Blog

Trị Mụn Ẩn Dưới Da Bằng Những Cách Đơn Giản

22/08/2019 Lượt xem: 810
 
 

Nội dung chính

    Mụn ẩn được xem là loại mụn rất khó trị dứt điểm. Cùng Caryophy tìm hiểu một vài cách đẩy mụn để xem đâu là phương pháp tối ưu nhất nhé!

     

    Mụn ẩn - nỗi khổ không của riêng ai

     

    Mụn ẩn là nỗi phiền toái và khổ sở của nhiền bạn gái. Chúng không chỉ khiến làn da của bạn trở nên sần sùi, mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn rất vất vả khi chăm sóc da và mất tự tin khi giao tiếp.
    Chúng không trồi lên trên da như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám… mà ẩn dưới bề mặt da. Bạn có thể phát hiện mụn ẩn rõ nét khi rửa mặt, làn da nhìn có vẻ mịn màng nhưng khi sờ vào sẽ thấy sần sùi rõ rệt dưới da. Điều quan trọng khi điều trị mụn là làm sao để mụn ẩn trồi lên do mụn không thể tự biến mất dưới da.

     

    Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên


    Mụn ẩn dưới da làm sao hết? Một cách phổ thông nhất được nhiều bạn gái lựa chọn đó là sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như mặt nạ chanh tươi + mật ong, mặt nạ bột yến mạch hay sử dụng cám gạo để đẩy nhân mụn.


     

    Mặt nạ mật ong chanh.

     

    >>> 4 bước chăm sóc da mụn hàng ngày, da mụn mấy cũng trở nên mịn màng căng bóng

     

    Ưu điểm của các loại mặt nạ trị mụn ẩn này đó là nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn như mỹ phẩm hóa chất, đồng thời rất dịu nhẹ với da. Làm mặt nạ thiên nhiên không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí, bởi vậy rất được các chị em yêu thích. Tuy nhiên, chúng chỉ đảm bảo nếu bạn tìm được những nguyên liệu sạch, nguyên chất. Ngoài ra cách trị mụn ẩn từ bên ngoài này cần phải kết hợp cả với các tác nhân bên trong như chế độ ăn uống, và đặc biệt là cần sự kiên trì trong thời gian dài để có được hiệu quả cuối cùng.
    Bởi vậy, mặc dù được lựa chọn đầu tiên, phổ biến và có hiệu quả nhưng rất nhiều bạn gái đã nhanh chóng từ bỏ do thời gian để mang hiệu quả rất chậm.


    Sử dụng các biện pháp công nghệ cao tại spa

     

    Một cách đẩy mụn dưới da nhanh chóng đó chính là điều trị tại các spa. Với phương pháp này da bạn sẽ được sử dụng các thiết bị công nghệ, kết hợp với các sản phẩm bôi và nặn mụn trực tiếp để loại bỏ mụn.
    Mặc dù nhanh chóng và hiệu quả nhưng phương pháp này lại đòi hỏi chi phí cao, chưa kể bạn sẽ phải chịu đau đớn khi nặn mụn và làn da có thể bị bào mòn do tác động hóa học và vật lý. Đồng thời, bạn cũng cần chọn địa chỉ uy tín bởi việc nặn mụn là rất nguy hiểm, nếu không khéo léo và đúng cách sẽ để lại sẹo, vết thâm hay thậm chí là rỗ trong trường hợp kỹ thuật và thiết bị không đảm bảo.

     

    Serum trị mụn Caryophy Hàn Quốc.

     

    >>> Điều trị dứt điểm mụn bọc ở má nhờ cách làm đơn giản ngay tại nhà

     

    Nếu như dùng các nguyên liệu tự nhiên mất quá nhiều thời gian để thấy hiệu quả, đi spa lại khá tốn kém thì việc dùng kem xử lý mụn ẩn dưới da để đẩy mụn ẩn lại là cách có hiệu quả nhanh và tiết kiệm chi phí.
    Sử dụng serum là cách lấy nhân mụn ẩn dưới da không đau đớn, không ăn mòn da khi chọn đúng sản phẩm phù hợp. Kem bôi sẽ không chỉ đẩy nhân mụn, ngăn ngừa mụn phát triển thành mà khi kết hợp với các thực phẩm chức năng còn giúp bạn có một làn da tươi sáng mịn màng tới không ngờ.


    Ngoài ra, để góp phần trị mụn ẩn hiệu quả và duy trì làn da sạch mịn, bạn cũng cần chăm sóc làn da đúng cách theo đúng các bước sau:

    • Rửa mặt: Nên rửa mặt 2 lần vào sáng và tối bằng nước muối ấm hoặc sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn. Nên sử dụng nước hoa hồng ngay sau đó để làm sạch sâu da mặt.
    • Tẩy tế bào chết: bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để lỗ chân lông đảm bảo được thông thoáng.
    • Xông hơi mặt: xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông mở ra, mụn ẩn và các cặn bã nhờn dưới da sẽ theo đó thoát ra ngoài, từ đó giúp trị mụn ẩn hiệu quả.
    • Bôi kem chống nắng vào ban ngày: giúp hạn chế những tác động tiêu cực từ mặt trời và môi trường lên làn da mụn của bạn.

     

    >>> Xóa Sạch Mụn Thâm Sau 4 Tuần Tại Nhà Với Mặt Nạ & Serum Caryophy

     


    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!