Blog

Serum chống lão hóa dưới 500k, giúp da cải thiện nếp nhăn mà chuyên gia khuyên dùng

15/12/2020 Lượt xem: 2150
 
 

Nội dung chính

    Các loại serum chống lão hóa dưới đây được các chuyên gia, tạp chí, beauty bloggers nổi tiếng review là uy tín, rất đáng sử dụng.

     

    serum chống lão hóa tốt nhất

     

    Làn da sau 25 tuổi rất nhanh lão hóa, xuất hiện dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, thâm sạm, thô ráp,... Sau 30 tuổi, tốc độ lão hóa lại càng nhanh Các đường nhăn xuất hiện trước, và sau đó là nếp nhăn, và sự giảm thể tích và giảm mật độ của da có thể nhận thấy được.

     

    Có những nguyên nhân ‘bất khả kháng’, tức không thể tránh và thay đổi được. Tuy nhiên số khác thì có thể kiểm soát bằng các biện pháp ngăn ngừa.

     

    Hiểu đúng các nhân tố ảnh hưởng lên cấu trúc da và tìm hiểu những sản phẩm có khả năng giúp bạn đối phó với lão hóa, mỹ phẩm tốt sẽ giúp bạn  điều trị và ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

     

    TÌM HIỂU VỀ LÃO HÓA DA

     

    LÃO HÓA DA LÀ GÌ? DẤU HIỆU VÀ TRIỆU CHỨNG LÃO HÓA DA

     

    Các dấu hiệu lão hóa da hiện hữu trên bề mặt da mà chúng có thể nhận biết được:

     

    • Nếp nhăn: Ở tuổi đôi mươi, bạn sẽ thấy da luôn căng bóng nhưng từ sau 25 tuổi, những nếp nhăn nhỏ và cạn sẽ bắt đầu xuất hiện. Vùng da xung quanh mắt cho đến vùng khóe miệng khi cười và dần dà hiện hữu trên trán. Càng về sau các đường nhăn nhỏ sẽ dần sâu hơn và nhiều hơn tạo thành nếp nhăn.

     

    • Sự giảm thể tích da hay còn gọi nôm na là hiện tượng chảy xệ: da nhão, chảy xệ, dần mất đi những đường nét vốn có khiến cả gương mặt trông chùng xuống, đầy sự mệt mỏi và buồn bả là dấu hiệu kế tiếp của sự lão hóa.

     

    • Sự giảm mật độ da: Chúng biểu thị rõ ràng ở chỗ da mỏng và yếu hơn.

     

    • Da xỉn màu theo năm tháng

     

    các vấn đề lão hóa da sau 25 tuổi

     

    >>> Đừng bỏ qua 3 cách giúp cấp nước cho da, ngừa lão hóa da!

     

    NGUYÊN NHÂN GÂY RA LÃO HÓA DA VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG

     

    Lão hóa da do nhiều nguyên nhân gây ra bao gồm cả nhân tố bên trong và bên ngoài và tốc độ khác nhau tùy thuộc vào cấu trúc da. 

     

    Tác nhân bên trong:

     

    • Lớp biểu bì: Quá trình tái tạo tế bào chậm hơn và sự sản sinh lipid bị suy giảm lại khiến cho làn da bị khô ráp và sần sùi hơn.

     

    • Lớp hạ bì: Từ sau tuổi 25, mỗi năm làn da bị mất đi 1% lượng collagen tự nhiên cộng với sự thiếu hụt chất elastin khiến cấu trúc da bị tổn thương và các đường nhăn xuất hiện.

     

    • Quá trình trao đổi chất chậm

     

    • Thiếu ngủ

     

    Tác nhân bên ngoài:

     

    • ÁNH NẮNG MẶT TRỜI: Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UVB và UVA. Những tia bức xạ này sẽ phá vỡ các cấu trúc collagen và elastin trong tế bào da, khiến da dễ bị sạm, đen, thậm chí là ung thư da.

     

    • BỨC XẠ ĐIỆN TỪ: điện thoại di động hay máy vi tính cũng gây hại cho da không kém.

     

    • THÓI QUEN XẤU: động tác nhỏ mà bạn thực hiện hằng ngày như nheo mắt, mỉm cười, uống ống hút...

     

    • CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

     

    CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỐNG LÃO HÓA DA

     

    Các phương pháp chống lão hóa

     

    Chống lão hóa từ bên trong bằng cách thay đổi sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng cùng với sự bảo vệ, che chắn làn da để giảm sự tác động lão hóa.

     

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm có thành phần giúp bổ sung collagen, tăng cường khả năng chống lão hóa & cải thiện lão hóa da.

     

    serum chống lão hóa là gì

     

    Serum chống lão hóa là gì?

     

    Serum (huyết thanh) là một dạng tinh chất, dạng lỏng, chứa các thành phần, hoạt chất có tác dụng thẩm thấu tốt gấp nhiều lần so với kem đặc, lotion,...

     

    Serum dần trở thành một loại mỹ phẩm quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da chuyên sâu: trị mụn, dưỡng trắng da, chống lão hóa,...

     

    Serum chống lão hóa là sản phẩm được nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để giúp phụ nữ từ sau độ tuổi 25 dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất giúp sản sinh collagen và chất béo giúp da vượt qua nỗi lo âu về lão hóa.

     

    TOP NHỮNG SERUM CHỐNG LÃO HÓA TỐT NHẤT 

     

    PAULA’S CHOICE RESIST INTENSIVE WRINKLE-REPAIR RETINOL SERUM (Giá 1.450.000 Đồng/chai 30ml)

     

    Thương hiệu uy tín trên Thế giới, sản phẩm này một trong số những em mỹ phẩm nổi tiếng nhất của Paula Choice’s.

     

    Chứa 0.1% Retinol nguyên chất, vitamin và các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên, serum dưỡng da, xóa mờ những nếp nhăn li ti và nếp nhăn sâu.

     

    serum chống lão hóa của paulas

     

    SERUM CHỐNG LÃO HÓA CARYOPHY PORTULACA AMPOULE (Giá 350.000 Đồng/lọ 10ml)

     

    Serum Caryophy từng gây sốt một thời tại Việt Nam bởi vì đây là một trong số những tinh chất thiên nhiên Hàn Quốc đạt hiệu quả trị mụn tốt nhất.

     

    Hai đặc tính nổi bật của serum Caryophy là kháng viêm và trị mụn. Ngoài ra,  bảng thành phần đẹp chứa rau, sau má, nhân trần, Cúc La Mã,...cũng có vai trò tăng sản sinh collagen giúp làn da tươi trẻ, sáng mịn. Vì thế, đây cũng là một serum chống lão hóa đáng dùng.

     

    serum caryophy chong lao hoa va lam sach mun
    Serum Caryophy có công dụng hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa thâm sau mụn và ngăn ngừa lão hóa da

     

    >>> Xem thêm: Top Serum trị mụn ẩn tốt được chuyên gia khuyên dùng!

     

    SERUM CHỐNG LÃO HÓA SULWHASOO – TIMETREASURE INVIGORATING (Giá 7.200.000 Đồng/lọ 60ml)

     

    Tinh chất đặc trị lão hóa toàn diện 360o Timetreasure Invigorating Serum được tạp chí ELLE đề cử là một trong những serum chống lão hóa tốt nhất. 

     

    Em ấy chứa hai thành phẩn nổi bật là chiết xuất DAA thông đỏ và nhân sâm. Hai chiết xuất này không chỉ giúp tăng cường độ săn chắc, mà còn làm mờ các nếp nhăn trên da, ngay cả làn da mệt mỏi, lão hóa vơi nếp nhân và stress cũng phục hồi nhanh chóng.

     

    serum chống lão hóa đến từ sulwhasoo

     

    KẾT HỢP SERUM CHỐNG LÃO HÓA PHÁT HUY TỐI ĐA HIỆU QUẢ

     

    Để serum chống lão hóa phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn cần tìm hiểu chế độ skincare chuẩn, kết hợp cùng những sản phẩm khác.

     

    Phối hợp Serum chống lão hóa cùng với nước hoa hồng

     

    Toner hay còn gọi là nước hoa hồng chăm sóc da là một trong những bước skincare bắt buộc trong số 6 bước chăm sóc da khoa học được phụ nữ Nhật - Hàn ưa chuộng.

     

    Sản phẩm nước hoa hồng thường được dùng sau bước làm sạch da (tẩy trang, rửa mặt) và trước khi dùng serum.

     

    Toner hay nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch sâu cho lỗ chân lông, lấy hết bụi bẩn và tế bào chết. Từ đó toner trở thành bước đệm hoàn hảo để mở đường cho tinh chất chống lão hóa thâm nhập vào tế bào da mặt.

     

    cách dùng serum chống lão hóa

     

    Phối hợp Serum chống lão hóa cùng với kem dưỡng ẩm

     

    Thông thường, chúng ta nghĩ chỉ có da khô mới cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Nhưng đó là một sai lầm, vì dưỡng ẩm da là bước vô cùng quan trọng, bất kể bạn thuộc loại da nào thì vẫn cần phải sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm da mặt.

     

    Loại kem dưỡng ẩm da bạn nên sử dụng phải cùng loại với serum, cùng nhà sản xuất là tốt nhất để tránh “choảng” nhau. 

     

    Lớp kem dưỡng sẽ phát huy tác dụng tạo thành lớp màng bảo vệ đặc biệt, khóa ẩm và khóa tinh chất giúp serum không bị bay hơi suốt đêm. 

     

    Mỹ phẩm dưỡng da nên dùng sau serum vì nếu làm ngược quy trình, hiệu quả của serum chống lão hóa sẽ giảm sút do các tinh chất không thẩm thấu qua lớp kem dưỡng được.

     

    >>> Bạn đã biết retinol serum là gì, ưu và nhược điểm cũng như tác dụng phụ khi sử dụng em ấy?

     

    Cách sử dụng serum chống lão hóa khoa học

     

    Cách serum chống lão hóa cơ bản phải biết là tuân thủ theo các bước sau:

     

    Bước 1:  Vệ sinh tay thật kỹ trước khi bắt đầu quá trình chăm sóc da.

     

    Bước 2: Làm sạch sâu với ba bước: Tẩy trang, sữa rửa mặt và toner để làn da được thông thoáng, mở đường cho các dưỡng chất trong serum thẩm thấu nhanh và đạt hiệu quả tốt nhất.

     

    Bước 3: Nhỏ 4 giọt serum lên vùng trên mặt (trán, hai bên má và cằm). Massage đều để serum thẩm thấu vào da. Lực nóng của bàn tay khi áp sát da sẽ giúp thẩm thấu nhanh hơn, điều hòa khí huyết lưu thông, quá trình chuyển hóa da được cải thiện, tăng cường độ ẩm.

     

    Bước 4: Để serum khô tự nhiên và kết thúc quá trình chăm sóc da mụn.

     

    lưu ý khi sử dụng serum

     

    Lưu ý khi sử dụng serum chống lão hóa

     

    Chọn serum chống lão hóa phụ thuộc vào kiểu da. Nếu da nhạy cảm, hãy chọn loại có thành phần phù hợp với da nhạy cảm để tránh kích ứng.

     

    Sử dụng serum dưỡng da theo từng cách riêng cho từng vùng da khác nhau. Vì mỗi vị trí sẽ có những đặc tính khác nhau ví dụ như vùng da quanh mắt sẽ vô cùng nhạy cảm và rất nhanh lão hóa. Tốt nhất bên cạnh dùng serum, bạn cần dùng thêm các loại kem mắt và áp dụng các phương pháp mát xa vùng quanh mắt.

     

    Sử dụng serum ngay sau khi mở nắp vì đối với mỹ phẩm, đặc biệt là serum khi ở ngoài không khí quá lâu sẽ bị bay hơi hoặc oxy hóa, không hiệu quả tốt như lúc đầu.

     

    Nên sử dụng serum thường xuyên và kiên trì để phát huy hiệu quả cao nhất. Bởi hầu hết các loại serum cần ít nhất vài tuần để thể hiện sự thay đổi rõ rệt.

     

    Caryophy đã liệt kê những kiến thức cho bạn về serum dưỡng da cũng như cách sử dụng serum chống lão hóa giúp cho bạn chống lại tình trạng bị thời gian tàn phá. Hi vọng bạn sử dụng serum chống lão hóa đúng cách, bạn sẽ giảm được các nếp nhăn, vết thâm sạm, cải thiện làn da tươi trẻ và đầy sức sống.