Blog

Tẩy Trang Là Gì? Tại Sao Phải Tẩy Trang?

24/08/2019 Lượt xem: 3785
 
 

Nội dung chính

    Đây là bước đầu tiên không thể thiếu để có một làn da đẹp hoàn hảo. Khi bạn trang điểm thì trên mặt bạn đến 1 - 2 lớp nền và lớp phấn thì dĩ nhiên da sẽ bị bí bách nếu bạn không làm sạch một cách khoa học. Ông bà ta ngày xưa hay dùng dầu dừa, dầu ô liu hay thậm chí là mỡ rán để dễ dàng làm sạch, nhưng với nhu cầu hiện đại ngày nay đã có dòng tẩy trang làm sạch riêng, giúp da thoáng sạch và không bị tổn hại lâu dài.

     

    tay trang la gi
    Tẩy trang là gì?

     

    Tẩy trang là gì? Câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ luôn thắc mắc và mong muốn được giải đáp nhất. Hãy rửa sạch da mặt vào các buổi sáng trước khi trang điểm và vào các buổi tối để tẩy trang sạch những bụi bẩn, lớp trang điểm bám trên da. Hãy thực hiện công việc này ngay cả khi bạn không trang điểm.

    Tẩy trang là gì?

    Nói nôm na là sử dụng một dung dịch nào đó bôi lên da để nó lấy đi các lớp trang điểm cũng như bụi bẩn trên da mà nước không làm được. Sử dụng các loại mỹ phẩm trong một thời gian nhất định không kết hợp với tẩy trang, da mặt sẽ bị tổn thương. Bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ hình thành nhân trứng cá, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, da nhợt nhạt…

     

    tẩy trang là gì

     

    Các sản phẩm tẩy dầu thường được gọi là tẩy trang không những có tác dụng loại bỏ mỹ phẩm trang điểm trên da mà còn rửa sạch chất nhờn do tuyến dầu trong da gây nên. Đã nhận được rất nhiều câu trả lời khi khảo sát: "Tôi không trang điểm nên không tẩy trang. Thế nhưng khi bạn đã nhận được câu hỏi tẩy trang là gì? và đã được giải đáp thì bạn chỉ muốn mua ngay một chai tẩy trang để làm sạch. Chính vì vậy ngay cả khi không trang điểm cũng nên làm sạch da bằng sản phẩm tẩy dầu.

     

    Theo các chuyên gia, trước khi chọn một sản phẩm tẩy trang, bạn hãy đến một trung tâm thẩm mỹ để được soi da và biết da của bạn thuộc loại da nào: da thường, da hỗn hợp, da nhờn hoặc khô, da nhãy cảm… Xác định được loại da của mình sẽ giúp bạn chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp. Một mách nhỏ cho bạn là dòng tẩy trang Simple Micellar Cleansing Water là dòng tẩy trang cực kì hợp với da nhạy cảm.

     

    Sử dụng tẩy trang cực kì đơn giản, bạn chỉ cần thấm nước tẩy trang vào bông tẩy trang, sau đó lau hết toàn bộ mặt theo vòng xoay xoắn ốc cho đến khi bạn cảm nhận được da mặt sạch, nhẹ là được.

    Tại sao phải tẩy trang?

    Trong các lớp trang điểm bao gồm các gốc dầu (vậy nên phấn và kem nền mới không thấm nước), mà các gốc dầu lại không thể được làm sạch bởi nước hoa hồng hay sữa rửa mặt. Kết luận là, bạn vẫn nên dùng dung dịch tẩy trang để tẩy sạch các lớp trang điểm.

     

    tẩy trang giúp làm sạch da

     

    Đặc biệt là khi sử dụng kem chống nắng, trong kem chống nắng cũng như các lớp trang điểm, có tồn tại gốc dầu (vậy nên kem chống nắng mới không thấm nước). Đó là lý do phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng, có như vậy da mới sạch hoàn toàn lớp kem bạn đã thoa lên trong ngày.

     

    Nếu phải ra ngoài nắng cả ngày trong thời gian dài mà muốn thoa lại lớp kem chống nắng thì bạn không cần phải tẩy trang. Chỉ cần rửa sơ mặt bằng nước (với điều kiện bạn không trang điểm) và thoa một lớp kem mới lên da là ổn.

     

    Bạn nên lưu ý: trước khi dùng kem chống nắng bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng lên da. Vì dù là chống nắng hay trang điểm, các gốc dầu cũng sẽ tấn công làm da bạn xấu đi. Nhiều loại dầu tẩy trang được nhà sản xuất nói rằng có thể dùng đơn lẻ, không cần rửa lại bằng sữa rửa mặt.

     

    Nhưng để đảm bảo hiệu quả làm sạch tối đa, bạn vẫn có thể dùng thêm một lượt sữa rửa mặt loại bọt siêu nhẹ. Bởi đôi khi, các sản phẩm tẩy trang làm từ dầu khoáng (mineral oil) hoặc dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu oliu) có thể làm tắc, bí lỗ chân lông, gây ra mụn khi còn tồn dư trên da.

     

    Thêm một lưu ý cho bạn: dung dịch tẩy trang và nước hoa hồng hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như công dụng. Dung dịch tẩy trang thì tẩy và lấy đi các gốc dầu, còn nước hoa hồng giúp làm sạch các gốc bụi bẩn bám trên da.

     

    lua chon tay trang phu hop cho da

     

    Các loại sản phẩm tẩy trang thông dụng

     

    Nước tẩy trang

     

    Nước tẩy trang là một sản phẩm tẩy trang dạng nước, nhìn khá giống nước tinh khiết nhưng thực sự chứa các thành phần chuyên làm sạch, làm mềm và dưỡng ẩm cho làn da.

     

    Dầu tẩy trang

     

    Sản phẩm tẩy trang dạng dầu này khi sử dụng sẽ có tác dụng hòa tan với các chất trên da, từ đó làm sạch da. Dầu tẩy trang còn biết đến với dạng sáp, lúc sử dụng sẽ tự hóa thành dạng dầu khi bôi lên mặt.

     

    Lotion tẩy trang

     

    Lotion tẩy trang là một hỗn hợp làm sạch, cùng với nhiều công dụng khác như dưỡng ẩm, làm mềm da,... lotion thường có kết cấu lỏng nhẹ nên có thể thấm nhanh và làm sạch dụi nhẹ cho da.

     

    Caryophy đã giúp bạn giải đáp được hai câu hỏi tẩy trang là gì? Tại sao phải tẩy trang? Việc của bạn bây giờ là tìm cho mình một sản phẩm tẩy trang phù hợp, để da được “thở” mỗi ngày.