Blog

Mụn đầu đen xuất hiện thế nào? Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

22/04/2020 Lượt xem: 823
 
 

Nội dung chính

    Mụn đầu đen đã quá quen thuộc với cộng đồng làm đẹp. Dù không bị sưng tấy hay đau đớn nhưng lại gây khó chịu cũng như mất thẩm mỹ. Chính vì thế, việc biết cách trị mụn đầu đen luôn là điều mà hội làm đẹp đặc biệt quan tâm.

    Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình cách trị dứt điểm mụn đầu đen thì hãy cùng tham khảo bài viết mà Caryophhy chia sẻ dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị mụn đầu đen hiệu quả nhất nhé.

     

     

    Tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện mụn đầu đen

     

    Hai yếu tố quan trọng gây ra mụn đầu đen là tuổi tác và thay đổi nội tiết tố. Trong đó:

    • Tuổi tác – đặc biệt là ở tuổi dậy thì, sự thay đổi nồng độ hormone sẽ gây ra sự tăng đột biến sản xuất bã nhờn. 
    • Mụn đầu đen xuất hiện ở mọi lứa tuổi và giới tính nhưng thường gặp ở nữ nhiều hơn. Sau tuổi dậy thì, thay đổi hormone liên quan đến kinh nguyệt, mang thai, và việc sử dụng thuốc ngừa thai cũng có thể có nguy cơ mọc mụn ở phụ nữ.

    Yếu tố thứ 3 là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen (nhất là ở những vùng khí hậu nóng, ẩm) là môi trường:

    • Khi chúng ta sinh hoạt trong môi trường nhiều khói bụi và các yếu tố ô nhiễm sẽ khiến da đổ nhiều mồ hôi, do vậy chất nhờn cũng tiết ra nhiều hơn.
    • Nếu da không được vệ sinh da kỹ, lỗ chân lông sẽ bị tắc và gây ra mụn.

    Thêm vào đó là một vài nguyên nhân khác như:

    • Mặc quần áo quá chật gây bít tắc lỗ chân lông
    • Đổ mồ hôi nhiều
    • Sử dụng dao cạo râu
    • Sử dụng các loại thuốc gây nghẽn lỗ chân lông như Lithium và Steroid

    Ngoài ra tình trạng căng thẳng kéo dài, lo lắng hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) cũng khiến mụn đầu đen dễ dàng xuất hiện.

    Chế độ ăn uống: Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc hoạt động chà xát cũng sẽ khiến da tăng sản xuất bã nhờn, gây ra mụn.

    Những cách trị mụn đầu đen nhanh chóng

     

    Sử dụng bột yến mạch

     

    Không chỉ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, bột yến mạch còn chứa thành phần avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn. Cùng với vitamin nhóm B và các loại khoáng chất khác, yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách trị mụn đầu đen với bột yến mạch dưới đây nhé:

     

     

    Để dùng loại ngũ cốc đa công dụng này trị mụn đầu đen, bạn chỉ cần trộn bột yến mạch và nước hoa hồng làm thành bột nhão và dùng tay phết đều lên vùng mũi, có thể lên toàn bộ khuôn mặt. Sau khoảng 15 phút rửa sạch với nước lạnh để cảm nhận vùng da tại khu vực này đã trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Áp dụng thường xuyên vài lần một tuần để mau chóng loại bỏ mụn đầu đen trên mũi.

     

    Sử dụng hỗn hợp nước gạo xay

     

    Giàu vitamin B và các chất khoáng đồng, sắt …, hỗn hợp nước và gạo xay sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm thâm nám và viêm tấy. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

     

     

    Chế biến dung dịch trị mụn với gạo bằng cách ngâm gạo trong sữa tươi hoặc nước lạnh khoảng 5 giờ, sau đó cho vào máy xay đến khi gạo, nước hoặc sữa hòa thành một hỗn hợp đặc quánh. Dùng dung dịch này thoa lên vùng mũi. Để khô rồi gỡ nhẹ lớp mặt nạ ra khỏi mũi, rửa sạch với nước. 

     

    Lá rau mùi

     

    Lượng tinh dầu trong rau mùi giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn phát triển, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trên mũi. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây:

     

     

    Để làm mặt nạ bằng là rau mùi, bạn cần chọn 1 nắm rau mùi tươi, không dập nát, xay nhuyễn với nước và trộn dung dịch này với 1 thìa cà phê bột nghệ, đắp lên mũi. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Thực hiện mỗi ngày các loại mụn đầu đen sẽ nhanh chóng bị đánh bay. Dùng nước ép rau mùi hòa với nước cốt chanh tỉ lệ bằng nhau, bôi đều dung dịch lên mũi hoặc vùng da bị mụn trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại thật sạch cũng cho tác dụng tương tự. Nếu thực hiện thường xuyên, bên cạnh tác dụng trị mụn, bạn cũng sẽ thấy làn da vùng mũi và trên khuôn mặt mịn màng, trắng hồng lên trông thấy.

     

    >>> Bài viết trước: 7 cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả giúp bạn có làn da căng mịn

     

    Sử dụng bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy

     

    Bộ 3 sản phẩm dưỡng da sạch mụn Caryophy sẽ giúp bạn không còn là nỗi lo về tình trạng mụn bởi Sữa rửa mặt, Nước hoa hồngSerum Caryophy Portulaca Ampoule đem đến giải pháp làm sạch mụn hiệu quả nhanh chóng, giúp xóa mờ vết thâm, chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn. Sản phẩm lành tính, thân thiện với mọi loại da nhất là làn da mụn, làn da nhạy cảm và không chứa các thành phần kích ứng có hại cho da.

     

     

    Cách sử dụng bộ sản phẩm Caryophy:

     

    • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt sau sau đó lau khô bằng bông tẩy trang.
    • Bước 2: Cho 1 ít Toner ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ lên da mặt, lau vùng mắt đầu tiên rồi đến những vị trí còn lại.
    • Bước 3: Cho 3 - 4 giọt tinh chất serum lên 2 má, trán và cằm rồi massage đều cho serum thẩm thấu, lưu ý chỉ cần thoa 1 lớp mỏng như vậy vào buổi tối sau đó đi ngủ.

    Hy vọng với những cách trị mụn đầu đenCaryophy chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lên một thực đơn ăn uống trị mụn hợp lý nhất. Chúc bạn sớm có một làn da sáng mịn.

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

     

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586