Blog

Toner là gì? Vì sao toner không thể thiếu trong quy trình dưỡng da

27/03/2020 Lượt xem: 5188
 
 

Nội dung chính

     

    Toner được xem là bước dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của các tín đồ làm đẹp. Nhưng bên cạnh việc sử dụng thì cũng có không ít bạn thắc mắc: Toner là gì? Bài viết hôm nay Caryophy sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên để bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của toner trong việc chăm sóc làn da của bạn.

     

    Tìm hiểu toner là gì?

     

    Toner là gì?


    Là mỹ phẩm dưỡng da dạng lỏng, có chức năng tẩy sạch bụi bẩn tại vùng da mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết, loại bỏ bã nhờn, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng da tốt hơn đồng thời ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, hạn chế nguy cơ da bị hủy hoại do môi trường, cân bằng độ pH cho da.

     

    toner là gì
    Bạn biết gì về tone?

     

     

    Toner có phải là nước hoa hồng không?

     

    Vậy tác dụng của toner có phải giống nước hoa hồng? Hiện nay rất nhiều bạn vẫn nghĩ rằng toner chính là nước hoa hồng. Quan niệm này sai hoàn toàn.

     

    Nếu các bạn nhầm lẫn 2 loại này với nhau thì sẽ ảnh hướng đến quá trình chăm sóc da của các bạn, vô tình làm giảm tác dụng bảo vệ và chăm sóc da.

     

    toner
    Toner có gì khác so với nước hoa hồng?

     

     

    Nước hoa hồng ra đời trước, ngày xưa người ta dùng nước hoa hồng như mặt nạ, se khít lỗ chân lông, còn toner thì mới ra đời sau này.

     

    Nó có chức năng khác với hoa hồng, nếu bạn đang cần se khít lỗ chân lông thì nên chọn mua nước hoa hồng, còn với toner, bạn có thể làm được nhiều hơn thế.

     

    Toner giúp bạn làm sạch da hoàn toàn và cung cấp  thêm các chất chống oxy hóa, chất tái tạo da như glycerin, axit béo, và ceramides, bởi vậy, nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống thì không nên bỏ qua sản phẩm này.

     

    Ai nên dùng toner chăm sóc da?

     

    Câu trả lời là tất cả mọi người có thể dùng toner. Nhưng nếu bạn có làn da dầu, da dễ bị mụn trứng cá hay thường xuyên trang điểm thì toner sẽ đặt biệt hữu dụng vì toner giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông.

     

    Khi bạn muốn có làn da khỏe mạnh thì toner là bước quan trọng không thể thiếu trong quá trình skincare.

     

    dùng toner
    Toner sẽ mở lối giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn

     

    Toner có quan trọng không? Tại sao nên dùng toner sau bước rửa mặt

     

    Hàng ngày, làn da phải chịu đựng nhiều bụi bẩn, lớp trang điểm, vi khuẩn, tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập xuống sâu làn da. Việc sử dụng sữa rửa mặt thông thường hay dòng rửa sạch sâu cũng chỉ đạt hiệu quả làm sạch trên bề mặt da, không thể làm sạch sâu, loại bỏ toàn bộ chất cặn bã, tế bào chết dưới lỗ chân lông.

    Tác dụng của toner là thẩm thấu, đi sâu xuống tận cùng của lỗ chân lông, đẩy các loại bụi bẩn ra ngoài và làm sạch dễ dàng, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da mịn màng.

    Đó là do ở bước làm sạch da mặt không những lấy đi bụi bẩn, bã nhờn mà còn lấy đi cả các tế bào ẩm cần thiết trên da. Với khả năng thẩm thấu cùng thành phần ẩm, toner chính là cách giúp làn da của bạn trở về môi trường pH lí tưởng, cân bằng tốt độ pH trên da.

    cách sử dụng toner
    Toner có tác dụng cân bằng pH, giúp da luôn giữ được độ ẩm ổn định

     

    >>> Đừng bỏ qua top 5 toner trị mụn giúp phái đẹp lấy lại vẻ đẹp tự nhiên một cách nhanh chóng!

     

    Tác dụng của toner trong quy trình dưỡng da

     

    Làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết

    Có nhiều bạn đặt câu hỏi “Công dụng toner là gì”. Trước tiên toner giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã thừa, dầu thừa trên da. Sản phẩm giúp da được thông thoáng và khô ráo hơn. Tuy nhiên, làm sạch thường chứa alcohol hoặc thành phần astringent (thành phần kiểm soát, kiềm dầu cho da).

    Điều này không chỉ  ấy đi bụi bẩn, bã thừa, mà còn lấy luôn độ ẩm tự nhiên trên da. Vì thế, bạn chỉ nên kết bạn với toner làm sạch trong trường hợp làn da phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn mà thôi.

     

    Làm dịu da viêm kích ứng

    Với những loại da nhạy cảm, dễ bị viêm kích ứng thì tác dụng của toner sẽ giúp cho làn da của bạn dịu lại tình trạng này. Hỗ trợ cho những bước dưỡng da tiếp theo được hiệu quả hơn.

     

    Cung cấp độ ẩm, làm mềm da

    Toner có cần thiết không trong việc cung cấp độ ẩm cho da là một trong những câu hỏi được nhiều bạn đặt ra.  Toner sẽ cung cấp độ ẩm đã mất trong quá trình làm sạch da. Và còn làm mềm lớp sừng của da và giúp da cân bằng độ pH, tạo môi trường ổn định cho một làn da khỏe. Đây chính là bước đệm cho các bước dưỡng sâu tốt hơn.

     

    dùng toner để cân bằng ph cho da
    Toner giúp cải thiện vấn đề về lỗ chân lông

     

     

    Cân bằng pH, bảo vệ màng ẩm

    Một tác dụng của toner nữa là cân bằng độ pH cho da. Môi trường acid này là lớp vỏ tốt để da chống lại các yếu tố ô nhiễm (nắng, gió, cát bụi…) vi khuẩn gây mụn… Hầu hết toner đều được thiết kế sản xuất sao cho sở hữu mức pH tối ưu hoặc thậm chị hơi mang tính acid nhẹ để cân bằng lại da 1 lần nữa sau khi tiếp xúc với sữa rửa mặt có tính kiềm.

     

    Giúp thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn

     

    Trong thành phần bao gồm những khoáng chất cùng vitamin giúp làm thông thoáng và cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mềm lớp sừng của da và giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn, hiệu quả hơn. 

     

    Hỗ trợ lớp nền căng mịn, lâu trôi

     

    Nếu bạn thoa toner trước khi thực hiện bước đánh kem nền. Thì sẽ giúp cho lớp kem nền có thể duy trì lâu hơn và căng mịn lên trông thấy. Bởi với công dụng thẩm thấu cấp ẩm tức tời cho da sẽ giúp lớp nền của bạn dễ bám vào da hơn và trở nên căng mịn hơn.

     

    Làm thế nào để sử dụng toner đúng cách?

     

    Bạn nên sử dụng toner sau bước rửa mặt và trước khi dùng serum hoặc kem dưỡng ẩm. Có thể nói sử dụng toner đơn giản hơn nhiều bước skincare khác. Bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm với toner, sau đó thoa lên toàn bộ khuôn mặt và thoa cả vùng cổ và ngực của bạn. Nếu không có bông tẩy trang thì bạn có thể nhỏ vài giọt toner vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên mặt.

     

    Nên sử dụng toner vào 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối, nếu bạn có làn da khô hay dễ kích ứng thì chỉ nên dùng sản phẩm mỗi ngày một lần hoặc hai ngày một lần.

     

    Bạn nên lưu ý rằng làn da có thể bị tổn thương nếu bạn dùng toner quá nhiều vì các thành phần của toner thường khá mạnh đối với da.

    toner được ưa chuộng nhất
    Toner là bước dưỡng da không thể thiếu của nhiều cô nàng

     

    >>> Bật mí cách dùng toner tốt nhất giúp phát huy khả năng se khít lỗ chân lông tuyệt vời!

     

    Gợi ý top 9 toner tốt nhất dành cho bạn

     

    Thayers Alcohol-Free Rose Petal Witch Hazel Toner

     

    toner thương hiệu nổi tiếng thayer

     

    Đây là loại toner bán chạy nhất, không chỉ không chứa cồn mà sản phẩm này còn có thành phần thiên nhiên từ cây phỉ, nha đam và nước hoa hồng giúp làm dịu ngay cả những làn da  nhạy cảm dễ viêm nhiễm nhất.

     

    Avene Eau Thermale Gentle Toning Lotion

     

    2 chai toner avene

     

    Loại toner này với công thức đặc biệt dành cho da nhạy cảm, được bào chế từ suối nước nóng thiên nhiên sẽ giúp làm dịu da và tạo một lớp chắn bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường.

     

    Borghese Effetto Immediato Spa-Soothing Tonic

     

    chai toner của hãng Borghes

     

    Sản phẩm này với thành phần không chứa cồn được tạo ra bởi sự kết hợp của cây cúc kim tiền, cây xô thơm,… rất phù hợp để làm sạch cho da và tái cân bằng cho làn da.

     

    SkinCeuticals Equalizing Toner

     

    sản phẩm SkinCeuticals toner

     

    Đây là một loại toner tuyệt vời cho da hỗn hợp, sản phẩm này được chiết xuất từ hoa cúc với khả năng thúc đẩy tuần hoàn và hỗ trợ chữa lành cũng như giảm thẹo hiệu quả.

     

    Neutrogena Oil And Alcohol-Free Facial Toner

     

    chai toner neutrogena xanh

     

    Toner này là một lựa chọn hợp túi tiền dành cho bạn, một sản phẩm nhẹ nhàng và tươi mát, toner này không chứa bất kỳ thành phần hay phụ gia có hại nào cho da.

     

    Mario Badescu Facial Spray with Aloe, Herbs and Rosewater

     

    chai toner mario

     

    Đây là một loại toner dạng xịt giúp làn da tươi mát và dưỡng ẩm tốt, rất phù hợp với làn da khô.

     

    Dermalogica Multi-Active Toner

     

    toner xịt dermalogica

     

    Nếu bạn có làn da đang thiếu độ ẩm trầm trọng thì đây chính là sản phẩm dành cho bạn. Nó có thành phần từ nha đam với công dụng làm dịu, natri PCA giúp giữ lại độ ẩm, cùng với hoa oải hương, bạc hà và cây arnica.

     

    Fresh Rose Deep Hydration Facial Toner

     

    chai toner fresh

     

    Loại toner này với công thức dưỡng ẩm sâu, không chứa cồn đặc biệt dành cho làn da khô, làm da sáng màu hơn, giúp thu gọn lỗ chân lông và ngay lập tức bù nước cho da đồng thời loại bỏ toàn bộ chất bẩn trên da.

     

    Carophy Portulaca Toner

     

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Toner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Caryophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Toner Caryophy giúp bạn giải quyết 4 vấn đề của làn da:

    • Làm sạch sâu cho da tốt hơn mà bước rửa mặt có thể bỏ sót
    • Cân bằng độ ẩm bị thất thoát sau quá trình rửa mặt, nuôi duỗng màng ẩm tự nhiên cho da
    • Làm dịu những vết mụn sưng viêm, ngăn chặn chúng tấy đỏ
    • Cân bằng độ pH, giúp làm nhỏ lỗ chân lông, và hỗ trợ thẩm thấu serum được tốt hơn 40% so với khi không dùng

     

    toner Caryophy
    Toner Caryophy, sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da mụn, nhạy cảm

     

     

    Vì sao toner Caryophy được nhiều beauty blogger đánh giá cao và được nhiều người tin dùng. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây:

     

     

     

     

    Tầm quan trọng của toner trong quy trình chăm sóc da mặt là không thể chối cãi phải không nào. Sau khi trả lời được “toner là gì” cũng như “toner dùng làm gì” thì bạn còn chần chờ gì mà không tậu ngay cho mình siêu phẩm Carophy Portulaca Toner cho quy trình chăm sóc da của mình ngay nào.