Blog

15 tips ngăn ngừa và trị mụn ẩn tận gốc cho phái đẹp

27/06/2020 Lượt xem: 2689
 
 

Nội dung chính

    Mụn ẩn gây ra bởi nhiều nguyên nhân, nhưng nếu bạn biết cách, bạn có thể ngăn chặn chúng từ trong trứng nước. Cùng note lại những tip ngăn ngừa và trị mụn ẩn tận gốc nào!

     

     

    Cách trị thâm da mặt và se khít lỗ chân lông bằng chế độ ăn khoa học

    Loại trái cây nào tốt nhất để làm mặt nạ cho da dầu mụn

     

     

    Một số mẹo giúp ngăn ngừa mụn ẩn hiệu quả

     

    Làm sạch da đúng cách


    Nhớ áp dụng chế độ “double-cleasing” – bao gồm dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để da được sạch sâu nhé.

    Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo các bước rửa mặt đúng cách tại đây để có thể làm sạch da tối ưu và làm bước đệm hoàn hảo cho các bước dưỡng da kế tiếp.

     

    Tẩy tế bào chết

     

    Có rất nhiều phương pháp giúp bạn tẩy tế bào chết (vật lý hoặc hóa học) để loại bỏ đi lớp sừng đã chết trên bề mặt da. Hãy tìm hiểu kỹ và áp dụng một công thức phù hợp vì đối với da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, nếu không loại bỏ lớp da chết dễ làm bít lỗ chân lông gây ra mụn.

    Chỉ có một lưu ý chung mà Caryophy muốn nhắc nhở bạn trong chu trình tẩy da chết để ngăn ngừa và trị mụn ẩn đó là không nên lạm dụng quá nhiều, tần suất phù hợp là 2 lần/tuần để da tránh bị kích ứng, mẩn đỏ, bào mòn da.

     

    Xông hơi da mặt

     

    Bước này giúp lỗ chân lông giãn nở thông qua hơi nước. Bạn có thể tìm hiểu cách xông hơi da mặt đúng chuẩn để trị sạch mụn ẩn và mụn trứng cá. Ở bước này, khi thực hiện nghiêm túc và thường xuyên bạn sẽ đẩy được hết lớp bụi bẩn dưới da, làm cho các em mụn ẩn trồi lên và nhân mụn cũng dễ dàng được lấy sạch.

     

     

    >>> Xem thêm: Xông hơi da mặt đúng cách: Trị mụn đầu đen và nhiều lợi ích bất ngờ

     

    Ngủ đủ giấc

     

    Hãy đảm bảo một giấc ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày, tốt nhất là trước 11h tối để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, đủ thời gian để tái tạo năng lượng, thanh lọc và tuần hoàn máu tốt để ngăn ngừa mụn ẩn.

     

     

    Tránh ăn thực phẩm hình thành mụn

     

    Thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn, thực phẩm chứa nhiều đường,...làm nguyên nhân gây mụn từ bên trong.

     

    Không chạm tay lên da mặt

     

    Việc chạm tay lên da sẽ vô tình đưa vi khuẩn, bụi bẩn lên mặt. Bạn có muốn chúng nằm trên da bạn và sinh sôi nảy nở, hình thành mụn không?

     

    Tránh nặn mụn tại nhà

     

    Cần phải cẩn thận khi xử lý mụn, da mặt rất mong manh, nếu bạn nặn mụn kém vệ sinh, không đúng quy trình thì sẽ hủy hoại lớp da mặt đáng quý của mình.

     

    Xem thêm: Nhận diện 10 loại mụn trên mặt thường gặp

     

    Cấp ẩm đầy đủ

     

    Dùng serum/kem đặc trị mụn

     

    Che chắn bảo vệ da trước môi trường bên ngoài

     

    Uống thật nhiều nước để cấp nước và hỗ trợ quá trình đào thải độc tố

     

    Vận động, luyện tập thể thao 

     

    Như thế sẽ giúp máu được lưu thông, hệ tuần hoàn tốt, loại bỏ căng thẳng, thậm chí còn có tác dụng thanh lọc và làm sạch cơ thể từ bên trong. Từ đó điều tiết, ngăn ngừa hình thành mụn.

     

    Hạn chế makeup

     

    Chỉ sử dụng mỹ phẩm trang điểm phù hợp để không gây bí da, gây nên mụn.

     

    Luôn tẩy trang và rửa mặt thật sạch

     

    Để giúp da thông thoáng, lỗ chân lông được làm sạch, không còn vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn.

     

    Vệ sinh những vật dụng cá nhân

     

    Chăn, gối, điện thoại,....để đẩy xa các tác nhân tiềm ẩn gây nên mụn.

     

     

     

    Một số mặt nạ trị mụn ẩn cấp tốc và mỹ phẩm trị mụn tốt

     

    MẶT NẠ TRỊ MỤN ẨN TỪ CHANH VÀ MẬT ONG

     

    Chanh giàu axit citric còn mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn, hai thành phần này khi đi đôi với nhau sẽ tạo thành mặt nạ kháng viêm, ngừa mụn và trị mụn ẩn nhưng không gây khô da mà ngược lại còn dưỡng ẩm, làm mềm và sáng da sau vài lần đắp.

     

    MẶT NẠ TRỊ MỤN VÀ THÂM TỪ NHA ĐAM

     

    Nha đam nổi tiếng với việc chữa lành và làm dịu làn da bị tổn thương. Sử dụng mặt nạ nha đam không chỉ cấp ẩm, ngừa mụn mà còn giúp loại bỏ các vết thâm và đốm đen tối màu trên da. 

     

    MẶT NẠ TRỊ MỤN ẨN VỚI BỘT TRÀ XANH

     

    Khả năng kháng khuẩn kháng viêm tuyệt vời như thế nào chắc chắn bạn đã biết. Nhưng bạn có biết rằng khi kết hợp cùng với một chút sữa chua, hỗn hợp ấy sẽ ngăn ngừa và trị mụn đồng thời nuôi dưỡng làn da căng mịn sáng khỏe. 

     

    SERUM TRỊ MỤN ẨN CARYOPHY

     

    Thành phần chủ yếu của serum trị mụn Caryophy là tự nhiên như rau má, rau sam và lá của cây cao chỉ (nhân trần) sẽ  làm nhỏ lại những nốt mụn sưng viêm, tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn tại ổ mụn. Bạn biết không, rất nhiều bạn Beauty Blogger đã review khen ngợi về khả năng tiêu diệt mụn ẩn, mụn viêm của dòng serum trị mụn Caryophy. Đơn cử như Đào Bá Lộc, Truc’s Hobbies, Chu Hoài Bảo,....

     

     

    Đẹp tự nhiên nhưng không phải tự nhiên mà đẹp, đó là lý do bạn nên lắng nghe cơ thể, chăm sóc chúng từ ngay trước khi chúng lên tiếng. Hãy thực hiện những lời khuyên ở trên trong việc chăm sóc da mặt để ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn một cách tốt nhất. Chúc bạn thành công và sở hữu làn da mãi mãi tuổi 20, không mụn, không thâm, không nếp nhăn nhé!