Blog

Giải đáp thắc mắc cho câu hỏi nên đắp mặt nạ tuần mấy lần?

17/12/2020 Lượt xem: 3766
 
 

Nội dung chính

    Bên cạnh việc lựa chọn loại mặt nạ phù hợp thì việc cân nhắc số lần đắp mặt nạ trong tuần cũng là điều mà chị em phụ nữ cần quan tâm. Chắc hẳn ai ai cũng đều biết rằng đắp mặt nạ sẽ giúp da mặt điều trị được các khuyết điểm, giúp da mịn màng và trắng sáng theo thời gian. Tuy nhiên, việc lạm dụng mặt nạ, đắp quá nhiều lần trong tuần sẽ mang đến những tác động tiêu cực. Hãy cùng caryophyvietnam.com tìm hiểu nên đắp mặt nạ tuần mấy lần là chuẩn nhé!

     


    Mặt nạ nên đắp một tuần mấy lần?

     

    Lợi ích mà việc đắp mặt nạ mang lại

    Như chị em phụ nữ đã được biết, việc đắp mặt nạ không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn hỗ trợ làn da ngày càng khỏe mạnh, tránh được những hư tổn do tuổi tác và môi trường gây ra. Đây được xem là những công dụng hàng đầu của mặt nạ mà ai ai cũng đều chú tâm đến. Tuy nhiên, bên cạnh đó, mặt nạ còn làm được nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ. Hãy cùng theo dõi một số lợi ích tiềm ẩn mà đắp mặt nạ mang lại sau đây:

    • Tái tạo làn da: Mặt nạ giúp da mặt loại bỏ tế bào sừng và bụi bẩn ẩn sâu bên trong, hỗ trợ tái tạo tế bào mới an toàn và nhanh chóng, đảm bảo lỗ chân lông luôn được thông thoáng, không chứa vi khuẩn gây mụn.

     

    • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết: Mặt thường chứa các vitamin, dưỡng chất cực kỳ tốt cho da, có thể kể đến như vitamin A, B, C, E giúp sáng da, nâng tông da và giúp điều trị sạm, nám hiệu quả.

     

    • Cấp ẩm: Bên cạnh những lợi ích trên, mặt nạ dưỡng da hiện nay còn có công dụng chính là dưỡng ẩm, hay cấp ẩm. Đây là chức năng cơ bản của tất cả các loại mặt nạ. Dưỡng ẩm cũng sẽ tăng cường việc tẩy tế bào chết hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa tình trạng da mất nước, khô hoặc bong tróc.

     

    đắp mặt nạ giúp làn da tươi khỏe
    Lợi ích của việc đắp mặt nạ

     

    >>> Đừng bỏ qua top 5 mặt nạ cho da dầu mụn chỉ dưới 40k nhưng hiệu quả như đi spa được ưu chuộng nhất!

    Nên đắp mặt nạ tuần mấy lần

    Chắc hẳn chị em phụ nữ ai cũng một lần thắc mắc nên đắp mặt nạ tuần mấy lần là hợp lý nhất. Theo các chuyên da chăm sóc sắc đẹp, việc sử dụng mặt nạ là cần thiết. Tuy nhiên cần phải biết tiết chế và sử dụng với một liệu trình phù hợp. Không phải cứ sử dụng nhiều sẽ mang đến tác dụng tốt mà đôi khi còn gây ra những tác động tiêu cực cho làn da. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ loại mặt nạ bạn sẽ sử dụng, lắng nghe tiếng nói của làn da trước khi bắt đầu đắp nhé.

    Thông thường, thành phần tạo ra mặt nạ rất quan trọng đối với làn da vì chúng chính là thành phần thẩm thấu trực tiếp xuống làn da của bạn. Và tất nhiên, quá nhiều dưỡng chất được hấp thụ sẽ không tốt nên nếu sử dụng cùng một loại mặt nạ sẽ có thể gây ra tác động tiêu cực, dẫn đến da bị thừa dưỡng chất và hình thành mụn. Nếu bạn dùng một loại mặt nạ nào đó có cùng công dụng thì chỉ nên dùng 2-3 lần / tuần là đủ. Tùy theo mỗi loại mặt nạ mà ta sẽ có tần suất sử dụng khác nhau.

     

    nên đắp mặt nạ 2 3 lần một tuần
    Nên đắp mặt nạ tuần mấy lần?

     

    Mặt nạ giấy

    Đầu tiên, đối với mặt nạ giấy, loại mặt nạ được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Mặt nạ giấy không những sở hữu các thành phần tự nhiên mang đến nhiều tác động tích cực cho da mà còn được bổ sung thêm các thành phần hóa học để tăng hiệu quả của cho 1 chiếc mặt nạ. Những hoạt chất này nếu được sử dụng dày đặc, liên tục có thể dẫn đến sự yếu đi của biểu bì da, giảm sức đề kháng vốn có, da mỏng dần và cũng sẽ dễ hình thành mụn hơn.

    Vì thế, khi sử dụng mặt nạ giấy, các bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ có công năng phù hợp với nhu cầu của làn da. Không sử dụng liên tục mặt nạ giấy trong tuần và đặc biệt không dùng cùng 1 loại mặt nạ cho 2 hoặc 3 ngày liên tiếp. Chỉ nên sử dụng xen kẽ và tốt nhất là 3 lần 1 tuần.

    Mặt nạ dưỡng ẩm

    Tiếp đến là mặt nạ dưỡng ẩm, được chị em công sở, người ngồi làm việc trong phòng máy lạnh, nhiệt độ hanh khô hoặc phải di chuyển nhiều ngoài nắng lựa chọn. Loại mặt nạ này chứa các thành phần dưỡng ẩm có thể kể đến như dưa leo, nha đam, sữa tươi, nghệ, mật ong… nên có thể dùng hàng ngày, thích hợp cho da khô sần. Tuy nhiên, việc sử dụng hàng ngày chỉ có thể được áp dụng nếu là mặt nạ tự pha chế cùng liều lượng thích hợp.

    Đối với những loại mặt nạ dưỡng ẩm được đóng gói và bán sẵn ở cửa hàng mỹ phẩm, chị em cũng nên áp dụng 1 tần suất sử dụng nhất định. Bởi vì phía trong các loại mặt nạ này có chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản...không tốt nếu sử dụng thường xuyên trên da.

     

    mặt nạ dưa leo dưỡng ẩm da
    Mặt nạ dưa leo dưỡng ẩm

     

    Mặt nạ dưỡng trắng

    Cùng với mặt nạ dưỡng ẩm, thì mặt nạ dưỡng trắng cũng được lòng rất nhiều chị em. Ai ai cũng đều mong muốn sở hữu được làn da căng bóng, trắng hồng. Và mặt nạ dưỡng trắng chính là giải pháp hàng đầu, vừa nhanh vừa tiện lợi, lại tiết kiệm được một khoảng tiền nhất định. 

    Mặt nạ dưỡng trắng chính là loại mặt nạ được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, không thể lạm dụng loại mặt nạ này hàng ngày vì chúng chứa nhiều chất hóa học không tốt cho da.

    Chúng sở hữu lượng lớn axit nên được khuyến khích sử dụng 1-2 lần/tuần để tránh gây ra bào mòn tế bào da bên ngoài. Nếu axit trong chanh, dâu tây,… được sử dụng dày đặc trên da, da sẽ trở nên mỏng hơn, dễ bắt nắng và hàng rào độ ẩm của da sẽ bị phá hủy, khiến da dễ bị kích ứng và gây hại cho da. Vì thế, chung quy lại, chỉ nên dùng mặt nạ dưỡng trắng tối đa 2 lần 1 tuần để nhận được công dụng tuyệt vời nhất.

    >>> Cùng ca sĩ Thủy Tiên review mặt nạ giấy Caryophy, một bí quyết giúp cô luôn tươi trẻ rạng ngời!

    Nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút?

    Bên cạnh câu hỏi nên đắp mặt nạ tuần mấy lần thì câu hỏi nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút cũng được quan tâm không kém. Theo công năng cơ bản, mặt nạ với dưỡng chất có dễ hấp thụ hay không thường dựa vào thành phần có thể thẩm thấu vào da và tính ổn định trong khoảng thời gian đắp.. 

    Có không ít chị em cho rằng nên đắp mặt nạ càng lâu càng tốt, thậm chí còn giúp dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da. Đây là lối suy nghĩ sai lầm và gây hại rất nhiều cho da.

    Nếu thời gian đắp vượt quá thời gian cho phép, độ ẩm tự nhiên của da sẽ bị mất đi nhanh chóng, chúng sẽ bay hơi, khô và để lại nếp nhăn. Cùng với đó là việc hạn chế đắp mặt nạ quá dày, điều này sẽ làm tắc lỗ chân lông và không có chỗ cho da thở. 

    Tốt nhất nên đắp buổi tối và sáng. Buổi tối sẽ giúp da được nghỉ ngơi, hấp thụ dưỡng chất và nâng tông làn da. Vào buổi sáng, bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm để làn da được tươi tắn, tràn đầy sức sống hơn.

     

    thời gian đắp mặt nạ theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì
    Nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút

     

    >>> Cùng tìm hiểu sau khi đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không và những lưu ý khi đắp mặt nạ!

    Những tác động tiêu cực khi lạm dụng mặt nạ

    Nếu việc sử dụng mặt nạ mang đến nhiều lợi ích cho làn da thì bên cạnh đó cũng có một vài tác động tiêu cực khi chị em lạm dụng mặt nạ quá nhiều. Chắc hẳn ai cũng biết rõ những công năng cơ bản của một chiếc mặt nạ, và đồng thời, với những ai thiếu sự kiên nhẫn sẽ bắt đầu đắp mặt nạ nhiều lần cùng mong muốn da đẹp lên nhanh chóng. 

    Điều này thật dễ hiểu, tuy nhiên, chúng thực sự không tốt cho làn da của bạn đâu đấy. Khi sử dụng mặt nạ giấy cùng với tần suất cao, da mặt của bạn sẽ phải chịu đựng một vài tác động như là:

    • Dị ứng: Đầu tiên, đây là tác động tiêu cực phổ biến nhất. Với các thành phần trong mặt nạ giấy (kể cả mặt nạ tự pha trộn tại nhà) chúng chứa 1 lượng nước hoa tạo mùi và chất bảo quản nhất định, gây hại đến da. Đặc biệt là nồng độ axit cao từ trái cây như chanh, cà chua... có thể gây ra hiệu tượng đỏ rát trên da.

     

    • Dư dưỡng chất: Nếu bạn sử dụng mặt nạ với tần suất cao trong tuần sẽ không mang lại lợi ích gì cho da mà ngược lại còn gây ra việc dư thừa và lãng phí.

     

    • Khiến da yếu hơn: Nếu bạn sử dụng mặt nạ dạng lột mỗi ngày, chúng sẽ dễ thấm sâu vào da, đẩy nhanh tác dụng của mặt nạ và khiến da yếu đi, đồng thời khả năng bảo vệ da khỏi vi khuẩn và tác hại cũng bị suy yếu.

     

    hậu quả của việc lạm dụng mặt nạ
    Các tác động tiêu cực khi lạm dụng mặt nạ

     

    Một số loại mặt nạ có thể đắp thường xuyên

    Bên cạnh những mặt nạ không được sử dụng với tần suất dày đặc thì vẫn có một vài loại lành tính, an toàn và có thể được sử dụng hàng ngày. Cụ thể, hãy tham khảo một số thông tin sau:

    • Da nhạy cảm, dễ nổi mụn: Đối với làn da này, các bạn nên hạn chế sử dụng mặt nạ quá nhiều, đặc biệt là mặt nạ giấy. Nếu bạn yêu thích việc đắp mặt nạ 1 lần / tuần, bạn có thể chọn một trong các loại mặt nạ tự nhiên, kem dưỡng ẩm và sử dụng chung, không nên dùng quá nhiều loại mặt nạ chứa nhiều axit và chất tạo mùi.

     

    • Da mụn, nhờn: Các chị em sở hữu làn da này nên hạn chế  sử dụng 2 loại mặt nạ dưỡng ẩm và kích trắng. Nên cân nhắc và lựa chọn các loại mặt nạ tự nhiên có khả năng kiềm dầu và làm căng da, hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

     

    • Da bị khô, lão hóa: Đối với làn da khô, thiếu sức sống thì nên sử dụng mặt nạ có chứa axit glycolic - một chất cấp ẩm tức thì, hiệu quả với đặc tính điều trị khô da mạnh mẽ. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ giấy được bổ sung nhiều tế bào gốc, hỗ trợ quá trình tái tạo da mới, tăng sinh collagen và tạo độ ẩm cho da.

     

    • Da hỗn hợp: Nên hạn chế dùng các loại mặt nạ bùn khoáng có tính hút dầu mạnh. Chỉ nên sử dụng các loại mặt nạ trái cây như lô hội, dưa leo, trà xanh, đậu đỏ… để da được thư giãn đồng

     

    lưu ý để sử dụng mặt nạ tốt cho da
    Một số mặt nạ phù hợp cho từng loại da

     

    Trên đây, caryophyvietnam.com đã chia sẻ một số thông tin về việc đắp mặt nạ cũng như giải đáp thắc mắc nên đắp mặt nạ tuần mấy lần là phù hợp. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích đối với các bạn.