Blog

Dùng tẩy trang dạng dầu có thật sự tốt cho da mụn?

19/10/2020 Lượt xem: 900
 
 

Nội dung chính

    Bạn cứ nghĩ dùng tẩy trang dạng dầu sẽ tốt hơn nước tẩy trang? Để da mụn cải thiện, không sinh thêm mụn, bạn cần nắm rõ những quy tắc dưới đây.

     


    Đã có một số người khẳng định dùng tẩy trang dạng dầu sẽ tốt hơn dạng nước vì mức độ làm sạch của dầu tẩy trang cao hơn nước tẩy trang. Bên cạnh đó, cũng có không ít cô nàng than trách rằng dùng dầu tẩy trang sinh mụn. 


    Vậy thì đâu mới là sự thật, liệu chúng ta có nên dùng tẩy trang dạng dầu hay không? Bài viết này Caryophy sẽ chỉ ra cho bạn những kiến thức về cách chọn tẩy trang phù hợp cho da và chỉ ra những sai lầm thường gặp khi dùng dầu tẩy trang mà da bạn cứ lên mụn mãi không dứt.

     

    Tẩy trang dạng dầu là gì?

     

    Tác dụng của mỹ phẩm tẩy trang giúp nới lỏng dễ dàng lớp makeup, tàn dư kem chống nắng và dầu thừa, đảm bảo da sạch sâu đến tận lỗ chân lông và từ đó, làn da của bạn thêm tươi sáng, mịn màng và ngừa mụn.

    Sản phẩm tẩy trang cũng được chia thành nhiều loại: nước tẩy trang, tẩy trang dạng dầu, khăn tẩy trang, tẩy trang dạng kem, tẩy trang dạng sáp,...


    Tẩy trang dạng dầu (CLEANSING OIL) được khen là sản phẩm tuyệt vời nhất, giúp loại bỏ cả lớp makeup cứng đầu nhất.

     

    tẩy trang dạng dầu là gì

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tẩy trang dạng dầu được yêu thích vì hiệu quả làm sạch da makeup đậm.
     

     

    Tẩy trang dạng dầu phù hợp với ai?

     

    Tẩy trang dạng dầu có rất nhiều ưu điểm trong việc làm sạch da, phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là những ai thường xuyên makeup và da khô. Tẩy trang dạng dầu cho da nhạy cảm, da mụn,....đều được khuyên dùng.

    Tuy nhiên, Cleansing oil cũng có một số bất tiện, nhược điểm đi kèm mà bạn cần lưu ý.
     

    Vì vốn dĩ có kết cấu ở dạng dầu nên sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da dễ lên mụn hơn. Trường hợp cũng xảy ra ở nhiều cô gái, tẩy trang với dầu tẩy trang sai chưa đúng khiến da sinh mụn hoặc kích ứng. Vì vậy, chính các bác sĩ da liễu cũng vô cùng thận trọng khi dùng dầu tẩy trang. 
     

    Tẩy trang dạng dầu nào tốt? Nên dùng và không nên dùng?

     

    Khi được hỏi về tẩy trang dạng dầu, bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, hiện đang công tác tại Trung tâm y tế Mount Sina chia sẻ: "Các loại dầu tẩy trang có khả năng làm dịu, hạn chế da bị khô ráp hơn những loại chất tẩy rửa truyền thống. Dầu tan trong dầu, có nghĩa là dầu tẩy trang sẽ giúp loại bỏ hiệu quả những chất bẩn, cặn makeup bám sâu trong da".


    Tuy nhiên, bác sĩ cũng có một lưu ý lớn về sự khác biệt rõ rệt giữa tẩy trang dạng dầu (dầu tẩy trang) và các loại dầu đơn thuần. Vì dầu đơn thuần không chứa chất nhũ hóa, vậy nên bạn khó có thể làm sạch chúng hoàn toàn. Từ đó sẽ dẫn đến "bí tắc lỗ chân lông, gây mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

     

    lựa chọn tẩy trang theo từng loại da


    Vì thế, chỉ nên lựa chọn những loại dầu tẩy trang uy tín, đã được nhà sản xuất nghiên cứu đưa ra công thức phù hợp với da, chứ không nên dùng những loại dầu đơn thuần từ nhà bếp.


    Lưu ý khác khi chọn tẩy trang dạng dầu cho da nhạy cảm, cần tránh các loại dầu tẩy trang (lotion cleansing) của các hãng mỹ phẩm có pha thêm các chất khác dễ gây kích ứng với da. 


    Gợi ý của chuyên gia da liễu dành cho chọn tẩy trang dạng dầu nên dùng:

     

    • Nếu bạn có làn da dầu, bác sĩ Zeichner lưu ý bạn nên chọn loại dầu có nền đầu lỏng, không gây bí tắc lỗ chân lông như dầu hạt nho, dầu argan, dầu oải hương.

    • Nếu bạn có làn da khô thì nên chọn loại dầu có thành phần chứa dầu trái bơ, dầu jojoba, dầu hướng dương. 

    • Nếu da thường hoặc da hỗn hợp thì bác sĩ Zeichner lại gợi ý lựa chọn những loại dầu có khả năng làm dịu như dầu hạt hoa trà.

     
    Ngoài ra, nếu da dầu mụn, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng, nên chọn loại tẩy trang cho da mụn chuyên biệt. Những sản phẩm này sẽ được nghiên cứu, bổ sung các thành phần phù hợp hơn đối với da mụn, tránh làm tổn thương vùng da mụn và còn chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn cho làn da.

     

    >>> Tham khảo sản phẩm tẩy trang Nhật - Hàn cho da mụn đang được tin dùng nhất hiện nay!
     

    Hướng dẫn dùng tẩy trang dạng dầu đúng cách

     

    Mỗi loại sản phẩm đều có những đặc trưng riêng, mời tham khảo cách sử dụng dầu tẩy trang mà cô nàng Beauty blogger Kasper hướng dẫn dưới đây.

     

    quy trình tẩy trang đúng

     

    • Bước 1: Rửa sạch tay với xà phòng và lau khô.
    • Bước 2: Cho dầu tẩy trang ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng khắp mặt. Đây là bước làm sạch sơ lớp makeup và bụi bẩn,.
    • Bước 3: Lấy khoảng 2 hoặc 3 pump dầu tẩy trang ra lòng tay rồi thoa đều khắp mặt. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để dầu hòa tan lớp makeup, bụi bẩn.
    • Bước 4: Dùng nước vỗ nhẹ lên da. Lúc này bạn sẽ thấy dầu tẩy trang đã bị nhũ hóa với nước chuyển sang dạng sữa màu trắng đục. Bạn tiếp tục dùng đầu ngón tay massage da nhẹ nhàng.
    • Bước 5: Dùng nước ấm vỗ nhẹ trên da để làm sạch toàn bộ phần dầu đã bị nhũ hóa, đến khi bạn thấy nước chuyển sang màu trắng trong như thông thường là được.
    • Bước 6: Dùng thêm 1 loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp loại da của bạn để làm sạch toàn bộ lượng dầu hay bụi bẩn còn sót lại trên da.
    • Bước 7: Dùng nước ấm rửa sạch mặt lần cuối cùng.

     

    (Được biết, Kasper là Beauty blogger người Hàn, kênh Youtube cá nhân có hơn 77.000 người theo dõi. Kasper đã kết hợp cùng Wishtrend – trang web mua bán mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc - để hướng dẫn cách sử dụng dầu tẩy trang đúng cách.) 
     
    Sử dụng dầu tẩy trang cũng có đôi chút phức tạp hơn so với các sản phẩm thông thường. Tuy cũng khá phức tạp, nhưng nếu bạn không làm sạch kỹ lưỡng sẽ khiến dầu còn sót lại trên da, khiến da lên mụn Vì vậy, dù tiện lợi cỡ nào, vẫn có nhiều cô nàng yêu thích tẩy trang dạng nước nhiều hơn. 

     

    So sánh tẩy trang dạng dầu và nước tẩy trang

     

    Tuy có khá nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm nhất định, vì vậy vẫn có rất nhiều bạn quyết định chọn nước tẩy trang thay vì dầu tẩy trang mà vẫn duy trì được làn da khỏe mạnh, căng mướt, sạch mụn. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy e ngại về sản phẩm tẩy trang dạng dầu, có thể tìm đến các sản phẩm nước tẩy trang. Hiện nay, khá nhiều nhãn hàng uy tín cho ra đời dòng tẩy trang dạng nước có chức năng loại bỏ được cả lớp makeup mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ, phù hợp cho da mụn trị mụn và ngăn ngừa mụn.

     

    Giá tiền của tẩy trang dạng nước cũng tương đối rẻ hơn so với các dòng tẩy trang dạng dầu. Để có cái nhìn tổng quan mời bạn tham khảo bảng so sánh dưới đây.

     

    So sánh hai loại tẩy trang phổ biến nhất hiện nay trên thang điểm 5:

     

    CÔNG DỤNG

    NƯỚC TẨY TRANG

    DẦU TẨY TRANG

    Khả năng làm sạch lớp trang điểm

    3-4.5/5.0

    Tốt, sạch lớp makeup nhẹ, kem chống nắng bụi bẩn. 

    4-5.0/5.0

    Tốt, sạch hoàn toàn.

    Khả năng làm sạch mắt môi

    3-4.0/5.0
    (Nên kết hợp cùng sản phẩm tẩy trang mắt môi chuyên dụng)

     

    4-5.0/5.0

    Có thể thay thế tẩy trang mắt môi.

    Độ dịu nhẹ
    (độ kích ứng)

    4.5-5.0/5.0

    (Dạng này có khi cần rửa lại bằng nước hoặc chỉ cần tẩy rửa nhẹ nhàng, ít gây bí da)

     

    4.0-4.5/5.0

    Nếu không làm sạch lại bằng sữa rửa mặt có thể gây bí da, chất bẩn và vi khuẩn bám ngược lại, sinh mụn.

    Độ ẩm mượt
    (Không nhờn rít
    Không gây khô da)


    Tiện lợi. Tuy nhiên nếu chọn phải nước tẩy trang chứa cồn thì  gây rát và khô da

    Nhờn, bóng, phải làm sạch lại thật kỹ.

    Làm sạch lỗ chân lông

    4.0/5.0

    4.0/5.0

    Ngừa mụn & ít gây mụn

    4.5-5.0/5.0
     

    4- 4.5/5.0

    Giá thành

    Thấp hơn, dao động từ 70,000 đ/chai 200ml đến 500,000đ/chai 200ml
     

    Trung bình hoặc cao hơn, từ 200,000 đồng/chai 200ml

     

    Tham khảo nước tẩy trang Caryophy dành cho da mụn và da nhạy cảm

     

    Nước tẩy trang Caryophy được gợi ý là sản phẩm nước tẩy trang tốt cho da mụn và da nhạy cảm. Sản phẩm có hiệu quả không thua kém tẩy trang dạng dầu trong việc làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, bụi mịn trên da. Ngoài ra, em ấy còn chứa thành phần có chức năng loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm sạch lớp dầu giúp đánh bại yếu tố gây mụn.

    Thành phần kháng viêm ngừa mụn từ rau sam, rau má trong sản phẩm tẩy trang cho da nhạy cảm Caryophy cũng đạt chứng nhận an toàn EWG và hiệu quả cho da. 

     

    công dụng của nước tẩy trang cho da

     

    Sản phẩm tẩy trang Hàn Quốc tiên tiến đang có chương trình ƯU ĐÃI với hai mức giá cho 2 dung tích:

     

    Bản Fullsize 300ml - Giá 360,000 đồng/chai ưu đãi chỉ còn 290,000đ

    Bản Bigsize 500ml - Giá 460,000 đồng/chai (siêu tiết kiệm) ưu đãi chỉ còn 380,000đ.

     

     

     

    ĐẶT MUA SẢN PHẨM NGAY HÔM NAY. ƯU ĐÃI HẤP DẪN VỚI GIÁ SIÊU HỜI ĐANG CHỜ BẠN!

     

    thành phần từ thiên nhiên

     

    Quy trình sử dụng tẩy trang dạng nước lại đơn giản hơn tẩy trang dạng dầu và cũng không hề thua kém về công dụng. Bạn có thể cân nhắc các ưu điểm và nhược điểm của từng loại như kể trên để có sự lựa chọn phù hợp nhất.