Blog

Sử dụng serum tế bào gốc có tốt không, bao lâu có kết quả?

07/01/2021 Lượt xem: 4275
 
 

Nội dung chính

    Serum tế bào gốc ngày càng phổ biến và được phái đẹp ưa chuộng, tìm mua về chăm sóc da mỗi ngày. Vậy thực chất serum chứa tế bào gốc là gì? Có nên sử dụng để điều trị các vấn đề ở da và dùng bao lâu thì có kết quả như mong muốn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật các thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

    serum te bao goc
    Tất tần tật những điều bạn cần biết về sản phẩm serum tế bào gốc

     

    Serum tế bào gốc là gì?

    Trong cơ thể mỗi người đều có tế bào gốc đảm nhiệm nhiệm vụ phân chia tế bào, tạo ra tế bào mới tái tạo và khôi phục các tế bào cũ bị hư tổn. Ngày nay, ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng phát triển, tạo ra các dòng serum tế bào gốc để làm đẹp da. 

    Serum chứa tế bào gốc được bào chế dưới dạng tinh chất với hàng trăm tế bào được chọn lọc kỹ càng. Dòng serum được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến, đảm bảo giữ lại các tinh chất chứa trong tế bào gốc. 

    Bên cạnh đó, dòng mỹ phẩm này khi thoa lên các vùng da đặc trị, chúng sẽ phát huy tác dụng phục hồi, cải thiện các khuyển điểm, tái tạo và ngăn ngừa lão hóa da từ sớm. 

    Khi nào cần sử dụng serum tế bào gốc để dưỡng da?

    Serum tế bào gốc ngày càng được các chị em đón nhận và tìm mua, thị trường với đa dạng thương hiệu, chất lượng và giá thành phải chăng. Tùy vào túi tiền mà bạn tìm mua serum chiết xuất từ tế bào gốc trứng cá hồi, tế bào gốc nhau thai cừu/nhau thai heo,...

    Cơ chế hoạt động của serum tế bào gốc

    Tế bào gốc bào chế dưới dạng serum lỏng hoặc tinh chất đặc, chúng có khả năng thẩm thấu cao. Từng dưỡng chất trong serum len lỏi vào sâu các lớp da trung bì đến hạ bì, hỗ trợ tái tạo tế bào mới. Các tế bào cũ dưới làn da sẽ được thay thế hoàn toàn, giúp khắc phục các khuyết điểm: Vết thâm sạm, lỗ chân lông to, nám tàn nhang, da sần sùi,...

    Đặc biệt, làn da sau khi tiến hành các liệu trình trị liệu, lăn kim, laser,...đều được khuyến khích sử dụng serum chứa tế bào gốc để khôi phục. Ngoài ra, các đối tượng từ 30 tuổi trở đi hoặc người ít có thời gian chăm sóc da cũng nên sử dụng dòng serum này để tái sinh làn da.

    tác dụng của serum tế bào gốc cho da
    Serum chứa tế bào gốc khuyến khích nên dùng cho người từ 30 tuổi trở đi

     

    Những ai nên sử dụng serum chứa tế bào gốc để chăm sóc da

    Nhiều người vẫn còn thắc mắc khi nào cần sử dụng serum tế bào gốc để chăm sóc và làm đẹp da. Tùy vào nhu cầu, điều kiện kinh tế mà bạn quyết định lựa chọn dòng mỹ phẩm này để dưỡng da hàng ngày. 

    Nếu làn da của bạn đang căng mịn, khỏe khoắn và ít khuyết điểm thì bạn có thể không sử dụng tế bào gốc. Tuy nhiên, đối với những trường hợp dưới đây, nhất định nên tham khảo tìm mua dòng serum phù hợp để chăm sóc da mỗi ngày: 

    • Người đang đau đầu với làn da có nhiều khuyết điểm: Lỗ chân lông to, xuất hiện nếp nhăn, nám tàn nhang lâu năm,...
    • Người có làn da nhạy cảm, mỏng, yếu dễ bị tác động khi sử dụng các loại mỹ phẩm khác nhau. 
    • Làn da sau khi điều trị mụn, sẹo rỗ, laser, lăn kim và trị liệu chuyên sâu.
    • Người muốn chăm sóc, dưỡng trắng và ngăn ngừa lão hóa da từ sớm. 

    Thời điểm lý tưởng nên sử dụng serum chiết xuất từ tế bào gốc

    Sử dụng serum tế bào gốc nên dùng càng sớm càng tốt, tùy vào khuyết điểm và cơ địa của làn da. Đặc biệt khi bạn bước sang độ tuổi từ 30 trở đi, làn da cần được chăm sóc và cung cấp đầy đủ dưỡng chất. 

    Để cải thiện các khuyết điểm, ngăn ngừa lão hóa và tái tạo da khỏe mạnh hơn, bạn nên sử dụng serum đều đặn mỗi ngày. Mỗi ngày nên thoa serum tinh chất tế bào gốc 2 lần sáng/tối, kết hợp cùng các bước skincare để phát huy tối đa hiệu quả. 

    Tùy vào cơ địa, khuyết điểm của làn da cần khôi phục nhiều hay ít mà các chị em sử dụng serum đúng thời điểm. Tốt nhất, kể cả khi da vẫn còn căng mịn, chắc khỏe bạn cũng nên dùng serum chứa tế bào gốc để chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa từ sớm. 

    chọn loại serum phù hợp cho da
    Tái tạo, cải thiện làn da chắc khỏe, căng tràn sức sống khi dùng serum phù hợp

     

    >>> Cùng tìm hiểu thêm về serum thảo dược là gì, công dụng và cách dùng như thế nào?

     

    Cách dùng serum tinh chất tế bào gốc mang lại hiệu quả tối ưu

    Sau khi lựa chọn được sản phẩm serum tế bào gốc phù hợp với với cơ địa làn da. Mỗi người cần biết cách sử dụng đúng liều, đúng thời điểm để làn da đạt được hiệu quả, phát huy hết công dụng của dòng mỹ phẩm này. 

    Làm sạch da chuyên sâu

    Làn da nhiều bụi bẩn, tiết dầu nhờn thường khó hấp thu tinh chất tế bào gốc chứa trong serum. Vì vậy, bạn cần vệ sinh da thật sạch sẽ trước khi sử dụng sản phẩm này. Trước tiên, bạn cần xông hơi mặt để lỗ chân lông thông thoáng. Tiếp đến sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng, massage đều để làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Vệ sinh lại da nhiều lần với nước sạch và dùng khăn mềm lau khô. 

    Cân bằng pH cho làn da

    Bạn nên dùng nước tẩy trang làm sạch da thêm một lượt nữa, nhất là người thường xuyên trang điểm mỗi ngày. Sau đó, dùng thêm nước hoa hồng để cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH cho làn da sau khi đã được vệ sinh sạch sâu. 

    Sử dụng serum chứa tinh chất tế bào gốc

    Bạn nhỏ 1 – 2 giọt serum chứa tinh chất tế bào gốc lên tay hoặc trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage theo chiều xoắn ốc và vỗ nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu đều qua từng lớp da. Bạn cần để serum thẩm thấu hết vào bên trong da trong khoảng 5 – 10 phút, không cần phải rửa lại với nước sạch. 

    Kết hợp các bước chăm sóc da thông thường

    Cuối cùng, bạn tiếp tục tiến hành các bước chăm sóc da thông thường ngay sau khi thoa serum dưỡng ẩm. 

    kết hợp serum với các bước skincare khác
    Sử dụng serum kết hợp cùng các bước dưỡng da chuyên sâu

     

    >>> Chuyên gia da liễu hướng dẫn cách lựa chọn serum cho da nhạy cảm và cách sử dụng hiệu quả nhất dành cho bạn!

     

    Những sai lầm thường gặp khi sử dụng serum chứa tinh chất tế bào gốc

    Không khó để bạn tìm mua được sản phẩm serum tinh chất tế bào gốc tại các cửa hàng mỹ phẩm, hàng xách tay ngoại nhập,...Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn sản phẩm phù hợp và dùng đúng cách. Dưới đây là một vài sai lầm phổ biến mà bất cứ ai cũng mắc phải ít nhất một lần khi dùng sản phẩm này:

    Sử dụng serum không rõ nguồn gốc

    Thông thường, khi điều trị da tại các spa, không ít chị em được tư vấn viên gợi ý serum tế bào gốc của spa. Việc không tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm là một sai lầm dẫn tới làn da chịu nhiều tổn thương, dễ bị phản tác dụng. 

    Thay vì mua serum rẻ tiền được quảng cáo tại cửa hàng mỹ phẩm, spa không uy tín hay hàng bán trôi nổi trên thị trường, bạn nên cân nhắc thật kỹ. Nên đầu tư chi phí mua serum tinh chất tế bào gốc bán tại nơi chuyên nghiệp, sản phẩm được kiểm định chất lượng. 

    Dùng serum chứa tế bào gốc không phù hợp với tình trạng của làn da

    Mỗi dòng serum được chiết xuất từ các thành phần và mang lại công dụng, hiệu quả khác nhau. Với tình trạng các chị em thường dùng serum theo kiểu truyền miệng, mua vô tội vạ mà không am hiểu làn da. Điều này, dẫn tới tác dụng ngược, làn da không đạt được kết quả như mong muốn. 

    Nếu lo lắng thì bạn nên đến bệnh viện da liễu thăm khám để bác sĩ xác định đúng tình trạng da. Sau đó, lựa chọn dòng serum tương ứng để cải thiện các vấn đề: Rạn da, trị nám tàn nhang, trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to, trẻ hóa hóa, xóa mờ nếp nhăn,...

    su dung serum te bao goc theo tinh trang da
    Tùy vào từng vấn đề ở làn da mà sử dụng loại serum tinh chất tế bào gốc phù hợp

     

    Không tuân thủ đúng liệu trình do nóng vội, muốn có kết quả ngay

    Nhiều chị em thường nóng vội, tin vào lời quảng cáo sử dụng serum có kết quả chỉ với 1 liệu trình hay 1 – 2 tuần. Điều này hết sức sai lầm, bởi làn da cũng cần có thời gian để thích nghi và phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì dùng theo liệu trình với liều lượng phù hợp với từng cơ địa làn da. 

    Có người thấy kết quả nhanh cũng có người phải mất 2 – 3 tháng mới cảm nhận sự thay đổi trên làn da. Do đó, bạn nên tuân thủ liệu trình dùng serum mỗi ngày và duy trì liên tục cho đến khi thấy làn da có kết quả đáng kể.

     

    >>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm serum trị mụn thâm, dưỡng da đến từ Hàn Quốc với thành phần từ rau sam, rau má, an toàn cho da và hiệu quả nhanh chóng!

     

    Lưu ý khi sử dụng serum tinh chất tế bào gốc

    Trong quá trình sử dụng serum tinh chất tế bào gốc, bạn không nên tự ý ngắt quãng. Hãy dùng ngay liều tiếp theo nếu quên 1 – 2 ngày, nếu không bắt buộc bạn phải điều trị ngay từ đầu. Đối với trường hợp sử dụng serum thấy làn da có dấu hiệu lạ: Da nổi mẩn ngứa, dị ứng, nổi mụn, sưng đỏ,...Tốt nhất, bạn nên ngưng sử dụng serum và đến bệnh viện da liễu để kiểm tra. 

    nên sử dụng serum tế bào gốc theo đúng liệu trình
    Sử dụng serum tinh chất tế bào gốc nên tuân thủ đúng liệu trình điều trị

     

    Bên cạnh đó, các chị em chỉ nên sử dụng một loại serum tinh chất tế bào gốc trong suốt liệu trình điều trị. Việc sử dụng xen kẽ hay lẫn lộn quá nhiều dòng serum cùng lúc dễ làm làn da bị “ngộ độc”, khó hấp thu dưỡng chất và không mang lại hiệu quả. 

    Ngoài ra, sau khi thoa serum, bạn nên tránh để làn da tiếp xúc với nước, khói bụi ô nhiễm, ánh nắng mặt trời. Nên che chắn da kỹ càng nếu bắt buộc phải ra ngoài, làm việc ngoài trời,...

    Cuối cùng, trong trường hợp bạn lăn tăn chưa biết nên mua serum tinh chất tế bào gốc ở đâu chất lượng thì hãy tham khảo thêm sản phẩm tại hệ thống Caryophy. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0931 379 974 hoặc website: https://caryophyvietnam.com/ để được tư vấn, hướng dẫn đặt mua hàng và nhận nhiều khuyến mãi hấp dẫn trong thời gian sớm nhất. 

    Như vậy, sử dụng serum tế bào gốc càng sớm càng tốt. Sản phẩm giúp tái tạo, điều trị các khuyết điểm và ngăn ngừa lão hóa da từ sớm. Tuy nhiên, các chị em nên tham khảo tìm mua serum chính hãng, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Để an tâm dùng serum lâu dài, trải nghiệm và cảm nhận những thay đổi rõ rệt ngay sau khi sử dụng.