Blog

Quy trình skincare cho da mụn đúng chuẩn giúp cải thiện làn da hoàn hảo

11/05/2021 Lượt xem: 1001
 
 

Nội dung chính

    Chăm sóc da mụn là việc rất quan trọng, vì loại da này rất dễ kích ứng và bị tổn thương. Nếu không có quy trình chăm sóc da đúng cách, có thể sẽ ngày càng bị mụn nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, hôm nay Caryophy sẽ giới thiệu cho bạn quy trình skincare cho da mụn đúng chuẩn giúp cải thiện làn da hoàn hảo nhé!

     

    Quy trình skincare cho da mụn đúng chuẩn giúp cải thiện làn da hoàn hảo.

     

    Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm skincare cho da mụn

    • Không dùng những sản phẩm có chứa cồn, dầu, xà phòng, parabens.
    • Không sử dụng quá nhiều sản phẩm skincare cùng một lúc vì có thể gây kích ứng.
    • Massage nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh sẽ gây tổn thương da.
    • Không nên sử dụng kem dưỡng chứa quá nhiều dưỡng chất, điều này sẽ khiến da bị bí và nổi mụn nhiều hơn.
    • Không tẩy da chết và làm sạch quá mức, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy tế bào chết với tần suất 2-3 lần/tuần là đủ.
    • Không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có mùi hương quá nồng và tạo bọt quá nhiều, vì hương liệu và chất tạo bọt có thể gây kích ứng da khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

     

     

    Cần lựa chọn kỹ các sản phẩm skincare cho da mụn.

     

    Các bước skincare cơ bản cho da mụn

    Tẩy trang

    Tẩy trang là bước đầu tiên và không thể thiếu trong quy trình skincare cho da mụn. Da không được làm sạch là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn và các dưỡng chất khó có thể thẩm thấu vào da. Kể cả khi không trang điểm, bạn cũng nên sử dụng tẩy trang để loại bỏ sạch lớp bụi bẩn bám trên da và cả kem chống nắng sử dụng trong ngày.

    Trên thị trường hiện tại có 3 loại tẩy trang phổ biến là nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang. Trong đó, nước tẩy trang phù hợp với những bạn makeup nhẹ hoặc chỉ thoa kem chống nắng. Còn dầu tẩy trang và sáp tẩy trang phù hợp với những bạn makeup đậm, có khả năng làm sạch sâu cao hơn.

     

    Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình skincare cho da mụn.

     

     

    Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

    Đối với những bạn có làn da mụn nên ưu tiên sử dụng những loại sữa rửa mặt lành tính với các chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa xà phòng và parabens để không gây ra hiện tượng kích ứng và làm mất độ pH trên da.

    Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt tạo bọt để hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt. Tuy nhiên, không nên tạo bọt quá nhiều và massage quá lâu, điều này sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên và làm khô da, từ đó sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn bình thường.

    Đồng thời, với làn da mụn bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ ngày, sáng và tối để mang lại hiệu quả tốt nhất.

     

     

    Đối với da mụn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày.

     

    >>> Tìm hiểu thêm: 4 bước chăm sóc da mụn hàng ngày, da mụn mấy cũng trở nên mịn màng căng bóng

     

    Sử dụng toner cân bằng da

    Sau khi tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì việc sử dụng toner là rất cần thiết trong quy trình skincare cho da mụn, toner sẽ giúp loại bỏ sạch sâu các lớp bụi bẩn và cân bằng lại độ pH trên da để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở các bước dưỡng da sau. 

    Đặc biệt với làn da mụn thì nên lựa chọn những toner không chứa cồn để không gây kích ứng da và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

     

     

    Sử dụng toner giúp da sạch sâu hơn.

     

    Sử dụng serum

    Serum ngoài khả năng điều trị và ngăn chặn mụn phát triển thì cũng có một số loại có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi, trị thâm sẹo và chống lão hóa. Với những làn da mụn bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để mang lại hiệu quả tốt hơn.

     

     

    Sử dụng serum để điều trị mụn hiệu quả hơn.

     

    >>> Điều trị dứt điểm mụn bọc ở má nhờ cách làm đơn giản ngay tại nhà

     

    Kem dưỡng ẩm

    Việc thiếu độ ẩm sẽ khiến da bị đổ nhiều dầu hơn, điều này sẽ khiến da bị nổi mụn. Chính vì vậy, dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu đối với những bạn có làn da mụn. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da khỏe mạnh và căng bóng mịn màng.

     

     

    Dùng kem dưỡng ẩm để làn da căng bóng và mềm mịn hơn.

     

    Đắp mặt nạ

    Đắp mặt nạ sẽ cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho da giúp da khỏe mạnh và căng mịn hơn trông thấy. Một số loại mặt nạ trên thị trường hiện nay có khả năng dưỡng ẩm, thải độc, trị mụn,...Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp.

    Có thể đắp mặt nạ ngay sau bước sử dụng toner rồi tiếp tục dùng serum và kem dưỡng ẩm.

     

    Đắp mặt nạ cũng là một cách skincare cho da mụn hiệu quả.

     

     

    Thoa kem chống nắng

    Kem chống nắng là một bước không thể thiếu trong quy trình skincare cho da mụn. Thoa kem chống nắng sẽ giúp da chống lại được các tác hại của ánh nắng mặt trời, trong đó có các tia UV gây hại cho da. Bạn nên thoa kem chống nắng thường xuyên, bất kể mùa đông hay mùa hè để bảo vệ da được tốt nhất. Đặc biệt đối với dân văn phòng, việc thoa kem chống nắng sẽ tránh được những tác hại của ánh sáng màn hình tránh tình trạng khô và sạm da.

     

    Kem chống nắng giúp bảo da hoàn hảo.

     

     

    >>> Đào Bá Lộc “hoảng hốt” về sai lầm khi trị mụn và chia sẻ bí kíp trị mụn ẩn, mụn trứng cá 

     

    Bộ sản phẩm skincare Caryophy lựa chọn hoàn hảo cho làn da mụn

    Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Hàn Quốc được nghiên cứu chuyên sâu phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và dầu mụn. Những sản phẩm của Caryophy được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn, lành tính như rau má, rau sam, nhân trần, nhân sâm, chùm ngây,...và được rất nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Đặc biệt tổ chức EWG - Environmental Working Group đã chứng nhận độ an toàn trong các sản phẩm của Caryophy, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. 

     

    Đến hiện tại, Caryophy vẫn luôn tự hào khi mang lại những sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Toàn bộ sản phẩm của Caryophy đều có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị mụn, cấp ẩm và dưỡng trắng da an toàn rất phù hợp với những làn da mụn.

     

    Bộ skincare cho da dầu mụn Caryophy bao gồm:

    • Nước tẩy trang Caryophy Smart Cleansing Water
    • Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam
    • Nước hoa hồng Caryophy Portulaca Toner
    • Serum dưỡng da trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule
    • Mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet

    Sắp tới đây, Caryophy cũng sắp cho ra mắt dòng kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen bổ sung vào quy trình skincare cho da mụn. Hứa hẹn sẽ giúp các nàng xóa tan nỗi lo về mụn và bảo vệ làn da hiệu quả.

     

    Skincare đúng cách cho da mụn với bộ sản phẩm Caryophy.

     

     

    Da mụn rất dễ bị kích ứng, chính vì vậy chúng ta phải thực hiện skincare cho da mụn đúng cách với những sản phẩm phù hợp để cải thiện và bảo vệ làn da tối ưu. Trên đây, Nhà Caryophy đã điểm qua các bước skincare cho da mụn đúng chuẩn, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc da.

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé! 

     

    >>> 3 Bước Dưỡng Da, Ngừa Mụn Chuẩn Không Cần Chỉnh Của Bella Trương