Blog

Baking soda là gì? Tác dụng của baking soda trong làm đẹp

10/05/2021 Lượt xem: 607
 
 

Nội dung chính

     

    Baking soda được biết đến như một dạng thuốc muối có công dụng làm mềm da, trị mụn, tẩy tế bào,... Sản phẩm có giá thành bình dân và được bày bán ở các nhà thuốc.

    tác dụng của baking soda trong làm đẹp

     

    tác dụng của baking soda trong làm đẹp

     

    Baking soda đang dần trở thành một phương pháp làm đẹp tại nhà cho các tín đồ mê làm đẹp bởi nó có giá thành rẻ nhưng kèm theo đó là vô vàng công dụng từ làm đẹp cho đến đời sống. Vậy tác dụng của baking soda trong làm đẹp là gì, hãy cùng với Caryophy tìm hiểu nhé! 

     

    >>>Tham khảo trọn bộ mỹ phẩm chiết xuất rau má dưỡng da chuyên sâu  

     

    Baking soda là gì? 

     

    Baking soda thực chất là một dạng muối hóa học có tên gọi là Natri Bicarbonat hay còn được gọi là “thuốc muối, thuốc tiêu mặn”.

     

    baking soda là gì

    Baking soda có dạng bột mịn, màu trắng

     

    Baking soda có dạng bột mịn, màu trắng ít hòa tan trong nước, có tính kiềm và khả năng hút ẩm cao. Sản phẩm được sử dụng trong nấu ăn, làm đẹp và sát trùng vết thương.

    Baking soda là một nguyên liệu an toàn dễ dàng tìm mua được ở các siêu thị, nhà thuốc. 

     

    Các tác dụng của baking soda trong làm đẹp 

     

    Tẩy da chết 

    Tác dụng của baking soda đối với việc tẩy tế bào chết khác cao nhờ vào tính chất “muối” của mình. Baking soda giúp loại bỏ đi phần da chết và là kẻ thù của các bệnh về da như: nấm, lang ben, hắc lào,..

     

    Cách thực hiện: 

    - Pha hỗn hợp baking soda theo tỉ lệ 3:1 (Ví dụ: 3 muốn baking soda: 1 muỗng nước). Khuấy đều hỗn hợp lại với nhau và sử dụng thay thế cho các loại tẩy da chết thông thường. 

     

    Làm trắng da 

     

    Nhờ vào khả năng loại bỏ đi các tế bào chết trên da, đồng thời baking soda tác động trực tiếp lên da, giúp da được trắng sáng và mịn màng hơn. 

     

    Cách thực hiện:

    - Cho baking soda vào một lượng nước vừa đủ tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên vùng da bị tối màu và massage nhẹ nhàng từ 15 - 20p thì tắm lại với nước sạch.  

     

    Trị mụn trứng cá 

     

    Có đặt tính kháng khuẩn nên khi được ứng dụng làm đẹp, tác dụng của baking soda trị mụn khá hiệu quả. 

     

    Cách thực hiện: 

    - Pha baking soda với một lượng nước vừa đủ tạo thành một hỗn hợp nhão, bôi lên vùng da bị mụn, để qua đêm. Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp gom cồi mụn nhanh chóng. 

     

    Để đạt được hiệu quả tốt hơn khi trị mụn bạn có thể kết hợp sử dụng với serum đặc trị mụn Caryophy  được chiết xuất từ rau má, đảm bảo an toàn cho mọi loại da. 

     

    Làm mờ sẹo 

     

    Trong baking soda có chứa các tinh thể bicarbonate có khả năng làm bong lớp sừng trên da, kích thích tái tạo tế bào, làm lành các tổn thương trên da. Vì vậy mà baking soda có tác dụng điều trị sẹo rỗ khá cao. 

     

    Cách thực hiện:

    - Trộn đều một muỗng baking soda với một muỗng mật ong nguyên chất tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa lên vùng da bị tổn thương, thư giản sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm. 

     

    Một số lưu ý khi sử dụng baking soda trong làm đẹp

     

    lưu ý khi dùng baking soda

    Một số lưu ý của baking soda trong làm đẹp 

     

    Đối với da nhạy cảm, baking soda sẽ gây ra một số kích ứng nhẹ thế nên để đảm bảo không gây tổn thương cho da bạn nên thử trước một lượng nhỏ rồi sau đó mới tăng dần lên. 

     

    Baking soda thuộc nhóm muối nên nếu dùng hàng ngày sẽ có thể khiến da bị ăn mòn, chỉ nên sử dụng baking soda nhiều nhất là 2 lần một tuần.

     

    Khi sử dụng baking soda có thể làm cho da bị khô vậy nên bạn nên lưu ý sử dụng kem dưỡng hoặc mặt nạ ngủ đặc biệt là sau mỗi lần dùng baking soda. 

     

    Hơn nữa, sau khi dùng baking soda để tẩy da chết nên lưu ý thoa thêm kem chống nắng khi ra đường để tránh tia UV là hại đến da. 

     

    Thoa toner trước khi dùng baking soda sẽ giúp tăng hiệu quả cải thiện da hơn. 

     

    >>> Tác dụng của toner và loạt công dụng “ăn đứt” mỹ phẩm đắt tiền

     

    Cách bảo quản baking soda 

     

    cách bảo quản baking soda

    Bảo quản baking soda trong lọ thủy tinh, đậy kín

     

    Baking soda là sản phẩm có hạn sử dụng khá cao, tuy nhiên bạn cần biết bảo quản đúng cách để tăng thêm tuổi thọ cho sản phẩm. 

     

    Baking soda nên được bảo quản bằng lọ thủy tinh, có nắp, đậy kín, đặt ở nơi khô thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

     

    Để xác định baking soda còn sử dụng được nữa hay không hãy cho nó vào trong nước nóng. Nếu như có xuất hiện bọt khí thì baking soda đó có thể sử dụng được. 

     

    Cuối cùng, mong rằng các nàng sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về baking soda và sớm có một làn da như mình mong muốn. 

     

    Truy cập website Caryophy để đọc thêm nhiều bài viết hay mà nhận được thật nhiều ưu đãi khi mua hàng các nàng nhé!