Blog

Mặt nạ trứng gà có công dụng gì? Công thức làm mặt nạ từ trứng gà siêu đơn giản tại nhà

26/02/2021 Lượt xem: 652
 
 

Nội dung chính

    Mặt nạ trứng gà là phương pháp làm đẹp tại nhà rất được ưa chuộng. Vậy mặt nạ trứng gà là gì, thực hiện như thế nào và có thực sự tốt cho da? Cùng tìm hiểu nhé!

    mặt nạ trứng gà
    5 công thức làm mặt nạ trứng gà siêu đơn giản tại nhà 

    Mặt nạ trứng gà là gì?

    Ngày nay, xu hướng là đẹp tại nhà đang dần được ưa chuộng bởi cách làm đơn giản mà nguyên liệu cũng không quá đắt đỏ. Và một trong những nguyên liệu làm đẹp mà chị em ưa chuộng nhất đó là trứng gà.

     

    Đối với phương pháp này chúng ta chỉ cần giữ lại phần lòng trắng của gà để thoa lên da hoặc kết hết cùng với các nguyên liệu khác như: bia, chanh, mật ong, dầu oliu, sữa chua,... Mỗi hỗn hợp được tạo thành sẽ có các công dụng khác nhau đáp ứng theo từng nhu cầu của da.

    tách lòng trắng trứng gà riêng để làm mặt nạ đắp
    Sử dụng lòng trắng trứng làm mặt nạ giúp cái thiện làn da mịn màng và trắng hồng hơn

     

    Công dụng của trứng gà đối với da mặt

     

    Trong trứng gà có chứa thành phần protein cao, kết hợp cùng hàm lượng vitamin A và B giúp kích thích sản sinh collagen giúp nuôi dưỡng da từ bên trong.

     

    Bên cạnh đó trứng gà còn có công dụng khá tốt trong việc tăng cường độ đàn hồi, đẩy mạnh phát triển tế bào mới giúp tạo độ căng bóng và hạn chế các vết chân chim trên da.

     

    Có nên đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày hay không?

     

    Tuy mặt nạ trứng gà có thành phần hoàn toàn lành tính và công dụng cao đối với việc chăm sóc da, nhưng việc lạm dụng và đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày là hoàn toàn không tốt cho da. Chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà từ 2 - 3 lần mỗi tuần để da được hấp thụ dưỡng chất vừa đủ và đạt được hiệu quả cao khi sử dụng.

     

    Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có thể gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông dẫn đến viêm nang lông và gây ra mụn. Bên cạnh đó thì việc sử dụng mặt nạ trứng gà quá nhiều có thể gây ra tình trạng vi khuẩn lây lan nhanh hơn khiến cho da bị tàn phá nghiêm trọng.

     

    >>> Xem thêm mặt nạ trị mụn hoàn toàn thiên nhiên có thể dùng hàng ngày.

     

    Các lưu ý khi sử dụng mặt nạ trứng gà

     

    Một số lưu ý cần biết khi sử dụng mặt nạ trứng gà:

    • Thời điểm: khoảng thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ trứng gà cho da là vào buổi tối, đây là lúc da bắt đầu rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, lúc này các dưỡng chất trong trứng gà sẽ có thể đi sâu vào bên trong da và tái tạo da một cách hiệu quả nhất.

     

    • Hạn sử dụng: mặt nạ trứng gà cần được sử dụng ngay khi được làm ra, không sử dụng các hỗn hợp từ trứng gà đã qua đêm vì khi để qua đêm thì mặt nạ trứng gà rất có thể đã bị vi khuẩn xâm hại, lúc này mặt nạ đã không còn tác dụng đối với da.

     

    • Liều lượng và cách dùng: thay vì dùng tay để bôi hỗn hợp mặt nạ trứng gà lên mặt, bạn nên sử dụng cọ chuyên dụng để kiểm soát được lượng hỗn hợp bôi lên da. Chỉ nên bôi một lớp mỏng vừa đủ cho bề mặt da, không nên thoa quá dày khiến da bị ngộp.

     

    • Chu trình trước khi sử dụng mặt nạ trứng gà: để đảm bảo mặt nạ trứng gà có thể phát huy công dụng tốt nhất, trước đó bạn có thực hiện đầy đủ các bước skincare để làm bước đệm cho các dưỡng chất trong trứng gà có thể được hấp thụ hoàn toàn.

     

    >>> Tham khảo chu trình dưỡng da chuẩn Hàn giúp nàng thăng hạng nhan sắc không ngại da nhạy cảm.

     

    Công thức làm mặt nạ bằng trứng gà siêu đơn giản tại nhà

     

    Mặt nạ lòng trắng trứng gà

    mặt nạ lòng trắng trứng gà đơn giản
    Dùng lòng trắng trứng gà thường xuyên giúp tăng cường độ đàn hồi cho da

     

    Mặt nạ từ lòng trắng trứng gà có khả năng tái tạo lại độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ và làm căng bóng làn da. 

     

    Đây là dạng mặt nạ nguyên thủy, nguyên liệu duy nhất mà cần có đó chính là một quả trứng gà, tách ra giữ lại phần lòng trắng trứng.

     

    Sau khi da mặt đã được làm sạch, dùng cọ nhúng vào phần lòng trắng trứng gà đã tách và thoa đều lên bề mặt da. Đợi cho lớp lòng trắng trứng trên da đã khô hoàn toàn thì rửa mặt sạch lại với nước ấm. 

     

    Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong

    công thức mặt nạ kết hợp giữa trứng gà và mật ong
    Mặt nạ trứng gà và mật ong giúp kiểm soát lượng dầu nhờn đáng kể trên da

     

    Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và mật ong giúp hạn chế dầu nhờn và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da.

     

    Nguyên liệu:

    • 1 lòng trắng trứng gà
    • 1 thìa mật ong
    • ½ thìa nước cốt chanh

     

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, lúc này chúng ta chỉ cần trộn đều lòng trắng trứng, nước cốt chanh và mật ong lại với nhau. Khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp bong lên là có thể sử dụng.

     

    Thoa đều hỗn hợp vừa có được lên da, đợi khoảng 20p cho đến khi hỗn hợp trên da lúc này đã khô hoàn toàn sau đó rửa mặt sạch sạch lại với nước.

     

    Mặt nạ trứng gà và dầu oliu

    Kết hợp lòng trắng trứng và dầu oliu giúp hỗ trợ trị mụn và cấp ẩm cho da

     

    Đôi với những bạn bị mụn thì mặt nạ trứng gà và dầu oliu rất thích hợp để sử dụng. Bên cạnh khả năng hỗ trợ trị mụn, thì hỗn hợp này còn giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. 

     

    Nguyên liệu:

    • 1 lòng trắng trứng gà
    • 1 thìa mật ong
    • 2 - 3 giọt tinh dầu oliu

     

    Trộn đều lòng trắng trứng, mật ong và dầu oliu lại với nhau. Sau khi hỗn hợp đã hòa vào nhau tì thoa một lớp mỏng, đều khắp bề mặt da và rửa lại sạch lại sau 20 phút với sữa rửa mặt dịu nhẹ. 

     

    Mua ngay: Sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn, lành tính cho mọi loại da.

     

    Mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua

    mặt nạ trứng gà và sữa chua dưỡng da trắng mịn
    Hàm lượng axit có trong sữa chua giúp loại bỏ được một số tế bào chết nhẹ trên da

     

    Trong sữa chua có chứa hàm lượng axit nhẹ giúp loại bỏ được lớp tế bào chết nhẹ nhàng, thành phần này có hầu hết trong các các loại mỹ phẩm chăm sóc da. 

     

    Nguyên liệu:

    • 1 lòng trắng trứng gà 

    • 1 thìa sữa chua không đường

     

    Trộn đều lòng trắng trứng và sữa chua lại với nhau, thoa lên da tầm 20 phút và sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

     

    >>> Đừng bỏ qua: Top 5 mặt nạ Hàn Quốc cho nam giới hiệu quả, đáng mua nhất năm 2021!

     

    Mặt nạ trứng gà và chanh

    mặt nạ lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh
    Hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh có khả năng làm đều màu da

     

    Mặt nạ trứng gà và chanh có khả năng làm mờ các khuyết điểm trên da, cân bằng lại các vùng da bị tối màu giùm làn da trông đều màu, tươi sáng hơn.

     

    Sử dụng 1 lòng đỏ trứng gà và một thìa nước cốt chanh, trộn đều hai thành phần này lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch da lại với nước sau 20 phút.

     

    Lưu ý cho các nàng là nên xác định kỹ tình trạng và nhu cầu của da hiện tại để áp dụng đúng công thức giúp da khỏe đẹp và đạt hiệu quả nhanh hơn.

     

    Ghé thăm website Caryophyvietnam để đọc thêm nhiều kiến thức về làm đẹp và bỏ túi các bí quyết chăm sóc da chuẩn như gái Hàn nhé!