Blog

Mặt nạ trị mụn từ rau má tốt đến cỡ nào? Nghiên cứu của Đông Y và cách làm

22/05/2020 Lượt xem: 2607
 
 

Nội dung chính

    Tại sao mặt nạ trị mụn từ rau má lại được ưa chuộng đến vậy? Đây chính là lý do và top 4 cách làm mặt nạ dưỡng da từ rau má bạn nên thử.

     

    mặt nạ trị mụn rau má

     

    Rau má không chỉ là vị thuốc nam tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trong làm đẹp khi được sử dụng làm mặt nạ trị mụn, tinh chất trong rau má giúp “kích thích” da trắng hồng, trị mụn và chữa cháy nắng hiệu quả. Rau má có chứa một số hoạt chất tăng cường tuần hoàn máu toàn thân, cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp làn da được nuôi dưỡng tốt và mau lành các vết thương.

     

    Ngoài ra, rau má còn có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên giúp làn da sạch và mịn màng hơn.

     

    Sau đây Caryophy sẽ chia sẻ với các bạn rõ hơn hơn về công dụng của mặt nạ từ rau má cũng như 4 công thức làm trắng da từ rau má tại nhà bạn không nên bỏ qua.

     

    Tại sao mặt nạ trị mụn từ rau má được nhiều người sử dụng?

     

    Rau má là nguyên liệu tự nhiên không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp đang được nhiều bạn gái sử dụng trong thời gian gần đây.

     

    Theo những ghi chép của Y học Đông y, rau má có tính mát, vị ngọt lợ, có tác dụng nhuận tràng, trị táo bón, giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, làm mát gan, thận, hỗ trợ điều trị mụn.

     

    Theo các nghiên cứu hiện đại đã chứng minh, rau má có chứa hợp chất Saponin bao gồm acid Brahmic và acid Asiatic. Tác dụng giúp tái tạo tế bào da mới, bảo vệ da khỏi tác động xấu từ yếu tố bên ngoài. Chính vì vậy, rau má giúp làm lành vết thương nhanh chóng, giảm mờ vết thâm sẹo do mụn gây ra.

     

    Bên cạnh đó, hoạt chất Triterpenoids trong rau má giúp máu lưu thông dưới da tốt, tăng cường sức đề kháng trên da, giúp da chắc khỏe và ức chế sự sản sinh quá mức lượng collagen trong các mô sẹo, giúp làm mờ vết sẹo cũ trên da và ngăn ngừa sự hình thành mụn. Ngoài ra, trong rau má có chứa vitamin X, được dân gian sử dụng như một vị thuốc giúp cải thiện trí nhớ, rất tốt cho não bộ.

     

    >>> Bạn đã biết: 5 sai lầm khi đắp mặt nạ trị mụn thâm tại nhà, càng đắp càng lên mụn

     

    4 công thức làm mặt nạ trị mụn từ rau má mà bạn không nên bỏ qua

     

    Đắp mặt nạ rau má

     

    Đây là cách làm trắng da bằng rau má hiệu quả, được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng hiện nay. Đắp mặt nạ rau má mỗi tuần sẽ giúp làn da của bạn căng tràn sức sống và chữa lành những tổn thương do mụn gây ra. Rau má có tác dụng kích thích lưu thông máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp tái tạo bề mặt da. Bạn có thể tham khảo công thức làm mặt nạ trị mụn từ rau má dưới đây:

     

    cây rau má
    Mặt nạ trị mụn từ lá rau má tươi được nhiều phụ nữ Việt ưa chuộng.

     

    Cần chuẩn bị: Lá rau má tươi và nước sạch

     

    Thực hiện:

    Bạn rửa sạch rồi cho 1 chút nước xay nhuyễn lá rau má. Sau đó, đắp lá rau má vừa xay nhuyễn lên mặt và thư giãn tầm 20 phút. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

    Để có hiệu quả tốt và có một làn da sạch mụn, trắng hồng tự nhiên thig bạn nên đắp mặt nạ rau má này 1-2 lần mỗi tuần nhé.

     

    Trị mụn với mặt nạ rau má và tinh bột nghệ

     

    Mặt nạ tinh bột nghệ với nước ép từ lá rau má sẽ cho bạn hỗn hợp mặt nạ làm xẹp mụn, chống viêm, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Hợp chất curcumin kết hợp với Centella Asiatica sẽ giúp da trắng hồng, loại bỏ các vết thâm do mụn để lại và ngăn ngừa sẹo sau mụn. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

     

    Trộn đều nước ép rau má với bột nghệ thành hỗn hợp sánh sệt. Tiếp đó thoa hỗn hợp lên toàn mặt, tránh bôi gần mắt, có thể đắp lên cả vùng cổ và thư giãn khoảng 20 phút. Sau khi đắp mặt nạ xong bạn nhớ rửa lại với nước sạch.

     

    mat na tri mun ma va tinh bot nghe
    Rau má kết hợp cùng tinh bột nghệ có thể tạo thành hỗn hợp mặt nạ trị mụn thâm cực tốt.

     

    >>> Xem thêm: Mặt nạ trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ: Dứt mụn, sạch thâm, trắng da!

     

    Trị mụn hiệu quả với rau má và muối

     

    Với một ít rau má và muối, bạn sẽ tạm quên nỗi lo về mụn và sẹo. Có nhiều cách làm mặt nạ rau má và muối. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây nhé:

     

    Rửa sạch lá rau má và ngâm trong nước muốn pha loãng khoảng 5 – 7 phút, giúp loại bỏ bớt ký sinh trùng bám trên lá và hóa chất còn sót lại trên da. Sau đó, giã nhuyễn lá rau má với một ít muối iot, muối giúp làm tăng công dụng diệt khuẩn, hỗ trợ làm khô nhân mụn nhanh. Sau khi hỗn hợp này đã được trộn đều thì bạn hãy đắp nó lên nốt mụn và rửa sạch bằng nước lạnh sau khi thư giãn tầm 10 – 15 phút.

     

    Với loại mặt nạ này thì bạn nên mỗi ngày đắp 1 lần, sau vài ngày các nốt mụn trên gương mặt của bạn sẽ dần xẹp xuống và lặn hẳn sau đó. 

     

    nước ép rau má và muối

     

    >>> Tìm hiểu ngay cách trị mụn bằng đá viên đơn giản ngay tại nhà nhưng hiệu quả không ngờ!

     

    Đánh bay các vấn đề về mụn với mặt nạ trị mụn Caryophy

     

    Mặt nạ giấy trị mụn Caryophy (Caryophy Portulaca Mask Sheet 3in1) một dòng sản phẩm mới của thương hiệu mỹ phẩm Caryophy đến từ Hàn Quốc chuyên các dòng sản phẩm điều trị mụn, nổi tiếng nhất đó là bộ 3 toner, serum và sữa rửa mặt chứa những thành phần tự nhiên như rau Sam, rau má. Năm 2020, hãng cũng vừa cho ra mắt một em mặt nạ chứa các tinh chất hỗ trợ trị mụn này.

     

    Và vốn dĩ các sản phẩm trước đã được các beauty blogger, người nổi tiếng sử dụng và khen ngợi mức độ xử lý mụn an toàn, lành tính cho da nên dòng mặt nạ này vừa ra mắt cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của các thần dân ‘yêu skincare”. Sở dĩ mặt nạ giấy trị mụn Caryophy nhận được nhiều cảm tình từ cộng đồng làm đẹp đến vậy cũng vì những ưu điểm vượt trội được tích hợp trong sản phẩm:

     

    • Sản phẩm vẫn tương tự các sản phẩm trước, chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên nên gần như không mùi, không sợ hương liệu hóa học. 
    • Chất liệu mặt nạ dạng sợi, dễ tách ra khi sử dụng và apply lên mặt. Độ bám dính tốt và vừa khít mặt.
    • Tinh chất thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và dưỡng chất nhiều có thể tận dụng cho vùng da cổ hay giữ lại cho lần đắp khác.
    • Chiết xuất rau má, rau sam lành tính, dịu nhẹ, không gây rát mà ngược lại còn làm mát, dịu da trong quá trình đắp, kể cả trên những đốm mụn sưng.
    • Có nhiều thành phần kháng viêm, giảm sưng đỏ cho vết mụn và có thể thấy vết mụn khô lại sau tầm 3 lần đắp.
    • Giàu tinh chất dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất bồi bổ cho da phục hồi vết thương, cải thiện bề mặt da và se khít lộ chân lông.
    • Glycerin trong mặt nạ được bổ sung giúp mờ vết thâm, da mặt trắng sáng lên  từ lần đắp thứ 5 trở đi.

     

    mặt nạ caryophy với chiết xuất từ rau má
    Mặt nạ trị mụn từ nhà Caryophy vừa ra mắt đã gây sốt trong cộng đồng giới trẻ.

     

    Với 4 cách làm mặt nạ trị mụn ngừa sẹo từ rau má mà Caryophy đã chia sẻ trên đây, chắc hẳn các bạn đã được những tác dụng mà mặt nạ rau má mang lại. Tuy nhiên, rau má chỉ có tác dụng tốt với mụn và vết sẹo mới hình thành. Do đó, để có thể đảm bảo an toàn cho da, cũng như đánh bay các vấn đề về mụn nhanh chóng thì bạn vẫn nên sử dụng mặt nạ giấy trị mụn Caryophy (Caryophy Portulaca Mask Sheet 3in1 bạn nhé!