Blog

Top 12 sữa rửa mặt trị mụn đầu đen đang gây bão trên thị trường

06/02/2021 Lượt xem: 1758
 
 

Nội dung chính

    Mụn đầu đen tuy không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng lại là nguyên nhân khiến khuôn mặt trở nên kém duyên. Vậy nguyên nhân gây nên mụn đầu đen là gì? Làm sao để loại bỏ chúng một cách an toàn và hiệu quả nhất? Top 12 sữa rửa mặt trị mụn đầu đen HOT nhất hiện nay sẽ giúp bạn tìm lại làn da sạch mụn, mịn màng không tì vết.

    sữa rửa mặt trị mụn đầu đen

     

    Vì sao mụn đầu đen hình thành?

    Mụn đầu đen hình thành khi lỗ chân lông bị bít tắc. Quá trình hình thành mụn bắt đầu khi tuyến nhờn trên da hoạt động mạnh dẫn đến dư thừa. Dầu thừa kết hợp với tế bào chết, bụi bẩn, cặn trang điểm… gây tắc lỗ chân lông. Lâu dần chúng trở nên khô cứng và gây nên các nốt mụn đầu đen.

    mụn đầu đen mọc trên mũi
    Mụn đầu đen hình thành khi lỗ chân lông bị bít tắc

     

    Ngoài ra một số nguyên nhân khác cũng gây nên tình trạng mụn nói chung và mụn đầu đen nói riêng. Đó là:

    • Chế độ ăn uống không phù hợp
    • Chế độ sinh hoạt không khoa học,
    • Uống ít nước
    • Tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vệ sinh làn da không sạch sẽ
    • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không thích hợp, không đúng cách.
    • Tất cả những nguyên nhân trên là điều kiện thuận lợi cho mụn đầu đen phát triển

    Tiêu chí chọn sữa rửa mặt trị mụn đầu đen thích hợp

    Sữa rửa mặt dùng cho da mụn có tác dụng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, làm sạch da, kiểm soát nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đây là bảo bối giúp loại bỏ các nguyên nhân gây mụn. Tuy nhiên để làm được điều này, bạn cần chọn các loại sữa rửa mặt trị mụn đầu đen theo các tiêu chí dưới đây.

    Thành phần

    Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen hiệu tốt nhất khi có chứa các thành phần như: Salicylic acid, Benzoyl peroxide, Retinoids (gồm Retinol và Tretinoin), Curcumin. Đây là các thành phần có tác dụng loại bỏ tế bào chết, cặn bã, giảm tiết dầu thừa, kháng viêm, kháng khuẩn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Vì thế góp phần điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen một cách hiệu quả.

    Độ pH

    Khi chọn sữa rửa mặt dành cho da mụn, bạn nên chọn các sản phẩm có độ pH 5.5. Các sản phẩm này vừa có tác dụng làm sạch sâu vừa giữ được độ ẩm tự nhiên của da.

    Thương hiệu

    Hiện nay các loại sữa rửa mặt trị mụn rất đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và độ an toàn cho làn da, bạn nên chọn các thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chẳng hạn sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Hàn Quốc, sữa rửa mặt trị mụn Acnes, Vichy Normaderm, La Roche-Posay,...

    >>> Xem thêm: Truc's Hobbies hoảng loạn vì mụn thâm dai dẳng và sản phẩm cứu cánh tuyệt vời!

     

    Top 12 sữa rửa mặt trị mụn đầu đen đình đám nhất hiện nay

    Bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da mụn? Vậy thì hãy tham khảo 12 loại sữa rửa mặt đình đám nhất hiện nay. Đây là các sản phẩm được các tín đồ Skincare cực kỳ ưa chuộng. Chúng giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về mụn, trong đó có mụn đầu đen.

    1. Sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca Cleansing Foam 3 in 1

    Caryophy là thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc. Sữa rửa mặt và serum trị mụn Caryophy đã và đang gây bão trên thị trường. Thương hiệu này khẳng định uy tín của mình bằng hiệu quả thực tế và giá cả phải chăng.

    sua rua mat tri mun dau den caryophy
    Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Caryophy là thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc

     

    Sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca Cleansing Foam 3 in 1 bao gồm các thành phần như: Axit Stearic, Glycerin, Tinh Bột PhosPhate, PhenoxyEthanol,… Các thành phần này giúp làm sạch sâu, tẩy tế bào chết và tiêu diệt vị khuẩn. Đặc biệt sản phẩm có tác dụng loại bỏ dầu thừa và bã nhờn là. Do đó Sữa rửa mặt trị mụn Caryophy có tác dụng ngăn ngừa mụn hiệu quả.

    Bên cạnh đó, sữa rửa mặt cho da mụn Caryophy Portulaca Cleansing Foam 3 in 1 còn có tác dụng cấp ẩm cho da. Vì thế làn da luôn giữ được độ ẩm mượt tự nhiên, mịn màng mà không lo mụn.

    sữa rửa mặt caryophy với thành phần thiên nhiên an toàn cho da

     

    ĐẶT MUA NGAY

     

    Sản phẩm được chứng nhận an toàn và hiện đang được bán ở khắp các cửa hàng hiệu thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng online thông qua kênh phân phối chính hãng Caryophyvietnam.com. 

     >>> Lưu ý phân biệt mỹ phẩm Caryophy thật giả

    2. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Apamas Acnes

    Apamas Acnes là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Việt Nam. Gel rửa mặt Apamas Acnes có chứa nhiều thành phần phù hợp với làn da mụn. Đó là hoạt chất Curcumin từ củ nghệ tươi. Cùng với đó là công nghệ Nano tạo ra những phân tử Curcumin siêu nhỏ. 

    Thành phần này có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và làm lành các tổn thương. Đồng thời chúng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn. Apamas Acnes còn có chứa các thành phần như Hyaluronic Acid (HA), vitamin E và Omega 6. Vì thế chúng giúp làn da giữ được độ ẩm cần thiết và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Làn da sẽ trở nên sáng mịn và tràn đầy sức sống.

    sữa rửa mặt thương hiệu acness
    Sữa rửa mặt Apamas Acnes hỗ trợ trị mụn đầu đen

     

    3. Sữa rửa mặt Acnes Foaming Wash

    Sản phẩm này có chứa các thành phần chính như Salicylic Acid, Stearyl Glycyrrhetinate, Sodium Ascorbyl Phosphate. Các thành phần này có tác dụng làm sạch thận gốc bã nhờn và tế bào chết. Đồng thời làm giảm viêm nhiễm da, bảo vệ làn da khỏi những tổn thương và những nguyên nhân gây nên mụn.

    chai Acnes Foaming Wash
    Sữa rửa mặt Acnes Foaming Wash trị mụn đầu đen hiệu quả

     

    4. Sữa rửa mặt điều trị mụn đầu đen Vichy Normaderm

    Đây là thương hiệu sữa rửa mặt nổi tiếng tại Pháp. Sản phẩm nổi bật với bảng thành phần cực HOT. Đó là thành phần Acid Salicylic và Eperuline. Ngoài ra còn có một số thành phần chiết xuất từ trái cây. Vì thế Vichy Normaderm giúp giảm dầu, giảm mụn nhanh chóng.

    Hơn nữa sản phẩm không chứa cồn, paraben, các chất bảo quản. Vichy Normaderm rất an toàn và dịu nhẹ với làn da.

    sua rua mat tri mun cua Vichy Normaderm
    Sữa rửa mặt trị mụn Vichy Normaderm là thương hiệu nổi tiếng của Pháp

     

    >>> Vén màn bí mật đằng sau bộ 5 mỹ phẩm dành cho da dầu mụn thành phần thiên nhiên thương hiệu Hàn Quốc

     

    5. Sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean Blackhead Eliminating

    Neutrogena là thương hiệu hàng đầu tại Mỹ. Sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean Blackhead Eliminating là sản phẩm đặc trị cho làn da có mụn đầu đen. Thành phần chính làm nên công dụng của sản phẩm là Acid Salicylic 2% và hạt Microbeads.

    Hàm lượng Acid Salicylic cao là điểm cộng của sản phẩm. Các thành phần này có tác dụng tiêu diệt mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ chúng giúp làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và bào mòn nhân mụn. Tuy nhiên sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean Blackhead Eliminating có khả năng cấp ẩm tốt khiến làn da không bị khô.

    sản phẩm của Neutrogena
    Sữa rửa mặt Neutrogena Deep Clean Blackhead Eliminating đặc trị cho làn da có mụn đầu đen

     

    6. Sữa rửa mặt L’Oreal Paris Go 360 Clean

    Đây là sản phẩm đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sản phẩm cũng chứa Acid Salicylic 2%. Nhờ đó giúp làm sạch làn da một các cực kỳ dịu nhẹ. Loại bỏ lớp trang điểm và bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông. Sản phẩm giúp điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá và mang đến cho bạn làn da tươi mới hơn.

    L’Oreal Paris Go 360 Clean cho da bị mụn đầu đen
    Sữa rửa mặt L’Oreal Paris Go 360 Clean

     

    7. La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming

    La Roche-Posay cũng là thương hiệu cực kỳ danh tiếng của Pháp. Sữa rửa mặt trị mụn La Roche-Posay đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của khách hàng.

    La Roche-Posay là một loại gel rửa mặt tạo bọt với các thành phần chính là Citric Acid, ZINC PCA (kẽm), nước khoáng La Roche-Posay, độ pH 5.5. Với công thức này, sản phẩm giúp làm sạch sâu làn da, tẩy sạch và kiểm soát bã nhờn hiệu quả, cân bằng độ ẩm và giảm kích ứng da. Đồng thời cải thiện tình trạng sạm nám da. Đây cũng là sản phẩm tuyệt vời để cải thiện làn da bị mụn đầu đen tấn công.

    3 chai Sữa rửa mặt trị mụn La Roche-Posay có thể tích khác nhau
    Sữa rửa mặt trị mụn La Roche-Posay được nhiều khách hàng ưa chuộng

     

    >>> Tìm hiểu thêm về: Mụn viêm cũng như nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả, an toàn không để lại sẹo!

     

    8. Sữa rửa mặt Hada Labo AHA + BHA Face Wash

    Nhắc đến mỹ phẩm Nhật Bản, không thể không nhắc đến sữa rửa mặt trị mụn Hada Labo AHA + BHA Face Wash. Sản phẩm với kết cấu dạng kem mịn cùng với công thức an toàn cho làn da. 

    Thành phần của sữa rửa mặt Hada Labo AHA + BHA Face Wash là Glycolic Acid và Salicylic Acid. Hai thành phần này hoạt động rất hiệu quả trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông. Vì thế chúng giúp lấy đi toàn bộ dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn và làm sạch nang lông. Do đó ngăn chặn sự tích tụ và bít lỗ chân lông. Từ đó giảm nguy cơ gây nên mụn đầu đen.

    Hada Labo AHA + BHA Face Wash của Nhật Bản
    Sữa rửa mặt Hada Labo AHA + BHA Face Wash của Nhật Bản

     

    9. Sữa rửa mặt DHC Salicylic Acne Wash

    Sữa rửa mặt DHC cũng là thương hiệu mỹ phẩm Nhật được nhiều người biết đến. Sản phẩm có kết cấu dạng bọt xốp mịn với thành phần Acid Salicylic 1%. Với thành phần này, Sữa rửa mặt DHC Salicylic Acne Wash có khả năng đẩy lùi các nguyên nhân gây nên mụn như: tình trạng tiết dầu quá mức, bít tắc lỗ chân lông. 

    Ngoài ra, sữa rửa mặt này còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa. Do đó có tác dụng bảo vệ làn da khỏe mạnh mỗi ngày.

    dhc là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản
    Sữa rửa mặt DHC là thương hiệu mỹ phẩm Nhật được nhiều người biết đến

     

    10. Sữa rửa mặt Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay

    Đây là dòng sản phẩm sữa rửa mặt của Mỹ. Sản phẩm có kết cấu dạng gel. Thành phần chính được bào chế từ đất sét đỏ. Ngoài ra còn được bổ sung các chất chống oxy hóa có nguồn gốc thiên nhiên. Vì thế Sữa rửa mặt Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay có tác dụng làm sạch và thanh lọc làn da, hạn chế các nguyên nhân gây nên mụn như bã nhờn, bụi bẩn.

    Sữa rửa mặt Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay thực sự là khắc tinh của làn da mụn trứng cá, mụn đầu đen, da dầu. Nhờ đó bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất.

    sua rua mat tri mun dau den Sữa rửa mặt Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay
    Sữa rửa mặt Skin Rescue Deep Cleanser With Red Clay

     

    11. Sữa rửa mặt Bioré complexion clearing Warming Anti Blackhead cleanser

    Đây là thương hiệu của tập đoàn Kao, Nhật Bản rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, Sữa rửa mặt này có mặt trên các kệ mỹ phẩm tại các siêu thị, trung tâm thương mại với mức giá rất bình dân.

    Sữa rửa mặt cho da mụn Bioré có thành phần chính là Zeolite. Đây là một loại đất sét khoáng. Công dụng của thành phần này là giúp làm sạch dễ dàng mọi bụi bẩn và dầu thừa bên trong lỗ chân lông. Sản phẩm có chứa 2% salicylic acid. Do đó hỗ trợ điều trị mụn đầu đen một cách rất nhanh và hiệu quả.

    Sữa rửa mặt cho da mụn Bioré không chứa dầu và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho làn da mụn.

    Sữa rửa mặt Bioré được nhiều người tin dùng
    Sữa rửa mặt Bioré complexion clearing Warming Anti Blackhead cleanser

     

    12. Sữa rửa mặt Clinic Science Deep Medi-Cleansing Foam

    Là tín đồ của mỹ phẩm Hàn Quốc chắc chắn bạn không còn xa lạ với sữa rửa mặt cao cấp của thương hiệu OHUI. Sữa rửa mặt Clinic Science Deep Medi-Cleansing Foam là sản phẩm đặc trị cho làn da bị mụn cám và mụn đầu đen.

    Sữa rửa mặt này có công dụng làm sạch bã nhờn, cặn bẩn bên trong lỗ chân lông. Đồng thời nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết. Giúp làm giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông và giúp làn da trở nên thông thoáng. Từ đó loại bỏ các nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và mụn cám.

    2 tuyp sua rua mat tri mun dau den cua o hui
    Sữa rửa mặt Clinic Science Deep Medi-Cleansing Foam

     

    4 lưu ý không thể bỏ qua khi điều trị mụn đầu đen

    Để trị mụn đầu đen một cách hiệu quả nhất, bạn cần có những lưu ý dưới đây:

    Làm sạch da mặt

    Vệ sinh da mặt thông thoáng, sạch sẽ là điều kiện quan trọng giúp làn da sạch mụn. Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn đầu đen ở trên để giữ cho làn da sạch nhờn và thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần, hoặc chà xát mạnh. Bạn chỉ nên mặt mỗi ngày từ 2-3 lần, nhất là vào buổi tối.

    >>> 6 BƯỚC RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH cho da mụn

    Không bỏ qua tẩy bào chết

    Nhiều người chỉ chú trọng bước rửa mặt mà bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Tế bào chết là một trong những nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông và hình thành mụn đầu đen. Vì thế bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa BHA, AHA để làm sạch làn da.

    Loại bỏ dầu thừa

    loại bỏ dầu thừa trên da

     

    Dầu thừa cũng là nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu hoặc một số sản phẩm khác để loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da. Nếu bạn có làn da khô thì không nhất thiết phải thực hiện bước này.

    Nặn mụn đúng cách

    Điều mọi người thường nghĩ đến đầu tiên khi có mụn là “nặn mụn”. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp nhất thời và không giải quyết được tận gốc nguyên nhân gây mụn. Thậm chí còn khiến cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

    Vì thế nếu nặn mụn cần đảm bảo da mặt và tay sạch sẽ. Chỉ nhẹ nhàng nặn bỏ mụn đầu đen đã già hoặc những mụn trồi lên bề mặt da. Không cố nặn những nhân mụn nằm sâu bên trong làn da.

     

    >>> 1 Phút Tíc Tắc Da Sáng, Sạch Sâu Ngừa Mụn Cùng Sửa Rửa Mặt Caryophy

     

    Kết luận

    Mụn đầu đen gây phiền toái cho rất nhiều người. Chúng khiến bạn trở nên thiếu tự tin trước người đối diện. Top 12 sữa rửa mặt trị mụn đầu đen ở trên sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách rất hiệu quả.

    Chăm sóc da quan trọng nhất là lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn sản phẩm nào thì hãy liên hệ số điện thoại 0931 422 586 để được tư vấn về sữa rửa mặt dành cho da mụn Caryophy. Có thể đây chính là sản phẩm bạn đang tìm kiếm lâu nay.