Blog

Bật mí quy trình đắp mặt nạ đúng cách cho chị em phụ nữ

15/12/2020 Lượt xem: 1905
 
 

Nội dung chính

    Đắp mặt nạ được xem là thói quen chăm sóc da hàng ngày của chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện quy trình đắp mặt nạ chuẩn và đúng bài. Có rất nhiều nguyên tắc để đắp mặt nạ mà chị em cần lưu ý trong lúc thực hiện. Để biết nguyên tắc đó là gì thì đừng bỏ lỡ những thông tin ngay trong bài viết được Caryophy chia sẻ sau đây nhé.

     

    Quy trình đắp mặt nạ giấy đúng cách

    Đắp mặt nạ mỗi tuần một lần sớm đã trở thành thói quen của nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ đúng cách. Mục đích của mặt nạ là dưỡng da, trị những khuyết điểm trên da và làm trắng da mặt. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng mặt nạ không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược, ảnh hưởng không tốt đến da mặt. Do đó, sau đây, bài viết sẽ bật mí cho bạn những cách đắp mặt nạ đúng với từng dạng mặt nạ khác nhau sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất.

     

    quy trình đắp mặt nạ đúng cách
    Quy trình đắp mặt nạ đúng cách

     

    Ngày nay, trào lưu đắp mặt nạ giấy không chỉ nổi lên tại Hàn Quốc, xứ sở làm đẹp hàng đầu mà còn trở thành xu hướng chăm sóc da của nhiều cô gái tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn được sản phẩm mặt nạ tốt và thích hợp thì chị em cần phải có các bước đắp sao cho đúng. Quy trình đắp mặt nạ tuy đơn giản mà lại phức tạp vô cùng. Vì thế, theo loại mặt nạ được lựa chọn, bài viết sẽ chỉ ra phương pháp đắp phù hợp nhất và được sử dụng phổ biến nhất. Dưới đây là chi tiết:

    Bước 1: Làm sạch da mặt

    Việc sử dụng mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần cần phải làm sạch đúng cách, không chỉ sữa rửa mặt là đủ. Trước tiên cần thực hiện tẩy trang cho da mặt. Đây là bước quan trọng cần thực hiện trước khi đắp mặt nạ giấy phù hợp. Sau đó, tiếp tục tẩy tế bào chết để tối ưu hóa hiệu quả của mặt nạ giấy, nên tẩy tế bào chết, bã nhờn và vi khuẩn trên da mặt, đồng thời làm sạch lỗ chân lông giúp dưỡng chất dễ dàng hấp thụ hơn.

     

    cô gái đang làm sạch da mặt
    Làm sạch da mặt

     

    Đừng quên xông hơi da mặt bằng cách sử dụng phương pháp nước ấm hoặc máy xông hơi tại nhà và các loại tinh dầu bạn yêu thích. Giúp mở lỗ chân lông, cho bụi bẩn thoát ra khỏi từ sâu bên trong và làm sạch da nhanh chóng. Cuối cùng là làm sạch bằng nước hoa hồng phù hợp với làn da của bạn. Khi da bắt đầu hơi khô, hãy bắt đầu các bước đắp mặt nạ giấy tiếp theo. Lưu ý đây là bước đầu tiên trong quy trình đắp mặt nạ nhưng cũng là bước quan trọng cần phải lưu ý.

    Bước 2: Chuẩn bị mặt nạ để đắp

    Để sử dụng mặt nạ đúng cách các bạn cần tham khảo một số mẹo như sau. Thông thường mọi người sẽ bắt đầu để mặt nạ trong tủ lạnh 10 phút trước khi sử dụng chúng. Cách này không chỉ làm mát da mà còn tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn. 

    Sau đó bắt đầu đến bước đắp mặt nạ. Các bạn lấy mặt nạ giấy ra một cách chính xác và gọn gàng, từ từ và nhẹ nhàng đắp lên mặt của mình. Lưu ý nên đắp mặt nạ ngay sau khi lấy ra khỏi túi đựng, tránh dưỡng chất bay hơi.

    Thực hiện đắp mặt nạ giấy lên trước trán sao cho mặt nạ ôm sát trán, sau đó dùng hai tay vuốt nhẹ mặt nạ lên mũi, cằm, má và mắt. Dùng phần dưỡng chất còn lại trong mặt nạ thoa lên vùng cổ sẽ không gây lãng phí mà còn giúp nuôi dưỡng vùng da cổ.

    Sau 7 đến 10 phút, dùng tay lật mặt nạ lại, đợi thêm 10 phút rồi gỡ ra và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Cách này giúp tận dụng hết tất cả dưỡng chất có trong mặt nạ giấy.

     

    cac buoc cua quy trinh dap mat na dung
    Chuẩn bị mặt nạ giấy

     

    Bước 3: Dưỡng ẩm da sau khi đắp

    Sau khi đắp mặt nạ giấy đúng cách, nên dùng một số loại toner phù hợp như là Mamonde, Innisfree nếu da thường hay toner dành cho da dầu mụn Caryophy để lau mặt, giúp cân bằng độ pH và cấp ẩm tuyệt đối cho da. 

    Cuối cùng, sử dụng serum và kem dưỡng da hoặc bất kỳ kem dưỡng bạn yêu thích để khóa ẩm cho da để nước không bị thoát ra ngoài. Đối với serum, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, bạn hãy cân nhắc chọn tinh chất cho phù hợp nhu cầu làn da. Có thể chọn tinh chất dưỡng trắng và chống lão hóa của SU:M, Sulwhasoo, SK-II; ….đối với da mụn, bạn có thể tham khảo Serum Caryophy, The Ordinary,...hoặc top serum tốt nhất 2020.

    Chỉ cần thực hiện đúng các bước trên trong quy trình đắp mặt nạ đảm bảo làn da của bạn sẽ luôn căng bóng và mịn màng.

    dưỡng ẩm da sau khi đắp mặt nạ
    Dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ

     

    Lưu ý với từng loại mặt nạ giấy khác nhau mà bạn lựa chọn sẽ có thời gian áp dụng khác nhau. Vì thế, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi đắp mặt nạ để tránh trường hợp làm mất chức năng thuần túy của mặt nạ giấy. Ngoài ra, để làn da được cải thiện và căng bóng hơn, chị em chỉ cần đắp các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách này 2 lần / 1 tuần. Cũng đừng lạm dụng quá sẽ không tốt cho da của các bạn đâu đấy.

    Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên đúng cách

    Bên cạnh mặt nạ giấy thì mặt nạ có nhiều thành phần tự nhiên cũng được lựa chọn. Nhưng tùy theo khả năng thích ứng của da mà bạn nên chọn loại phù hợp với nhu cầu của da. Đắp mặt nạ thiên nhiên là bí quyết giúp da trị mụn, làm mờ vết thâm và sáng mịn da hiệu quả. Đồng thời giúp khôi phục độ đàn hồi, mềm mại và dẻo dai của da. Nếu bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, thì việc đắp mặt nạ thiên nhiên đúng cách sẽ giúp mang lại cảm giác mát lạnh cho làn da và chữa cháy nắng hiệu quả.

    Với mỗi loại mặt nạ thiên nhiên khác nhau sẽ có quy trình đắp cũng như những lưu ý khác nhau. Để dễ dàng cho việc tiếp cận thông tin, bài viết đã tổng hợp một số cách đắp mặt nạ bằng nguyên liệu tự nhiên đúng chuẩn các bạn nên tham khảo. Hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

    Đắp mặt nạ mật ong

    Sử dụng nha đam với mật ong cũng là một cách đắp mặt nạ tuyệt vời tuy nhiên có lẽ các bạn vẫn chưa biết cách sử dụng sao cho đúng và chuẩn nhất. 

    Quy trình thực hiện rất đơn giản, chỉ cần trộn 1 cốc nha đam đã gọt vỏ và rửa sạch với 2 cốc muối biển và 1 cốc dầu thoa trẻ em + 2 thìa mật ong là bạn đã có thể sử dụng rất dễ dàng. Sau khi trộn đều, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm là được. 

    Đừng quên che chắn khi phải đi ra ngoài nhé!

     

    mật ong làm mặt nạ chăm sóc da
    Đắp mặt nạ mật ong

     

    >>> Đừng bỏ qua top 5 mặt nạ cho da dầu mụn chỉ dưới 40 ngàn nhưng hiệu quả tốt như đi spa!

     

    Đắp mặt nạ nha đam

    Nha đam được coi là vị cứu tinh cho làn da của chị em có thể giúp da trắng sáng tự nhiên, mịn màng và hồng hào. Thực hiện gọt vỏ nha đam, nạo sơ qua, lọc lấy phần cơm trong, thoa đều lên mặt rồi nằm thư giãn, đọc sách trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

    Thực hiện 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Loại mặt nạ này cũng được xem như phương thuốc thần kỳ dành cho những làn da đang cần điều trị mụn.

    Đắp mặt nạ sữa chua

    Mặt nạ sữa chua là một phương pháp làm đẹp tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả. Những lúc rảnh rỗi chị em rất hay lựa chọn để sử dụng. Tác dụng của việc đắp mặt bằng sữa chua đúng cách rất nhiều có thể kể đến như là làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa da, dưỡng ẩm cho da và trị mụn. 

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng mặt nạ sữa chua đúng chuẩn và bày bản.

    Trên thực tế, cách thực hiện rất đơn giản. Trước khi tiếp tục sử dụng mặt nạ sữa chua đúng cách, bạn nên rửa mặt thật sạch như hướng dẫn trên đã được đề cập. Dù có trang điểm hay không thì bạn cũng phải rửa mặt sạch bằng nước hoa hồng để loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn ẩn náu. 

    Trộn 2 thìa sữa chua không đường với 1 thìa yến mạch dạng bột. Sau đó dùng cọ nhỏ thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng. Chờ 5-10 phút để rửa sạch và bôi kem dưỡng ẩm, thực hiện các bước skin care như thông thường.

     

    mặt nạ từ sữa chua và đậu
    Đắp mặt nạ sữa chua

     

    Đắp mặt nạ trứng gà

    Đắp mặt nạ bằng trứng gà có nhiều cách nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả cao, nhất là đối với làn da bị mụn. Để thực hiện đắp mặt nạ trứng gà, các bạn cần làm sạch mặt bằng nước nóng và thoa một lớp toner. Tiếp đến đánh lòng trắng trứng gà đến khi sủi bọt, trộn với 1 thìa cà phê mật ong và dầu oliu. 

    Khuấy đều hỗn hợp và thoa đều, không để hỗn hợp dính vào những vùng nhạy cảm như miệng và mắt. Đắp mặt nạ trứng thích hợp nhất là trong vòng 10-15 phút cho đến khi hỗn hợp khô lại. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dưỡng ẩm.

     

    hướng dẫn cách đắp mặt nạ trứng gà đúng
    Đắp mặt nạ trứng gà

     

    Đắp mặt nạ với nước vo gạo

    Đây được coi là sự kết hợp hoàn hảo để định hình lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Chỉ cần chuẩn bị 1 lượng nước vo gạo (vo nước thứ 2 hoặc thứ 3), sau đó lấy một ít nha đam và gọt vỏ. Trộn cho nhuyễn theo tỷ lệ 1: 1. Trước khi sử dụng mặt nạ, bạn thực hiện theo các bước trong phần làm sạch da để làm sạch da mặt. Sau đó thoa hỗn hợp đã trộn lên da vào buổi tối trước khi đi ngủ và dùng cọ tán đều trên mặt để đảm bảo độ che phủ đều và mỏng.

    Để đến sáng hôm sau, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Đối với làn da bị nám, bạn nên thoa hỗn hợp trên lên vùng da tối màu và massage nhẹ nhàng trong 30 phút theo chuyển động tròn. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm. Vùng da bị nám sẽ phục hồi chỉ sau 3 đến 4 lần thực hiện.

    Những lưu ý khi thực hiện quy trình đắp mặt nạ

    Lưu ý, để đảm bảo an toàn cho làn da, không bị kích ứng trong quy trình đắp mặt nạ, bạn nên tìm loại mặt nạ tốt phù hợp với làn da của mình và học cách sử dụng mặt nạ đúng cách. Tùy theo độ nhạy cảm trên làn da của mỗi người mà nên lựa chọn phương pháp đắp mặt nạ phù hợp như đắp mặt nạ giấy hoặc đắp mặt nạ được pha trộn từ những nguyên liệu thiên nhiên.

    Đừng quên việc dưỡng ẩm cho làn da sau mỗi lần sử dụng mặt nạ. Đây sẽ bước khóa ẩm và giúp dưỡng chất được lưu lại trong da lâu hơn.

     

    vài lưu ý khi đắp mặt nạ
    Lưu ý khi đắp mặt nạ

     

    CẬP NHẬT KHUYẾN MÃI HOT!!!

     

    Trên đây bài viết đã chia sẻ một số thông tin cơ bản về quy trình đắp mặt nạ đúng chuẩn. Hy vọng những thông tin mà Caryophy tổng hợp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đi tìm làn da đẹp lý tưởng nhé. Chúc các bạn thành công!