Blog

Các bước trang điểm kiểu Hàn Quốc từ A đến Z cực đơn giản, nàng có thể thực hiện hàng ngày

27/03/2021 Lượt xem: 871
 
 

Nội dung chính

    Nếu các kiểu trang điểm truyền thông thường khiến cho bạn trông già đi vì lớp makeup quá đậm và chỉ phù hợp cho các buổi tiệc.  Thì kiểu trang điểm phong cách Hàn Quốc lại giúp bạn trông tươi trẻ hơn và mang lại một vẻ đẹp tự nhiên “trong veo”, với kiểu này bạn có thể tự tin trang điểm mỗi ngày mà không hề sợ “lố”!

    các bước trang điểm Hàn Quốc
    Các bước trang điểm Hàn Quốc đơn giản 

    Các bước trang điểm kiểu Hàn Quốc tự nhiên nhất

     

    Lớp nền mỏng mịn là yếu tố quyết định lớp trang điểm của bạn

     

    Đánh nền là yếu tố quyết định đến 80% lớp makeup đẹp hay xấu, đặc biệt với kiểu trang điểm Hàn Quốc, lớp nền phải đảm bảo mịn màng nhưng không được đánh quá dày.

    Đồng thời lớp nền cần có độ bám trên da cao để giữ cho lớp trang điểm không bị trôi đi một cách nhanh chóng sau vài giờ.

    đánh nền mỏng nhẹ kiểu hàn quốc
    Cánh đánh nền mỏng nhẹ

     

    Quy trình đánh nền chuẩn makeup Hàn:

    • Kem dưỡng

    Để có một lớp makeup căng mịn, kem dưỡng là bước đầu rất cần thiết mà các nàng không nên bỏ qua. Thoa kem dưỡng giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết, cấp nước và làm mềm da. Sau khi thoa kem dưỡng, da sẽ mịn màng và dễ bắt kem/phấn hơn.

    • Chống nắng

    Thoa kem chống nắng hàng ngày giúp bảo vệ da kỹ hơn trước các tác nhân gây hại ngoài môi trường đặt biệt là ánh nắng mặt trời khiến da đen sạm.

    Ngoài ra, kem chống nắng sẽ giúp giữ lớp makeup được lâu trôi và lớp nền của bạn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều đấy!

    • Cushion

    Đối với kiểu trang điểm phong cách Hàn Quốc thì cushion là lựa chọn tối ưu. Bởi nó có tính tiện lợi và độ bền cao. 

    Khi lựa chọn cushion bạn nên chọn loại có tone cùng hoặc sáng hơn với màu da. Như vậy sau khi đánh lên bạn sẽ cảm nhận được lớp nền mỏng mịn, tự nhiên.

     

    • Che khuyết điểm 

    Một làn da đẹp không tì vết là một điều rất hy hữu đối với các cô nàng. Trên da đôi khi sẽ có một số khuyết điểm không được đẹp mắt cho lắm, đặc biệt là vùng quầng thâm mắt, hai bên cánh mũi và một vài nốt mụn, thâm.

    Độ phủ của che khuyết điểm sẽ giúp bạn giấu đi những khuyết điểm không mong muốn đó. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vào che khuyết điểm, bạn nên học cách chăm sóc da từ sâu bên trong để loại bỏ triệt để các khuyết điểm trên da. 

     

    >>> Bí kíp dưỡng da căng mịn cho cô nàng thường xuyên makeup 

     

    Kẻ chân mày style Hàn Quốc

     

    Trang điểm phong cách Hàn Quốc nối tiếng với kiểu kẻ chân mày ngang và họ rất chuộng sử dụng tone màu nâu. Kiểu chân mày này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện 3 thao tác sau:

    kẻ chân mày ngang như gái hàn
    Thao tác kẻ chân mày ngang

     

    • Bước 1: Tạo khuôn chân mày

    Khuôn chân mày chính là yếu tố quyết định để có được một cặp chân mày đẹp, tùy theo tỷ lệ gương mặt để tạo khuôn chân mày phù hợp.

    Nếu bạn có gương mặt tròn thì không nên kẻ khuôn bản to, khuôn mỏng và dài vừa sẽ giúp cho gương mặt cân đối và trong thon gọn hơn. Đây cũng là kiểu khuôn chân mày tiêu chuẩn cho xu hướng trang điểm kiểu Hàn Quốc.

    • Bước 2: Tô khuôn mày 

    Tô màu khuôn chân mày theo hướng từ trong ra ngoài, màu tô sẽ đậm dần về phần cuối đuôi. Bạn nên lựa chọn chì kẻ mày vì nó dễ tô hơn,rất phù hợp cho những bạn mới biết kẻ chân mày.

    • Bước 3: Dùng mascara cho chân mày

    Sử dụng mascara vuốt mày để giữ cho màu chân mày lâu trôi và trong tự nhiên hơn. Bạn nên lựa chọn màu mascara trùng màu với chì kẻ mày để tạo độ tương đồng hơn.

     

    Vẽ mắt (eyeliner) thanh mảnh, nhẹ nhàng

    trang diem kieu han quoc buoc ve mat
    Cách kẻ mắt theo kiểu trang điểm Hàn Quốc

     

    >>> Đừng bỏ qua: 11 loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì an toàn và hiệu quả nhất

     

    Để giữ được độ tự nhiên của lớp trang điểm kiểu Hàn Quốc, không nên kẻ mắt quá đậm và dày. Nên lựa chọn chì kẻ mắt có tone nâu sáng, kẻ nét thanh mảnh và chỉ cần xếch nhẹ ở phần đuôi để tạo hiệu ứng mắt to là đủ. 

     

    Điểm nhấn cho đôi mắt thu hút

    đánh mắt tone màu sáng giúp bạn tươi trẻ hơn
    Đánh mắt bằng các tone màu sáng, lấp lánh nhũ nhẹ

     

    Phần màu mắt đặc trưng của kiểu trang điểm Hàn Quốc thường là màu sáng và có ánh nhũ. Để tạo sự trẻ trung và năng động học thường lựa chọn các tone màu cam, đỏ, hồng... 

     

    Mascara chải đều, tập trung ở độ cong mi

    Vuốt mascara luôn cả mi trên mới là kiểu hàn
    Vuốt mascara luôn cả mi trên và dưới để tạo chiều sâu cho mắt

     

    Mi cong là thứ không thể thiếu khi trang điểm kiểu Hàn Quốc, mascara làm cho mi dày và cong hơn tạo cho mắt có thêm chiều sâu thu hút hơn. Khi chuốt mascara bạn nên sử dụng kết hợp với kẹp bấm và chuốt luôn cả phần mi dưới nhé. 

     

    Đôi má ửng hồng tự nhiên

    danh ma hong theo phong cach trang diem han quoc
    Đánh má hồng kiểu hai vòng cung bắt ngang mũi

     

    Đối với bất kỳ kiểu trang điểm nào thì má hồng cũng rất quan trọng, đánh má hồng sẽ giúp cho bạn trông rạng rỡ và là điểm nhấn tạo nét dễ thương nhẹ nhàng trên gương mặt.

    Đối với phong cách trang điểm Hàn Quốc, phấn má hồng sẽ được đánh theo dạng hai hình vòng cung bắt ngang qua mũi, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên.

     

    Đôi môi ngọt ngào

    chọn son môi màu sáng bóng mới là phong cách hàn
    Chọn son có độ dưỡng để tạo độ ăn mọng cho môi

     

    Lựa chọn tone màu son cùng tone với phấn má hồng và màu mắt để giúp cho gương mặt trong hài hòa hơn. Sử dụng các dòng sơn có độ dưỡng nhẹ để tạo cho môi cảm giác căng mọng ngọt ngào. 

     

    Khóa lớp trang điểm với phấn phủ

     

    Để bảo vệ cho lớp makeup lâu trôi hơn thì phấn phủ chính là chìa khóa an toàn nhất. Phấn phủ có khả năng kiềm dầu khá tốt đồng thời nó còn giúp bảo vệ lớp makeup trước các tác nhân gây hại ngoài môi trường. 

     

    Các lưu ý trước khi trang điểm phong cách Hàn Quốc

     

    Làm sạch da với nước tẩy trang

     

    Làm sạch da là bước rất quan trọng trước khi makeup, da sạch không chỉ giúp cho lớp makeup mịn màng hơn mà nó cũng giúp tăng cường lớp màng bảo vệ da giúp tránh được các tác hại khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm. 

     

    Tuy nhiên việc sử dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần một ngày là không tốt, theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt nhiều nhất là 2 lần mỗi ngày. Lúc này thì tẩy trang là một lựa chọn hoàn hảo để làm sạch da. 

     

    Nếu như bạn thuộc làn da nhạy cảm và dễ kích ứng với các loại nước tẩy trang có cồn thì có thể tham khảo qua dòng nước tẩy trang Caryophy Smart Cleansing Water sạch sâu dịu nhẹ với công thức an toàn theo tiêu chuẩn 3K: Không cồn, không hương liệu, không chất bảo quản.

    nước tẩy trang hàn quốc làm sạch lớp trang điểm

     

    Tẩy tế bào chết thường xuyên

     

    Các tế bào chết sẽ thường xuyên xuất hiện trên da, đây là các tế bào đã bị tổn thương do các tác hại trong môi trường gây ra.

    Tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần một tuần để đưa các tế bào đã chết ra khỏi bề mặt da và tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển mạnh mẽ hơn, giúp da săn chắc và mịn màng.

    Da được loại bỏ sạch các tế bào khi trang điểm, lớp nền sẽ có độ bám lâu hơn và hạn chế được tình trạng bong tróc, loang lổ. 

     

    Tối ưu hóa toner

     

    Sau khi tẩy trang hoặc tẩy tế bào chết xong da có thể bị khô, sử dụng toner để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Có một số bạn cho rằng bước này không cần thiết, toner chỉ là sản phẩm hỗ trợ có cũng được không có cũng không sao.

    Tuy nhiên, toner không chỉ có khả năng đệm cho các sản phẩm khác mà nó còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với da chỉ cần bạn sử dụng đúng cách. 

    sử dụng toner để cấp ẩm và cân bằng cho da
    Tối ưu hóa toner, cung cấp độ ẩm cho da 

     

    Bạn có thể áp dụng một số cách dùng đơn giản sau:

    Cách1: Vỗ toner 3 - 5 lần: cách dùng này rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một lượng toner vừa đủ lên tay, sau đó vỗ đều từ 3 - 5 lần.

    Cách dùng này được biến đổi theo phương pháp 7 - Skin Menthor (vỗ đều 7 lần). Tuy nhiên thì do khí hậu ở Việt Nam không lạnh và khô như ở Hàn Quốc nên chỉ cần vỗ đều toner 3 - 5 lần trên da là đủ.

    Cách 2:  Dùng làm lotion mask: đối với cách này, bạn sử dụng 2 - 3 miếng bông tẩy trang, sau đó đổ đẫm toner lên và áp lên các vùng trán, cằm và hai bên má. Đắp khoảng 5 đến 10 phút.

    Cách 3: Thay thế xịt khoáng: pha loãng toner với nước vào một bình chiết nhỏ, dạng có vòi xịt. Để cách xa mặt khoảng 20 đến 30cm và xịt đều lên bề mặt da. 

     

    >>> Toner cấp ẩm, làm dịu da tức thì có chiết xuất từ rau má  

     

    Đắp mặt nạ giấy

    Đắp mặt nạ giúp cung cấp nước tức thì, tạo độ căng mịn cho da 

     

    Mục đích của việc đắp mặt nạ giấy là để da được cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất thiết yếu. Mặt nạ giấy có rất nhiều loại đa dạng về chất liệu cũng như cách dùng khác nhau, ví dụ như mặt nạ "lỗ" với cấu tạo từ sợi tencel giúp đặt biệt ôm khít da mặt và không gây ra tình trạng hấp thụ ngược của nhà Caryophy.

     

    Thoa kem dưỡng mắt, môi

     

    Da ở vùng mắt rất mỏng và dễ bị khô đi sau một khoảng thời gian makeup, khiến cho phần phấn mắt bị đóng thành vảy và rơi xuống.

    Với môi cũng vậy, bạn tốt nhất là nên thoa một lớp son dưỡng trước rồi sau đó hãy thoa son màu để giúp cho môi nhìn căng mọng và nhiều sức sống hơn.

    Tóm lại để có được một lớp trang điểm kiểu Hàn Quốc tự nhiên, trong trẻo thì nào tuyệt đối đừng quên dưỡng da vùng mắt và môi nhé.

     

    >>> Tiktokers Nhập Cuộc Rerivew Nước Tẩy Trang Thông Minh Gây Bão MXH:

     

    ------------------------------------

     Đặt trước & nhận ưu đãi hấp dẫn tại các kênh sau:

    Website chính thức : https://caryophyvietnam.com/ 

    Hotline: 0931 422 586 tư vấn miễn phí 24/7

    Lazada mall: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam-official 

    Shopee mall: https://shopee.vn/caryophyofficialstore 

    Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/caryophy-viet-nam 

    Facebook: https://www.facebook.com/caryophyvietnamofficial.kr 

    Instagram: https://www.instagram.com/caryophyvietnam