Blog

Niacinamide là gì? Công dụng của Niacinamide đối với da

22/04/2021 Lượt xem: 764
 
 

Nội dung chính

    Niacinamide là một dạng chất dẫn xuất của vitamin B được ứng dụng vào làm đẹp nhờ vào các công dụng như: duy trì độ ẩm, tăng cường bảo vệ, chống lão hóa da,...

    Niacinamide có khả năng tăng cường bảo vệ, duy trì độ ẩm, chống lão hóa da,...

     

    Niacinamide là hoạt chất vàng được rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm ưu ái lựa chọn. Vậy Niacinamide là gì và có tác dụng như thế nào đối với da? Hãy cùng Caryophy tìm hiểu nhé!

     

    Niacinamide là gì?

     

     

    Niacinamide là một loại hoạt chất có lợi, đảm bảo an toàn khi đưa vào cơ thể. Niacinamide dduojwc hình thành trong quá trình dẫn xuất của nhóm vitamin B, thuộc nhóm vitamin B và là phức hợp của vitamin B3.

    công thức hóa học của niacinamide

    Ứng dụng chính của Niacinamide trong công nghệ sản xuất mỹ phẩm là giúp hỗ trợ điều trị lỗ chân lông to và các vấn đề liên quan đến mụn gây ra.

     

    Niacinamide được đánh giá và kiểm chứng là hợp chất lành tính nhờ vậy mà các sản phẩm chứa Niacinamide phù hợp với hầu hết mọi loại da và mọi lứa tuổi tiêu dùng.

     

    Công dụng của Niacinamide đối với da

     

    Chống oxy hóa

     

    Niacinamide hoạt động gần giống với chất chống oxy hóa giúp phục hồi các tổn thương trên da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm hàng ngày.

    Thực hiện liên kết các tế bào lại với nhau một cách chặt chẽ làm tăng cường khả năng chuyển hóa các tế bào, loại bỏ các tế bào chết và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới.

     

    Ngăn chặn lão hóa da

     

    Làm chậm quá trình lão hóa da

     

    Niacinamide kích thích quá trình tổng hợp collagen và protein K1 (keratin). Đồng thời tăng cường cấp ẩm trong quá trình chuyển đổi các nhân tố sừng và cấu trúc của lớp sừng.

     Việc bảo vệ lớp sừng này giúp cho da được khỏe mạnh và căng mịn hơn, ngăn ngừa được sự hình thành các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

     

    Tăng cường khả năng miễn dịch cho da

     

    Khi bề mặt da tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời và bụi bẩn sẽ dẫn đến hệ miễn dịch bị yếu đi tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và khiến cho da bị mụn.

    Sử dụng sản phẩm có chứa khoảng 4% Niacinamide giúp kháng sinh và chống lại các vi khuẩn gây bệnh trên da, đặc biệt là vi khuẩn gây mụn.

     

    Xây dựng, bổ sung lớp màn bảo vệ da

     

    Tăng cường liên kết lớp màn bảo vệ cho da

     

    Để ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài, Niacinamide có công dụng xây dựng liên kết lớp màng bảo vệ da cũng như tăng cường liên kết với các tế bào đang bị phá vỡ.

    Từ đó tạo thành một lớp bảo vệ hoàn hảo giúp da tránh được tối đa các tác hại xấu ngoài môi trường.

     

    Kiểm soát tuyến dầu nhờn

     

    Đối với những bạn thuộc da dầu rất khó có thể giữ được độ ẩm trên da cũng như sẽ “vô tình” tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn có nơi trú ngụ và phá hoại da.

    Việc cung cấp Niacinamide giúp kiểm soát và hạn chế lượng dầu nhờn bài tiết hàng ngày trên da, hạn chế sự mất nước và giữ lại được độ ẩm cần thiết cũng như ức chế hóa các vi khuẩn có hại.

     

    Kháng viêm, hạn chế mụn sưng đỏ

     

    Hạn chế tình trạng mụn viêm, sưng đỏ

     

    Nhờ vào khả năng ức chế hóa vi khuẩn có hại ở trên mà Niacinamide còn có thể kháng viêm và hạn chế mụn sưng đỏ đối với các bạn da đang bị mụn và yếu.

     

    Làm mờ các đốm thâm mụn, tàn nhang,..

     

    Để làm mờ các khuyết điểm trên da như: thâm, sạm, tàn nhang,... Niacinamide sẽ ngăn chặn sự chuyển hóa của các hắc sắc tố, ức chế hình thành melanin giúp loại bỏ được các đốm nâu, thâm sạm.

     

    >>> Bạn đã biết: Glycerin là gì? Tác dụng thần kỳ của Glycerin trong quá trình làm đẹp?

     

    Niacinamide thực sự có khả năng trị mụn không?

     

    Sử dụng Niacinamide để điều trị mụn là một lựa chọn vô cùng đúng đắn, Niacinamide được xem là một loại dưỡng chất vàng được ứng dụng đa số vào các loại mỹ phẩm trị mụn nhờ vào các công dụng sau:

     

    - Nhờ vào đặc tính kháng viêm, Niacinamide giúp làm xẹp và chữa lành các loại mụn như: mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá,....

    - Ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

    - Tăng cường cấp ẩm và kiểm soát dầu nhờn làm hạn chế tình trạng lỗ chân lông to và tránh được các loại vi khuẩn gây mụn.

     

    >>> Những vấn đề nan giải thường hay mặt phải khi điều trị mụn

     

    Các lưu ý khi sử dụng Niacinamide cho da mụn

     

    Niacinamide tương đối an toàn và không gây kích ứng da, tuy nhiên đối với da nhạy cảm khi sử dụng sẽ xuất hiện cảm giác ngứa và có phần châm chích.

    Nồng độ Niacinamide cho phép sử dụng trong các sản phẩm trị mụn, dưỡng da là 10%. Nên cân nhắc với những sản phẩm chưa nồng độ Niacinamide cao hoặc thấp hơn.

    Không sử dụng kết hợp Niacinamide với AHA/BHA, các chất dẫn xuất của vitamin C và không dùng chung với LAA (một dẫn xuất đặc biệt của vitamin C).

    Không sử dụng Niacinamide cho người có tiền sử bệnh gan và phụ nữ có thai. 

     

    Một số mỹ phẩm hiệu quả nhanh chóng cho da mụn

     

    Chu trình skincare chuẩn cho da mụn đến từ chuyên gia

     

    Nước tẩy trang thông minh Caryophy 5in1 được sản xuất theo tiêu chuẩn 3K: Không cồn, không hương liệu không chất bảo quản.

    Nước tẩy trang thông minh với tính năng sạch sâu 5in1

    Sản phẩm đạt chuẩn an toàn chất lượng cho mọi loại da từ da dầu mụn, da khô cho đến da nhạy cảm.

    Hàng trăm đơn được bán ra mỗi ngày, nhận được hàng ngàn đánh giá tích cực từ khách hàng, beauty bloggers và cả người nổi tiếng. 

     

    >>> Giới trẻ review về nước tẩy trang thông minh ngừa mụn Caryophy

     

    Sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn hiệu quả với độ tạo bọt mỏng mịn giảm ma sát trên da

     

     

    Sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn có cấu tạo từ các phân tử nhỏ li ti giúp loại bỏ sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông.

    Có kết cấu dạng kem mịn và độ tạo bọt vừa phải hạn chế tối đa độ ma sát lên da trong khi sử dụng. Có khả năng cấp ẩm cao, không gây cảm giác khô căng trên da.

    Nước cân bằng độ ẩm và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông 

     

    Nước hoa hồng cân bằng độ ẩm, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất vào tận sâu bên trong từng lớp biểu bì da, lẻ loi và nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

    Giúp kiểm soát tuyến dầu nhờn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và dựng lên lớp màng bảo vệ da trước các tác hại ngoài môi trường.

    Cam kết không chứa cồn, không gây bào mòn, phù hợp sử dụng cho mọi loại da và mọi lứa tuổi của cả nam và nữ.
     

    Mặt nạ giải nhiệt, làm nhẹ dịu da chỉ trong 20p

     

    Mặt nạ "lỗ" giảm kích ứng trong 20p, với cấu tạo từ các sợi tencel đang vào nhau tạo thành một bề mặt có nhiều lỗ li ti, ôm sát vào da mặt giúp tăng cường hấp thụ. 

     

    Làm thông thoáng các lỗ chân lông hạn chế được các vấn đề như mụn viêm, mụn mủ, sưng đỏ, đau rát do vi khuẩn ẩn náu bên trong lỗ chân lông.

    Serum đặc trị mụn chuyên sâu cho mọi loại da

     

    Tinh chất đặc trị mụn, tái tạo da trong 4 tuần với chiết xuất chính từ rau má giúp da thanh nhiệt và giải độc loại bỏ các loại mụn mủ, mụn viêm,....

     

    Tăng cường bảo vệ ngăn chặn lão hóa da, cung cấp độ đàn hồi và tái tạo, chừa lành các vùng da bị tổn thương do mụn.