Blog

Serum Trị Mụn Là Gì ?

24/08/2019 Lượt xem: 1386
 
 

Nội dung chính

    Da mặt bị mụn luôn là nỗi lo ám ảnh đối với nhiều bạn trẻ ,nhất là các chàng trai , cô gái vừa bước sang tuổi mười tám đôi mươi, Nếu như bạn đã thử nhiều phương pháp trị mụn khác nhau như kem trị mụn, hay các bài thuốc đông y mà tình trạng mụn chưa có chuyển biến tích cực , thì đã đến lúc bạn thử dùng loại mỹ phẩm chuyên dùng để đặc trị mụn xem sao, loại mỹ phẩm mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là serum trị mụn, vậy serum là gì, trị mụn có tốt không, và giá bán bao nhiêu, tất cả sẽ được Caryophy giải đáp trong bài ngày hôm nay.

     

    Tìm hiểu serum là gì và công dụng của serum

     

    serum là gì?

     

    Serum là gì?

     

    Serum là một loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt có kết cấu dạng lỏng gồm 2 loại là gốc nước (water-based) và gốc dầu (oil-based), được sản suất để đặc trị một vấn đề nào đó cho da như diệt khuẩn, trị mụn, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, trị nám ... nhưng trong đó phải kể đến tác dụng rất hiệu quả của Serum trong việc điều trị mụn, bởi serum có chứa rất nhiều các dưỡng chất và các loại vitamin, có cấu trúc là các phân tử siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu nhanh và sâu vào trong bề mặt da giúp nuôi dưỡng da sâu từ bên trong, ngăn ngừa các loại mụn ẩn, làm da căng mịn và sáng đều màu.

     

    Công dụng của Serum

     

    Trong thành phần của serum trị mụn có chứa đến hơn 70 % là tinh chất , cao hơn hầu hết các loại kem dưỡng thông thường đến 10 lần, do vậy đối với serum chỉ cần một lượng nhỏ tinh chất là đã thẩm thấu nhanh vào bề mặt da mà không hề gây bí rít hay bóng nhờn , tạo cảm giác rất dễ chịu thoải mái khi sử dụng , Chính vì vậy mà hiệu quả và tác dụng nhanh của serum mang lại là điều hoàn toàn dễ hiểu.

     

    Bên cạnh các ưu điểm như vậy Serum cũng có một vài nhược điểm là , do đặc tính thẩm thấu nhanh vào bên trong da, nên serum có tác dụng rất ít trong việc bảo vệ làn da của chúng ta trước các tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời, hay tình trạng ô nhiễm môi trường , nên lời khuyên cho các bạn là nên kết hợp sử dụng serum cùng với một loại kem dưỡng nữa để bảo vệ tuyệt đối làn da của mình nhé.

     

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum của nhiều hãng sản xuất với các công dụng khác nhau, nhưng phổ biến nhất phải kể đến là các loại serum chứa nhiều Vitamin C ,kích thích da sản xuất Collagen , phục hồi tái tạo cấu trúc da ,tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn và quá trình lão hóa da.

     

    Tiêu chí lựa chọn serum trị mụn nào tốt

     

     

    các loại da có thể dùng serum


     

    Khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm serum trị mụn nào thì tiêu chí đặt ra là sản phẩm phải an toàn ,lành tính ,đảm bảo tính hiệu quả trong việc điều trị mụn , muốn vậy ,các loại serum này phải giải quyết được các vấn đề trên làn da mụn như:

     

    - Làm sạch tế bào chết trên da
    - Làm thông thoáng lỗ chân lông
    - Làm dịu da và các vết sưng tấy
    - Làm cồi mụn mau khô
    - Giảm thâm sau mụn
    - Làn da vẫn khỏe mạnh sau khi điều trị hết mụn


    Chính vì vậy để đảm bảo được các điều kiện trên thì các serum trị mụn này có chứa các thành phần như:

     

    - Axit Salicylic : Một chất được chiết xuất từ vỏ cây liễu khi sử dụng với nồng độ từ 0.5- 3 % là chất tẩy tế bào chết rất tốt ,dễ dàng len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông làm sạch bã nhờn và vi khuẩn gây mụn.

     

    - Benzoyl peroxide : là một hoạt chất khi sử dụng với nồng đồ từ 2,5- 5% có tác dụng diệt khuẩn, gom cồi và khô mụn hanh chóng, mà không làm da bạn bị kích ứng.

     

    - Alpha hydroxy Acid ( AHA) : là chất được tổng hợp từ các loại trái cây, sữa ,đường và thực vật có tác dụng tẩy tế bào chết, mở lỗ chân lông, đẩy nhân mụn ra ngoài , AHA thì an toàn đối với các bạn da nhạy cảm và phụ nữ mang thai khi sử dụng với nồng độ <10 %.

     

    thành phần thiên nhiên của serum caryophy

     

    - Beta Hydroxy Acid ( BHA ) : Là chất có thể tan trong dầu nên có khả năng thẩm thấu tốt hơn AHA, với tính axit nhẹ thì nó có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông , ngăn ngừa mụn đầu đen phù hợp các loại da nhờn và mụn.

     

    - Tinh dầu tràm trà, tinh chất trà xanh : Đây là các chất kháng khuẩn hoàn toàn tự nhiên ,được sử dụng cho các bnj có làn da đặc biệt nhạy cảm với các serum có chứa các thành phần tẩy tế bào chết hóa học.

     

    - Lưu huỳnh: cũng là một chất có khả năng điều trị mụn hiệu quả , làm giảm độ nhờn của da, và đặc biệt chất này an toàn với phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú.

     

    - Retinod : được biết đến như một dẫn xuất của Vitamin A, đây là chất có tác dụng trị mụn và chống lão hóa rất tốt, tuy nhiên nó có nhược điểm là sẽ gây kích ứng đối với các bạn có làn da nhạy cảm, và môt lưu ý quan trọng là các mẹ bầu thì không được sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa Retinod vì nó có thể làm dị tật ở thai nhi.

     

    >>> Tổng hợp các loại serum trị mụn ẩn tốt, đẩy mụn lên và trị hết mụn sau 2 tuần!

     

     

    Lưu ý khi sử dụng serum trị mụn để đạt hiệu quả nhất

     

     

    ngủ đủ giấc giúp da khỏe mạnh


     

    Để đảm bảo hiệu quả trị mụn tốt nhất thì các bạn nên lưu ý một số vấn đề như:

     

    - Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày : ngủ đủ 8 tiếng một ngày, không thức khuya quá 10 h đêm, uống đủ nước tầm 2 lít /ngày , không ăn đồ cay, nóng, đồ chiên nhiều dầu mỡ. tăng cường bổ sung các vitamin từ các loại rau ,củ ,quả và trái cây trong mỗi bữa ăn.

     

    - Làm sạch da măt: đây là bước rất quan trọng , các bạn sử dụng nước tẩy trang , và sữa rửa mặt ,để làm sạch sau đó mới sử dụng tính chất trị mụn.

     

    - Không sờ tay nên mặt và các chỗ bị mụn.

     

    - Bước cuối cùng và cũng quyết định khá nhiều đến hiệu quả trị mụn là sử dụng kem chống nắng để bảo vệ các toàn bộ làn da của bạn.

     

    >>> Bạn có biết 4 sai lầm khi sử dụng serum này sẽ hóa sản phẩm từ “nước thần” chuyển thành nước lã?

     

     

    Lời kết

     

    Qua bài viêt này các bạn đã biết thêm được người bạn nữa hỗ trợ đắc lực cho việc đặc trị mụn của mình, Hy vọng với những chia sẻ này có thế giúp các bạn hoàn toàn tự tin để trị lũ mụn đáng ghét kia giúp khôi phục lại vẻ đẹp rạng ngời trên làn da của bạn như ngày nào.

     

    Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết.

     

    Ngoài ra Caryophy Việt Nam còn cung cấp dùng serum trị mụn phù hợp với mọi loại da, bạn có thể tham khảo trên ngay nhé!