Blog

5 lưu ý khi skincare cho da dầu mụn nàng cần thuộc nằm lòng

28/04/2021 Lượt xem: 1418
 
 

Nội dung chính

    Da dầu mụn thường có sức đề kháng yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều. Vì vậy mà da cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn và không nên làm những điều sau!

     

    lưu ý khi skincare cho da dầu
    5 lưu ý khi skincare cho da dầu mụn

     

    Sau khi thực nghiệm khảo sát trên 100 bạn trẻ về cách skincare cho da dầu mụn, Caryophy thấy rằng có rất nhiều bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc da mụn. 

     

    Dưới đây là tổng hợp 5 lưu ý đối với giới trẻ khi skincare cho da dầu mụn. 

     

    >>> Gợi ý một số mỹ phẩm cho da dầu mụn được chuyên da khuyên dùng  

     

    LƯU Ý KHI DÙNG TẨY TRANG 

     

    lưu ý khi dùng tẩy trang
    Lưu ý khi dùng tẩy trang 

     

    Tẩy trang ngay cả khi không makeup 

     

    Khi được hỏi và tầm quan trọng của tẩy trang, có rất nhiều bạn trả lời rằng chỉ sử dụng tẩy trang khi có makeup và điều này là một sai lầm nghiêm trọng đối với việc skincare cho da dầu mụn. 

     

    Khói bụi ô nhiễm, vi khuẩn tồn tại trong môi trường mà chúng ta đang phải tiếp xúc hàng ngày sẽ không bị loại bỏ hoàn chỉ với nước hoặc sữa rửa mặt. 

     

    Thế nên ngay cả khi có hoặc không makeup thì tẩy trang cũng rất cần thiết để đảm bảo da được làm sạch một cách tuyệt đối nhất 

     

    Sử dụng tẩy trang hàng ngày giúp loại bỏ được các hạt bụi mịn và vi khuẩn ẩn nấp sâu bên trong lỗ chân lông.

     

    >>> Các bước tẩy trang giúp da sạch sâu, ngăn ngừa mụn  

     

    Không sử dụng tẩy trang chứa nồng độ cồn quá cao  

     

    Bên cạnh những bạn nói không với sản phẩm chứa cồn hoặc chỉ sử dụng các sản phẩm có hàm lượng thấp hoặc là cồn béo thì vẫn có một số bạn chưa quan tâm về vấn đề này. 

     

    Các bạn nghĩ rằng việc sử dụng tẩy trang có chứa cồn và thậm chí chứa hàm lượng cồn cao thì sẽ giúp kháng khuẩn và kháng viêm trên mụn. 

     

    Tuy nhiên nếu như bạn tìm hiểu kỹ về các bước skincare cho da dầu mụn thì chắc chắn bạn sẽ “say bye” vĩnh viễn với nước tẩy trang có cồn. 

     

    Cồn được xem là một loại dung có tính tẩy rửa khá cao, khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài sẽ có thể khiến cho da bị bào mòn, làm cho da mỏng đi.

     

    Khi da bị mụn nghĩa là da bạn đang bị tổn thương và yếu đi, thế nên khi bạn tác động một lượng cồn lớn lên da sẽ vô tình khiến cho da bị tấn công một lần nữa và làm cho da rơi vào tình trạng nghiêm trọng hơn. 

     

    Qua hai khảo sát trên về việc tẩy trang cho da dầu mụn, Caryophy mong rằng bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của tẩy trang cũng như cân nhắc trong việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp đối với da dầu mụn. 

     

    >>> Tham khảo: Nước tẩy trang không cồn làm sạch và bảo vệ da toàn diện khỏi nhưng hư tổn. 

     

    LƯU Ý KHI DÙNG SỮA RỬA MẶT

     

    lư ý khi dùng sữa rửa mặt
    Lưu ý khi dùng sữa rửa mặt 

     

     

    Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da  

     

    Chọn nhầm sữa rửa mặt là vấn đề tai hại nhất và cũng thường xuyên mắc phải nhất, để có một chu trình skincare cho da dầu hoàn hảo thì việc lựa chọn mỹ phẩm cũng vô cùng quan trọng. 

     

    Nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn bạn nên ưu tiên chọn loại ít bọt và có dạng kem mỏng mịn để giảm lực ma sát lên da xuống mức thấp nhất khi rửa mặt.

     

    >>> Sữa rửa mặt sạch sâu an toàn cho da dầu mụn. 

     

    Rửa tay trước khi rửa mặt 

     

    Tay là bộ phận phải thường xuyên tiếp xúc, sờ nắm các vật dụng hàng ngày thế nên đây cũng là vùng da chứa nhiều vi khuẩn nhất. 

     

    Với những bạn không có thói quen rửa tay trước khi rửa mặt là một điều cực kỳ nguy hiểm bởi như vậy sẽ tạo điều kiện giúp vi khuẩn lây từ tay sang mặt. 

     

    Không cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da 

     

    Một số bạn có thói quen cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da và theo nghiên cứu từ các chuyên da thì việc rửa mặt như vậy sẽ có nguy cơ bị bí bách lỗ chân lông rất cao. 

     

    Bạn nên cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bạn tay, xoa đều để tạo bọt rồi sau đó hãy bôi lên mặt. 

     

    Không rửa mặt quá kỹ và quá nhiều lần trong ngày 

     

    Nhiều bạn cho rằng việc kỳ cọ và ma sát càng lâu sẽ giúp cho da càng được làm sạch, tuy nhiên hàng động này sẽ khiến cho da bạn bị tổn thương và dễ bị kích ứng. 

     

    Bởi vì da mặt và vùng da mỏng manh và dễ bị tổn thương nhất, nên các bạn lưu ý chỉ rửa mặt nhẹ nhàng thôi nhé. 

     

    Đồng thời, chúng ta chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt tối đa hai lần một ngày và chỉ để sữa rửa mặt trên da lâu nhất là 2 phút mà thôi. 

     

    Với những trường hợp khác bạn có thể sử dụng nước lạnh hoặc nước tẩy trang để làm sạch da thay cho sữa rửa mặt. 

     

    Không rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh 

     

    Tùy thuộc và yếu tố thời tiết, vào mùa lạnh các bạn thường rửa mặt bằng nước quá nóng và vào những ngày nắng thì lại sử dụng nước quá lạnh, điều này là một nguy hại lớn khi rửa mặt. 

     

    Việc sử dụng nước rửa mặt có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm gia tăng kích thước lỗ chân lông và nguy hiểm hơn là dẫn đến hiện tượng phá vỡ mao mạch và cấu trúc da tự nhiên. 

     

    Bạn nên chú ý đến nhiệt độ nước dùng để rửa mặt, không nên sử dụng nước quá nóng hoặc nước quá lạnh để tránh tình trạng gây hại cho da. 

     

    LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TONER 

     

    lưu ý khi dùng toner
    Lưu ý khi sử dụng toner 

     

     

    Chọn toner đúng với nhu cầu sử dụng 

     

    Bất kể là bạn dùng sản phẩm nào, giá bao nhiêu thì “đúng như cầu” mới là yếu tố quan trọng nhất giúp cho da được cải thiện tốt hơn 

     

    Nhiều nạn không thương quan tâm đến vấn đề này và có thói quen sử dụng theo cảm tính “thấy ngta xài nhiều -> dùng; vỏ chai đẹp -> dùng; bạn rủ ->”, vậy thì không nên chút nào. 

     

    Đối với skincare cho da dầu mụn, bạn cần xác định rõ nhu cầu của da hiện tại và chỉ cần lựa chọn sản phẩm đáp ứng đúng với nhu cầu đó. 

     

    >>> Xem thêm: Review toner rau má có thật sự tốt như quảng cáo 

     

    Thoa toner đúng cách 

     

    Có hai cách dùng toner, một là thấm toner vào bông tẩy trang và hai là đổ toner ra lòng bàn tay và áp trực tiếp lên da mặt. 

     

    Đối với skincare cho da dầu mụn bạn nên sử dụng toner theo cách thức nhất sẽ giúp cho toner được thấm nhanh hơn đồng thời hạn chế được sự tiếp xúc giữa tay và mặt. 

     

    Khoảng cách của toner không quá lâu với các bước sau 

    Nhiều bạn có thói quen là sau khi thoa toner sẽ để cho da khô hẳn đi, nhưng toner chỉ phát huy được công dụng của mình khi da đang ẩm mà thôi. 

     

    Vì vậy khi thoa toner, nên hạn chế việc đợi cho lớp toner khô hẳn đi mà ngay khi da đang còn ẩm thì chúng ta nên thực hiện các bước sau là được rồi. 



     

    LƯU Ý KHI ĐẮP MẶT NẠ  

     

    lư ý khi đắp mặt nạ
    Lưu ý khi đắp mặt nạ 

     

    Không đắp mặt nạ hàng ngày

     

    Một trong những lỗi sai khi các bạn sử dụng mặt nạ đó là các bạn đắp mặt nạ hàng ngày và điều này thì không tốt cho da một chút nào cả. 

     

    Thông thường, đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/ tuần là đủ giúp da được bổ sung độ ẩm và cung cấp nước giúp da luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh, căng bóng. 

     

    >>> Mặt nạ lỗ đa chức năng với công dụng 3in1 


    Không để mặt nạ qua đêm

     

    Có rất nhiều bạn cho rằng có thể đắp mặt nạ qua đêm hoặc có một số vô tình ngủ quên sau khi đắp mặt nạ và điều này là không tốt đặc biệt là đối với da dầu mụn. 

     

    Nếu như đắp mặt nạ quá lâu trên da sẽ dẫn đến tình trạng hấp thụ được dưỡng chất hoặc da bị ngấm nước bởi các dưỡng chất trong mặt nạ tích tụ quá nhiều. 

     

    Thời gian trung bình để đắp mặt nạ là 20p và bạn không nên đắp mặt nạ với thời gian ngắn hơn hoặc lâu hơn. 

     

    LƯU Ý KHI DÙNG SERUM 

     

    lư ý khi dùng serum
    Lưu ý khi dùng serum 

     

     

     Không sử dụng theo phong trào 

     

    Trước khi sử dụng một sản phẩm nào đó bạn cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần và công dụng đáp ứng đúng với nhu cầu của mình. 

     

    Hiệu quả của serum sẽ phát huy nếu như chúng phù hợp với da của bạn và bạn không nên dừng tham lam công dụng của serum quá nhiều. 

     

    Nên ưu tiên các loại serum có chứa thành phần thiên nhiên kháng khuẩn, dịu nhẹ. Đặc biệt không chứa cồn kích ứng và hương liệu để da hồi phục nhanh nhất

     

    >>> Cách dùng serum đạt hiệu quả cao nhất cho da  

     

    Sử dụng serum theo đúng độ tuổi 

     

    Với mọi độ tuổi, làn da sẽ có khả năng tái tạo, bảo vệ khác nhau cũng như có những nhu cầu riêng biệt. 

     

    Nếu như bạn còn quá trẻ nhưng lại dùng những loại serum chuyên về đặc trị với nồng độ quá cao sẽ khiến cho da mất đi khả  năng tự phục hồi và dễ dẫn đến lão hóa da. 

     

    Sử dụng serum đều đặn mỗi ngày  

     

    Riêng với một số loại serum được chỉ định chỉ sử dụng 1 - 2 lần tuần thì hầu hết các loại serum đều cần được sử dụng hàng ngày để đảm bảo về hiệu quả mang lại cho da. 

     

    Đặc biệt đối với các dòng serum trị mụn thì chúng ta luôn cần sử dụng nó hàng ngày trong chu trình các bước skincare cho da dầu mụn. 

     

    GỢI Ý CHU TRÌNH SKINCARE CHO DA DẦU MỤN ĐẾN TỪ CHUYÊN DA 

     

    chu trình skincare cho da dầu
    Chu trình skincare cho da dầu mụn 

     

    - Bước 1: Tẩy trang 

    - Bước 2: Làm sạch bằng sữa rửa mặt 

    - Bước 3: Cân bằng độ ẩm bằng toner 

    - Bước 4: Sử dụng mặt nạ dưỡng da (2 -3 lần/tuần)

    - Bước 5: Dùng serum chuyên biệt 

     

    Trên đây là chu trình skincare cơ bản cho da, bạn có thể tham khảo thêm  các điều nên và không nên khi chăm sóc da mặt

     

    Qua 5 lưu ý trên Caryophy mong rằng các cô nàng sẽ có thêm thật nhiều kiến thức về skincare và sẽ lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp và an toàn nhất cho da. 

     

    Để đọc thêm nhiều bài viết hay hơn về chăm sóc da cũng như tìm hiểu và nhận thêm nhiều ưu đãi khi đặt các sản phẩm chuyên biệt cho da dầu mụn tại đây.