Blog

Cảnh báo serum giá bình dân: Phân biệt loại nào nên tránh, loại nào nên dùng

11/01/2021 Lượt xem: 963
 
 

Nội dung chính

    Serum giá bình dân đang rất được ưa chuộng với các tín đồ skincare bởi giá tiền hợp lý và công dụng không hề thua kém sản phẩm nào. Cùng xác thực công dụng thật sự của serum giá rẻ, có như lời đồn.

     

    serum giá bình dân
    Serum giá bình dân và sự thật khiến da hư tổn 

    Một số người có quan điểm rằng mỹ phẩm càng đắt tiền thì chất lượng càng cao, tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng chi trả số tiền lớn để mua một sản phẩm. Để đáp ứng được nhu cầu làm đẹp phù hợp, sản phẩm bình dân hay sản phẩm có giá thành thấp hơn trở thành lựa chọn được khách hàng ngày càng ưa chuộng hơn. 

     

    Vậy sản phẩm có giá thành thấp có đem lại hiệu quả khi sử dụng hay đúng như câu mà ta hay nói “tiền nào của đấy”. Đặc biệt, với dòng sản phẩm serum, tín đồ skincare càng khó khăn hơn trong việc đưa ra quyết định, bởi tinh chất dưỡng da có giá không hề thấp, chọn không đúng sẽ rất lãng phí tiền của.

     

    Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm serum giá bình dân và công dụng thật sự mà nó đem lại có khác gì so với serum cao cấp và những loại serum nào nên dùng. 

     

    Một số loại serum trên thị trường

     

    Serum hay còn gọi là huyết thanh, một dạng tinh chất cô đặc bao gồm 2 dạng chính là gốc nước và gốc dầu. Ở cả hay dạng, serum đều có kết tinh từ các phân tử siêu nhỏ dễ dàng len lỏi vào từng sợi tế bào giúp nuôi dưỡng từ sâu bên trong lớp biểu bì da.

     

    Serum là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu với nhiều công dụng khác nhau, được chia thành nhiều dạng khác nhau tùy thuộc vào công dụng trên từng loại da, vì vậy thị trường serum rất đa dạng.

     

    Serum trị mụn

     

    Serum trị mụn đang dẫn đầu về lượt đặt hàng ngày không chỉ về khả năng trị mụn mà còn có một số công dụng như hỗ trợ se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm và cấp nước cho da. 

     

    Thành phần chủ yếu được sử dụng trong serum trị thường có chiết xuất từ các loại thực vật có tính kháng viêm cho da như: rau má, lá trà xanh, chanh, rau sam….. 

     

    Việc sử dụng thành phần thiên nhiên giúp giảm kích ứng và phù hợp với mọi loại da. Bên cạnh đó là không hạn chế độ tuổi sử dụng.

     

    serum gia binh dan tri mun hieu qua

     

    >>> Tham khảo thêm serum trị mụn Caryophy Hàn Quốc với thành phần thiên nhiên, an toàn tuyệt đối và hiệu quả nhanh chóng!

     

    Serum dưỡng ẩm

     

    Đối với những loại da khô hay da dầu, serum dưỡng ẩm là một sự lựa chọn đúng đắn bởi khả năng kiểm soát độ bài tiết dầu và cân bằng lại độ ẩm tự nhiên trên da. 

     

    Nên sử dụng serum dưỡng ẩm dạng nước và thành phần có chứa ion khoáng trong các mạch nước ngầm, các khoáng chất trong nước có tính cấp ẩm cao hơn. 

     

    Serum se khít lỗ chân lông

     

    Với công dụng liên kết lại các mô biểu bì da, serum se khít lỗ chân lông hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và làm liền các vết sẹo do mụn để lại giúp bề mặt da trở nên căng mịn. 

     

    Tinh chất ốc sên là thành phần chủ chốt được sử dụng trong serum se khít lỗ chân lông bởi dịch nhầy trong ốc sên có khả năng phục hồi các liên kết rời rạc ở tầng biểu bì. 

     

    Serum giúp phục hồi, tái tạo cấu trúc da

     

    Từ khoảng 25 tuổi trở lên da sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa do quá trình sản sinh collagen bị suy giảm và ảnh hưởng bởi sắc tố melanin khiến da đen sạm. Sử dụng serum chuyên dụng để giúp phục hồi và tái tạo cấu trúc da là vô cùng cần thiết. 

     

    Sử dụng các loại serum chứa retinol, vitamin C; B3; B5, kẽm (ZnC), glycerin và hyaluronic acid, các thành phần này có khả năng sản sinh collagen vượt trội ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra và hạn chế hình thành các nếp nhăn trên da. 

     

    Top 4 serum dưỡng da tốt giá bình dân

     

    1. Serum dưỡng da Caryophy Portulaca Ampoule - Giá 350,000 đồng/lọ

     

    serum đến từ hàn quốc có giá bình dân
    Caryophy Portulaca là tinh chất rau má với khả năng trị mụn, kháng viêm và kiểm soát dầu thừa trên da

     

    KHUYẾN MÃI MUA 1 TẶNG 1

     

    Dù chỉ mới có mặt trên thị trường Việt Nam được 2 năm, nhưng Caryophy đã xây lên ấn tượng rất tốt với các tin đồ làm đẹp bởi chất lượng sản phẩm cao và giá thành hợp lý, tạo điều kiện làm đẹp cho mọi đối tượng dù là học hay sinh viên.

     

    Caryophy Portulaca Ampoule là tinh chất được chiết xuất từ từ rau má, rau sam và lá nhân trần. Việc kết hợp 3 loại rau này lại với nhau dựa trên kết quả nghiên cứu của các chuyên da về mỹ phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng và đặc biệt là phù hợp với mọi đối tượng da.

     

    Với công dụng chính là trị mụn, ngăn ngừa viêm nhiễm và tăng cường lớp màn bảo vệ da dưới các tác động của môi trường. Giúp da được mịn màng, nâng cao sức đề kháng trên da không gây ra tình trạng mụn bị tái lại sau khi ngưng sử dụng.

     

    Tuy không phải là serum giá rẻ nhất trong top những sản phẩm tinh chất dưỡng da tốt hiện nay nhưng em này có một ưu điểm mà rất nhiều phụ nữ Hàn - Việt yêu thích đó là “lành tính”. Chiết xuất rau má được xem là thành phần chủ đạo hỗ trợ làm lành vết thương nên đối với da mụn, thâm thật sự hiệu quả.

     

    Bạn còn có thể an tâm hơn khi biết rằng em này được chứng nhận an toàn và có hơn 200 cửa hàng, chi nhánh, hiệu thuốc đang phân phối sản phẩm. Các y-dược sĩ cũng đánh giá cao sản phẩm này.

     

    >>> Xem thêm: Tổng hợp top 7+ serum se khít lỗ chân lông xịn nhất!

     

    2. Serum dưỡng da Vichy Mineral 89 Booster - Giá  499.000đ/lọ 

     

    chai serum vichi chat luong gia tot
    Mineral 89 Booster có công dụng cấp ẩm chuyên sâu giúp da căng mọng

     

    Vichy Mineral 89 Booster là tinh chất khoáng dưỡng ẩm chuyên sâu đến từ thương hiệu Vichy của Pháp. Có kết cấu từ các khoáng chất được hòa tan giữa đất và đá như natri, kali, clorua, magie, canxi,...trong quá trình nguồn suối khoáng chảy qua các mạch ngầm. 

     

    Công dụng của yếu của Mineral 89 Booster là khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu cho da. Củng cố và phục hồi lớp màng bảo vệ da giúp da căng mịn, nuôi dưỡng da chuyên sâu và bù vào lượng nước bị mất đi trong quá trình tái tạo da hằng ngày.

    3. Serum dưỡng da se khít lỗ chân lông Snail Truecica Miracle Repair - Giá 255.00đ/lọ

     

    serum snail giá rẻ nhưng chất lượng tốt
    Snail Truecica Miracle Repair tăng liên kết giữa các tế bào biểu bì da, làm liền sẹo, hỗ trợ se khít lỗ chân lông

     

    Là dòng serum ốc sên thuộc thương hiệu Some By Mi Hàn Quốc. Snail Truecica Miracle Repair chứa tinh chất từ ốc sên đen, glycerol, allantoin và các chiết xuất chứa trong thân cây như xô thơm, ngải cứu, tràm trà, liễu trắng. 

     

    Công dụng chính của dòng serum dưỡng này giúp làm liền sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, phục hồi cấu trúc giữa các liên kết bị hở ở tầng biểu bì da giúp bề mặt da trở nên căng mịn. Bên cạnh đó là tăng sức đề kháng, cung cấp và duy trì độ ẩm trên da.

     

    Đây là sản phẩm serum bình dân được yêu thích  vì không quá kén da nhưng cũng cần được sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu quả trên da. Nhất là ở khoảng làm sạch da, vì chỉ khi da được sạch hoàn toàn thì lỗ chân lông mới hấp thụ được dưỡng chất. Ngược lại, nếu bạn không tẩy trang, rửa mặt sạch đúng chuẩn, làn da sẽ bị bí, không hấp thụ được dưỡng chất mà còn khiến da dễ sinh mụn.

     

    4. Serum tái tạo da Red Peel Tingle Serum - Giá 380.000đ/lọ

     

    lọ serum red peel giá hợp lý
    Red Peel Tingle là huyết thanh với ứng dụng thay da sinh học đang được nhiều người săn đón

     

    Red Peel Tingle thuộc thương hiệu chăm sóc da So’Natural, với kết cấu dạng sệt có màu đỏ sẫm. Với hai thành phần chính là AHA và BHA chiết xuất từ các loại dâu rừng thích hợp với các loại da nhạy cảm. 

     

    Được ứng dụng công nghệ thay da sinh học, Red Peel Tingle loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết trên da, lấy đi các tế bào hư tổn, kích thích sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh nằm sâu dưới da. 

     

    Tuy nhiên, đây là tinh chất đặc biệt mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng vì thành phần AHA và BHA rất hiệu quả trong việc tái tạo da nhưng đối với da nhạy cảm, làn da rất dễ kích ứng với thành phần này.

     

    Các lưu ý khi sử dụng serum bình dân lẫn high-ends

     

    Để da luôn được khỏe mạnh,bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào. Một số quy tắc nhắc định khi sử dụng serum giúp da được hấp thu cao nhất các dưỡng chất và được tái tạo từ sâu bên trong tầng biểu bì. 

     

    cô gái dùng serum cho da mặt
    Càn tuân thủ một số quy tắc khi sử dụng serum tránh gây hại cho da

     

    Đầu tiên bạn cần xác định da bạn thuộc dạng dầu, khô hay dạng da hỗn hợp và lựa chọn serum chuyên biệt theo từng loại da. Tiếp theo hãy biết chính xác da bạn đang cần gì, serum chỉ đạt hiệu quả tối đa khi được sử dụng đúng với mục tiêu ban đầu của sản phẩm.

     

    Lưu ý khi sử dụng serum dù bình dân hay đắt tiền, cân nhắc khi sử dụng serum vào ban ngày vì khi gặp ánh nắng mặt trời serum sẽ bị mất đi tác dụng của nó. Đặc biệt là các loại serum chứa vitamin C, khi sử dụng hãy đảm bảo luôn luôn phải dùng kem chống nắng.

     

    Một lưu ý không thể bỏ qua đó là bước làm sạch da trước khi sử dụng mỹ phẩm tinh chất dưỡng da. Một chu trình làm sạch da chuẩn chỉnh sẽ gồm 3 bước: sử dụng tẩy trang làm sạch lớp trang điểm, rửa sạch da bằng sữa rửa mặt để lấy đi lớp cặn còn lại sau tẩy trang và sử dụng toner để làm sạch lần nữa lỗ chân lông, cân bằng ẩm và pH trước khi apply serum lên da.

     

    Cuối cùng sau khi sử dụng serum bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm. Serum rất dễ bị bay hơi, kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa chặt các tinh chất.

     

    Những điều cần nắm rõ khi mua serum giá bình dân 

     

    Lưu ý những điều sau đây để tránh “tiền mất tật mang” khi mua serum giá bình dân.

     

    Thứ nhất, không mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nên mua mỹ phẩm ở những địa điểm bán hàng uy tín. 

     

    Thứ 2, xác định các chương trình giảm giá trên website chính hãng của sản bạn muốn mua, tránh bị kẻ gian lừa gạt mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng.

     

    Tham khảo cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng thông qua hiddentag tại đây.

     

    Cuối cùng, nên tra cứu bảng thành phần của sản phẩm thật kỹ, để đảm bảo về chất lượng của sản phẩm đáp ứng yêu cầu an toàn cho da. 

     

    >>> Tham khảo thêm Bí Quyết Bay Màu Thâm Mụn Ngay Sau 4 Tuần Với Serum Trị Mụn Rau Má:

     

     

    Mong rằng với những serum giá bình dân  Caryophyvietnam chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn sản phẩm vừa phù hợp với túi tiền mà vẫn an toàn cho làn da. Chúc các bạn sẽ luôn thật xinh đẹp và hạnh phúc nhé!