Blog

Nước hoa hồng là gì? Tác dụng của nước hoa hồng trong làm đẹp

17/09/2019 Lượt xem: 950
 
 

Nội dung chính

    Trong làm đẹp hiện nay, 1 bước không thể thiếu đó chính là Nước Hoa Hồng. Cùng Caryophy tìm hiểu Cách sử dụng nước hoa hồng nhé!

     

    nước hoa hồng toner là gì

     

    Nước Hoa Hồng và Toner

     

    Nước hoa hồng Caryophy là bước làm sạch da mặt thêm một lần nữa sau khi rửa mặt bởi việc rửa mặt chỉ có thể làm sạch bề mặt da mà những bụi bẩn bám ở lỗ chân lông thì không được làm sạch. Nếu bạn dùng kem dưỡng bôi lên những vùng da đó sẽ làm bít lỗ chân lông và đây là nguyên nhân chính gây ra mụn.

     

    Nước hoa hồng là gì?

     

    Nước hoa hồng là 1 loại toner (hay là một phần nhỏ trong toner) có công dụng dưỡng da với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng.

     

    Trong nước hoa hồng chứa nhiều vitamin A, vitamin C cùng nhiều loại dưỡng chất giúp cho làn da được nuôi dưỡng sâu, cân bằng độ ẩm làm đẹp da, hạn chế các dấu hiệu lão hóa như vết thâm quầng mắt, se khít lỗ chân lông được…

     

    Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn được dùng để tẩy trang nhờ lượng cồn vừa phải trong thành phần. Sản phẩm này có thể giúp sát khuẩn, kháng viêm, đồng thời ngăn chặn hiệu quả sự hình thành các vấn đề da, kiểm soát nhờn dư, cân bằng độ ẩm…

     

    Toner là gì?

     

    Toner còn được gọi là nước cân bằng hay dung dịch săn da gồm rất nhiều loại khác nhau như hoa hồng, trà xanh, thảo mộc... Đây là loại nước mà bạn thường được khuyên nên sử dụng kèm theo ngay sau bước rửa mặt với sữa rửa mặt hằng ngày giúp làm sạch một lần nữa, sạch sâu hơn những vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được.

     

    toner là gì

     

    Toner có tác dụng cân bằng độ pH trên da sau khi tiếp xúc với sữa rửa mặt, đồng thời làm sạch sâu, lấy đi những tế bào chết hoặc các bụi bẩn còn sót lại trên da.

     

    Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại toner để bạn dễ dàng lựa chọn theo tình trạng da và khả năng kinh tế của bản thân như toner dành cho da mụn, toner tinh khiết da hoặc toner cung cấp vitamin C dưỡng da…

     

    Nên dùng toner hay nước hoa hồng?

     

    Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt, dù các bụi bẩn đã được cuốn đi nhưng đó chưa phải là tất cả. Còn rất nhiều cặn bẩn đọng lại dưới lỗ chân lông mà nếu không có bước làm sạch sâu của toner, thì đây chính là ngọn nguồn của những nốt mụn khó chịu trên cơ thể. Song song với làm sạch, toner còn giúp cân bằng độ PH trên da, trả da về trạng thái ổn định, sẵn sàng cho việc hấp thu các dưỡng chất từ bước chăm sóc tiếp theo đó.

     

    Toner rất cần thiết cho những ai hay phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài, khói bụi, hóa chất… Đặc biệt, toner được xem là rất tốt và không thể thiếu đối với làn da dầu vì khả năng kiềm dầu trên da rất tốt. Và một điều nữa, khi trang điểm xong, bạn luôn được khuyên hãy phủ thêm 1 lớp toner để cố định lớp make up đúng không nào!

     

    nước hoa hồng hàn quốc

     

    Thói quen sử dụng toner mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là đối với phái đẹp. Tuy nhiên bạn cũng cần phải tham khảo kỹ về loại sản phẩm, thành phần nguyên liệu và công thức phù hợp với loại da.

     

    Toner có ích cho mọi người nhưng rất quan trọng trong việc lựa đúng công thức cho loại da của bạn.

     

    Còn nước hoa hồng thì sao?

     

    Sau khi rửa mặt, dùng toner là lúc bạn dùng nước hoa hồng để dưỡng da. Đây được xem là bước dẫn cung cấp vitamin, khoáng chất, độ ẩm cho làn da bừng tỉnh, đánh thức làn da để hấp thu tốt dưỡng chất từ các sản phẩm sau đó như serum và kem dưỡng ẩm.

     

    nước hoa hồng chăm sóc da nhậu khẩu
    Sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da hàng ngày là một trong những lựa chọn tốt cho làn da của bạn. 

     

    Như vậy, không khó để nhận ra toner sở hữu nhiều công dụng hơn so với nước hoa hồng bởi không đơn thuần chỉ mang lại 1 bước cân bằng ẩm. Nếu không có nhiều thời gian để dưỡng da hoặc muốn tiết kiệm một công đoạn, bạn có thể chỉ cần dùng toner mà không cần đến nước hoa hồng, tất nhiên, hiệu quả vẫn đầy đủ chứ không hề mất đi đâu!

     

    Mẹo hay khi sử dụng toner và nước hoa hồng

     

    Toner được chia thành 2 loại: chứa cồn và không cồn.

     

    • Toner chứa cồn giúp làm sạch bề mặt da, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông. Thành phần cồn có tỷ lệ phù hợp giúp làn da được sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả, giúp việc hỗ trợ và điều trị mụn tốt hơn.

     

    • Toner không chứa cồn chỉ chứa các vitamin và khoáng chất, giúp làm sạch bề mặt da, dưỡng da và cân bằng độ ẩm cho da nhờ dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong giúp da chắc khỏe và căng tràn sức sống.

     

    Vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên có những lựa chọn phù hợp cho làn da của mình.

     

    Để apply toner lên da mặt, bạn có thể xịt (dạng xịt khoáng), hoặc thấm bằng giấy tẩy trang mềm. Sau khi apply toner lên da, hãy nhớ vỗ nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tác dụng nhanh nhất nhé.

     

    Nước hoa hồng cũng vậy, cần chọn được loại nước hoa hồng phù hợp với từng làn da và mục đích của mình, bởi một số sản phẩm có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm và làm giảm độ ẩm làn da xuống.

     

    bảo quản lạnh toner trước khi sử dụng
    Nước hoa hồng sẽ phát huy tối đa công dụng khi được đặt trong ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng khoảng 5 phút

     

    Như vậy, đặt trên cùng 1 bàn cân, có thể thấy toner sở hữu khá nhiều công dụng đối với làn da. Ngoài công dụng cân bằng độ pH, toner còn giúp làm sạch sâu loại bỏ toàn bộ các cặn bẩn còn sót lại trên da, giúp da sẵn sàng cho bước chăm sóc kế tiếp. Trong khi nước hoa hồng lại có công dụng chính là dưỡng da, cân bằng độ ẩm. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn nên cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp để làn da được chăm sóc tốt nhất nhé!

     

    Do đó, việc sử dụng nước hoa hồng Caryophy để làm sạch sâu hơn những vùng da hay chỗ chân lông bị bụi bẩn là công việc của nước hoa hồng Caryophy. Nói cách khác, nó còn được xem là dung dịch làm săn chắc da và loại bỏ mụn hiệu quả mà bạn nên sử dụng.

     

    CÁCH SỬ DỤNG NƯỚC HOA HỒNG CARYOPHY

     

    Cách Dùng Nước Hoa Hồng Dưỡng Da

     

    Sau khi rửa mặt, dùng khăn thấm khô là có thể dùng nước hoa hồng Caryophy. Với những bạn da dầu, sau khi rửa mặt nên chờ từ 15 - 30 phút là có thể sử dụng được.

     

    Đổ lượng vừa đủ nước cân bằng vào miếng bông tẩy trang. Bạn không phải làm cho miếng bông ướt sũng và cũng không lấy ít quá chỉ để ướt bằng một đốt ngón tay. Bạn nên đổ vào 3-4 góc của miếng bông, khi thấm lên da chúng sẽ lan đều và không quá ướt.

     

    Chọn loại bông tẩy trang có viền mép tốt hơn loại dễ bị tách làm nhiều lớp vì loại này dễ bị mủn, tách lớp bông khi chưa thoa xong.

     

    Chấm nhẹ nhàng trên da và tuyệt đối không di và miết bởi việc này dễ làm da mặt bị rát, tổn thương và đặc biệt hại cho những bạn da nhiều mụn.

     

    cách dùng nước hoa hồng
    Bạn có thể bắt đầu từ trán xuống mũi rồi sang hai má hoặc ngược lại

     

    Nếu dính nước cân bằng da vào mắt thì nên rửa ngay bằng nước.

     

    Sau khi dùng nước hoa hồng Caryophy khoảng 5 - 10 phút là thời điểm tốt nhất để dùng kem dưỡng da hoặc serum.

     

    Cách Dùng Nước Hoa Hồng Tẩy Trang

     

    Trước khi rửa mặt, bạn nên tẩy sạch lớp trang điểm trên da bằng nước cân bằng Caryophy.

     

    Lưu ý khi sử dụng sản phẩm này:

     

    Tránh việc làm dụng sử dụng nước hoa hồng Caryophy quá nhiều: Bạn không nên có suy nghĩ sử dụng nó để làm sạch bề mặt da của mình quá nhiều bởi với thành phần có chứa cồn nếu sử dung quá nhiều sẽ làm da dễ bị khô và mất cân bằng độ ẩm cần thiết của da khiến da dễ bị lão hóa và tổn thương hơn.

     

    Do đó, nếu không thực sự cần thiết, bạn không nên dùng nước hoa hồng quá nhiều.

     

    Thao tác khi sử dụng nước hoa hồng Caryophy cần rất nhẹ nhàng, tránh việc dùng chà xát quá mạnh tay và làm sạch da quá kĩ như vậy sẽ khiến da dễ bị tổn thương và trầy xước.

     

    Do đó để đảm bảo da không bị tổn thương và mọc mụn, bạn cần thao tác nhẹ nhàng, bôi toner Caryophy kết hợp cùng với massage nhẹ nhàng cho da dễ thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu bên trong da.

     

    Sử dụng nước hoa hồng Caryophy nước dưới dạng bình xịt như xịt khoáng sẽ có tác dụng tốt hơn bởi sử dụng bình xịt sẽ giúp bạn dễ kiểm soát được lượng nước cần sử dụng tốt hơn mà không gây lãng phí.

     

    lựa chọn toner phù hợp với làn da

     

    Ngoài ra, việc sử dụng bình xịt sẽ khiến nước hoa hồng Caryophy được lan tỏa và phủ đều khắp khuôn mặt tốt hơn so với các cách sử dụng khác như dùng bông gòn hay đổ trực tiếp vào lòng bàn tay.. Với cách làm này tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất cao trong việc giúp bạn có một làn da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ hơn.

     

    Sử dụng nước hoa hồng Caryophy như một liệu pháp trị mụn hiệu quả mà lại khá an toàn không lo da bị kích ứng. Bởi việc sử dụng này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho da và cân bằng độ ẩm cho da được tốt hơn.

     

    Trên đây là những cách sử dụng nước hoa hồng Caryophy đúng và hiệu quả nhất. Các bạn không nên bỏ qua bước sử dụng này để có được làn da mịn màng và trắng hồng nhé.

     

    CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA NƯỚC HOA HỒNG CARYOPHY

     

    Trước hết, trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K... và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hóa, giảm thâm quầng vùng mắt và giúp da luôn tươi trẻ mỗi ngày.

     

    công dụng nước hoa hồng cho làn da

     

    Bên cạnh đó, các tinh chất trong nước hoa hồng còn có tác dụng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt cho da. Nhờ vậy, mà da bạn luôn được bảo vệ trước những vi khuẩn có hại.

     

    Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng sản phẩm này sẽ giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ cho da, dưỡng ẩm , làm mát. Đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.

     

    Được sử dụng chủ yếu sau khi rửa mặt và tẩy trang sau khi trang điểm nên nước hoa hồng có vai trò rất quan trọng làm sạch bề mặt da và lấy đi các vết bụi bẩn bám sâu bên trong da một cách hiệu quả hơn.

     

    Ngoài ra, nước hoa hồng Caryophy được coi là một trong những sản phẩm hỗ trợ và điều trị mụn, xóa mờ các vết thâm nám hiệu quả mà bạn có thể sử dụng thường xuyên để chăm sóc làn da cho mình.

     

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi. Hãy mua ngay và sử dụng để có được làn da trắng mịn không tì vết nhé!

     

    Chúc các bạn thành công.

     

    GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI NẾU BẠN CẦN TƯ VẤN THÔNG TIN VỀ MỤN VÀ CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN HIỆU QUẢ. CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG ĐỂ GIÚP BẠN SỞ HỮU LÀN DA NHƯ MƠ ƯỚC.