Blog

Nặn mụn xong làm gì? Kiêng gì để tránh mụn thâm tái phát

09/04/2020 Lượt xem: 10706
 
 

Nội dung chính

    Đối với nhiều bạn nặn mụn là một trong những thói quen giúp cho da nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu. Tuy nhiên nặn mụn xong làm gì để không bị thâm thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay Caryophy sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề “nặn mụn xong phải làm gì”?

     

     

    Tác hại của việc chăm sóc da sau nặn mụn sai cách

     

    Chăm sóc da sau khi nặn mụn sai cách sẽ làm vết thương lâu hồi hồi phục. Nặng hơn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và khiến tình trạng nổi mụn trên da ngày càng nặng hơn. Đồng thời, tình trạng thâm sẹo do mụn để lại cũng không được giải quyết. Vì vậy, bạn hãy lưu ý một số vấn đề chăm sóc da dưới đây khi đang băn khoăn nặn mụn xong làm gì để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

     

    Nặn mụn xong làm gì trong vòng 24h

     

    Vệ sinh, sát khuẩn da mụn

     

     

    Có không ít bạn không biết sau khi đi nặn mụn ở spa xong nên làm gì. Trong 3 ngày kể từ ngày nặn mụn, bạn nên sử dụng nước muối để rửa mặt ngày 2 lần sáng và tối, vừa giúp làm sạch da hiệu quả, vừa diệt khuẩn, ngăn không cho vết thương và mụn bị viêm nhiễm để lại sẹo.

    Đây là một trong những bước quan trọng nhất giúp không bị thâm sau khi nặn mụn. Việc rửa sạch da mặt sẽ làm cho vùng da mụn sạch sẽ, không bị dây hay lan rộng các dịch, mủ… Từ đó giảm thiểu nguy cơ lây lan mụn một cách tối đa. Đồng thời vết mụn nặn trên da sẽ không bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. 

    Nếu trong ngày bạn cảm thấy khó chịu, muốn rửa mặt thêm, bạn nên dùng nước lọc hoặc nước tinh khiết thay cho nước dùng thông thường để đảm bảo tính vệ sinh một cách tốt nhất.

     

    Chườm lạnh làm dịu da mụn

     

    Sau khi nặn mụn, dù ít hay nhiều, da sẽ gặp tình trạng sưng, tấy đỏ, miệng lỗ chân lông sẽ nở rộng do tác động của nhiệt và tác động cơ học trong quá trình nặn mụn. Chườm đá lạnh ngay sau khi nặn mụn sẽ giúp giảm sưng nhanh chóng, đồng thời làm se khít miệng vết thương và lỗ chân lông.

     

    Che chắn cẩn thận

     

    Việc giữ cho da tránh khỏi các tác động môi trường cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn nên thực hiện khi không biết đi nặn mụn về nên làm gì. Các tác động môi trường như nắng, bụi, gió… sẽ khiến cho tình trạng mụn nặng hơn. Cùng với, đó nắng có thể khiến cho vết thâm mụn trở nên thâm hơn, cứng đầu hơn.

    Chính vì vậy, khi ra ngoài bạn nên che chắn da cẩn thận. Kết hợp với việc sử dụng các loại kem chống nắng. Từ đó cải thiện da cũng như bảo vệ da khỏi các tác động môi trường một cách tối đa.

     

    Dùng đá lạnh để giảm sưng tấy

     

    Sau khi rửa sạch vùng da vừa nặn mụn thì một việc làm mà bạn nên thực hiện đó là chườm đá. Đá lạnh sẽ giúp cho vùng da vừa nặn mụn không bị sưng tấy, đau đớn. Đồng thời đá lạnh sẽ giúp cho da không bị đỏ sau khi đã nặn mụn. Từ đó giảm thiểu nguy cơ bị thâm sau khi nặn mụn xong.

     

    Nặn mụn xong nên bôi gì sau 24h tiếp theo

     

    Dùng các sản phẩm dành riêng cho da mụn

     

    Sau khi để da nghỉ ngơi sau nặn mụn, bạn cần các sản phẩm dành riêng cho mụn để chữa lành tổn thương sau mụn. Việc làm này còn ngăn ngừa nhiễm trùng cũng như lây lan mụn nhọt ra xung quanh.

    Các loại sản phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên là lựa chọn tốt nhất cho làn da đang bị tổn thương sau mụn. Bộ ba sản phẩm trị mụn Caryophy là sản phẩm đặc trị các vấn đề về mụn được cộng đồng làm đẹp ưa chuộng. Bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “nặn mụn xong làm gì”.

    Bộ 3 sản phẩm Caryophy sẽ giúp bạn không còn là nỗi lo về tình trạng mụn bởi Sữa rửa mặt, Nước hoa hồng và Tinh Chất Caryophy Portulaca Ampoule đem đến giải pháp làm sạch mụn hiệu quả nhanh chống, giúp xóa mờ vết thâm, chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn. Sản phẩm lành tính, thân thiện với mọi loại da nhất là làn da mụn, làn da nhạy cảm và không chứa các thành phần kích ứng có hại cho da.

     

    Các thực phẩm nên ăn

     

    Ngoài việc áp dụng các công thức điều trị ngoài da thì việc bổ xung dưỡng chất cho cơ thể cũng là một điều mà bạn cần lưu ý. Các loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin, các dưỡng chất làm cho da nhanh chóng trắng sáng. Đồng thời các dưỡng chất còn góp phần quan trọng khi mà ngăn ngừa mụn trên da hiệu quả.

    Một số loại thực phẩm nên sử dụng như các loại rau, hoa quả… Cùng với đó là các thực phẩm chứa nhiều kẽm như gan, hạnh nhân, đậu… Bên cạnh đó, bạn cần tránh các món ăn cay, nóng hay các món ăn dầu mỡ nhiều. Các đồ uống có ga, chứa nhiều caffein… cũng nên sử dụng hạn chế.

     

    Bôi kem chống nắng cẩn thận

     

    Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ các liên kết sợi collagen, elastin, chống lại quá trình phục hồi và liền da tự nhiên. Đồng thời, chúng còn gây thâm sạm cho da, đặc biệt với các làn da non. Vì thế, khi vừa nặn mụn xong, hãy hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp da với ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng có thành phần lành tính, không gây kích ứng cho da.

    >>> Bài viết trước: Nước trị mụn là gì? Các loại nước giúp trị mụn hiệu quả.

     

    Đắp mặt nạ tự nhiên tốt cho da mụn

     

    Ngoài việc giữ cho da sạch khuẩn sau khi nặn mụn, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên tốt cho da mụn để giúp cung cấp thêm các dưỡng chất, giúp da phục hồi tốt hơn, trắng sáng nhanh chóng. 

     

    Nặn mụn xong kiêng gì

     

    Đưa tay sờ lên mặt

     

    Một lưu ý nữa trả lời cho vấn đề “nặn mụn xong làm gì” là tránh để tay tiếp xúc với bề mặt da vừa nặn mụn. Đây là nguyên tắc cơ bản để tránh đưa vi khuẩn lên da, và nó đặc biệt đúng đối với vùng da mới nặn mụn. Vùng da này đang bị tổn thương nên vô cùng nhạy cảm. Nếu liên tục chạm tay vào đó, bạn đã đưa không ít vi khuẩn có hại xâm nhập vào vết thương hở, khiến lỗ chân lông bị nhiễm khuẩn và tạo điều kiện cho mụn tái trở lại.

     

    Sử dụng các sản phẩm dưỡng trên da

     

    Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng trên da với các thành phần hóa học chứa trong đó sẽ làm làn da sau nặn mụn dễ bị tổn thương, kích ứng. Nặng hơn sẽ xảy ra tình trạng viêm nhiễm, làm quá trình phục hồi kéo dài hơn.

     

    Không che chắn cẩn thận

     

    Các tác động môi trường như nắng, bụi, gió… sẽ khiến cho tình trạng mụn nặng hơn. Chính vì vậy, khi ra ngoài bạn nên che chắn da cẩn thận. Kết hợp với việc sử dụng các loại kem chống nắng. Từ đó cải thiện da cũng như bảo vệ da khỏi các tác động môi trường một cách tối đa.

     

    Ăn các thực phẩm gây nổi mụn

     

    Việc xây dựng và duy trì một chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý là điều vô cùng cần thiết để có một làn da đẹp. Cụ thể, bạn cần biết rõ những thực phẩm nào nên được loại bỏ: Các loại thức ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ như đồ chiên xào, ớt; Các loại thức ăn nhanh, không lành mạnh; Các loại đồ uống có ga hoặc có uống có quá nhiều đường hóa học; Hạn chế ăn các loại thịt đỏ.

     

    Trang điểm

     

    Đừng bao giờ thoa kem nền hoặc kem che khuyết điểm trực tiếp lên khu vực da chưa lành, thậm chí còn đang hở. Bởi lẽ, nguy cơ vi khuẩn xâm nhập và tạo nên vết thâm rất cao. Nếu cấp thiết, bạn nhất định phải thoa trước một lớp gel trị mụn Decumar (để đóng lại vết thương) rồi mới trang điểm.

    Vậy là qua những thông tin trên bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc “nặn mụn xong làm gì” phải không nào. Sau khi da đã được nghỉ ngơi trong 24h thì bạn nhớ dùng sản phẩm dưỡng da trị mụn để chăm sóc da từ sâu bên trong nhé.

    Bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ giúp bạn không còn là nỗi lo về tình trạng mụn bởi Sữa rửa mặt, Nước hoa hồng và Tinh Chất Caryophy Portulaca Ampoule đem đến giải pháp làm sạch mụn hiệu quả nhanh chống, giúp xóa mờ vết thâm, chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn. Sản phẩm lành tính, thân thiện với mọi loại da nhất là làn da mụn, làn da nhạy cảm và không chứa các thành phần kích ứng có hại cho da.