được thanh lọc, ngăn ngừa mụn.

     

    nha đam làm mặt nạ đắp để trị mụn cám


    Làm dịu da, trị mụn với mặt nạ giấy trị mụn Caryophy


    Mặt nạ giấy trị mụn (Caryophy Portulaca Mask Sheet 3in1) là đứa con tinh thần được thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Caryophy cho ra mắt năm 2020 sau thành công của “ bộ 3 dưỡng da trị mụn Caryophy”.

     

    mặt nạ caryophy chăm sóc da và ngừa mụn
    Đặt mua mặt nạ giấy Caryophy chính hãng tại đây.


    Với mức độ xử lý mụn an toàn, lành tính cho da nên dòng mặt nạ này vừa ra mắt cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng làm đẹp:

    • Sản phẩm vẫn tương tự các sản phẩm trước, chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên nên gần như không mùi, không sợ hương liệu hóa học. 
    • Chất liệu mặt nạ dạng sợi, dễ tách ra khi sử dụng và apply lên mặt. Độ bám dính tốt và vừa khít mặt.
    • Tinh chất thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và dưỡng chất nhiều có thể tận dụng cho vùng da cổ hay giữ lại cho lần đắp khác.
    • Chiết xuất rau má, rau sam lành tính, dịu nhẹ, không gây rát mà ngược lại còn làm mát, dịu da trong quá trình đắp, kể cả trên những đốm mụn sưng.
    • Có nhiều thành phần kháng viêm, giảm sưng đỏ cho vết mụn và có thể thấy vết mụn khô lại sau tầm 3 lần đắp.
    • Giàu tinh chất dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất bồi bổ cho da phục hồi vết thương, cải thiện bề mặt da và se khít lỗ chân lông.
    • Glycerin trong mặt nạ được bổ sung giúp mờ vết thâm, da mặt trắng sáng lên  từ lần đắp thứ 5 trở đi.

     

    >>> Tìm hiểu bộ 3 trị mụn thần thành được các cửa hàng/nhà thuốc phân phối và tin dùng:

     

     

    Trên đây là 6 cách trị mụn cám ở mũi từ nguyên liệu thiên nhiên mà Caryophy muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu các bạn quá bận rộn không có thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và áp dụng các bí kíp trị mụn bên trên hay bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm thì tốt nhất bạn nên sử dụng mặt nạ giấy trị mụn để sớm sở hữu làn da mịn màng, căng bóng và không còn mụn cám nhé!