Blog

Nước tẩy trang hoa hồng là gì? Có dùng để tẩy trang không?

19/11/2020 Lượt xem: 2440
 
 

Nội dung chính

    Ngày nay, mỹ phẩm ngày càng trở nên rất phổ biến và là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của cuộc sống. Với chủ đề này, câu hỏi được không ít người thắc mắc hiện nay đó là: Nước tẩy trang hoa hồng là gì? Nước hoa hồng có dùng để tẩy trang không? Hãy cùng Caryophy Việt Nam khám phá câu trả lời qua bài viết ngay sau đây nhé!

     

     

    nước tẩy trang hoa hồng là gì
    Khám phá những điều thú vị về nước tẩy trang hoa hồng

     

    Thế nào là nước tẩy trang hoa hồng?

     

    Nước tẩy trang hoa hồng là một cụm từ khá phổ biến dạo gần đây. Tuy cùng nói về mỹ phẩm nhưng lại mang 2 ý nghĩa hoàn toàn khác nhau:

     

    • Nước tẩy trang hoa hồng có thể là một loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt được bổ sung thành phần tạo mùi hương hoa hồng.

    • Cụm từ gọi tắt nước tẩy trang và nước hoa hồng thành nước tẩy trang hoa hồng.

     

    Trên thực tế, nước tẩy trang hoa hồng được hiểu theo ý nghĩa thứ 2 phổ biến hơn và đây cũng là một vấn đề khiến nhiều người rất quan tâm và thắc mắc. Vậy nước tẩy trang là gì? Nước hoa hồng là gì?

     

    Thế nào là nước tẩy trang?

     

    chất bẩn trên bông sau khi tẩy trang
    Công dụng chính của nước tẩy trang là làm sạch da mặt

     

    Nước tẩy trang là một loại mỹ phẩm làm sạch da mặt, giúp loại bỏ các lớp trang điểm, bụi bẩn hay bã nhờn và góp phần cung cấp độ ẩm và một số dưỡng chất cho làn da của chúng ta. Làm sạch da mặt với nước tẩy trang chính là bước đầu tiên và cực kỳ cần thiết trong chuỗi các bước chăm sóc da hằng ngày.

     

    Nước tẩy trang có độ làm sạch mạnh mẽ hơn rất nhiều so với sữa rửa mặt. Thông thường, sữa rửa mặt không thể tẩy sạch được các chất cặn của kem chống nắng hay lớp trang điểm trên gương mặt nhưng nước tẩy trang lại có thể làm tốt điều này.

     

    Chính vì vậy, để có một làn da sạch sẽ, không bị mụn, thâm nám cũng như tàn nhang, sử dụng nước tẩy trang là một việc hết sức cần thiết. Kể cả khi bạn có make up hay không thì việc làm sạch các bụi bẩn mỗi ngày với nước tẩy trang rất quan trọng đấy nhé!

     

    >>> Đừng bỏ qua 9 cách làm nước tẩy trang tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả chẳng kém gì hàng ngoại!

     

    Thế nào là nước hoa hồng?

     

    chai nước hoa hồng xung quanh có cánh hoa hồng
    Nước hoa hồng giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da

     

    Nước hoa hồng hay còn được gọi là toner, là một loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt giúp cung cấp ẩm, các dưỡng chất cho da và đặc biệt là cân bằng độ pH cho làn da. Tuy cũng có tác dụng làm sạch da mặt nhưng các thành phần của nước hoa hồng thường không thể xoáy sâu vào rửa sạch các vết bẩn cứng đầu trên lỗ chân lông được. Một số công dụng cụ thể của nước hoa hồng như:

     

    • Làm sạch da mặt, giúp các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da hơn

    • Thu nhỏ và làm se khít các lỗ chân lông

    • Cân bằng độ pH cho da, cấp ẩm để da không bị khô và ngăn ngừa tình trạng thoát ẩm của da

    • Góp phần làm trắng da, chống lão hóa và giúp da trở nên mịn màng hơn

    Nước tẩy trang và nước hoa hồng khác nhau như thế nào?

     

    Nước tẩy trang và nước hoa hồng là hai loại sản phẩm hết sức cần thiết giúp chăm sóc làn da trên gương mặt của chúng ta. Tuy nhiên, không ít người có sự nhầm lẫn chúng vì các công dụng làm sạch tương tự như nhau. Vậy chúng khác nhau như thế nào? Câu trả lời cụ thể như sau:

     

    • Các thành phần và công dụng trong mỗi sản phẩm được thiết kế khác nhau.

    • Mức độ làm sạch da mặt của nước tẩy trang mạnh hơn nước hoa hồng. Nếu nước hoa hồng chỉ đơn giản làm sạch các bụi bẩn trên bề mặt thì nước  tẩy trang có thể tẩy được cả các gốc dầu hay lớp make up đậm trên da.

    • Nước hoa hồng có tác dụng dưỡng da nhiều hơn nước tẩy trang như các công dụng: làm se khít lỗ chân lông, sát khuẩn, ngăn chặn tình trạng lão hóa,... mà nước tẩy trang không làm được hoặc thực hiện rất kém.

    Nước hoa hồng có thể dùng để thay thế tẩy trang không?

     

    2 chai nước hoa hồng trên bàn
    Không ít các chị em bị lầm tưởng giữa nước hoa hồng và nước tẩy trang

     

    Công dụng của các sản phẩm nước hoa hồng được đánh giá là đa dạng hơn nước tẩy trang, trong đó cũng có chức năng làm sạch da mặt. Vậy nước hoa hồng có thể được dùng thay thế nước tẩy trang không?

     

    Tuy cũng có công công dụng làm sạch da mặt nhưng nó không phải là điểm mạnh và cũng không hoàn toàn là công dụng chính của nước hoa hồng. Cụ thể, nước hoa hồng chủ yếu được sử dụng để sát khuẩn ngăn ngừa mụn, chống lão hóa hay dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, nó không thể dùng thay thế nước tẩy trang được.

     

    Chỉ sử dụng nước hoa hồng và sữa rửa mặt là sai lầm rất lớn của không ít các chị em vì lầm tưởng công dụng với nước tẩy trang. Điều này sẽ khiến làn da trên gương mặt chúng ta không được làm sạch hoàn toàn các gốc dầu, lớp kem chống nắng hay lớp son phấn, gây ra các tình trạng như: sinh mụn trứng cá hay mụn bọc, da bị tối màu hay kể cả thâm, tàn nhan,... Do đó, nước hoa hồng không phải là một giải pháp hiệu quả và tối ưu để làm sạch da, các chị em hãy lưu ý để không mắc sai lầm này nhé!

     

    Cách dùng kết hợp nước tẩy trang và hoa hồng như thế nào?

     

    nuoc tay trang hoa hong dang xit
    Kết hợp sử dụng nước tẩy trang và nước hoa hồng giúp mang lại hiệu quả cao nhất

     

    Tuy mỗi thứ một vẻ, nhưng nước tẩy trang hay nước hoa hồng khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên những điều rất tuyệt vời đấy! Vậy phải sử dụng nước hoa hồng và nước tẩy trang thế nào để có được hiệu quả nhất ? Chúng ta cần thực hiện kết hợp chúng như sau:

     

    Bước 1: Thực hiện làm sạch mặt với nước tẩy trang

     

    Dùng một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang lên bông tẩy trang, áp bông tẩy trang vào mặt và xoa đều, nhẹ nhàng trong vòng từ 1 đến 2 phút cho đến khi lớp make up hay lớp bụi bẩn được làm sạch. Nếu lớp trang điểm quá đậm hay lớp bụi bẩn khá dày thì bạn nên lặp lại nhiều lần để làm sạch hoàn toàn. Nhưng nhớ đừng nhiều quá nhé, sẽ không tốt đâu!

     

    Bước 2: Rửa lại mặt với sữa rửa mặt

     

    Sau khi đã thực hiện các bước tẩy trang, bạn cần rửa lại mặt với nước và tốt nhất là nên kèm theo sữa rửa mặt vì sẽ hiệu quả hơn. Bạn cần lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt lên lòng bàn tay đã ướt sẵn, xoa đều lòng bàn tay để tạo bọt, sau đó xoa đề lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng từ 1 đến 2 phút và rửa lại với nước sạch.

     

    Bước này giúp rửa trôi hoàn toàn các yếu tố bụi bẩn còn sót lại trên da mặt và cả nước tẩy trang nữa, do thành phần của tẩy trang có chứa nồng độ chất cồn hay chất tẩy giúp làm sạch da nhưng sẽ gây nhiều hệ quả nếu không được rửa sạch hoàn toàn.

     

    Bước 3: Sử dụng nước hoa hồng cho da

     

    chai nước hoa hồng chăm sóc da

     

    Sau khi rửa mặt xong, dùng khăn sạch thấm khô mặt và thực hiện các bước tiếp theo với nước hoa hồng nhé! Nước hoa hồng thường chia làm hai hoạt là dạng xịt và dạng nắp bật, mỗi loại có cách sử dụng riêng, cụ thể:

     

    • Với dạng lọ bật nắp hoặc có vòi nhấn, bạn cần thấm một lượng dung dịch nước hoa hồng vừa đủ vào bông tẩy trang, và dùng nó thấm nhẹ nhàng lại lên da mặt và sau đó massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thấm vào làn da là hoàn tất.

    • Với dạng xịt, bạn chỉ cần để lọ nước hoa hồng cách mặt tầm 20 đến 30cm và xịt đều đặn một lượng vừa đủ làm đủ làm ẩm làm da trên gương mặt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ nhàng để massage. ngoài ra, bạn cũng có thể xịt gián tiếp lên bông tẩy trang và thực hiện tương tự như với dạng lọ bật nắp nữa nhé! 

    >>> Xem thêm: Cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả và tất tần tật thông tin mà bạn nên biết!

     

    Một số lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang, hoa hồng

     

    Để đạt được tối đa hiệu quả khi sử dụng nước tẩy trang và nước hoa hồng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

     

     


     

    • Cân lựa chọn những loại nước tẩy trang, hoa hồng phù hợp với tính chất của làn da, nhất là nên chọn từ những thương hiệu uy tín.

    • Nước hoa hồng nên được sử dụng một ngày hai lần, còn với tẩy trang chỉ nên sử dụng vào buổi tối ngoại trừ những lúc cần làm sạch lớp trang điểm khác.

    • Không nên lạm dụng chúng, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt, nếu sử dụng quá nhiều có thể gây tác dụng ngược lại như khô da, lão hóa hay giảm độ ẩm của da

    • Các thao tác trên mặt cần được thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước, tổn thương da.

    • Nên sử dụng bông tẩy trang mềm mại, có chất liệu an toàn

    • Cần đậy nắp và bảo quản sản phẩm thật kỹ càng để các dưỡng chất không bị biến đổi, gây ra các tác dụng phụ và để các công dụng được phát huy tốt nhất khi sử dụng.

    Nhãn hiệu cung cấp nước tẩy trang, hoa hồng uy tín và chất lượng

     

    Hiện nay, trên thị trường tồn tại không ít các nhãn hiệu mỹ phẩm cung cấp sản phẩm nước tẩy trang và nước hoa hồng. Điều này khiến chúng ta băn khoăn, đắn đo và kèm theo một chút hoang mang mỗi khi lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

     

    Một trong những thương hiệu hàng đầu, cung cấp các sản phẩm chất lượng và an toàn hiện nay phải kể đến là Caryophy. Các sản phẩm của Caryophy được các chuyên gia, người tiêu dùng đánh giá cao về cả chất lượng và giá. Một số sản phẩm nước tẩy trang và nước hoa hồng nổi bật được tin dùng nhiều nhất của thương hiệu này như:

     

    Nước hoa hồng Caryophy Portulaca Toner

     

    nuoc tay trang hoa hong caryophy
    Sản phẩm nước hoa hồng Caryophy an toàn, phù hợp với mọi loại da

     

    Sản phẩm này đang có xu hướng làm mưa làm gió trên thị trường. Ngoài các công dụng vốn có của nước hoa hồng như cân bằng độ pH, làm sạch sâu giúp da mềm mịn, se khít lỗ chân lông,… sản phẩm này còn những đặc điểm nổi trội:

     

    • Giữ cho lớp trang điểm của bạn được lâu bền và vô cùng bóng mịn.

    • Cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong làn da

    • Có thể sử dụng để thay thế xịt khoáng hay làm nước rửa mặt khi pha với nước

    • Thành phần từ các nguyên liệu thiên nhiên rất an toàn và phù hợp với mọi loại da

    • Sản phẩm đặc biệt rất thích hợp với da mụn hay da nhạy cảm

    Nước tẩy trang Caryophy Smart Cleaning Water

     

    nước tẩy trang caryophy với nhiều công dụng
    Nước tẩy trang Caryophy “thông minh” với công dụng 5in1 giúp mang lại hiệu quả bất ngờ

     

    Với các thành phần chính: Glycerin, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Citric Acid, chiết xuất kháng viêm từ rau má, rau sam,... đây là một sản phẩm rất an toàn cho da và đặc biệt không chứa cồn kích ứng, các hương liệu gây hại và kể cả chất bảo quản. Không những thế, nước tẩy trang Caryophy Smart Cleaning Water con đáng được trải nghiệm bởi đặc điểm “thông minh”, đa chức năng của nó:

     

    • Nhanh chóng tẩy sạch các lớp trang điểm, các yếu tố bụi bẩn nằm sâu bên trong chỉ với 3 miếng bông tẩy trang.

    • Áp dụng từ công nghệ tẩy da chết hoàn toàn tự nhiên đến từ xứ sở Kim Chi

    • Các thành phần chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên cụ thể là rau má, rau sam còn giúp kháng viêm, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn.

    • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm.

    Ngoài ra, Caryophy còn cung cấp các sản phẩm chăm sóc da kết hợp với nước tẩy trang và hoa hồng giúp bạn duy làn da tươi tới, trắng sáng mịn màng và căng tràn sức sống.

    Đến với Caryophy bạn sẽ nhận được gì?

     

    bộ sản phẩm trị mụn caryophy
    Caryophy luôn tự hào là một trong những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, chất lượng nhất hiện nay

     

    Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, Caryophy luôn tự hào là một trong những thương hiệu mỹ phẩm uy tín và chất lượng, hỗ trợ đắc lực trong việc cải thiện và duy trì sắc đẹp cho các chị em. Đến với Caryophy, bạn còn được trải nghiệm những điều thú vị và chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng, cụ thể:

     

    • Sử dụng mỹ phẩm với thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng các hương liệu độc hại hay chất bảo quản trong sản phẩm. Vì vậy mức độ kích ứng da dường như hoàn toàn không và hoàn hoàn phù hợp với mọi loại da.

     

    • Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Với mong muốn đem  sản phẩm đến với tất cả mọi người, chúng tôi luôn thực hiện cân bằng giá cả sao cho hợp lý nhất, để mọi đối tượng đều có cơ hội sử dụng và cảm nhận được hiệu quả của sản phẩm.

     

    • Đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp: Caryophy luôn tự tin về phong cách làm việc và văn hóa giao tiếp được đào tạo kỹ lưỡng, giúp khách hàng có những sự hỗ trợ và giải đáp nhiệt tình nhất.

     

    • Hỗ trợ giao hàng tận nơi: Với những khách hàng có nhu cầu mua hàng online, Caryophy luôn sẵn hàng thực hiện việc giao hàng nhanh chóng và có những chính sách hết sức ưu đãi, nhất là miễn phí vận chuyển từ hai sản phẩm trở lên.

     

    >>> Xem video 7 chứng nhận an toàn của dòng nước tẩy trang Caryophy vừa mới xuất hiện:

     

     

    Trên đây là một số thông tin về nước tẩy trang hoa hồng cùng với những vấn đề liên quan mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết bổ ích này sẽ góp phần giải đáp được những thắc mắc của các bạn bấy lâu và giúp các bạn có thể áp dụng hiệu quả trong quá trình làm đẹp của mình.