Blog

Top 12 serum trị mụn tốt nhất 2021: Caryophy, Innisfree, Cosrx

17/01/2020 Lượt xem: 7431
 
 

Nội dung chính

    Khái niệm serum trị mụn mới xuất hiện gần đây bên cạnh các dòng sản phẩm trị mụn thông thường khác. Vậy serum trị mụn là gì, dùng serum trị mụn có tốt không, cách dùng ra sao? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tìm câu trả lời và review top 12 loại serum trị mụn tốt nhất 2021 để tìm được serum trị mụn nào tốt nhất cho tình trạng da mụn của bạn nhé.

     

    12 serum trị mụn tốt nhất 2020
    Top 12 serum trị mụn tốt nhất 2020

     

    Có nên dùng serum trị mụn không

     

    Bạn có biết serum là gì chưa?

     

    Serum hay còn gọi là tinh chất hoặc huyết thanh. Trong các sản phẩm dưỡng da, serum có thành phần đậm đặc nhất do chứa nồng độ các hoạt chất rất cao, một loại serum có thể chứa đến 70% dưỡng chất, gấp 10 lần kem dưỡng, chúng có thể thẩm thấu trực tiếp qua màng tế bào vào sâu bên trong da nhờ phân tử cực nhỏ. Vì vậy, serum thường sử dụng để điều trị sữa chữa các vấn đề về da thường hay gặp phải như mụn, lão hóa, thâm không đều màu, khô da, da nhờn dầu, da nhạy cảm.... Serum cũng đóng vai trò là bước quan trọng và chuyên sâu nhất trong quy trình chăm sóc da.

     

    serum là gì
    Serum trị mụn là gì?

     

    Chính vì những điều trên, serum được mệnh danh là thần dược của làn da, là sản phẩm có giá trị cao nhất nhưng dung tích lại nhỏ nhất trong bộ sản phẩm dưỡng. Chọn được loại serum nào tốt rất quan trọng vì nó quyết định kết quả chăm sóc da của bạn

     

    Tác dụng của serum

     

    Có nhiều loại serum khác nhau, mỗi serum đều có một công dụng riêng trong việc sữa chữa một hoặc nhiều vấn đề về da của bạn. Nhưng tụ chung, bạn sẽ thường gặp 4 loại serum sau :

     

    • Serum dưỡng ẩm cho da: chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho làn da khô khi phải làm việc ở phòng máy lạnh, sống ở khí hậu hanh khô,  da đủ ẩm sẽ ngăn ngừa lão hóa, căng mọng và đầy sức sống hơn.

     

    • Serum ngăn ngừa lão hóa: sẽ có chứa một số thành phần ngăn chặn oxi hóa dẫn đến lão hóa da, cung cấp các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng giúp thúc đầy sản sinh collagen gắn kết các tế bào da.

     

    • Serum trị mụn: là loại serum chứa các thành phần điều trị mụn, bên cạnh công dụng giúp kháng viêm và diệt vi khuẩn mụn, đẩy nhân mụn ra ngoài, serum trị mụn còn hỗ trợ phục hồi da, hạn chế thâm sẹo sau mụn. Hiện bên cạnh kem chấm trị mụn, thì serum trị mụn khá sử dụng phổ biến do khả năng thẩm thấu và mang lại tác dụng tích cực trên da mặt.

     

    • Serum làm trắng: hoặc đều màu da: đây là serum phục hồi sắc tố da, hạn chế hình thành melanin tạo nên các vết thâm nám trên da. Đa phần Serum này sẽ chưa Vitamin C giúp dưỡng trắng da và giảm thâm nám.

     

    Dùng serum trị mụn có tốt không

     

    Dùng serum trị mụn có tốt không là thắc mắc của nhiều bạn khi bắt đầu tìm hiểu về serum trị mụn. Nhiều người sử dụng thấy serum có tác động rất tốt trên da mụn của họ, nhưng lại có một số ý kiến khác thì cho rằng dùng serum trị mụn làm cho da bị kích ứng, lên mụn nhiều hơn, làm nhiều chị em hoang mang không biết serum trị mụn liệu có hiệu quả không.

     

    da bi kich ung breakout do serum tri mun
    Da bị bearkout, kích ứng khi dùng serum trị mụn chưa phù hợp

     

    Thực tế, dùng serum trị mụn có tốt không tùy thuộc vào tình trạng da, thành phần của serum, và cách bạn dùng serum ra sao nữa. Serum trị mụn có ưu điểm là lành tính hơn các sản phẩm chấm trị mụn, khả năng thẩm thấu sâu giúp ngăn ngừa hình nhân mụn sâu trong da, và đào thải chúng ra ngoài. Vì vậy, tuy không có tác dụng nhanh như các loại kem chấm trị mụn đặc hiệu, nhưng serum cho da mụn giúp làm dịu da, kháng viêm hỗ trợ ngăn ngừa và trị mụn tận gốc cho hiệu quả điều trị lâu dài hơn.

     

    Bên cạnh đó, một số serum có nồng độ cao, thành phần mạnh dẫn đến gây kích ứng da khô da, vì vậy bạn nên chọn lựa các dòng serum lành tính, có thành phần tự nhiên có tác dụng trị mụn tốt nhưng vẫn an toàn cho da.

     

    chon loai serum tri mun phu hop
    Có nhiều loại serum khác nhau, không phải serum nào cũng phù hợp với bạn

     

    Serum không phải là sản phẩm dành cho người không am hiểu về nó, bạn cần biết thành phần của chúng có hợp với da mình không, nên kết hợp với sản phẩm nào, nếu kết hợp một cách bữa bãi có thể phản ứng ngược gây tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Đối với làn da có nhiều mụn bọc, viêm nhiễm nặng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ, điều trị da liễu, làm sạch ổ viêm và nhân mụn trước khi điều trị duy trì vơi serum.

     

    Từ đó bạn hiểu rằng, serum trị mụn mang lại hiệu quả một khi bạn sử dụng đúng cách, đúng thành phần thì lúc đó serum mới phát huy tác dụng tối đa giúp bạn diệt sạch mụn nhanh chóng.

     

    Top 12 serum trị mụn tốt nhất hiện nay

     

    Serum trị mụn Hàn Quốc tốt nhất – Caryophy Portulaca Ampoule

     

    Nếu nói về serum trị mụn tốt nhất, không thể không kể đến serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule. Đây là serum đứng đầu bảng trong danh sách top serum trị mụn tốt nhất. Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da đến từ Hàn Quốc với dòng sản phẩm trị mụn chiết xuất từ thiên nhiên. Tuy là một thương hiệu mới có mặt tại Việt Nam, nhưng serum Caryophy được nhiều chị em, khách hàng, và beauty blogger yêu thích và tin tưởng bởi độ lành tính và hiệu quả cao trong việc trị mụn. Với 3 thành phần chính như:

     

    • Rau sam: Thần dược cho làn da đến từ Hàn Quốc, rau sam cung cấp nhiều chất chống oxi hóa nuôi dưỡng giúp da khỏe hơn.

     

    • Rau má: là một loại rau rất lành tính có tính mát, ngoài thanh nhiệt giải độc cơ thể, rau má đối với làn da còn giúp điều trị mụn viêm, phục hồi nhanh tế bào tổn thương, hạn chế vết thâm sau mụn.

     

    • Lá nhân trần: là một thành phần chính trong điều trị mụn, lá nhân trần kháng viêm rất tốt, làm dịu da bị kích ứng, giúp da cân bằng, làm nhân mụn se lại và phục hồi nhanh chóng.

     

    Bên cạnh đó, serum Caryophy còn chứa nhiều thành phần lành tính khác: Cúc la mã, mật ong, tảo,.. giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện cho làn da.

    thành phần trong serum Caryophy có tác dụng trị mụn hiệu quả
    Thành phần trong serum Caryophy có tác dụng trị mụn hiệu quả

     

    Tinh chất của Caryophy kết cấu nhẹ, dạng nước hơi sánh lỏng, thấm rất nhanh vào da, để lại bề mặt khô ráo nhưng vẫn đủ ẩm sau vài giây apply lên da. Hiệu quả điều trị Caryophy có hơi chậm nhưng kết quả có thể thấy rõ trong 2-3 tuần sử dụng, các vết mụn viêm trên da dịu lại và lành nhanh chóng , một số nốt mụn còn có hiện tượng đẩy mụn nhẹ, nhưng sau khi lấy nhân mụn thì cũng se lại phục hồi rất nhanh. Đặc biệt một tác dụng bất ngờ không thể kể đến là ngừa thâm là tuy không có công dụng làm mờ thâm, nhưng sau khi tiếp tục bôi serum Caryophy để phục hồi da sau mụn thì các nốt mụn để lại vết thâm mờ, không hề gây kích ứng hay tấy đỏ da.

     

    Serum Caryophy là serum trị mụn tốt nhất 2020
    Serum Caryophy là một trong những serum trị mụn tốt nhất 2020

     

    Sản phẩm serum Caryophy hiện đang bán với giá là 350.000/1 lọ 10 ml. Với dung tích này, người dùng có thể đảm bảo sử dụng hết trong vòng 2-3 tháng mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Sản phẩm bán chính hãng tại Caryophy Việt Nam.

     

    Serum trị mụn Some by Mi

     

    Tinh Chất Trị Mụn Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Serum  là sản phẩm hỗ trợ điều trị da mụn khá tốt. Serum này có chứa thành phần tràm trà giúp kháng viêm trị mụn và 3 hoạt chất AHA BHA PHA có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông và tẩy tế bào chết từ đó ngăn mụn hình thành. Sau 30 ngày dùng, Som by me có những kết quả tích cực như làm giảm mụn, và khô cồi mụn. Tuy nhiên do thành phần trong sản phẩm này chứa cả 3 loại axit có tác dụng tẩy tế bào chết khá mạnh, nên có hiện tượng đẩy mụn mạnh hơn, và gây kích ứng cho một số bạn có làn da nhạy cảm. Khi dùng serum Some by Mi, các bạn cần lưu ý chống nắng cẩn thận cho làn da vì da có thể trở nên nhạy cảm hơn các vết thâm mụn có thể sạm màu khi gặp ánh nắng mặt trời.

     

    Serum tri mụn Some by Mi
    Serum Some by Mi

     

    Giá serum Some by Mi vào khoảng 230.000 đến 250.000 cho một chai 50ml.

     

    Serum trị mụn Clinique Acne Solution

     

    Serum trị mụn Clinique Ance Solution là dòng sản phẩm trị mụn cao cấp đến từ hãng Clinique, thành phần bên trong của Clinique có chứa Salicylic Acid giúp kháng viêm, trị mụn. Ngoài ra, Serum trị mụn Clinique còn bổ sung thêm một số chất chống lão hóa cho da có tác dụng xoa dịu, ngăn chặn tổn thương tế bào, lão hóa làm da chảy xệ.

     

    Kết cấu serum khi ra tay thì hơi nhớt, dính nhẹ, trong suốt không màu, không mùi. Độ thẩm thấu ở mức trung bình, phải massage khoảng 30s, đến 1 phút thì tinh chất mới thấm vào da. Tinh chất trị mụn Clinique khá dịu nhẹ, lành tính với da, không hề có cảm giác đỏ, kích ứng hay khô da.

     

    Về phần hiệu quả thì sản phẩm dừng ở mức giảm mụn, do thành phần quá dịu nhẹ nên hiệu quả khá chậm. Phải kiên trì dùng một thời gian kết hợp với những sản phẩm trị mụn khác thì các nốt mụn mới giảm khoảng 50%, nốt đỏ viêm sưng trên da cũng cải thiện đôi chút. Sản phẩm này rất tốt cho bạn có da nhạy cảm, tình trạng mụn không quá nặng, muốn tìm một sản phẩm để dưỡng da, ngừa mụn hàng ngày an toàn.

     

    Serum trị mụn Innisfree

     

    Bên cạnh Caryophy, thì Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm cũng đến từ Hàn Quốc, với đa dạng dòng sản phẩm chuyên về dưỡng ẩm chống lão hóa da. Bên cạnh đó, Innisfree còn có một sản phẩm hỗ trợ điều tiết dầu nhờn và trị mụn khá tốt đó là Innisfree Green Tea Seed Serum. Tuy không trị mụn tốt như Caryophy và trị mụn mạnh như Some by me, nhưng Innisfree lại khá lành tính, an toàn cho làn da.

     

    Serum trị mụn Innisfree
    Serum trị mụn Innisfree trà xanh Green Tea Seed Serum

     

    Serum Innisfree chứa thành phần chính chiết xuất từ lá trà xanh non, dầu hạt trà nguyên chất lấy từ đảo Jeju kết hợp với các thành phần tự nhiên khác có tác dụng làm dịu và cấp ẩm cho da là chủ yếu và tác dụng khá chậm với da mụn, chỉ có tác dụng trên một số mụn viêm nhẹ hoặc đang trong giai đoạn phục hồi. Vì vậy, Innisfree có dùng để cấp ẩm cho da mụn, hỗ trợ kiềm dầu, từ đó tăng hiệu quả các sản phẩm điều trị mụn tiếp theo. Nếu dùng Innisfree bạn cần thêm một sản phẩm chuyên trị mụn dạng chấm ở bước tiếp theo nhé.

     

    >>> Tìm hiểu thêm về serum phục hồi da có tốt không và cần lưu ý gì khi sử dụng?

     

    Serum trị mụn Acnes 25+ Facial Serum

     

    Serum trị mụn ACNES 25+ FACIAL SERUM nổi bật với Công thức vượt trội C+ System, không chỉ có tác dụng trị mụn giảm tình trạng sưng đỏ mà còn giải quyết vấn đề về da như làm sáng vết thâm, cải thiện bề mặt da và chống lão hóa.

     

    Cảm nhận về sản phẩm thì chất serum có kết cấu loãng như nước, nhưng bôi lên da thì lại giống dầu dưỡng, khá bóng và lâu thấm vào. Vì vậy các bạn da dầu nên cân nhắc khi mua sản phẩm này. Sau một thời gian sử dụng, cảm thấy kết quả mang đến khá tích cực: da khỏe hơn, tình trạng mụn và vết thâm cũng cải thiện kha khá. Nhưng tác dụng của sản phẩm hơi chậm và chưa thật sự rõ rệt, phải đến hơn 1 tháng mới có thể cảm nhận được. Với mức giá khá rẻ chỉ hơn 100.000 đồng,  đây là một dòng serum giá rẻ đáng để cân nhắc để ngăn ngừa hoặc cai thiện phục hồi làn da sau mụn an toàn hiệu quả. Một số thành phần trong serum sẽ nhạy cảm với ánh nắng, vì vậy, bạn hãy chống nắng cho da khi ra đường nhé

     

    Serum trị mụn Hanayuki

     

    Một trong các loại Serum trị mụn tốt hiện nay, phải nhắc đến dòng sản phẩm Hanayuki đến từ nước Nhật. Serum dưỡng da và trị mụn Hanayuki  được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược tự nhiên quen thuộc có tác dụng trị mụn, kháng viêm lành tính như rau má, lô hội, dưa leo, cũng như các thành phần hóa học chuyên trị mụn như Salycilic Acid, Vitamin,… Không chỉ trị mụn, mà serum Hanayuki còn giúp còn giúp phục hồi da mụn, nuôi dưỡng tế bào da, giúp da sáng khỏe, làm chậm dấu hiệu lão hóa.

     

    Hiệu quả trị mụn của serum trị mụn Hanayuki dừng lại ở mức khá, tác dụng đến da mụn mức độ nhẹ hoặc trung bình. Cũng như các loại Serum khác, hiệu quả của Hanayuki tốt hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng da. Vì vậy, nên kết hợp chăm sóc da phù hợp, cùng thói quen ăn uống, sinh hoạt tốt cho da.

     

    Serum trị mụn Cosrx bha blackhead power liquid

     

    Serum trị mụn Cosrx bha blackhead power liquid đến từ thương hiệu Cosrx Hàn Quốc, ngay từ tên gọi đã biết ngay sản phẩm có chứa thành phần BHA giúp tẩy sạch tế bào trong lỗ chân lông và từ đó cải thiện và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Sản phẩm có một thiết kế đơn giản, trong chai nhựa cứng, có vòi pump rất chắc chắn và vệ sinh.

     

    Serum trị mụn cosrx bha blackhead
    Serum trị mụn cosrx bha blackhead power liquid ngăn ngừa hiệu quả mụn đầu đen

     

    Kết cấu của sản phẩm sánh đặc hơn nước một chút nên khi lên da sẽ có cảm giác hơi nhờn, và thấm sau khoảng 30s đến 1 phút, không gây châm chích khó chịu. Tuy có độ pH thấp, nhưng khi dùng thì bề mặt da không khô mà lại ẩm nhẹ. Do nồng độ BHA không cao, nên có thể sử dụng hàng ngày. Sản phẩm hiệu quả nhất ở mụn đầu đen ở 2 bên mũi, các mụn viêm cũng đẩy mụn và giảm dần. Lỗ chân lông được thu nhỏ lại, da mềm mịn hơn rất nhiều vì luôn được tẩy da chết.

     

    Cosrx BHA Blackhead Power Liquid nhẹ dịu cho da, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. Khi dùng trên da, ngăn ngừa mụn tốt.

     

    Serum trị mụn Bioaqua

     

    Một ứng cử viến đến từ Mỹ, là serum trị mụn Bioaqua. Serum Bioaqua được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược tự nhiên như tinh chất nghệ, rau má, rau sam, cùng nhiều thành phần có lợi khác như AHA, Vitamin C, Azelaic Acid,..Có những tác dụng tích cực trong việc loại bỏ mụn cứng đầu như mụn ẩn, mụn viêm tới mụn thể nặng như bọc, viêm, mủ , tăng cường dưỡng da sáng mịn, phục hồi tổn thương và làm mờ thâm sẹo do mụn gây ra.

     

    Serum trị mụn BioAqua
    Serum trị mụn BioAqua

     

    Thực tế sản phẩm BioAqua được đánh giá khá hiệu quả trong việc trị mụn, Tuy nhiên, tác dụng trị thâm, mờ thâm chưa rõ rệt. Vì vậy, nếu cần một sản phẩm phục hồi nhanh, bạn có thể kết hợp các serum hoặc kem dưỡng có thành phần tự nhiên chuyên trị thâm, sẹo để đạt hiệu quả tốt hơn

     

    Serum trị mụn Naruko

     

    Serum trị mụn Naruko chứa tinh chất dầu tràm trà, thành phần tự nhiên khá quen thuộc khi trị mụn. Sản phẩm Naruko được đóng gói trong lọ thủy tinh chắc chắn, có ống pump bơm hút tinh chất ra nên tiện lợi và bảo quản sản phẩm tốt hơn. Sản phẩm có mùi tràm trà hơi nồng, có thể gây khó chịu trong lần đầu sử dụng. Do chứa thành phần tràm trà khá cao nên chỉ có thể dùng serum trị mụn Naruko bằng cách chấm lên những nốt mụn riêng lẻ. Với các vùng mụn lớn, có thể phải dùng một sản phẩm dịu nhẹ và lành tính hơn.

     

    Naruko với tinh chất tràm trà
    Serum trị mụn Naruko với tinh chất tràm trà

     

    Đánh giá về hiệu quả trị mụn thì sản phẩm điều trị khá tốt, nốt mụn nhanh lên cồi và có thể lấy ra dễ dàng sau 2 đến 3 ngày. Tiếp tục sử dụng serum Naruko cho đến khi nốt mụn lành hẳn thì vết thương hồi phục nhanh hơn và ít để lại thâm hay các vết đỏ dai dẳng gây mất thẩm mỹ.

     

    Tuy nhiên, sản phẩm có thể gây đẩy mụn, và viêm nhiễm nếu không giữ vệ sinh da đúng cách, Vì vậy khi dùng, bạn nên chú ý giữ sạch da đúng cách nhé.

     

    Serum trị mụn Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment

     

    Outsmart Acne Clarifying Treatment  là serum giảm mụn nổi tiếng của Murad của Mỹ , cũng là loại có giá bán khá cao. Sản phẩm chứa 5 loại acid, giúp làm giảm các nốt mụn hiện có, làm sạch da chết, ngăn ngừa bít tắc và kiểm soát dầu hạn chế tình trạng phát sinh mụn.

     

    Sản phẩm có ưu điểm có thể loại bỏ được tất cả các loại mụn nhờ công thức Penta-acid.

     

    Serum trị mụn murad Outsmart Acne
    Serum trị mụn murad Outsmart Acne Clarifying Treatment

     

    Cảm nhận khi dùng thì sản phẩm khá êm dịu cho da mà không gây bất kỳ cảm giác châm chích khó chịu, hoặc thậm chí là không làm khô da. Dù serum nhưng trị mụn Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment lại có dạng gel mát và thấm rất nhanh.

     

    Thành phần khá lành tính nên serum trị mụn Murad có thể sử dụng được cho tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm hay nhiễm hóa chất.

     

    Serum trị mụn Ordinary

     

    Sản phẩm serum trị mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% là sản phẩm bán chạy của thương hiệu đến từ Canada. Về cảm nhận khi dùng, thì 2 thành phần Niacinamide 10% và Zinc là bộ đôi ăn ý khi trị mụn. Niacinamide một dẫn xuất của vitamin B3 sẽ giúp làm khôi phục vết thương, dịu da kích ứng ửng đỏ trong khi đó Zinc sẽ hỗ trợ điều trị mụn. Ngoài ra, da cũng khỏe hơn, và sáng hơn rất nhiều sau một thời gian sử dụng.

     

    Serum trị mụn the Ordinary
    Serum trị mụn the Ordinary

     

    Serum trị mụn Ordinary tuy có chức năng trị mụn khá tốt và giúp da sáng hơn. Nhưng cần một thời gian kiên trì để thấy được hiệu quả. Sản phẩm cũng không hỗ trợ dưỡng ẩm vì vậy các cô nàng da khô cần bổ sung thêm kem dưỡng ẩm khi dùng serum trị mụn này.

     

    Serum trị mụn Eucerin

     

    Tinh chất trị mụn Eucerin ProACNE Solution Super Serum không chỉ giúp cải thiện da, làm thu nhỏ lỗ chân lông mà còn hấp thụ tốt hơn các hoạt chất vào sâu trong da, một cách hiệu quả nhờ vào thành phần Lactic Acid. Bẹn cạnh đó, không thể kể đến Decandiol có tác dụng kháng khuẩn, điều trị mụn hiệu quả.

     

    Eucerin ProACNE Solution Super Serum có dạng gel trắng đục, thấm nhanh không gây nhờn cho da. Mùi hương khá nhẹ. Sau 10 ngày sử dụng sản phẩm, cảm nhận làn da trở nên mịn và đều màu hơn trông thấy, các nốt mụn viêm giảm khá nhiều. Đó là nhờ có Decandiol có tác dụng chống vi khuẩn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Lỗ chân lông được làm sạch nhờ vào Lactic Acid. Vì vậy, serum trị mụn Eucerin khá được lòng giới skincare khi trị mụn.

     

    Cách dùng serum trị mụn hiệu quả cao

     

    Tẩy trang thật sạch và làm sạch da mặt

     

    Da sạch là điều kiện cần để có một làn da không mụn. Rửa mặt không vẫn chưa thể rửa sạch được những bụi bẩn lớp trang điểm trên da. Vì vậy, cho dù bạn có trang điểm hay chỉ có một lớp kem chống nắng mỏng, hãy tập thói quen tẩy trang cho da giúp tẩy sạch bụi bẩn, dầu nhờn, cặn trang điểm trên da, rồi mới tiến hành rửa mặt với sữa rửa mặt. Để đảm bảo da sạch và thẩm thấu serum trị mụn một cách tốt nhất.

     

    Dùng toner cân bằng độ pH và làm sạch sâu cho da

     

    Sau bước làm sạch da mặt, thì bạn bắt đầu bước cân bằng lại cho da bằng toner, giúp da mềm hơn để tạo điều kiện cho các lớp dưỡng serum ở phía sau thấm vào da. Hãy dùng bông hoặc tay thấm toner và massage lên da mặt. Bạn nên dùng toner Caryophy chứa nhiều thành phần lành tính an toàn cho da, toner này có kết cấu lỏng rất nhanh thấm, hỗ trợ kháng viêm làm dịu dành riêng cho da mụn nhé.

     

    Toner Caryophy dịu nhẹ cho da mụn
    Caryophy là toner có tác dụng kháng viêm, dịu da, rất thích hợp cho da mụn

     

    Sử dụng Serum trị mụn

     

    Đây là bước quan trọng, nhưng khá đơn giản, serum là tinh chất khá đậm đặc, vì vậy, bạn chỉ cần 2 3 giọt serum lên tay hoặc trực tiếp da, để massage nhẹ nhàng cho đến khi tinh chất thấm dần. Trong lần đầu tiên sử dụng, hãy test thử serum trên một vùng da để theo dõi phản ứng trước khi sử dụng toàn mặt nhé. Sản phẩm serum trị mụn khuyên dùng là Caryophy Portulaca Ampoule với thành phần từ tự nhiên lành tính, có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn viêm khá tốt.

     

    Serum Caryophy trị mụn hiệu quả
    Dùng serum trị mụn Caryophy để trị mụn hiệu quả

     

    Chấm kem trị mụn

     

    Sau khi bôi serum trị mụn xong, đối với các nốt mụn sưng viêm to nặng hơn, bạn cũng nên dùng thêm kem trị mụn để làm khô cồi mụn, làm xẹp nhanh vị trí sưng viêm. Nên nhớ, kem trị mụn có thành phần dược lý khá mạnh nên chỉ có thể dùng để chấm lên các nốt mụn riêng lẻ, với tình trạng nặng hơn thôi nhé.

     

    Dưỡng ẩm bổ sung với kem dưỡng ẩm cho da mụn

     

    Bước cuối cùng, cho dù da mụn bạn cũng đừng quên dưỡng ẩm cho da. Hãy dùng kem dưỡng ẩm kết cấu dịu nhẹ nhanh thấm dành riêng cho da mụn để dưỡng ẩm dịu nhẹ cho làn da. Kem dưỡng còn đóng vai trò là lớp màng ẩm bảo vệ giúp giữ cho lớp serum không bị bốc hơi và mất tác dụng nữa.

     

    >>> Tìm hiểu 4 sai lầm hóa serum trị mụn từ “nước thần” chuyển thành nước lã!

     

    Kinh nghiệm chọn serum phù hợp cho da mụn

     

    Serum có thành phần có tác dụng điều trị mụn

     

    Khi lựa chọn serum trị mụn, bạn cần chú ý các thành phần trị mụn có trong serum. Hiểu rõ đặc tính, ưu nhược điểm của mỗi thành phần, giúp bạn có thể chọn được sản phầm phù hợp với làn da và mức độ trị mụn của mình. Thành phần trị mụn có trong serum bao gồm thành phần hóa học và thành phần tự nhiên. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng.

     

    Đối với các thành phần trị mụn hóa học như như: Glycolic acid, Salicylic acid, Azelaic acid, Kẽm các thành phần này có tác dụng điều trị mụn nhanh chóng, hiệu quả, tuy nhiên do nồng độ mạnh thì các chất này có thể gây kích ứng đẩy mụn cho da, ngoài ra, các thành phần này sẽ làm cho da trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn cần phải che chắn kỹ, tránh bị tình trạng thâm nám rất khó điều trị.

     

    Bên cạnh đó, các thành phần từ thiên nhiêu như tính dầu tràm trà, rau má, bông cúc, nhân trần, rau sam ... cũng có tác dụng trị mụn, bạn nên ưu tiên các thành phần này vì độ lành tình và an toàn cho da nhưng vẫn mang đến tác dụng trị mụn hiệu quả. Thời gian tác động của những loại serum này sẽ lâu hơn (khoảng tầm 2 đến 3 tuần). Vì vậy, serum trị mụn có thành phần từ thiên nhiên sẽ phù hợp với nhu cầu dùng lâu dài, hàng ngày để duy trì nuôi dưỡng phục hồi và ngăn ngừa mụn cho da.

     

    serum có thành phần từ thiên nhiên
    Nên chọn serum có thành phần từ thiên nhiên giúp trị mụn hiệu quả, an toàn cho da

     

    Hiểu rõ làn da để chọn đúng loại serum

     

    Chọn được một serum tốt, không chỉ vì những review tốt, bảng thành phần đẹp mà quan trọng hơn hết là serum đó có phù hợp với làn da của bạn. Nếu bạn là da mụn dầu nhờn, dễ bít tắc lỗ chân lông, nên chọn các loại serum có gốc nước, kết cấu loãng nhanh thấm, nếu bạn thuộc team da mụn khô nên chọn serum có nhiều thành phần dưỡng ẩm cho da. Nếu da nhạy cảm, hãy chọn các thành phần trị mụn từ thiên nhiên, lành tính. Tóm lại khi chọn lựa seum cho da mụn, bạn cần chọn loại serum có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không bết dính gây bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn nghiêm trọng hơn.

     

    Serum Cayophy chứa thành phần lành tính rất tốt cho da mụn
    Serum Caryophy có thành phần lành tính rất tốt cho da mụn

     

    Xác định tình trạng mụn

     

    Serum là một trong những sản phẩm trị mụn có hiệu quả cao, an toàn trên da mụn. Ở mức độ mụn nhẹ , trung bình, serum trị mụn giúp kháng viêm, se nhân mụn, giảm đau, và đẩy cồi mụn ra ngoài hiệu quảm giúp da mụn mau phục hồi và ít để lại thâm hơn. Tuy nhiên ở mức độ mụn nghiêm trọng hơn, các tổn thương viêm nhiễm nằm sâu trong da, thì việc điều trị bằng serum chưa đủ hiệu quả. Đối với tình trạng mụn viêm nhiễm, có những ổ mụn nặng, bạn nên thăm khám tại da liễu và lấy sạch các nhân mụn. Sau đó phục hồi da với serum sẽ mang lại hiệu quả hơn.

     

    Chọn thương hiệu uy tín

     

    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm và những thông tin mời gọi hấp dẫn để lôi kéo người dùng. Bạn nên biết rằng, sản phẩm tốt sẽ có nhiều đánh giá tốt và có sức lan tỏa, hãy tham khảo những phản hồi đánh giá review, lựa chọn những sản phẩm uy tín, đã được kiểm tra bới beauty blogger nổi tiếng và người dùng. Từ đó, kết hợp với kinh nghiệm của bản thân, để tìm được sản phẩm phù hợp.

     

    Caryophy là thuong hieu cham soc da mun uy tin tu Han Quoc
    Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm trị mụn từ Hàn Quốc rất được ưa chuộng

     

    Nên mua Serum có dung tích nhỏ

     

    Serum là một thành phần rất dễ bị oxi hóa và hư hỏng sau khi mở nắp và sử dụng. Để đảm bảo serum phát huy đúng công năng, bạn nên sử dụng serum trong vòng từ 2 – 3 tháng với điều kiện bảo quản phù hợp. Đối với những chai serum quá to, bạn ko dùng hết sẽ gây lãng phí, dùng lâu thì các chất bị oxi hóa biến đổi, giảm khả năng điều trị hoặc ảnh hưởng đến da mụn của bạn. Vì vậy chỉ nên dùng serum có dùng tích nhỏ, đóng gói thủy tinh, để đảm bảo thời gian sử dụng và chất lượng bảo quản tốt nhất.

     

    Dung tich serum Caryophy 10ml
    Chọn Serum có dung tích khoảng 10ml, chai thủy tinh, có ống hút để bảo quản serum tốt nhất.

     

    >>> Bạn đã biết top 3 serum tốt nhất dành cho nàng bị thâm mụn lâu năm?

     

    Lưu ý khi dùng serum cho da mụn

     

    Serum là sản phẩm trị mụn hiệu quả, có hàm lượng tinh chất cao. Vì vậy, việc sử dụng serum trị mụn cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn cũng không nên tự ý kết hợp các sản phẩm chăm sóc da khác nhau nếu không hiểu rõ về thành phần và dược tính của chúng. Tốt nhất bạn nên nghe theo sự chỉ dẫn của chuyên viên và nên sử dụng trọn bộ mỹ phẩm của hãng.

     

    Không phải ngẫu nhiên khi các hãng mỹ phẩm hiện nay đều có riêng cho mình các bộ chăm sóc da với từng bước chăm sóc da cơ bản. Mỗi sản phẩm đều có tác dụng riêng trong quy trình dưỡng da, chúng được kết hợp lại dựa vào thành phần, chức năng với liều lượng được cân chỉnh hợp lý, nhằm mang đến kết quả tốt nhất nhưng vẫn an toàn cho da bạn. Ví dụ nên dùng serum trị mụn Caryophy kết hợp với sữa rửa mặt, toner trong cùng bộ sản phẩm trị mụn Caryophy để có được kết quả trị mụn nhanh chóng, an toàn.

     

    Bộ sản phẩm trị mụn Caryophy
     Bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm trị mụn lẻ để đạt hiệu quả cao thay vì kết hợp từng sản phẩm riêng

     

    Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về serum và có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da từ top 12 serum trị mụn tốt nhất 2021 ở trên. Chúc các bạn tìm được cho mình sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất và sẽ sở hữu làn da trắng mịn, sạch mụn như ý!

     

    Đặt mua serum trị mụn cũng như các sản phẩm khác của Caryophy chính hãng tại website. Đang có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn.
    IB Fanpage Caryophy Korea: https://www.facebook.com/caryophykore

    Hotline đặt hàng: 0931 379 974
    Và các nhà thuốc, kênh phân phôi ủy quyền Caryophy trên toàn quốc.