Blog

Nguyên nhân gây ra mụn ở trán và cách điều trị mụn hiệu quả nhất

29/04/2021 Lượt xem: 849
 
 

Nội dung chính

    Mụn ở trán là vấn đề thường gặp phải ở rất nhiều người, nếu không được điều trị dứt điểm nó có thể lây lan ra nhiều hơn và để lại các vết thâm sẹo. Hãy cùng Caryophy tìm hiểu một vài nguyên nhân gây ra mụn ở trán và cách điều trị hiệu quả nhất ngay dưới đây nhé!

    mụn ở trán
    Nguyên nhân gây ra mụn ở trán và cách điều trị mụn hiệu quả nhất

     

    Một số nguyên nhân gây ra mụn ở trán

    Do rối loạn lượng Hormone trong cơ thể

    Đối với phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hay cho con bú thường bị rối loạn Hormone trong cơ thể. Điều này kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và điều tiết lượng dầu nhờn ra nhiều hơn bình thường. Bên cạnh đó, khi cả nam và nữ bước vào giai đoạn dậy thì, các nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị mất cân bằng khiến lượng dầu nhờn xuất hiện nhiều hơn.

    Các lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da cùng với lượng dầu nhờn dư thừa sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn ở trán.

    Do các vấn đề trong cơ thể

    Mụn ở trán đôi lúc cũng là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe, vậy mụn ở trán biểu hiện bệnh gì?

    Bệnh liên quan về gan: gan có nhiệm vụ thải độc tố trong cơ thể, nếu gan hoạt động không tốt thì các độc tố sẽ không thể đào thải hết ra ngoài và tích tụ lại trong cơ thể. Lúc này, da sẽ điều tiết dầu nhiều hơn để loại bỏ các độc tố đó. Từ đó sẽ khiến nổi mụn ở trán nhiều hơn.

    Gặp các vấn đề về đường ruột: đường ruột là cơ quan tiêu hóa quan trọng trong cơ thể, nếu ruột gặp vấn đề thì khả năng bài tiết độc tố ra ngoài cũng gặp trục trặc. Lúc này da sẽ đảm nhận công việc thải độc tố và gây ra mụn ở trán.

    Do cơ địa da mặt

    Những bạn có làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu thường rất dễ bị nổi mụn, nếu không có các biện pháp thích hợp thì lỗ chân lông sẽ ngày càng bít tắc và gây ra tình trạng mụn mọc nhiều ở trán.

    Thói quen sinh hoạt không tốt

    Tóc mái: Với những bạn có làn da dầu, việc để tóc mái quá dày và không được vệ sinh kỹ sẽ tạo môi trường cho mụn phát triển.

    Mũ và chăn gối không được giặt thường xuyên cũng là nguyên nhân gây ra mụn.

    Thường xuyên sờ tay lên mặt: tay là nơi tiếp xúc  nhiều vật dụng nhất trong ngày, chính vì vậy đây là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Nếu bạn không rửa tay kỹ và thường xuyên sờ tay lên mặt sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và gây ra tình trạng mụn.

    Nặn mụn: việc nặn mụn không những gây tổn thương cho da, khiến da bị thâm sẹo mà còn khiến mụn lan rộng ra nhiều hơn.

    Không vệ sinh da kỹ lưỡng hằng ngày: lượng bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ trong một ngày cùng với lớp makeup nếu không được tẩy trang và rửa mặt kỹ lưỡng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn trên da.

    nguyên nhân gây ra mụn ở trán
    Một số nguyên nhân gây ra mụn ở trán

     

    >>> 4 bước chăm sóc da mụn hàng ngày, da mụn mấy cũng trở nên mịn màng căng bóng

     

    Cách điều trị mụn ở trán hiệu quả và nhanh nhất

    Làm sạch da mặt

    Sau một ngày tiếp xúc nhiều bụi bẩn thì việc làm sạch da ban đêm là rất quan trọng. Trong đó, các bước làm sạch da đúng chuẩn là tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt và sử dụng toner làm sạch da toàn diện.

    Tẩy trang

    Kể cả khi bạn không makeup thì bước tẩy trang vẫn vô cùng quan trọng và không được bỏ qua. Vì ngoài làm sạch lớp trang điểm, nước tẩy trang còn giúp loại bỏ bụi bẩn và các lớp dầu thừa trên da. Tuy nhiên bạn không nên tẩy trang quá lâu vì có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da, sau khi tẩy trang bạn nên để da nghỉ trong khoảng 3 phút rồi thực hiện các bước tiếp theo.

    Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

    Sau khi tẩy trang thì bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ sạch các lớp bụi bẩn, ở bước này bạn nên massage mặt trong khoảng 30 giây đến 1 phút để tránh làm da bị khô và mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Sau bước này bạn cũng nên để da nghỉ ngơi khoảng 2 phút rồi thực hiện bước tiếp theo.

    Sử dụng toner

    Bước cuối cùng trong quá trình làm sạch da là sử dụng toner để loại bỏ sạch các lớp bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông và cân bằng lại độ pH trên da sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Thời gian sử dụng toner hiệu quả nhất tầm khoảng 15 phút.

    Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm làm sạch chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho da. Đặc biệt, không nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa xà phòng, paraben, hương liệu, chất tạo màu, cồn…vì chúng sẽ khiến da bị kích ứng và dễ nổi mụn hơn.

    Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm làm sạch da Caryophy được chiết xuất từ thiên nhiên như rau má, rau sam, nhân sâm,...rất an toàn và lành tính cho da, giúp làm sạch sâu toàn diện và nhiều công dụng tích hợp khác giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng trắng,...đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm sạch da và ngăn ngừa mụn một cách an toàn.

    bộ sản phẩm trị mụn ở trán
    Bộ 3 sản phẩm làm sạch da Caryophy mang lại hiệu quả đột phá

     

    Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh

    Bổ sung các thực phẩm tốt cho da

    • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp da luôn căng bóng, mềm mịn và hạn chế điều tiết dầu nhờn để không gây ra mụn.
    • Bổ sung thêm rau xanh và các loại trái cây hằng ngày.
    • Hạn chế các đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh và các chất kích thích như rượu bia, cafe,... 

    Hình thành thói quen sinh hoạt khoa học

    • Hạn chế đưa tay lên xoa mặt.
    • Không nên thức quá khuya, ngủ trước 11 giờ để các cơ quan trong hệ bài tiết làm việc hiệu quả hơn.
    • Giữ tinh thần luôn được thoải mái bằng cách tập thể dục, tập yoga hay ngồi thiền.
    • Vệ sinh các vật dụng như khăn mặt, chăn gối, mũ,...thường xuyên.
    thực phẩm tốt cho da để ngăn ngừa mụn
    Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da để ngăn ngừa mụn

     

    >>> Top 9 sản phẩm trị thâm mụn đang làm mưa làm gió trên thị trường

     

    Thường xuyên tẩy tế bào chết

    Bạn nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để giúp da sạch sâu, tái tạo lại các tế bào và hạn chế tình trạng mụn. Bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu có sẵn như bã cafe, đường, muối,...để tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn không nên tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong tuần vì sẽ khiến da bị khô, từ đó sẽ tiết ra nhiều dầu hơn và là nguyên nhân mọc mụn ở trán.

    Xông hơi da mặt

    Xông hơi và một cách làm đẹp đã có từ lâu đời và việc điều trị mụn ở trán bằng phương pháp này cũng rất hiệu quả để đẩy nhân mụn ra nhanh hơn.

    • Chuẩn bị nước nóng và một số loại thảo dược có khả năng sát khuẩn như chanh, sả,...
    • Làm sạch da mặt.
    • Phủ một tấm khăn lớn qua đầu, để mặt cách chậu nước 20 - 30cm. 
    • Để da nguội tự nhiên rồi rửa lại bằng nước mát.
    • Lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.
    Xông hơi mặt bằng các loại thảo mộc giúp đẩy nhân mụn hiệu quả

     

    Sử dụng một số sản phẩm trị mụn

     

    Mặt nạ trị mụn

    Bạn có thể trị mụn ở trán tại nhà bằng cách đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu thiên nhiên như dưa chuột, cà chua, sữa chua không đường hay mặt nạ bột yến mạch…1 - 2 lần/tuần để hỗ trợ điều trị mụn. Ngoài ra, hiện nay nhiều hãng mỹ phẩm cũng đã nghiên cứu và cho ra mắt một số loại mặt nạ có tác dụng điều trị mụn khá hiệu quả. Điển hình như mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet có bảng thành phần vô cùng đẹp

    • Centella Asiatica Extract (Chiết xuất từ rau má): làm lành vết thương, làm dịu da, giúp da được thải độc, ức chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn và giúp da sạch hơn.
    • Portulaca Oleracea Extract (Chiết xuất từ rau sam): bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa.
    • Glycerin: cấp ẩm, dưỡng da.
    • Dipropylene Glycol: tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da.
    • Adenosine: cải thiện sắc tố da, phục hồi và chống lão hóa da.

    Đặc biệt, mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet có cấu tạo đặc biệt từ sợi tencel có tính đàn hồi và co giãn, tăng khả năng bám dính tối ưu để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

    Mặt nạ trị mụn Caryophy Portulaca Mask Sheet

     

    >>> Mặt nạ rau má Caryophy có công thức đột phá mang lại hiệu quả 3in1 cho làn da sáng mịn

     

    Serum trị mụn

    Sử dụng serum trị mụn cũng là một cách điều trị mụn ở trán khá hiệu quả, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại serum chiết xuất từ thiên nhiên để tránh tình trạng bị kích ứng và đảm bảo độ an toàn cho da. Trong đó, Serum Caryophy Portulaca Ampoule là một trong những sản phẩm đảm bảo đủ các tiêu chí an toàn và giúp trị mụn ở trán rất tốt, một số thành phần chính có trong Serum Caryophy Portulaca Ampoule như:

    • Portulaca Oleracea (rau sam): Có hàm lượng Vitamin A, B1, B2, C dồi dào, hỗ trợ quá trình điều trị mụn và phục hồi da bị tổn thương.
    • Artemisia Capillaris (Lá nhân trần): điều trị mụn, giảm kích ứng và giải độc cho da.
    • Centella Asiatica (Rau má): tái tạo lại tế bào da, chữa lành các vết thương và làm mờ các vết thâm sẹo.

    Đây chắc hẳn sẽ là cách trị mụn ở trán hoàn hảo cho những bạn có làn da mụn và nhạy cảm với công dụng điều trị mụn nhanh chóng trong vòng 4 tuần.

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule

     

    >>> Tham khảo ngay serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule

     

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn ở trán và cách điều trị khác nhau, tuy nhiên điều cơ bản nhất vẫn là thực hiện các bước làm sạch đúng chuẩn và lựa chọn các loại mỹ phẩm an toàn, phù hợp với làn da. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị mụn.

     

    >>> Sạch 92. 5% Mụn Nhờ Phương Pháp Skincare Chuẩn Chuyên Gia

     

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!