Blog

Nước trị mụn là gì? Các loại nước giúp trị mụn hiệu quả

08/04/2020 Lượt xem: 897
 
 

Nội dung chính

    Mụn là một tình trạng da được hình thành bởi rất nhiều yếu tố. Và việc điều trị mụn cũng cần được kết hợp thực hiện từ bên trong lẫn bên ngoài mới có thể loại bỏ nhanh chóng và tận gốc.

     

    Do đó, ngoài những phương pháp điều trị ngoài da bằng các loại nước trị mụn như nước vo gạo, nước muối,... bạn cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, đặc biệt là luôn uống đủ nước mỗi ngày. Bài viết hôm nay Caryophy sẽ gửi đến bạn những loại nước có công dụng trị mụn cũng như nên uống nước gì để trị mụn từ bên trong vô cùng hiệu quả cho da nhé!

     

     

    Các loại nước giúp trị mụn từ bên ngoài hiệu quả

     

    Trị mụn bằng nước muối

     

    Nước muối có đặc tính chống vi khuẩn, vì vậy mà dung dịch nước muối thường được dùng để điều trị các vết thương do nhiễm trùng.

    Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng nước muối là một trong các nước trị mụn có khả năng giúp làm giảm mụn. Cũng như khả năng khôi phục làn da bị tổn thương do mụn. Bởi vì nước muối có chứa những thành phần giúp giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi.

    Hơn nữa nước muối còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da. Và giúp ngăn chặn việc làn da tiết ra quá nhiều dầu. Điều này cũng sẽ giúp các bạn tránh xa được vấn đề mụn trứng cá. Bên cạnh đó, nước muối cũng là một sản phẩm tự nhiên giúp tẩy tế bào chết dễ dàng và được nhiều người sử dụng.

    Trị mụn bằng nước vo gạo

    Đây là phương pháp mà rất nhiều bạn quan tâm. Bởi nổi nhiều mụn sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của chúng ta.

    Nước gạo có tác dụng kiểm soát sự phát triển của mụn trứng cá trên mặt. Đồng thời xóa mờ những đốm sậm màu, vết thâm trên da. Nó hoạt động như chất làm se, thắt chặt lỗ chân lông, giảm cơ hội mụn xuất hiện trở lại.

     

    >>> Hướng dẫn: Rửa mặt bằng nước vo gạo, da mụn cỡ nào cũng giảm hết!

     

    Trị mụn bằng nước đá

    Trong thời gian mụn sưng và chồi nhân thường là những ngày kinh hoàng của làn da. Chính bởi vậy, bạn có thể áp dụng cách trị mụn bọc bằng nước đá để giảm bớt tình trạng sưng đỏ này. Đá lạnh có tính hàn sẽ làm se cồi mụn, đồng thời giảm sưng tấy cho vùng da xung quanh, đẩy nhanh quá trình phát triển của mụn.

     

    Nước xông mặt trị mụn

    Phương pháp xông mặt trị mụn cùng các loại nước trị mụn cũng là một trong những cách được nhiều bạn ưa thích vì những công dụng mà nó mang lại. 

    Trong quá trình điều trị mụn ẩn, việc xông mặt sẽ giúp dễ dàng loại bỏ các tế bào chết, vi khuẩn cùng các chất bẩn trên da. Loại bỏ được những tác nhân này sẽ giúp da sạch mụn hơn. Khi xông mặt, lưu lượng máu sẽ tăng dẫn đến gia tăng sự sản xuất collagen và elastin ở mặt. Đây là hai protein giúp da săn chắc và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, xông mặt còn là một biện pháp thanh lọc da, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Da bạn sẽ được cân bằng, khỏe mạnh hơn. Không những vậy, xông mặt còn có thể giúp bạn giải cảm và phòng ngừa bệnh tật.

     

    Uống nước gì để trị mụn từ bên trong

    Uống nước ép khổ qua trị mụn

    Trị mụn bằng nước ép mướp đắng tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả trị mụn tuyệt vời, tinh chất có trong nước ép trị mụn trong mướp đắng sẽ thấm thấu dễ dàng vào da giúp làm se cồi mụn, kháng khuẩn và giảm viêm nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

    Mướp đắng rửa sạch và ép lấy nước cốt, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút. Rửa mặt sạch thì dùng nước cốt thoa lên vùng da có mụn. Thư giãn 15 – 20 phút cho dưỡng chất trị mụn thấm sâu vào da thì dùng nước mát rửa sạch mặt lại là xong.

     

    Uống nước diếp cá trị mụn

    Nước ép rau diếp cá là một trong các loại nước trị mụn được xếp vào danh sách những cách trị mụn từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả, được nhiều bạn áp dụng. Không chỉ mang đến tác dụng trị mụn cám, mụn đầu đen mà rau diếp cá còn có thể đánh bay các nốt mụn bọc sưng đỏ cứng đầu và hỗ trợ làm mờ các vết thâm sau mụn. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

    • Bước 1: Rau diếp cá mua về ngâm nước muối 2 lần cho sạch.
    • Bước 2: Cho vào máy sinh tố xay kèm theo một chút nước và đổ qua rây lọc lấy phần nước.

    Nếu khó uống, bạn cho thêm một chút đường vào nước cốt rau diếp cá. Do rau diếp cá có mùi tanh nên bạn có thể uống đặc hay loãng tùy theo việc bản thân có chịu được mùi tanh của loại rau này hay không.

     

    Uống nước rau má trị mụn

    Theo nghiên cứu, trong rau má chứa hợp chất saponin giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, có tác dụng tái tạo mô tế bào da bị tổn thương giúp vết thương mau lành và hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả. 

    Không những thế, triterpenoids trong rau má còn giúp lưu thông máu dưới da, tái tạo tế bào mới, giảm viêm nhiễm và hỗ trợ làm liền sẹo. Vì những hợp chất tốt như vậy, mà rau má có khả năng trị mụn giảm thâm tốt hơn các loại mỹ phẩm hóa học được bán trên thị trường. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

    • Bước 1: Bỏ lá héo úa, màu vàng đi rồi cho vào ngâm với nước muối loãng khoảng 5- 10 phút.

    • Bước 2: Rửa sạch lại với nước sạch 3- 4 lần để loại bỏ đất cát lẫn trong rau má rồi để ráo nước.

    • Bước 3: Cho rau má vào máy xay sinh tố, cho đường hoặc một ít mật ong vào, đổ nước vào và xay nhuyễn.

    • Bước 4: Sau khi xay xong bạn lọc lấy phần nước còn bã đổ đi.

    Bạn có thể bảo quản nước rau má trong tủ lạnh để sử dụng.

    Bài viết liên quan: Điểm danh 10 thành phần trị mụn tốt nên có khi mua mỹ phẩm trị mụn

     

    Uống nước nhân trần trị mụn

    Thanh nhiệt giải độc là một trong những công dụng lớn nhất của nước uống trị mụn nhân trần. Trong những ngày hè nắng nóng oi bức chỉ cần 1 cốc nhân trần thêm một chút đá sẽ đánh tan cơn khát, cái nắng nóng giúp bạn hạ hỏa, giải nhiệt ngay tức thì.

    Ngoài ra, những ai hay bị mụn nhọt, trứng cá, mề đay chỉ cần uống n nhân trần hàng ngày sẽ đưa được các chất độc ra ngoài, giúp thanh lọc cơ thể, nội tiết thay đổi da sẽ hết mụn và không còn ngứa ngáy khó chịu nữa.

     

    Uống nước dừa trị mụn

    Nếu uống nước dừa thường xuyên, cơ thể sẽ được thải độc, thanh lọc, hỗ trợ kháng khuẩn, hạn chế mụn đầu đen, mụn mủ trên da, đặc biệt với những người đang ở độ tuổi dậy thì. Nước dừa lại rất thơm ngon, thay vì dùng nước ngọt, nước tăng lực… hãy uống nước dừa để ngăn ngừa những nốt mụn xấu xí nhé.

     

    Nước chanh tươi

    Nước chanh tự nhiên có tính sát khuẩn khá cao. Nó chứa axit ascorbic,vitamin P và phytoncides - các chất có thể tiêu diệt và kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, nước chanh còn là một trong các loại nước trị mụn có thể làm giảm tấy đỏ và viêm da do mụn trứng cá. Axit axcorbic hoạt động như một chất làm se tự nhiên khiến các nốt mụn khô và không viêm nặng hơn.

     

    Nước Atiso

    Atiso từ lâu đã được biết tới với công dụng mát gan, thanh lọc cơ thể. Trong nước Atiso có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất có lợi cho gan. Chính vì thế Atiso là nước ép trị mụn đẹp da giúp làm cho da mịn màng và tươi sáng hơn, hạn chế các tác nhân gây mụn do nóng trong người nhờ vào tính giải nhiệt, thải độc tố.

     

    Dùng nước hoa hồng Caryophy trị mụn hiệu quả

     

    Các tác dụng trị mụn đến từ các loại nước trị mụn từ thiên nhiên được đông đảo các bạn trong cộng đồng làm đẹp ưa thích. Nhưng với vị khó uống, cùng những cách rửa mặt công phu của các loại nước này cũng làm không ít bạn e ngại phải không nào? Vậy có dòng mỹ phẩm nào vừa có tác dụng điều trị mụn vừa có chứa các thành phần tự nhiên lành tính cho da không? Câu trả lời cho bạn chính là Caryophy Portulaca Toner nhé.

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Tonner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Với các thành có tác dụng khá hữu hiệu cho làn da mụn có thể kể đến như:

    • Portulaca Oleracea Extract (rau sam) giúp làm dịu làn da đang gặp vấn đề, dưỡng ẩm cho da, kháng khuẩn, chống viêm. 
    • Madecassoside là hợp chất hoạt tính sinh học của rau má sẽ bảo vệ da bạn, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. 
    • Centella Asiatica Extract (rau má) sẽ xoa dịu làn da đang bị kích ứng, cải thiện làn da đang bị tổn thương, làm cho da mịn màng. 
    • Thêm vào đó thành phần Panax Ginseng Leaf/Stem Extract (Lá nhân sâm) sẽ cấp ẩm cho da, tăng độ đàn hồi.
    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt
    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt

     

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586