Blog

Serum phục hồi da có tốt không? Cần lưu ý gì khi sử dụng serum phục hồi da sau mụn

12/03/2021 Lượt xem: 1648
 
 

Nội dung chính

    Serum phục hồi da được khá nhiều chị em sử dụng. Vậy bạn có chắc rằng mình đã sử dụng đúng cách và serum phục hồi có chức năng thực sự là gì chưa?

    serum phục hồi da
    Serum phục hồi da đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo lại vùng da bị tổn thương 

    Những điều cần biết trước khi sử dụng serum phục hồi

     

    Serum phục hồi là gì?

     

    Serum phục hồi hay còn được gọi là huyết thanh hoặc tinh chất. Có dạng lỏng, kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng len lỏi vào tận sâu bên trong lỗ chân lông giúp đào thải các tế bào chết có nguy cơ gây hại cho da.

    serum phuc hoi da la gi
    Serum phục hồi là gì?

     

    Các loại serum phục hồi da

     

    Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi loại da mà serum phục hồi được chia ra theo từng loại khác nhau để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu và đạt hiệu quả cao khi sử dụng. 


     

    • Serum phục hồi cho da thường (da khỏe)

     

    Đối với các nàng may mắn có một làn da không có khuyết điểm, tương đối khỏe thì có thể sử dụng được hầu hết các loại serum phục hồi trên thị trường. 

     

    Tuy nhiên để duy trì một làn da khỏe mạnh, bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên và hạn chế với các sản phẩm chứa cồn, hương liệu hoặc paraben. 


     

    • Serum phục hồi da sau mụn, yếu, kích ứng, mỏng đỏ,...

     

    Tìm kiếm một loại serum phục hồi tốt nhất cho da sau mụn, mỏng đỏ, kích ứng,... là điều vô cùng khó khăn vì đây thuộc nhóm da rất kén mỹ phẩm. 

     

    Bạn chỉ nên sử dụng các loại sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Tìm hiểu kỹ về các thành phần của sản phẩm và đảm bảo an toàn, lành tính. Không nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng tức thì vì như vậy có thể gây ra kích ứng cho da và làm tổn thương da. 

     

    Tuyệt đối không bôi bất kỳ sản phẩm không có thương hiệu rõ ràng và các sản phẩm tự chế, công thức gia truyền (kem trộn, thuốc rượu,...).

    serum phục hồi da hàn quốc được tin dùng
    Serum phục hồi da tổn thương đang nhận được nhiều sự yêu thích tại Hàn Quốc

     

    >>> Tìm hiểu ngay về loại serum trị mụn và phục hồi da sau mụn, chiết xuất rau má, đến từ Hàn Quốc!

     

    Các thành phần phục hồi da hiệu quả trong serum

     

    Khi lựa chọn các dòng serum phục hồi đặc biệt là các loại tinh chất phục hồi sau mụn, phục hồi da bị bào mòn... bạn cần nắm rõ các thành phần được dùng trong sản phẩm.

     

    Nên sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo da chuyên sâu như: Peptit, vitamin B3, chiết xuất rau má, Niacinamide...

     

    Đồng thời thì các thành phần thuộc các nhóm vitamin A, E và vitamin C cũng góp phần cân bằng được sự ổn định của da tốt hơn trong thời gian da đang được phục hồi.

    thành phần thiên nhiên trong serum giúp phục hồi da hư tổn
    Rau má, rau sam cũng là những thành phần thúc đẩy tế bào da tổn thương phục hồi nhờ hoạt chất kháng khuẩn

     

    Sử dụng serum phục hồi như thế nào cho đúng?

     

    Có mấy cách sử dụng serum phục hồi

     

    Serum chỉ có tác dụng khi bạn dùng đúng và đủ. Có hai cách sử dụng serum phục hồi thông dụng:

     

    + Sử dụng kết hợp: cách dùng này phù hợp với những bạn có làn da mỏng, yếu hoặc da bị bào mòn do kem trộn, do tác nhân môi trường,... Khi sử dụng kết hợp, serum phục hồi da thường chỉ được dùng khoảng 3 lần/ tuần. 

     

    + Sử dụng độc lập: đối với những làn da khỏe thì serum phục hồi da có thể sử dụng như serum dưỡng hằng ngày, giúp cho da được săn chắc hơn và hạn chế được những tác hại tiềm ẩn trên da. 

     

    Quy trình chăm sóc da khi dùng serum phục hồi

     

    Nếu chỉ sử dụng duy nhất serum thôi thì chắc chắn da sẽ không thể đạt được kết quả như bạn mong muốn. Chăm sóc da cần phải có quy trình đầy đủ vừa đảm bảo khắc phục được khuyết điểm vừa tăng cường hàng rào bảo vệ da lâu dài.

    quy trình skincare cơ bản giúp ngừa mụn và phục hồi da
    Quy trình skincare cơ bản nàng cần áp dụng để da được phục hồi nhanh nhất 

     

    Một quy trình chăm sóc da đầy đủ gồm 6 bước:

     

    - Bước 1: Tẩy trang (là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, tẩy trang không chỉ làm sạch lớp makeup mà nó còn loại bỏ được các hạt bụi mịn tận sâu bên trong lỗ chân lông. Chính vì vậy mà ngay cả khi không trang điểm thì tẩy trang vẫn rất cần thiết)

     

    - Bước 2: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt (bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt nhiều nhất 2 lần mỗi ngày và không để sữa rửa mặt trên da qua 2 phút mỗi lần dùng)

     

    - Bước 3: Đắp mặt nạ (đắp mặt nạ tuần 2- 3 lần giúp cấp ảnh và giúp da căng mịn hơn. Hạn chế sử dụng mặt nạ đất sét vì có thể gây khô da và bí bách lỗ chân lông.)

     

    - Bước 4: Dùng toner (toner được mệnh danh là nước thần và được khuyến khích sử dụng nhiều nhất. Sử dụng toner giúp tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách tối đa nhất. Thông thường các sản phẩm chỉ có thể hấp thụ được 20% dưỡng chất nếu không sử dụng toner trước đó)

     

    - Bước 5: Thoa serum (sử dụng serum để tác dụng trực tiếp đến các vấn đề da đang gặp phải trong thời gian nhanh nhất)

     

    - Bước 6: Sử dụng kem dưỡng ẩm (serum có tính bay hơi cao, vì thế nên dùng kem dưỡng ẩm sau bước này để tăng khả năng khóa ẩm, đảm bảo serum sẽ được lưu giữ và hoạt động trên da xuyên suốt thời gian ngủ).

     

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách dùng serum hiệu quả nhất cho da.

     

    Các lưu ý khi sử dụng serum phục hồi da

    lưu ý khi dùng các loại serum phục hồi da
    Các lưu ý cần thiết khi sử dụng serum phục hồi da

     

    Sử dụng serum cho từng vùng riêng biệt: mỗi vùng da đều có một kết cấu biểu bì khác nhau. Khi sử dụng serum bạn không nên trộn lẫn giữa các vùng như da mặt, cổ và tay. Đây là 3 vùng da điển hình có kết cấu khác biệt rõ rệt nhất trên cơ thể. 

     

    Sử dụng serum ngay khi mở nắp: serum có đặc tính bay hơi rất cao nên bạn cần lưu ý sử dụng ngay khi mở nắp và đậy nắp lại ngay sau khi sử dụng. Để serum tiếp xúc ngoài không khí quá lâu sẽ làm biến chất và mất tác dụng của sản phẩm. 

     

    Lưu ý hạn sử dụng trên bao bì: thông thường serum có thời hạn sử dụng là 1 - 3 năm, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng serum trong khoảng từ 6 tháng - 1 năm sau khi đã mở nắp serum.

    >>> Đừng bỏ qua top 5 serum trị thâm giúp đánh bay tàn thâm khó chịu trên làn da của bạn!

     

    Serum phục hồi da tổn thương và mụn thâm hiệu quả được các chuyên gia da liễu khuyên dùng

     

    Đối với các nàng da mụn thì việc tổn thương da là không tránh khỏi, serum Caryophy  dưới dạng tinh chất cô đặc giúp điều trị mụn và phục hồi tổn thương da một cách nhanh chóng. 

     

    Sản phẩm được chứng nhận an toàn từ tổ chức EWG và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng trong quá trình điều trị mụn. Phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu mụn, nhạy cảm và sử dụng được cho hầu hết mọi lứa tuổi.

    serum caryophy phục hồi da sau mụn hiệu quả
    Serum Caryophy đang nhận được rất nhiều đánh giá 5 sao về mức độ phục hồi tổn thương da chỉ với 2 tuần

     

    Caryophy chân thành cảm ơn hơn 109.863 khách hàng đã trải nghiệm và tin dùng dòng Serum dành cho da mụn, nhạy cảm Caryophy Portulaca Ampoule.

     

    >>> 97.8% Người Dùng Phản Hồi Tích Cực Về Khả Năng Giảm Mụn Và Dịu Da Tức Thì

     

     

    Với những chia sẻ trên Caryophy mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn cho mình những sản phẩm làm đẹp tốt nhất và mang lại hiệu quả cải thiện làn da thật cao bạn nhé!

     

    Đặt mua sản phẩm Caryophy chính hãng tại các kênh chính thức sau để nhận ngay ưu đãi đặc biệt:

     

    Đặt trước & nhận ưu đãi tại: https://caryophyvietnam.com/