Blog

Những Sai Lầm Phổ Biến Khi Điều Trị Mụn

22/08/2019 Lượt xem: 831
 
 

Nội dung chính

    Trong các vấn đề về da, mụn là vấn đề đòi hỏi liệu trình điều trị phức tạp nhất. Bởi có rất nhiều nguyên nhân gây mụn nên phương pháp trị liệu chúng cũng đòi hỏi sự khác biệt. Nếu dùng sai cách, mụn không đỡ mà có khi còn nặng thêm.


    Sai lầm 1: Rửa mặt quá nhiều

    Việc giữ vệ sinh vùng da mụn là cần thiết, tuy nhiên, việc rửa mặt quá nhiều không những không giúp cải thiện tình hình mà còn có thể gây ra những tác dụng ngược, khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Bởi các loại hoá chất trong sản phẩm vệ sinh da mặt có thể gây khô da, kích ứng và gây thêm tổn thương cho mụn.

    Nếu bạn có thói quen thường xuyên rửa mặt thì nên chọn các loại sữa rữa mặt với thành phần chính từ thiên nhiên, ít hóa chất, thì sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều cho da mặt. Sản phẩm khuyên dùng: Sữa rữa măt Caryophy 150ml (giá 290.000 vnđ). Sản phẩm với các thành phần chủ yếu từ rau sam, rau má, lá nhân trần,...là những chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn, rất thích hợp sử dụng cho việc điều trị mụn. Không những thế còn giúp cân bằng độ pH cho da, giúp da luôn ở trạng thái thoải mái nhất. 

     

    Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng không tốt cho làn da.

     

    >>> Cách làm hết mụn thâm đơn giản nhất: để hết mụn, dừng ngay 3 thói quen tai hại sau

     

    Sai lầm 2: Lạm dụng kem trị mụn 

    Khi da xuất hiện mụn, mọi người thường có xu hướng muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt. Điều này dễ dẫn đến việc lạm dụng kem trị mụn với việc thoa lớp kem trị liệu thật dày nhiều lần trong ngày. Trên thực tế, các sản phẩm thoa ngoài da cũng có thể dẫn đến tình trạng "quá liều" và khiến mụn bị sưng tấy, lột da và viêm nhiễm… Cách thoa kem trị mụn tốt nhất là tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của hướng dẫn sử dụng sản phẩm.


    Sai lầm 3: Thay sản phẩm trị mụn liên tục

    Việc điều trị mụn trên thực tế đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn, vì kết quả trị liệu ở mỗi người sẽ là hoàn toàn khác nhau, không cá nhân nào giống cá nhân nào. Do đó, ngoài chuyện thử áp dụng nhiều liệu pháp trị liệu khác nhau để tìm ra phương án trị mụn tối ưu nhất cho mình, bạn còn cần dành cho mình đủ thời gian để kiểm nghiệm tác dụng của từng liệu trình trị liệu. Việc áp dụng các sản phẩm, phương thức trị mụn mới liên tục sẽ làm tăng thêm áp lực cho bạn cũng như cho chính…các nốt mụn. Điều đó chắc chắn sẽ khiến các nốt mụn chậm phục hồi hơn. Tất cả các sản phẩm điều trị mụn được sản xuất ra đều giúp cho bạn điều trị mụn, không có sản phẩm nào dởm cả. Nên khi các bạn sử dụng thì nên kiên trì với nó thì nó sẽ cho các bạn kết quả tốt nhất , tránh việc sử dụng 1 thời gian ngắn xong liên tục thay đổi thì rất có hại cho da mặt.

     

    Không quá lạm dụng các loại kem trị mụn.


    Sai lầm 4: Dùng "thuốc" trị mụn tự chế

    Nhiều người nghĩ rằng cái gì tự nhiên thì cũng tốt nhất nên tìm đến các "phương thuốc" trị mụn tự chế từ các loại rau củ quả như rau diếp cá, mướp đắng… Về lý thuyết, chúng được cho là không chứa hoá chất nên có thể sử dụng thoải mái với liều lượng và tần suất tuỳ thích. Tuy nhiên, mỹ phẩm tự chế từ thiên nhiên để thoa da thực ra không hoàn toàn an toàn, đặc biệt là đối với làn da đang có mụn. Chưa bàn tới yếu tố vệ sinh nguyên liệu, đến dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng…thì bản thân mỗi loại rau củ quả đều tiềm ẩn khả năng gây dị ứng khác nhau cho từng người. Và chúng cũng có khả năng gây nhiễm trùng da.


    Sai lầm 5: Không sử dụng kem chống nắng

    Vì sợ lỗ chân lông bị bít thêm vì độ nhờn, dính của kem chống nắng, nhiều người cho rằng đây là sản phẩm đầu tiên nên loại bỏ khi da có mụn. Song, trên thực tế thì kem chống nắng lại là một trong những sản phẩm cần thiết để bảo vệ da mụn trước khả năng gây thêm tổn thương cho da từ tia cực tím và tia hồng ngoại. Điều quan trọng là bạn cần tìm loại sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính (oil-free), ít mùi hương và nên kết hợp tính năng dưỡng ẩm cho da.

     

    Không sử dụng kem chống nắng gây anht hưởng rất lớn cho da.

     

    >>> Ước gì mình biết điều này sớm hơn khi trị thâm mụn


    Sai lầm 6: Ngừng trị liệu ngay khi hết mụn

     

    Đây là sai lầm nghiêm trọng nhất của các bạn trong quá trình điều trị mụn .
    Nhìn chung, các sản phẩm trị mụn ngoài da thực tế chỉ giúp bạn kiểm soát sự phát triển của mụn chứ không có khả năng chữa trị dứt điểm tình trạng mụn. Do đó, nếu bạn ngừng các sản phẩm chăm sóc da mụn ngay khi vừa thấy mụn biến mất, rất có thể các nốt mụn sẽ quay trở lại làm phiền bạn. Theo các chuyên gia da liễu, một liệu trình trị liệu cho da mụn thường mất ít nhất là từ 1 – 6 tháng. Do đó, bạn nên học cách kiên nhẫn khi chăm sóc da mụn.

    Và sau khi da đã sạch , mụn đã hết hoàn toàn thì điều quan trọng nhất bây giờ là bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình , ăn uống ngủ nghỉ đúng cách , tránh ăn đồ cay nóng , tránh thức khuya dậy sớm , tránh uống rượu bia nhiều . Và đặc biệt là phải luôn chăm sóc dưỡng da mặt kể cả khi không còn mụn , phải làm cho da mặt luôn sạch , luôn khỏe thì mụn mới không tấn công được .

     

    >>> Trợ Cứu Khẩn Cấp, Lập Tức Hết Mụn Với Serum Caryophy

     

    Trên đây là những sai lầm nghiêm trọng trong việc điều trị mụn mà các bạn thương hay mắc phải . Điều đó dẫn tới quá trình điều trị bị giảm bớt hiệu quả của nó . Ai còn mắc phải cái nào thì ngay lập tức hay từ bỏ cái đó đi nhé ! Chúc các bạn thành công ! 

    Các bạn có thể tham khảo trọn bộ sản phẩm trị mụn toàn vẹn của Hàn Quốc TẠI ĐÂY !