Blog

Tẩy trang bằng dầu dừa có tốt không? 5 lưu ý khi tẩy trang bằng dầu dừa cho da dầu mụn

02/04/2021 Lượt xem: 663
 
 

Nội dung chính

    Dùng dầu dừa để tẩy trang giúp da được làm sạch và hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến da bí bách, gây mụn.

    tẩy trang bằng dầu dừa
    Dùng dầu dừa tẩy trang có tốt không?

     

    Xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên đang được các chị em ưu tiên lựa chọn và tẩy trang bằng dầu dừa được xem là phương pháp làm sạch được chuộng nhất.

     

    Tẩy trang bằng dầu dừa có tốt không?

     

    Dầu dừa có chiết xuất 100% từ cơm dừa tươi xay nhuyễn và ép hoặc sên để lấy phần tinh dầu. Trong dầu dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt giúp da mềm mịn, ẩm dịu và làm chậm quá trình lão hóa da.

     

    Tẩy trang bằng dầu dừa hoạt động theo quy tắc nhũ hóa dầu để cuốn trôi đi lớp makeup cũng như bụi bẩn bám trên da. Đồng thời nhờ vào hoạt chất axit lauric có khả năng kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

     

    Dầu dừa có phù hợp với mọi loại da?

     

    Nhiều người nghĩ rằng nước tẩy trang bằng dầu dừa được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên nên có thể sử dụng cho mọi loại da và điều này là hoàn toàn sai.

     

    Dầu dừa thương gây ra cảm giác châm chích vừa ngứa khi bôi lên mặt. Thế nên đối với da nhạy cảm sử dụng tẩy trang bằng dầu dừa sẽ tạo cảm giác khó chịu và tệ nhất là gây kích ứng và nổi mẩn đỏ cho da.

     

    Một điểm yếu nữa là dầu dừa không có khả năng thấm sâu vào biểu bì da mà chúng hoạt động nằm trên bề mặt da dẫn đến tạo lên một rào cản trước lỗ chân lông và gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn.

     

    Vậy nên đối với những bạn da dầu mụn, nhạy cảm không nên sử dụng dầu dừa để tẩy trang. Thay vào đó có thể tham khảo nước tẩy trang thông minh Caryophy an toàn, phù hợp cho mọi loại da.

     

    5 lưu ý khi sử dùng nước tẩy trang bằng dầu dừa

     

    Mặc dù nước tẩy trang bằng dầu dừa được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa các thành phần hóa học và chất bảo quản. Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý bạn cần phải nắm rõ trước khi sử dụng dầu dừa tẩy trang để tránh làm cho da rơi vào “nguy kịch” hơn.

     

    Không dùng dầu dừa không rõ nguồn gốc

     

    Đánh vào nhu cầu sử dụng dầu dừa ngày một tăng cao của chị em mà ngày càng có nhiều người bán và nhiều mức giá cao thấp khác nhau. Nhiều cá nhân vì lợi nhuận mà sử dụng những nguyên liệu hư cũ, không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

     

    Nên cân nhắc khi mua những sản phẩm có giá thành quá thấp so với thị trường, tốt nhất hãy đến những cửa hàng có giấy phép kinh doanh, kiểm định an toàn sản phẩm.

     

    >>> Xem thêm: Review nước tẩy trang dành cho da dầu mụn đáng mua nhất năm 2021

     

    Bảo quản dầu dừa đúng cách

     

    bảo quản dầu dừa để dùng tẩy trang được lâu hơn
    Bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng hoặc để trong tủ lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào

     

    Dầu dừa cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để không gây ra tình trạng oxy hóa dầu dừa. Thêm một điều cần lưu ý là nên bảo quản dầu dừa trong cùng một môi trường.

     

    Các dụng cụ đựng dầu dừa cần được làm sạch và tốt nhất là nên sử dụng bình/lọ bằng thủy tinh, nói không với nhựa hoặc các dụng cụ bằng kim loại.

     

    Không sử dụng dầu dừa hàng ngày

     

    Bạn không nên tẩy trang bằng dầu dừa hàng ngày vì dầu dừa có thể gây ra bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và khiến da bị mụn.

     

    >>> Tham khảo nước tẩy trang cho da dầu mụn được chuyên gia khuyên dùng

     

    Chú ý hạn sử dụng của dầu dừa

     

    Vì là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản vì vậy mà bạn chỉ nên sử dụng dầu dừa tối đa trong vòng 3 tháng.

     

    Dầu dừa để ngoài môi trường quá lâu sẽ dần mất đi các dưỡng chất có lợi và sinh ra những vi khuẩn có hại cho da.

     

    Không để dầu dừa tồn đọng trên da

     

    rửa mặt sạch sau khi tẩy trang bằng dầu dừa
    Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt Caryophy sau khi tẩy trang bằng dầu dừa

     

    Sau khi tẩy trang bằng dầu dừa bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt để đảm bảo không để dầu dừa bị tồn đọng lại trên da. Không để nguyên lớp dầu dừa lại trên mặt và hoặc để dầu dừa qua đêm.

     

    Hướng dẫn tẩy trang bằng dầu dừa đúng cách

     

    cac buoc tay trang bang dau dua dung
    Các bước dùng tẩy trang bằng dầu dừa hiệu quả

     

    - Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay, ma sát hai lòng bàn tay lại với nhau để hóa lỏng và làm ấm.

    - Áp hai lòng bàn tay lên mặt và massage đều hết các vùng trong khoảng 1 phút. Nên đổ dầu dừa ra bông tẩy trang để lau vùng mắt và môi.

    - Rửa mặt lại với nước ấm và sau đó rửa sạch lại một lần nữa với sữa rửa mặt.

     

    Qua những chia sẻ trên, mong rất các nàng sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về phương pháp tẩy trang bằng dầu dừa và đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình.

     

    Truy cập vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên các nàng nhé!