Blog

Serum thảo dược là gì, công dụng và cách dùng như thế nào?

06/01/2021 Lượt xem: 2482
 
 

Nội dung chính

    Đối với các tín đồ mê làm đẹp chắc hẳn đều nghe qua dòng sản phẩm serum thảo dược chăm sóc da. Thế nhưng, không phải chị em nào cũng biết chính xác về công dụng và cách dùng serum hiệu quả. Để tái tạo và nhanh chóng lấy lại làn da đẹp như mong đợi, bạn hãy tìm hiểu thêm về dòng mỹ phẩm này.

     

    serum thảo dược

     

    Serum thảo dược là gì?

     

    Serum thảo dược là mỹ phẩm được bào chế từ các loại thảo mộc, dưới dạng gel hoặc tinh chất lỏng chuyên đặc trị những vấn đề ở mọi làn da. Hiện nay, serum thảo mộc được chế biến chủ yếu dưới hai dạng gốc dầu và gốc nước. 

    Trong serum có chứa các vi dưỡng chất, vitamin và khoáng chất kích thước siêu nhỏ. Khi sử dụng lên vùng da bất kỳ, chúng sẽ len lỏi vào sâu từng lớp da trung bì đến hạ bì. Nhằm đặc trị, tái tạo và nuôi dưỡng làn da toàn diện. 

    Bên cạnh đó, loại serum này có nồng độ dưỡng chất cao gấp 10 lần so với các loại mỹ phẩm thoa dưỡng bề mặt da. Do đó, các chị em cần tìm hiểu và thêm dòng mỹ phẩm này vào trong tủ đồ làm đẹp hàng ngày để chăm sóc da chuyên sâu.

     

    Công dụng tuyệt vời của serum thảo dược

     

    Serum bào chế từ thảo dược thiên nhiên không chỉ an toàn cho mọi làn da mà còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Cụ thể:

    Điều trị các vấn đề ở mọi làn da

    Không ít chị em đau đầu trước tình trạng làn da có nhiều khuyết điểm: Mụn, thâm nám, tàn nhang,...khiến da trở nên kém sắc, già nua và khó phục hồi nếu không điều trị từ sớm.

    Để chữa dứt tình trạng này, bạn nên sử dụng serum chuyên đặc trị vấn đề ở da. Các tinh chất ở dạng hạt phân tử siêu nhỏ thẩm thấu đều qua da, giúp tái tạo và điều trị mụn, thâm nám hiệu quả.

    các loại mụn thường gặp
    Serum được bào chế từ thảo dược chuyên điều trị các vấn đề ở mọi làn da

     

    Hỗ trợ trắng sáng, dưỡng ẩm cho da

    Thành phần cốt lõi chứa trong serum thảo dược bao gồm: Collagen, vitamin (A, C, E). Retinol, certified organic, cyclomethicone, placental protein, lemon essential oli, chiết xuất từ tự nhiên,...Chúng có tác dụng kích thích các tế bào gốc hình thành và tăng sinh, cải thiện cấu trúc làn da. 

    Đồng thời, các dưỡng chất chứa trong serum còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, cải thiện làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Đặc biệt, làn da khô, thâm sạm được cải thiện đáng kể ngay sau khi dùng serum trong 1 tuần trở đi.

    Ngăn ngừa lão hóa da

    Lão hóa da ngày càng có xu hướng xuất hiện sớm ở phụ nữ trong độ tuổi từ 25 trở đi. Làn da không được chăm sóc kỹ sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim, da trùng và chảy xệ. Lúc này, serum sẽ đóng vai trò phục hồi, cung cấp các dưỡng chất ngăn ngừa sự xuất hiện của melanin – sắc tố gây thâm sạm, lão hóa da.

    Bên cạnh đó, sử dụng serum thảo dược đúng liệu trình, đúng thời điểm sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng lão hóa sớm. Làn da trở nên săn chắc, hồng hào, ít xuất hiện nếp nhăn quanh khóe mắt, khóe miệng, vùng má và cổ.

    Tái tạo làn da khỏe đẹp

    Ngoài những công dụng kể trên, serum thảo mộc còn hỗ trợ tái tạo làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Nhờ cơ chế bảo vệ làn da tránh khỏi các tác nhân từ môi trường như: Vi khuẩn, bụi bẩn, nắng gió, tia cực tím,...

    Không chỉ vậy, serum còn làm se khít lỗ chân lông, giảm bã nhờn, giúp ngăn ngừa tình trạng mụn ẩn, mụn viêm mủ xuất hiện. Nhất là các chị em ít có thời gian chăm sóc da, thường xuyên làm việc ngoài trời, tiếp xúc với bụi bẩn hàng ngày.

    làn da sau khi dùng serum thảo dược
    Làn da có sự thay đổi đáng kể khi sử dụng serum thảo mộc

     

    >>> Đừng bỏ qua: Top serum dành cho da nhạy cảm tốt nhất hiện nay và cách sử dụng hiệu quả được chia sẻ bởi chuyên gia!

     

    Hướng dẫn lựa chọn loại serum phù hợp với từng vấn đề trên da

     

    Mỗi vấn đề của làn da sẽ thích hợp với loại serum chuyên biệt, bạn không thể dùng serum dưỡng ẩm để trị mụn, hay dùng serum trị nám để ngăn lão hóa,...

    Nhóm serum thảo mộc chống lão hóa

    Công dụng của nhóm serum này chính là làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân của làn da. Với khả năng tăng sinh elastin và collagen tự nhiên, làm săn chắc da ở mọi độ tuổi. Dòng serum này phù hợp với mọi loại da, phụ nữ từ 20 tuổi trở đi, kể cả người chưa có dấu hiệu lão hóa da cũng nên dùng từ sớm. 

    Nhóm serum làm sáng, dưỡng trắng da

    Một trong những lợi thế tuyệt vời của serum chính là dưỡng trắng và làm sáng da chuyên sâu. Các chị em nên lựa chọn serum có chứa các thành phần như: Peptide, kojic acid, vitamin (E,C), ferulic acid,...để cải thiện làn da trắng mịn, tươi trẻ. Dòng serum này thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da bị thâm sạm, nám tàn nhang,...

    serum có thành phần thảo dược

     

    Nhóm serum đặc trị và ngăn ngừa mụn

    Đối với làn da bị mụn cần sử dụng serum đặc trị để ngăn ngừa mụn tiếp tục phát triển. Nhờ kết cấu phần tử nhỏ, từng tinh chất trong serum len lỏi vào sâu bên trong nang lông, tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn và đẩy cùi ra khỏi bề mặt da. 

    Bên cạnh đó, nhóm serum này còn hỗ trợ tái tạo làn da sau khi điều trị mụn. Làm giảm sẹo thâm, sẹo rỗ, cải thiện làn da mềm mịn, lỗ chân lông se khít và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả. 

    Do đó khi làn da có vấn đề về mụn, các chị em nên ưu tiên dòng serum có chứa các chất: BHA, AHA, salicylic, citric acid, glycolic acid, chiết xuất trà xanh, cỏ xạ hương,...Có tác dụng cao trên các loại mụn đỏ, mụn ẩn, mụn viêm và mụn trứng cá. 

    Dòng serum trị mụn này phù hợp với mọi độ tuổi, nhất là các bạn trẻ đang trong lứa tuổi dậy thì hoặc người làm việc trong môi trường ô nhiễm, làn da dễ tiết dầu nhờn, không được vệ sinh sạch sẽ.

    làn da cô gái bị mụn
    Đối với làn da bị các loại mụn nên lựa chọn dòng serum đặc trị

     

    Nhóm serum dưỡng ẩm da

    Công dụng chính của dòng serum thảo mộc cấp ẩm chính là cung cấp đầy đủ chất ẩm cho làn da khô hay cân bằng ẩm ở da tiết nhiều dầu nhờn. Làn da của bạn sẽ được dưỡng ẩm, giữ nước cả ngày nếu sử dụng kết hợp serum cùng với kem dưỡng. 

    Để phát huy tối đa hiệu quả dưỡng ẩm, các chị em nên lựa chọn loại serum thảo mộc có chứa các thành phần: Vitamin E, dầu argan, nha đam, hyaluronic acid, tảo biển, tinh dầu hoa hồng, dầu jojoba,...

    Nhóm serum tẩy tế bào chết

    Sử dụng serum tẩy tế bào chết, đánh bay lớp bụi bẩn tích tụ lâu ngày và làm sạch sâu từng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Vì vậy, các chị em nên chọn serum chứa các thành phần: Retinol, citric acid, AHA, BHA, enzyme chiết xuất từ trái cây, thực vật,... Dòng serum này khuyên dùng cho mọi làn da, kể cả làn da đang gặp vấn đề mụn ở mọi lứa tuổi.

     

    Bật mí cách sử dụng serum đúng cách, an toàn và mang lại hiệu quả cao

     

    Việc sử dụng serum thảo dược hay bất kỳ serum nào khác đúng cách sẽ giúp làn da hấp thu đầy đủ các dưỡng chất, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đảm bảo làn da của bạn có sự thay đổi rõ rệt sau mỗi lần chăm sóc da. Để phát huy tối đa công dụng và hiệu quả của dòng mỹ phẩm này, các chị em cần áp dụng theo từng bước sau đây: 

    Bước 1: Làm sạch da

    Da nếu chưa được vệ sinh sạch sẽ rất khó để tinh chất thẩm thấu đều mà còn dễ gây ra tình trạng viêm mụn, phản tác dụng. Vì vậy, trước khi tiến hành thoa serum thảo dược và các loại serum dưỡng da, bạn cần làm sạch da nhiều lần bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Nếu có thời gian thì bạn nên kết hợp xông hơi để lỗ chân lông thông thoáng, dễ làm sạch bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da. 

    Bước 2: Thoa serum

    Mỗi chai serum có dung tích nhỏ nên mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy một vài giọt là đủ. Bạn nhỏ 1 – 2 giọt serum ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên toàn bộ vùng da cần chăm sóc. Tránh để serum dính vào mắt, mũi, miệng và vùng da có vết thương hở chưa lành lặn hẳn.

    xoa đều serum lên làn da
    Massage và vỗ nhẹ để serum thẩm thấu đều qua da, tăng hiệu quả dưỡng ẩm

     

    Bước 3: Massage làn da và thư giãn

    Sau khi thoa đều serum khắp mặt, bạn nên dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc và vỗ nhẹ. Cách này giúp serum thẩm thấu nhanh, làn da dễ dàng hấp thu các tinh chất chứa trong mỹ phẩm, tăng hiệu quả dưỡng ẩm và làm đẹp của chúng.

    Bước 4: Thực hiện các bước skincare tiếp theo

    Serum sau khi thoa lên da, bạn hãy để chúng thẩm thấu trong khoảng 2 – 3 phút rồi mới thực hiện các bước skincare tiếp theo. Tùy vào từng tình trạng và cơ địa của làn da mà mỗi người có quá trình chăm sóc da phù hợp.

     

    Những lưu ý khi sử dụng serum trong điều trị và chăm sóc da hàng ngày

     

    Mỗi loại serum thảo dược có công dụng và phát huy hiệu quả khác nhau. Tùy vào sản phẩm và cách sử dụng của mỗi người mà chúng mang lại kết quả nhanh hay chậm. Khi sử dụng dòng mỹ phẩm này, các chị em cần lưu ý một vài vấn đề sau: 

    Lần đầu mới dùng serum, bạn nên chọn sản phẩm tương ứng với cơ địa của làn da. Nên kiểm tra bằng cách dùng một lượng nhỏ để xem da có phản ứng lạ, dị ứng hay nổi mẩn đỏ hay không. Làn da không có dấu hiệu bất thường tức là bạn hoàn toàn an tâm sử dụng serum lâu dài.

     

    serum caryophy với nhiều công dụng cho da

     

    Quan trọng nhất, bạn nên ưu tiên các dòng serum thảo mộc được cung cấp bởi đơn vị uy tín. Tránh mua mỹ phẩm bán tràn lan trên thị trường, không rõ nguồn gốc với giá thành rẻ, không an toàn khi sử dụng hàng ngày.

    Luôn nhớ vệ sinh, làm sạch da thật kỹ trước khi tiến hành thoa serum trị mụn, ngăn ngừa lão hóa hay dưỡng da. Bạn có thể dùng kết hợp sữa rửa mặt,, nước tẩy trang, toner với serum để cân bằng độ pH, cải thiện làn da trắng mịn hơn.

    Trong trường hợp sử dụng serum gặp phải dấu hiệu ngứa ngáy, da bị dị ứng,...tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng và đến bệnh viện da liễu thăm khám nếu thấy chúng không thuyên giảm.

    Trên đây là những thông tin mà Caryophy chia sẻ về dòng mỹ phẩm serum thảo dược không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của các chị em. Tùy vào cơ địa làn da và nhu cầu điều trị mà bạn chọn mỹ phẩm phù hợp.