Blog

Tại sao trị mụn mãi không hết? 7 Nguyên nhân chính và cách giúp mụn không tái phát

26/03/2020 Lượt xem: 1661
 
 

Nội dung chính

    Chắc hẳn trong đời ai cũng từng ít nhất vài lần bồn chồn lo lắng, thậm chí “mất ăn mất ngủ” vì mụn. Vậy tại sao lại có mụn, tại sao trị mụn mãi không hết, cách làm mụn không tái phát là gì, những nguyên nhân gây mụn nào thường gặp nhất ? Cách chăm sóc da mụn như thế nào? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được Caryophy giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

     

    7 nguyên nhân giải thích tại sao trị mụn mãi không hết

     

    Rối loạn nội tiết tố

     

    Khi chúng ta bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì và trong thời kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố suy giảm, rối loạn khiến việc sản xuất chất nhờn tăng lên, khiến lỗ chân lông bị bịt kín, gây ra mụn hoài không hết.

     

    Xem thường việc chăm sóc da

     

    Có nhiều bạn tự hỏi tại sao trị mụn mãi không hết. Một trong những nguyên nhân chính là do các bạn đã quá lơ là trong việc chăm sóc cho làn da của mình nhé. Bạn nên biết rằng da tiết ra bã nhờn nhiều, sẽ tạo môi trường thuận lợi để cho bụi bẩn bám và vi khuẩn sinh sôi nảy nở, nếu chúng ta không vệ sinh da mặt sạch sẽ hàng ngày, điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và sự hình thành của các đốm đỏ hoặc có thể chứa mủ. Cùng với đó, thói quen nặn mụn, sờ tay lên mặt cũng làm mụn nặng thêm gây ra tình trạng mụn tái đi tái lại một chỗ

     

    Chế độ ăn uống

     

    Chế độ ăn uống bất hợp lý với nhiều bia, rượu, đồ ăn cay, nóng và uống ít nước, không những có hại với sức khỏe của chính bạn mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc mụn lâu ngày không hết.

     

    Di truyền

     

    Yếu tố di truyền cũng được cho là nguyên nhân tại sao trị mụn mãi không hết. Với những ai có cả cha hoặc mẹ đã từng bị mụn lâu năm không khỏi thì tỷ lệ mắc phải cũng sẽ cao hơn người bình thường.

     

    Không giữ vệ sinh đồ tiếp xúc vào da mặt

     

    Việc những đồ vật không được sạch tiếp xúc vào da mặt bạn là một trong những lí do tạo ra mụn lâu ngày không khỏi. Bởi những bụi bẩn, vi khuẩn có trên những đồ vật đó sẽ tác động lên làn da bạn gây ra mụn.

     

    Dùng sai sản phẩm trị mụn

     

    Việc bạn sử dụng sản phẩm trị mụn không phù hợp và chất lượng không đảm bảo cũng sẽ làm cho da bị kích ứng và sinh ra mụn.

    Làn da bị mụn cần “chế độ chăm sóc” đặc biệt, nếu không giữ gìn đúng cách, có thể khiến mụn nặng hơn, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng, để lại những hậu quả như sẹo, rỗ. Di chứng do mụn sẽ khiến làn da bạn gặp tình trạng thiếu thẩm mỹ, mất tự tin trong giao tiếp và công việc.

     

    Thói quen xấu cho da mụn

    • Không bảo vệ da khi ra ngoài

    Đây là một trong những nguyên nhân tại sao trị mụn mãi không hết. Thói quen này sẽ giúp khói bụi và ánh nắng mặt trời sản sinh nhiều melanin làm da bạn sẫm màu, những vết thâm mụn cũng sẽ nghiêm trọng hơn.

    • “Nghiện” tẩy da chết

    Nhiều bạn bị ám ảnh vấn đề làm sạch da và tẩy da chết. Công dụng của các bước này là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng việc tẩy da chết sẽ khiến da của bạn trở nên bị tổn thương khiến da tiết nhiều dầu hơn, da trở nên nhạy cảm, yếu ớt. Kết quả là da bạn dễ nổi mụn và bị thâm.

    • Thường xuyên sờ tay lên mặt

    Đây là thói quen xấu mà phần lớn các bạn đều mắc phải khi chăm sóc da mụn. Việc sờ tay lên mặt nhiều vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn tiếp xúc với da mặt khiến mụn lan rộng ra các vùng da khác. Điều này làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

     

    Cách làm mụn không tái phát duy trì da mịn màng

     

    Thay đổi thói quen tốt cho da

    Ngoài các phương pháp điều trị bạn sử dụng để làm sạch da, bạn cũng có thể xây dựng các thói quen để ngăn ngừa mụn quay trở lại. Hãy thử bắt đầu bằng cách thực hiện những thay đổi đơn giản trong lối sống hằng ngày bạn nhé.

    • Tập thể dục

    Tập thể dục thường xuyên giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện tình trạng mụn. Khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ giảm tiết dầu trên da và khiến bạn đổ mồ hôi, góp phần loại bỏ các tế bào chết. Nếu muốn tránh xa mụn, bạn hãy cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày nhé. 

    • Ăn uống lành mạnh

    Những loại thức ăn nhiều dầu đã qua chế biến sẽ khiến khuôn mặt và cơ thể bạn nổi mụn. Duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ và protein sẽ giúp da bạn mau lành và hạn chế sự tiết dầu trên da.

    Xem thêm: Trị mụn với rau má để có làn da sáng mịn

    • Uống đủ nước

    Uống ít nhất 2 cốc nước mỗi ngày sẽ thúc đẩy máu vận chuyển tuần hoàn trên da và trên khắp cơ thể và đến da bạn giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp giữ ẩm cho da ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Da bạn sẽ trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn khi được cung cấp đủ nước.

     

    • Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày

    Bạn nên biết khuôn mặt là nơi tiết nhiều dầu nhất trên cơ thể bạn. Hằng ngày, da bạn phải đối mặt với các sản phẩm trang điểm, mồ hôi và bụi bẩn nên bạn càng trì hoãn việc rửa mặt, những yếu tố trên càng tác động mạnh mẽ đến da và gây nên tình trạng “ tại sao trị mụn mãi không hết”.

    • Ngủ đủ 8 giờ/ngày

    Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tâm trí và cơ thể được thư giãn mà còn là cách giúp bạn giải độc. Da sẽ không thể hồi phục nhanh chóng nếu bạn không ngủ đủ giấc. Hậu quả là lớp bảo vệ của da sẽ trở nên yếu đi và đó là điều kiện lí tưởng cho mụn phát triển.

    Ăn uống thực phẩm có lợi cho da mụn

    Những loại thức ăn nhiều dầu đã qua chế biến sẽ khiến khuôn mặt và cơ thể bạn nổi mụn. Duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ và protein sẽ giúp da bạn mau lành và hạn chế sự tiết dầu trên da.

    Bên cạnh đó, bạn nên tránh xa những loại thức ăn ngọt, nhiều đường. Đường máu cao sẽ gây tăng insulin trong máu. Kết quả là tuyến dầu trên da sẽ hoạt động mạnh hơn và tiết ra nhiều dầu hơn khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn.

    Chăm sóc da đúng cách với bộ sản phẩm trị mụn Caryophy

    Chỉ biết những nguyên nhân tại sao trị mụn mãi không hết chưa đủ để bạn giải quyết tận gốc các vấn đề về mụn phải không nào? Điều bạn cần nhất bây giờ vẫn là một em “bảo bối” vượt trội để chữa trị dứt điểm tình trạng mụn đang gặp phải. Vậy thì cùng khám phá bộ sản phẩm trị mụn Caryophy nhé!

    A) Sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam chứa chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da. Giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.

     Xem thêm: Bỏ Túi Bí Quyết Làm Đẹp Với Rau Má

    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả

    B) Toner trị mụn Caryophy Portulaca

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Tonner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Với các thành có tác dụng khá hữu hiệu cho làn da mụn có thể kể đến như:

    • Portulaca Oleracea Extract (rau sam) giúp làm dịu làn da đang gặp vấn đề, dưỡng ẩm cho da, kháng khuẩn, chống viêm. 

    • Madecassoside là hợp chất hoạt tính sinh học của rau má sẽ bảo vệ da bạn, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. 

    • Centella Asiatica Extract (rau má) sẽ xoa dịu làn da đang bị kích ứng, cải thiện làn da đang bị tổn thương, làm cho da mịn màng. 

    • Thêm vào đó thành phần Panax Ginseng Leaf/Stem Extract (Lá nhân sâm) sẽ cấp ẩm cho da, tăng độ đàn hồi. 

    Dùng toner Caryophy

     

    C) Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Serum Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Với thành phần rau má có tính chất lành tính, tốt cho việc điều trị mụn, viêm., giúp làn da bạn tái tạo tế bào và trị sẹo thâm mang lại một làn da tươi sáng hơn. Rau sam được xem là 1 thần dược trong việc dưỡng trắng, bổ sung nhiều vitamin A, B1, B2, C… Trong khi đó nhân trần có tác dụng giải độc, tiêu viêm, điều trị da kích ứng, cân bằng và mang lại sự mịn màng cho làn da.

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn
    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

    Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh về tại sao trị mụn mãi không hết hay tại sao thâm mụn không hết? Hi vọng những giải pháp này mà Caryophy đưa ra có thể giúp bạn đẩy lùi được mụn cám cứng đầu và đừng quên có ngay cho mình bộ ba trị mụn Carophy trong quy trình dưỡng da trị mụn của mình hằng ngày nhé .

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

     

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586