Blog

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Loạt công dụng thay thế mỹ phẩm đắt tiền

07/07/2020 Lượt xem: 3174
 
 

Nội dung chính

    Nếu bạn vẫn còn tờ mờ chưa biết hết công dụng nước hoa hồng trong làm đẹp thì Caryophy sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức hay ho để trả lời câu hỏi "Nước hoa hồng có tác dụng gì?" và "Dùng toner thay thế loạt mỹ phẩm đắt tiền được không?".

     

    Hãy note lại beautytips này để tận dụng hết chức năng của em toner mà bạn đang dùng

     


    Dưới đây là tất tần tật những kiến thức liên quan về Toner. Caryophy sẽ giải đáp cho bạn khái niệm về Toner cũng như giải đáp hoàn chỉnh cho cộng đồng yêu skincare câu hỏi "Nước hoa hồng có tác dụng gì?" và từ đó chúng ta sẽ có thể tận dụng hết từ A đến Z công dụng nước hoa hồng: tẩy trang, cấp ẩm, se khít lỗ chân lông,....

     

    KHÁI NIỆM: Nước hoa hồng là gì? Toner là gì? 

     

    Nước hoa hồng là 1 loại toner (hay là một phần nhỏ trong toner) có công dụng dưỡng da với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng. Trong nước hoa hồng chứa nhiều vitamin A, vitamin C cùng nhiều loại dưỡng chất hỗ trợ chăm sóc da cơ bản.

     

    Còn khái niệm về Toner, bạn có thể định nghĩa em này một cách đơn giản em này là nước cân bằng da hay dung dịch săn da. Đây là loại nước mà bạn thường được khuyên nên sử dụng kèm theo ngay sau bước rửa mặt với sữa rửa mặt hằng ngày. 


    Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại toner để bạn dễ dàng lựa chọn theo tình trạng da và khả năng kinh tế của bản thân như toner dành cho da mụn, toner tinh khiết da hoặc toner cung cấp vitamin C dưỡng da…


    Hoặc Toner được điều chế từ nguyên liệu, chiết xuất gồm rất nhiều loại khác nhau như hoa hồng, trà xanh, thảo mộc…

     

    Nước hoa hồng có nhiều công dụng nâng tầm nhan sắc phái đẹp

     

    Công dụng của nước hoa hồng trong làm đẹp 

     

    Chắc bạn nghe các Beauty Blogger, diễn đàn, báo chí gợi nhắc về Toner là một bước dưỡng da quan trọng và hữu ích nhưng vẫn chưa hiểu rõ cội nguồn "Nước hoa hồng có tác dụng gì" vì sao em ấy lại được sử dụng nhiều đến vậy, thậm chí còn được gọi là "nước thần" đúng không? Cùng khám phá nào!

     

    Làm sạch da sâu 

     

    Ắt hẳn đây là điều mà mọi cô gái đều biết, nước hoa hồng và toner đều có tác dụng cân bằng độ pH trên da, giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn đằng sau bước sữa rửa mặt. Vì thế nhớ vỗ nhẹ nhàng toner lên da sau mỗi lần rửa mặt nhé!

     

    Giữ ẩm cho da tối ưu

     

    Tinh chất từ nước hoa hồng có thể tác động đến các tầng biểu bì sâu hơn trong da. Có thể so sánh ví von các em toner chính là thiên sứ, mở đường cho các dưỡng chất từ serum, kem dưỡng,...thẩm thấu vào da tốt hơn. 

     

    Toner có nhiều công dụng giúp ích cho việc làm đẹp của phái nữ.

     

    Công dụng làm dịu làn da

     

    Một công dụng nước hoa hồng được ưu ái đặt cho cái tên là nước cân bằng. Nhờ nước hoa hồng, làn da của phái đẹp sẽ trở lại trạng thái cân bằng, dịu mát làn da bị tổn thương bởi các nhân không mong muốn: da bỏng rát do ánh nắng mặt trời, da khô do điều kiện môi trường, thời tiết,.....

     

    Tái tạo các tế bào và mô da


     Có thể bạn chưa biết nhưng mặt nạ với công thức nước hoa hồng, nước cốt chanh và glycerin có tác dụng “tái sinh” các mô tế bào, giữ da mềm mại, mịn màng. Từ bây giờ, bạn có thể note công thức này vào sổ tay skincare của mình rồi nhé!

     

    Sử dụng Toner là một bước không thể thiếu giúp làn da duy trì hoạt động, tươi trẻ.

     

    Chống mụn trứng cá, viêm da và chàm bội nhiễm


    Đây là một công dụng mà các cô nàng đang gặp tình trạng ‘mất ăn mất ngủ’ vì mụn cần biết. Vì một số loại nước hoa hồng có công dụng tuyệt vời trong việc kháng viêm, giảm sưng và hỗ trợ điều trị các loại mụn trứng cá.


    Hoặc bằng một cách rất tự nhiên, nước hoa hồng làm sạch và cấp ẩm đầy đủ cho lỗ chân lông, giúp vi khuẩn hạn chế sinh sôi và kiềm dầu giúp ngăn ngừa hình thành thêm nhiều mụn.

     

    Toner có chức năng trị mụn giúp bạn kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn lây lan.

     

    >>> Top 5 dòng mỹ phẩm cho da dầu và mụn được ưa chuộng hiện nay

     

    Công dụng tuyệt vời của nước hoa hồng trong việc làm giảm tốc độ lão hóa


    Lão hóa da là điều khó tránh khỏi và không thể nào can thiệp hoàn toàn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm giảm hoặc làm chậm tốc độ lão hóa của mình bằng các loại toner tốt.


    Nước hoa hồng sẽ là người hùng trì hoãn dấu hiệu tuổi tác thông qua việc cung cấp dưỡng chất thiết yếu duy trì sự săn chắc, tươi trẻ của da và làm mờ các nhược điểm vết chân chim, thâm sạm….

     

    Dùng làm mặt nạ cấp ẩm


    Đây là một tip làm đẹp có tên gọi LotionMask được gợi ý bởi Chizu Saeki – một chuyên gia làm đẹp đến từ Nhật Bản và cách làm đã được phổ biến cũng như yêu thích toàn cầu bởi vừa tiện lợi, tiết kiệm lại mang về hiệu quả cao. 


    Theo đó, bạn chỉ cần làm ướt mặt nạ nén/Mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang cotton bằng vài giọt nước rồi đổ dung dịch lotion/toner vào với một lượng vừa đủ ướt vào cho ngấm đều rồi đắp lên mặt thư giãn trong vòng 3 phút. Phương pháp này hiệu quả với cả mọi loại da từ da khô đến da dầu, giúp nuôi dưỡng làn da khô ẩm mượt hơn và khi da dầu đủ nước cũng sẽ bớt xỉn màu và hạn chế tình trạng đổ dầu trên da.

     

    Bạn có thể tận dụng Toner để dưỡng da thay thế cho nhiều mỹ phẩm đắt tiền khác.

     

    Dùng như xịt khoáng cấp ẩm


    Nếu hết xịt khoáng, đừng quá lo lắng, nước hoa hồng có thể trở thành một em xịt khoáng hiệu quả để  làm sạch bụi bẩn, mồ hôi tích tụ trên da và giữ lớp makeup được hoàn hảo, tạo hiệu ứng bóng khỏe.

     

    Công dụng khác cho tóc, môi, toàn thân

     

    Không chỉ với da mặt, công dụng của nước hoa hồng còn được phát huy và ứng dụng trong việc làm đẹp tóc môi như:

     

    • Làm giảm bọng mắt

    • Dùng làm tinh chất dưỡng tóc, giảm gàu

    • Dùng để làm son dưỡng môi

    • Làm hương liệu thư giãn khi tắm bồn

     

    Công dụng của nước hoa hồng có thể tận dụng để nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể


     

    Trên đây là những công dụng nước hoa hồng quá đỗi tuyệt vời giải đáp cho thắc mắc "nước hoa hồng có tác dụng gì?" cho các tín đồ làm đẹp. Đó cũng là lý do vì sao dù hàng nghìn mỹ phẩm ra đời, toner vẫn luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong chu trình skincare. Là một tín đồ làm đẹp thực thụ, chắc chắn phải đầu tư một lọ toner thật xịn dành cho bản thân đúng không nào?


    Vậy thì tham khảo NƯỚC HOA HỒNG CARYOPHY PORTULACA TONER

     

    Đây là toner cấp ẩm, hỗ trợ trị mụn của nhà Caryophy (thương hiệu mỹ phẩm uy tín xuất xứ Hàn Quốc) nổi tiếng với các dòng mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên. Công dụng chính của toner trị mụn này:

     

     

    Đặt mua Toner Caryophy chính hãng tại đây.

     

    • Portulaca Oleracea Extract - Rau sam: làm dịu làn da đang gặp vấn đề, dưỡng ẩm cho da, kháng khuẩn, chống viêm.

    • Madecassoside - Hợp chất hoạt tính sinh học của rau má: giúp bảo vệ làm da, làm dịu làm da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da

    • Centella Asiatica Extract - Rau má: xoa dịu làn da đang bị kích ứng, cải thiện làn da đang bị tổn thương, làm cho da mịn màng

    • Panax Ginseng Leaf/Stem Extract - Lá nhân sâm: dưỡng ẩm cho da, tăng độ đàn hồi

    • Moringa Oleifera Leaf Extract - Chùm ngây: chứa nhiều dưỡng chất phong phú, tăng cường lớp màng bảo vệ da.