Blog

Nguyên nhân và cách trị thâm mụn hiệu quả

28/10/2019 Lượt xem: 1064
 
 

Nội dung chính

    Mụn vốn là “kẻ thù” của rất nhiều người, tuy nhiên sẹo thâm do mụn còn là “kẻ thù” đáng gờm hơn với làn da của bạn. Nào cùng làm rõ nguyên nhân và đi tìm cách trị thâm mụn hiệu quả dưới đây nhé!

     

    Nguyên nhân gây ra sẹo thâm do mụn

    Nguyên nhân gây ra sẹo thâm do mụn là khi lớp biểu bì bị tổn thương, vùng da bên dưới bị tụ máu dẫn tới tình trạng bầm tím và thâm tái.

    Chưa dừng lại ở đó, sẹo thâm do mụn còn rất nhiều nguyên nhân khác như: Do sử dụng các sản phẩm điều trị chứa hóa chất độc hại trong thời gian dài, nặn mụn sai cách, sờ tay bẩn vào mặt, không sử dụng các biện pháp chống nắng… Thậm chí, trong quá trình điều trị mụn nếu bạn không giữ gìn vệ sinh da mặt sạch sẽ thì điều này cũng rất dễ xảy ra đấy.

    Cách trị thâm mụn hiệu quả

    Kiên nhẫn đợi mụn lành hẳn

    Hầu hết, các nàng đều nôn nóng muốn loại bỏ mụn ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này sẽ rất dễ khiến cho làn da của bạn xuất hiện những vết sẹo thâm mụn để lại. Chính vì vậy, mà bạn cần kiên nhẫn đợi mụn lành hẳn rồi hãy xử đẹp chúng, nếu không bạn sẽ vô tình làm cho tình trạng mụn và vết thâm trở nên nặng hơn.

    Ngoài ra, ở thời điểm này bạn cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa, sát trùng quá mạnh để tránh gây kích ứng da. Vì vốn dĩ làn da của bạn hiện đang rất yếu ớt và nhạy cảm. Đối với sữa rửa mặt, bạn sử dụng loại có độ pH từ 5 đến 5.5 là tốt nhất nhé.

    Dưỡng ẩm cho da

    Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng đừng quên bước dưỡng ẩm cho da để giúp da không bị khô và bong tróc. Đồng thời, làm mờ các vết thâm mụn nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung đủ 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày để giữ ẩm cho da.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Cho nên, bạn chỉ cần chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình là có thể thoải mái sử dụng.

    Sử dụng sản phẩm trị sẹo thâm do mụn

    Caryophy là dòng sản phẩm dưỡng da, làm sạch mụn và thâm của thương hiệu Caryophy Việt Nam, được sản xuất tại Hàn Quốc. Chuyên chữa trị các vết sẹo thâm do mụn, san phẳng sẹo rỗ, sẹo lõm, dưỡng mịn da, se khít lỗ chân lông.

    Thành phần của Caryophy được chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên như Rau má, rau sam, hoa húng quế,.... có khả năng phòng nhiễm trùng, sưng tấy và hạn chế các vết thâm hình thành.

    Nhờ sự kết hợp từ những thành phần từ tự nhiên, sản phẩm Caryophy có tác dụng làm sáng da, giảm thâm, cung cấp dưỡng chất để phục hồi lại làn da. Đồng thời, giúp kích thích sản sinh tế bào mới, lấp đầy các vết sẹo rỗ/lõm. Hơn nữa, còn cải thiện làn da và tăng độ đàn hồi cho làn da luôn tươi trẻ.

    Bạn có thể mua bộ sản phẩm Caryophy chính hãng tại Mỹ Phẩm Caryophy Hàn Quốc để tránh phải trường hợp mua nhầm hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình điều trị thâm do mụn để lại của bạn.

    Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đến bạn trên đây, sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra sẹo thâm do mụn. Đồng thời, biết được cách trị thâm mụn hiệu quả, đặc biệt là “cực phẩm” làm mờ vết sẹo thâm mụn của Caryophy. Chúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, khỏe đẹp.


     
     

    Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

    Chuyện bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời đã trở thành thói quen như “cơm bữa” mà vốn dĩ ai cũng cần biết. Đặc biệt, là khi làn da của bạn đang có sự hiện hữu của các vết sẹo thâm do mụn. Bởi khi có tổn thương mụn và đang bị mụn thâm, làn da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, nên khả năng bắt nắng sẽ cao hơn so với làn da bình thường.

    Vì vậy nếu bạn không muốn những vết thâm ngày càng đậm màu và khó điều trị, thì nhất định phải bảo vệ cho làn da của mình, bằng cách thoa kem chống nắng mỗi ngày. Và hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, che chắn kỹ lưỡng cho làn da.