Blog

5 lý do tại sao phải dùng kem chống nắng hàng ngày?

23/07/2021 Lượt xem: 1332
 
 

Nội dung chính

    Vẫn còn nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi là tại sao phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày, hôm nay Caryophy sẽ lý giải cho bạn những lý do cũng như một số nguyên tắc khi lựa chọn kem chống nắng nhé!

     

     

    Lý do tại sao phải bôi kem chống nắng hàng ngày 

    Bảo vệ da dưới tia UV 

    Ô nhiễm môi trường và suy giảm tầng ozon là những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tia cực tím. Da chúng ta không những không hấp thụ được một lượng vitamin D nhất định từ ánh nắng mặt trời mà còn có thể bị các tia độc hại xâm nhập và gây ra các bệnh về da.

     

    Tránh viêm da và mẩn đỏ

    Phơi nắng quá nhiều có thể khiến da bị cháy nắng, mẩn đỏ và viêm da nghiêm trọng. Theo Medical News Today, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da. Từ đó, khi cơ thể hướng nhiều máu hơn đến vùng bị ảnh hưởng để chữa lành tổn thương, da sẽ chuyển sang màu đỏ.

     

    Tăng cường sức đề kháng cho da

    Các protein cần thiết để giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh như collagen, keratin và elastin sẽ được bảo vệ tuyệt đối ở những vùng da cần thiết nếu bạn thoa kem chống nắng phù hợp.

     

    Ngăn ngừa lão hóa da 

    Hầu hết chúng ta đều muốn có làn da trẻ hơn, sáng hơn và khỏe mạnh hơn, vì vậy đây là một trong những lý do thuyết phục nhất để bắt đầu sử dụng kem chống nắng ngay bây giờ. Sử dụng kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa, giamt thiểu các nếp nhăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa thấp hơn 24% so với những người không sử dụng kem chống nắng.

     

    Bảo vệ da khỏi cháy nắng, giảm nguy cơ ung thư da

    Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc tiếp xúc với tia cực tím mà không có biện pháp bảo vệ có thể gây bỏng da. Ngoài ra sẽ làm các đốm đen và tổn thương da tăng lên. Cháy nắng cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Cháy nắng thường diễn ra trong vài ngày hoặc hơn. Vì vậy, bạn phải luôn thoa kem chống nắng ngay cả trong những ngày mát mẻ và nhiều mây.

     

    Sử dụng kem chống nắng hằng ngày giúp bảo vệ làn da tối ưu

     

    >>> Những lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da dầu. Top 5 kem chống nắng đáng mua nhất hè 2021

     

    Các nguyên tắc khi lựa chọn kem chống nắng 

    Chọn kem chống nắng thích hợp với tình trạng da 

    Kem chống nắng cho da nhạy cảm

    Thành phần bạn cần tránh xa là Oxybenzone và PABA, tức là bạn nên nói không với chống nắng hóa học.

    Kem chống nắng vật lý hiếm khi chứa các thành phần gây kích ứng da, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

     

    Kem chống nắng cho da dầu hay hỗn hợp dầu

    Kem chống nắng cho da dầu phải chứa các yếu tố giúp kiểm soát dầu và ngăn nhờn gây bít tắc lỗ chân lông hoặc gây mụn. Bạn nên chọn kem chống nắng có dòng chữ “No Sebum” hoặc “Oil Free”, hoặc kem chống nắng dạng gel, nước hoặc xịt để tránh kích ứng da.

    Sử dụng kem chống nắng hóa học với kết cấu nhẹ và thẩm thấu nhanh là sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

     

    Kem chống nắng cho da khô   

    Chọn các loại kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ tránh được tình trạng da bị lão hóa hoặc mất nước.

     

    Kem chống nắng cho da mụn

    Kem chống nắng nhẹ, không chứa dầu và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ phù hợp cho làn da mụn. Bạn cần chọn kem chống nắng có nhãn "Non-Comedogenic" và tránh xa các loại kem có chứa chất dẫn xuất, cồn, nước hoa, oxybenzone và PABA.

     

    Chọn loại kem chống nắng phù hợp với từng loại da 

     

    >>> Bảo Anh bật mí vũ khí giữ gìn làn da căng bóng, sáng mịn ngày hè chính là kem chống nắng Caryophy

     

    Kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình 

    SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB. SPF càng cao thì thời gian ở ngoài nắng càng lâu. Mỗi SPF có thể bảo vệ da trong khoảng 10 phút. Để biết thời gian bảo vệ của của kem chống nắng, hãy nhân SPF với 10 (ví dụ: SPF 20 = 20 x 10 = 200 phút = 3 giờ 20 phút). Tuy nhiên, không phải SPF càng cao càng tốt, bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

     

    Kem chống nắng có kết cấu dạng lỏng 

    Kết cấu kem chống nắng dạng lỏng sẽ giúp thẩm thấu vào da nhanh hơn giúp da không bị bí bách, cải thiện tình trạng khô da nhanh chóng.

     

    Các chỉ số và chất kem cũng là các yếu tố nên cân nhắc khi lựa chọn

     

    Kem chống nắng có thành phần lành tính Caryophy Smart Sunscreen

    Kem chống nắng Caryophy có các thành phần thiên nhiên an toàn phù hợp với mọi loại da có khả năng bảo vệ làn da toàn diện:

    • Multi Moist CLR (Fructooligosaccharide + Beet Root Extract): Chiết xuất từ ​​củ dền đỏ cung cấp vitamin D cho da, đồng thời có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ngoài da như vảy nến, khô da… và ngăn ngừa tình trạng mất nước.
    • Centella Asiatica Extract (chiết xuất rau má): dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giúp phục hồi da mụn nhanh chóng. Đồng thời, nó tạo ra collagen giúp làm mờ các vết thâm nám
    • Portulaca Oleracea Extract (chiết xuất rau sam): Ngăn ngừa và giảm kích ứng da, sưng tấy và viêm nhiễm, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da khỏe mạnh hơn.
    • Vitis Vinifera(Grape) Fruit Extract (chiết xuất nho): Giúp chống oxy hóa và làm trắng da.

     

    Thành phần thiên nhiên trong kem chống nắng Caryophy

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!

     
    >>> GIẢI PHÁP BẢO VỆ DA VƯỢT TRỘI TRƯỚC ÁNH NẮNG VỚI KEM CHỐNG NẮNG THÔNG MINH CARYOPHY | TONE UP LÀN DA