Blog

Nhân Trần - Dược liệu từ thiên nhiên trị mụn trứng cá tận gốc

23/08/2019 Lượt xem: 1392
 
 

Nội dung chính

    Nhân Trần là một loại dược liệu từ thiên nhiên có thể trị trứng cá tận gốc! Trong Y học cổ truyền, cây nhân trần còn có tên gọi là hoắc hương núi, họ hoa Mõm chó nhưng rất ít người hiểu sâu về loại cây này. Vậy thì hôm nay cùng Caryophy khám phá kỹ hơn về loại dược liệu thiên nhiên quý giá và công thức trị mụn trứng cá từ chính loại cây này nhé!

     

    Tại sao nhân trần trị mụn trứng cá được vậy ?

     

    Cây nhân trần
    Cây nhân trần

     

    Trong Y học cổ truyền, cây nhân trần còn có tên gọi là hoắc hương núi, họ hoa Mõm chó. Thân cây nhỏ, màu tím, có lông trắng mịn. Lá mọc đối, hình trứng, đầu lá dài và nhọn, mép có răng cưa, hai mặt lá có nhiều lông mịn, toàn thân và lá có mùi thơm. Hoa mọc thành chùm dạng bông ở kẽ lá, tràng hoa màu tím xanh, môi trên hình lưỡi, môi dưới xẻ thành năm thùy đều nhau. Quả nang có nhiều hạt nhỏ.

     

    Ở Việt Nam, nhân trần là một loại cây quen thuộc, có thể dễ dàng thấy được trong những gia đình, hay tại các quán trà đá vỉa hè. Nhân trần thường có ở các tỉnh vùng phía Bắc như Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang…hoặc các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Thanh Hóa, Huế,…

     

    Công dụng của nhân trần đối với nguyên nhân gây nên mụn trứng cá

     

    Nhân trần vị hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật, được dùng để chữa các chứng hoàng đản, tiểu tiện bất lợi, viêm loét da do phong thấp….

     

    Mát gan lợi mật, thanh nhiệt dùng nhân trần, bông mã đề, bán biên liên sấy hoặc phơi khô, tán vụn. Mỗi ngày dùng 50g hãm với nước sôi uống thay trà trong ngày.

     

    Nhân trần khô
    Nhân trần sau khi sấy khô

     

    Những người bị mụn trứng cá do “thấp nhiệt” có thể áp dụng bài thuốc này, mụn thường xuất hiện ở khu vực phía dưới hai má và ở cằm, phần da bị tổn thương đỏ ửng, có những đốm đỏ, nốt sần hoặc mưng mủ, ngứa cục bộ; Bụng đầy trướng, kém ăn, họng khô, miệng háo, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt.

    Mắt bị sưng, đỏ, đau lấy nhân trần, mã đề mỗi thứ một nắm sắc uống cho tới khi hết đau.

     

    Để trị hoàng đản, dân gian dùng nhân trần 15 g sắc uống. Để chữa viêm da lở loét, dùng nhân trần sắc đặc, lấy nước ngâm rửa chỗ tổn thương. Nếu mắc chứng da viêm nề và ngứa nhiều, dùng nhân trần 30 g, lá sen 15 g sấy khô, tán bột, mỗi ngày uống 3 g với nước lọc có pha chút mật ong.

     

    Ai không được uống nhân trần ?

     

    Nước nhân trần


    Nếu không có bệnh mà lại uống hàng ngày, nghĩa là bắt gan và mật không có nhu cầu tiết cũng phải tiết, dẫn tới phải làm việc nhiều hơn nên dễ bị tổn thương, mất cân bằng và sinh bệnh.

    Đối với phụ nữ mang thai, nếu không có bệnh lý về gan, không được bác sĩ chỉ định thì tuyệt đối không nên dùng nhân trần. Bởi nếu uống nước này nhiều sẽ làm xuất tiết các tuyến trong cơ thể.

     

    Nếu bạn muốn hết mụn bạn phải hiểu bản chất thực sự của mụn trứng cá cần một dược liệu chuyên đặc trị loại mụn này. Đặc biệt là những dược liệu thiên nhiên phối hợp với nhau giúp chữa mụn tận gốc từ bên trong lẫn bên ngoài.

    Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tư vấn điều gì về mụn trứng cá khoa học thì bạn hãy gọi ngay cho đội ngũ dược sĩ của chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ bạn nhé!

     

    Bạn đang bị mụn trứng cá ở bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn chữa hoài không khỏi hoặc đang loay hoay không biết cách điều trị mụn trứng cá như thế nào cho hiệu quả ?

    Nếu có thắc mắc gì bạn có thể comment bên dưới để Serum trị mụn Caryophy chúng tôi giải đáp giúp bạn nhanh nhất.

     

    Bạn có thể chia sẻ bài viết nếu thấy ý nghĩa để giúp cho nhiều người đang bị như mình hơn nữa tìm được giải pháp tốt nhất. Bạn biết đấy, cảm giác khi bị tình trạng này như thế nào bạn là người hiểu rõ nhất. Tại sao không giúp những người giống như mình?

     

    Tuy nhiên để cho việc trị mụn hiệu quả hơn thì tốt nhất bạn cần phải thấu hiểu được làn da của mình thuộc loại da nào. Tính chất đặc trưng của làn da bạn. Vì mỗi người mỗi cơ địa khác nhau,loại da khác nhau nên cách chăm sóc cũng khác. Hiểu được điều đó sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian trị mụn trứng cá rất nhiều.

     

    San phẩm trị mụn từ thiên nhiên

     

    Nếu không có thời gian để chuẩn bị những thứ như trên thì bạn có thể tìm hiểu qua dòng sản phẩm trị mụn Caryophy từ Hàn Quốc, với tinh chất chủ yếu từ Lá Nhân Trần thì bạn có thể sử dụng hằng ngày để trị mụn rồi.