Blog

Vấn đề ‘nan giải’ của da dầu và những lưu ý khi sử dụng serum cho da dầu mụn

13/03/2021 Lượt xem: 1241
 
 

Nội dung chính

    Sử dụng serum cho da dầu giúp kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa trên da. Nhưng nếu lạm dụng bạn sẽ phải nhận hậu quả nghiêm trọng đấy!

    serum cho da dầu mụn
    Những lưu ý khi sử dụng serum cho da dầu mụn mà ai cũng nên biết

    >>> Điều trị dứt điểm mụn và cải thiện tình trạng bóng dầu với serum Hàn Quốc dành cho da dầu mụn

     

    Đặc điểm nhận biết da dầu

     

    Da dầu có đặc trưng là bề mặt da dày, độ sáng bóng cao và lỗ chân lông to có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Ở vùng chữ T (trán, mũi và hai bên cánh mũi) có lượng dầu bài tiết khá nhiều tạo cảm giác nhờn và không giữ được lớp makeup lâu.

    cô gái có làn da dầu sáng bóng
    Da dầu có độ sáng bóng mất thẩm mỹ và lỗ chân lông to

     

    Các vấn đề thường gặp ở da dầu mụn

     

    Do quá trình bài tiết dầu nhờn diễn ra thường xuyên khiến da chuyển thành dạng dầu và kéo theo một số vấn đề như:

    da dầu thường dễ bị mụn
    Da dầu thường xuyên gây ra mụn

     

    •  Mụn: lượng dầu ở trên da tạo độ bám dính cho vi khuẩn và bụi bẩn khi tiếp xúc ngoài môi trường, tạo điều kiện cho chúng làm hại da và hậu quả thấy rõ nhất là mụn.

     

    •  Lỗ chân lông to: lỗ chân lông sẽ giãn ra mỗi khi da bài tiết dầu, tần suất bài tiết dầu quá dày sẽ khiến cho lỗ chân lông chưa kịp thu nhỏ lại, thời gian dài dẫn đến lỗ chân lông bị to.

     

    •  Lão hóa: hoạt động liên tục của tuyến bã nhờn đồng nghĩa với da đang phải làm việc liên tục. Về lâu dài da sẽ bị “kiệt sức” và dẫn đến tình trạng lão hóa da.

     

    Có nên sử dụng serum cho da dầu mụn

     

    Serum là một dạng sản phẩm hỗ trợ cải thiện làn da, tăng sức đề kháng giúp da luôn được khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Serum thường chia thành nhiều loại và chuyên biệt dành cho từng loại da khác nhau. Vậy nên da dầu mụn vẫn có thể sử dụng serum bạn nhé! 

     

    Thị trường serum rất đa dạng về mẫu mã và công dụng khác nhau, riêng đối với da dầu mụn cũng đã có ít nhất 4 loại, điển hình như: Serum trị mụn cho da dầu, serum cho da dầu mụn nhạy cảm, serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to, serum cấp ẩm cho da dầu mụn.

     

    Tùy thuộc vào tình trạng và nhu cầu hiện tại của da, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại serum thích hợp. Việc dùng serum cải thiện tình trạng của da, tái tạo tế bào giúp da tăng sức đề kháng và khỏe từ sâu bên trong.

    serum caryophy cho da dầu mụn
    Serum cho da dầu mụn được các chuyên gia đánh giá cao

     

    >>> Cùng tìm hiểu về serum phục hồi da và các lưu ý để sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất!

     

    Quy trình skincare cơ bản cho da dầu mụn

     

    Để khắc phục được tình trạng đổ dầu, mụn, lỗ chân lông to giúp cải thiện làn da ngày một đẹp hơn, Bạn cần có một quy trình skincare hợp lý và thực hiện nó hằng ngày.

    Quy trình skincare cơ bản cho da dầu mụn

     

    Quy trình 6 bước skincare cơ bản cho da dầu mụn nàng cần biết:

     

    • Bước 1: Tẩy trang. Tẩy trang giúp cho da sạch sâu hơn, làm sạch lớp makeup, loại bỏ được tối đa các hạt bụi mịn bám sâu bên trong lỗ chân lông. Theo nghiên cứu từ một số chuyên da về lĩnh vực làm đẹp thì tẩy trang là bước chăm sóc da cần thiết mỗi ngày, ngay cả khi không makeup bạn vẫn nên tẩy trang.

     

    • Bước 2: Rửa mặt. Đây là bước không thể thiếu giúp da được sạch sâu. Đối với các nàng da dầu mụn thì sữa rửa mặt dạng kem, độ tạo bọt vừa phải là thích hợp nhất. Đồng thời, phải đảm bảo độ pH 5.5 để da không bị căng cứng, khô rít.

     

    • Bước 3: Cấp ẩm với Toner. Các dưỡng chất chỉ hấp thụ vào da khoảng 20% khi không sử dụng toner. Toner sẽ giúp cho da bạn mềm mịn hơn và là bước đệm tốt cho dưỡng chất hấp thụ sâu vào tầng lớp biểu bì da, vì thế đây cũng là một bước quan trọng nàng nên lưu ý nhé!

     

    • Bước 4: Relax với mặt nạ giấy. Thông thường, đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/ tuần sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm và cung cấp nước giúp da luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh, căng bóng. Bên cạnh đó, nếu bạn kết hợp với mặt nạ có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng, ngừa mụn… cùng với serum cho da dầu mụn thì quá trình cải thiện làn da sẽ trở nên hiệu quả hơn.

     

    • Bước 5: Dùng serum cho da dầu mụn. Serum được mệnh danh là mỹ phẩm đem lại hiệu quả đặc trị gấp 3 so với các loại kem dưỡng ẩm vì tinh chất thẩm thấu nhanh tới 10 lớp tế bào. Với da dầu mụn, nàng nên ưu tiên các loại serum có chứa thành phần thiên nhiên kháng khuẩn, dịu nhẹ. Đặc biệt không chứa cồn kích ứng và hương liệu để da hồi phục nhanh nhất.

     

    • Bước 6: Kem dưỡng ẩm. Đúng như tên gọi, kem dưỡng ẩm có tác dụng khóa ẩm giúp các lớp dưỡng chất trước đó. Bảo đảm các dưỡng chất được thẩm thấu vào da và phát huy công dụng của chúng.

     

    chuyên gia gợi ý chu trình chăm sóc da dầu mụn
    Bạn có thể tham khảo chu trình chăm sóc da mụn được các chuyên gia Caryophy gợi ý

     

    Các lưu ý khi sử dụng serum cho da dầu mụn

     

    Không sử dụng serum cho da dầu mụn không rõ nguồn gốc

     

    Bên cạnh các dòng serum thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thì cũng có rất nhiều những sản phẩm không rõ nguồn gốc được bán tràn lan ở các chợ, shop mỹ phẩm hoặc qua điển hình là qua các livestream và bài đăng bán hàng trên Faceboook. Những sản phẩm không được kiểm nghiệm sẽ gây ra hậu quả khó lường khi sử dụng, làm ảnh hưởng đến làn da nghiêm trọng và thậm chí rất khó có thể phục hồi lại sau này.

    không nên sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc
    Không sử dụng sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

     

    Khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn chỉ nên ưu tiên đối với các sản phẩm có nguồn gốc và thành phần rõ ràng, đồng thời là tìm hiểu kỹ về công dụng cũng như xem review, đánh giá từ những người đã sử dụng qua sản phẩm. Lời khuyên của các chuyên gia da liễu cũng như các beauty blogger cũng sẽ là một trong những thông tin quan trọng bạn nên tham khảo.

     

    Serum dành cho da dầu mụn nên có kết cấu dạng lỏng

     

    Serum dưới dạng lỏng có khả năng thẩm thấu vào da nhanh và sâu hơn. Kết cấu theo dạng nước cũng giúp hạn chế được tình trạng bí bách lỗ chân lông, không gây cảm giác nặng nề cho da và đặc biệt giúp da dễ “thở”.

     

    Không lạm dụng serum cho da dầu mụn

     

    Dùng phải đúng lúc và đúng liều lượng thì sản phẩm mới có thể phát huy hiệu quả tốt. Vì thế, bạn không nên sử dụng serum quá nhiều lần trong một ngày và chỉ lấy một lượng serum vừa đủ khi sử dụng. Buổi tối là thời gian thích hợp nhất để dùng serum, khi này da đang rơi vào trạng thái ngủ tạo điều kiện cho serum hoạt động mạnh mẽ nhất.

    hướng dẫn các bước sử dụng serum cho da dầu mụn
    Hướng dẫn sử dụng serum đúng cách

     

    >>> Tips hết mụn nhờ cách dùng serum không phải ai cũng biết

     

    Caryophy Portulaca Ampoule- Serum rau má đặc trị cho da dầu mụn

    serum rau má dành cho da dầu mụn
    Caryophy Portulaca là serum đặc trị mụn được chiết xuất từ rau má 

                 

    Caryophy Portulaca là serum đặc trị mụn thuộc thương hiệu Caryophy đến từ Hàn Quốc. Được sản xuất dựa trên quy trình khép kín, tiên tiến bậc nhất xứ xở Kim Chi. Caryophy Portula Ampoule mang lại hiệu quả trị mụn tối đa cho người sử dụng và hiện là sản phẩm bán chạy nhất trong dòng mỹ phẩm trị mụn của thương hiệu.

     

    >>>  Bạn vẫn còn đang bán tính bán nghi về serum Caryophy? Hãy cùng xem feedback của khách hàng Caryophy ngay tại đây!

     

     Serum Caryophy Portulaca Ampoule là một trong những sản phẩm nằm trong top serum trị thâm mụn uy tín, được đánh giá cao tại Hàn Quốc, giải quyết các vấn đề về da như:

     

    Làm giảm khả năng lây nhiễm mụn sang các vùng da khác

     

    Gom cồi, khô mụn và hạn chế để lại sẹo rỗ

     

    Kháng khuẩn giúp vết thương nhanh lành và tránh tái phát lại

     

    Tái tạo tế bào da đang bị tổn thương do mụn

     

    Làm mờ vết thâm mới nhanh chóng chỉ sau 2 tuần sử dụng.

    serum cho da dầu mụn nhạy cảm dùng hiệu quả sau 30 ngày
    Chiết xuất chính của serum Caryophy là các thành phần thiên nhiên có tính kháng khuẩn cao 

     

    Với chiết xuất chính từ các thành phần có trong thiên nhiên như: rau má, rau sam, nhân trần,... Serum Caryophy thích hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi và mọi loại da đặc biệt là da dầu mụn, nhạy cảm.  Sản phẩm còn phù hợp với các bạn đang trong giai đoạn dậy thì thay đổi nội tiết khiến da có nhiều khuyết điểm như: mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn đầu đen, lỗ chân lông to…

    các loại mụn thường gặp
    Giải quyết được mọi loại mụn và các vấn đề do mụn để lại

     

    Serum Caryophy có công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn cũng như giảm thiểu khả năng mụn tái phát lại. Bên cạnh đó là phục hồi da sau mụn, loại bỏ các khuyết điểm do mụn như: thâm sẹo, lỗ chân lông to, sưng đỏ,...

    đánh giá của khách hàng sau khi dùng serum
    Nhận được hàng ngàn lượt đánh giá tích cực từ khách hàng

     

    Với công dụng trị mụn và phục hồi da sau mụn hiệu quả, Caryophy serum nhanh chóng có được sự tin tưởng từ hàng ngàn khách hàng và không ngừng nhận được các phản hồi tích cực và đánh giá cao về hiệu quả trị mụn mờ thâm.

     

    Đây cũng chính là cách làm mờ vết thâm mụn của nhiều Beauty Blogger nổi tiếng, các bạn ấy hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng hỗ trợ trị mụn siêu hiệu quả sau 4 tuần của em serum nhà Caryophy:

     

     

     

    Đặt mua sản phẩm Caryophy chính hãng tại các kênh chính thức sau để nhận ngay ưu đãi đặc biệt:

     

    Đặt trước & nhận ưu đãi tại: https://caryophyvietnam.com/

    Hotline: 0931 422 586 tư vấn miễn phí 24/7 

    Lazada mall: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam-official 

    Shopee mall: https://shopee.vn/caryophyofficialstore 

    Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/caryophy-viet-nam 

    Facebook: https://www.facebook.com/caryophyvietnamofficial.kr 

    Instagram: https://www.instagram.com/caryophyvietnam