Blog

Hướng dẫn tự làm mặt nạ dưa leo dưỡng da trắng mịn

13/01/2021 Lượt xem: 945
 
 

Nội dung chính

    Sử dụng dưa leo làm mặt da dưỡng da không còn xa lạ với mọi người. Bởi dưa leo vừa rẻ tiền vừa dễ tìm mua, phù hợp túi tiền của mỗi đối tượng. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả làm đẹp của nguyên liệu này, bạn cần biết cách làm mặt nạ dưa leo sạch. Tham khảo ngay các cách trong bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn khi cần.

     

    mặt nạ dưa leo
    Mặt nạ dưa leo đơn giản, dễ làm, phù hợp túi tiền của mọi người

     

    Tác dụng khi đắp mặt nạ dưa leo mỗi tuần

    Dưa leo được mọi người tin dùng không chỉ trong ăn uống mà còn làm đẹp, chăm sóc da mỗi ngày. Theo các chuyên gia nghiên cứu, trong dưa leo chứa hàm lượng nước cao, cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ,...có lợi cho cơ thể và làn da. Ngay sau khi đắp mặt nạ dưa leo, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt sau:

    Da ẩm mịn

    Do chứa 95% lượng nước nên dưa leo cấp rất nhiều độ ẩm, giúp làn da khô trở nên mềm mại, không còn bong tróc, nứt nẻ. Đặc biệt, bạn nên dùng mặt nạ này dưỡng da vào mùa đông để cấp ẩm, giúp da không bị khô. 

    Giảm các sắc tố trên da

    Các sắc tố gây thâm sạm, nám tàn nhang, mụn thâm,...cũng giảm đi đáng kể khi dùng dưa leo đắp mặt nạ. Kể cả làn da nhạy cảm hoàn toàn an tâm khi sử dụng mặt nạ này để làm đẹp hàng tuần.

    Giảm sưng mụn

    Dưỡng chất chứa trong chứa leo còn mang lại hiệu quả trong điều trị sưng mụn. Ngăn ngừa tình trạng tấy đỏ, đau nhức do mụn viêm, mụn mủ gây ra. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sơ chế dưa leo đúng cách mới phát huy tối đa tác dụng này, ngăn mụn phát triển thêm.

    Ngăn ngừa lão hóa

    Các chị em bắt đầu nước sang độ tuổi từ 25 trở đi, da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, thâm mụn,...Do đó, sử dụng mặt nạ dưa leo đúng cách, đúng thời điểm còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da từ sớm.

    cô gái đắp mặt nạ dưa chuột
    Các dưỡng chất chứa trong dưa leo hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da khi dùng đúng cách

     

    >>> Đừng bỏ qua: Top 6 mặt nạ chống lão hóa có chất lượng tốt nhất hiện nay!

     

    Hướng dẫn làm mặt nạ từ dưa leo để chăm sóc, dưỡng da mỗi tuần

    Dưa leo dù an toàn, ít gây tác dụng phụ cho làn da nhưng cũng cần chọn lọc, chế biến mặt nạ đúng cách. Để sử dụng mặt nạ dưa leo cải thiện các khuyết điểm và làm đẹp da, các chị em có thể áp dụng một số công thức dưới đây: 

    Kết hợp dưa leo với nha đam làm mặt nạ trẻ hóa da

    Dưa leo và nha đam là hai nguyên liệu dễ tìm mua, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da. Không chỉ cấp ẩm, dưỡng trắng mà còn giúp trẻ hóa da hiệu quả. Để làm mặt nạ này, bạn cần nguyên liệu gồm: 1 quả dưa leo tươi và ½ nhánh nha đam. 

    Cách làm mặt nạ:

    Dưa leo ngâm với nước muối khoảng 3 phút, đem rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ ngoài rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Nha đam rửa sạch lớp nhựa, lột vỏ để lấy phần thịt bên trong. Tiếp đến, bạn cho gel nha đam vào máy xay sinh tố xay cùng dưa leo. Trộn đều để hai nguyên liệu đồng nhất với nhau. 

    Làn da cần được vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn, dầu nhờn rồi mới thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da. Bạn nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại da nhiều lần với nước ấm, kết hợp nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da.

    Mặt nạ trẻ hóa da từ dưa leo và nha đam tươi

     

    Mặt nạ dưa leo và sữa chua cho làn da thâm sạm, xỉn màu

    Bạn đang đau đầu với làn da bị thâm sạm, xỉn màu? Thay vì mua mặt nạ đắt tiền, bạn có thể tự chế dưa leo cùng sữa chua để cải thiện tình trạng này. Nguyên liệu cần có: ½ quả dưa leo và ½ hũ sữa chua không đường. 

    Cách làm mặt nạ dưa leo sữa chua:

    Dưa leo ngâm muối, rửa sạch nhiều lần với nước, gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố. Thêm sữa chua không đường xay thật nhuyễn tạo thành hỗn hợp mặt nạ mềm mịn. Sử dụng mặt nạ này đắp lên vùng da bị thâm sạm và thư giãn 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa lại da nhiều lần với nước lạnh, lau khô da bằng khăn mềm.

    Kết hợp đắp hỗn hợp mặt nạ sữa chua, dưa leo cùng các bước skincare thông thường để cải thiện tình trạng thâm mụn nhanh chóng. Mặt nạ này cần đắp đều đặn mỗi tuần tối đa 2 lần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế sữa chua bằng sữa tươi không đường để chăm sóc làn da bị thâm xỉn. Sau 2 tháng thực hiện, làn da trở nên tươi trẻ, sáng đều màu và mềm mịn hơn. 

    Dưa leo và tinh bột nghệ trị mụn

    Làn da xuất hiện nhiều vết mụn thường kèm theo thâm sạm, sẹo rỗ khiến bạn trông kém sắc, mất tự tin. Để cải thiện vấn đề mụn viêm, mụn ẩn, giảm sưng tấy,...bạn có thể tự làm mặt nạ từ dưa leo và tinh bột nghệ. Nguyên liệu cần có: 1 quả dưa leo tươi và 1 muỗng tinh bột nghệ nguyên chất.

    dưa leo và bột nghệ làm mặt nạ
    Trị thâm mụn, giảm sưng viêm bằng dưa leo và tinh bột nghệ nguyên chất

     

    Cách làm mặt nạ:

    Tương tự hai cách trên, bạn cần sơ chế dưa leo thật kỹ trước khi làm mặt nạ. Rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng tinh bột nghệ, 1 muỗng cafe dầu dừa. Xay và trộn đều để hai nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp hơi sền sệt là được. 

    Rửa sạch mặt bằng nước ấm loại bỏ sạch dầu nhờn và bụi bẩn trên da trước khi đắp hỗn hợp mặt nạ trị thâm mụn. Để mặt nạ khô tự nhiên trong 15 phút, cuối cùng rửa lại da nhiều lần với nước mát.

    Dưa leo, táo và bột yến mạch cho làn da nhạy cảm

    Làn da nhạy cảm dễ sinh mụn, khó hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ nên cần chọn nguyên liệu phù hợp. Để chăm sóc da hàng tuần, bạn hãy thử tự làm mặt nạ từ dưa leo, táo và bột yến mạch để trải nghiệm và cảm nhận kết quả đáng mong đợi. 

    Cách làm mặt nạ:

    Đầu tiên, bạn chuẩn bị ½ quả dưa leo, ½ quả táo đem rửa sạch nhiều lần với nước để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Hai loại quả này không cần gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay thật nhuyễn.

    Tiếp theo, bạn cho bột yến mạch vào trộn đều cùng hỗn hợp trên, thu được mặt nạ mềm mịn. Thoa đều mặt nạ lên vùng da cần chăm sóc và để khô tự nhiên trong khoảng 10 phút. Tránh để mặt nạ tiếp xúc với vết thương hở, các vùng mắt, mũi và miệng.

    Cuối cùng, bạn vệ sinh lại da nhiều lần bằng nước ấm. Dùng khăn mềm lau khô da sau đó mới thoa kem dưỡng hoặc thực hiện các bước skincare thông thường.

    Ngoài các nguyên liệu kể trên, các chị em có thể tham khảo kết hợp dưa leo cùng: Hạt hạnh nhân, mật ong, cà chua, dưa hấu, nước cốt chanh, trà xanh, lá bạc hà,...Hoặc đơn giản chỉ dùng dưa leo thái lát mỏng đắp mặt để trị thâm, làm sáng da hiệu quả tức thì.

     

    >>> Tìm hiểu thêm sản phẩm mặt nạ được ca sĩ Thủy Tiên tin dùng giúp cô khống chế lão hóa, giữ làn da luôn tươi trẻ!

     

    Những sai lầm thường gặp khi tự làm mặt nạ dưa leo tại nhà

    Mặt nạ dưa leo tưởng chừng dễ làm nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến đúng cách. Điều này dẫn tới tác dụng phụ không mong muốn, da ngày càng xuất hiện thêm khuyết điểm do dùng sai cách. Những sai lầm phổ biến thường gặp khi dùng mặt nạ từ dưa leo phải kể tới:

    Không chọn lọc dưa leo kỹ càng

    Dưa leo không đảm bảo chất lượng thường dư thừa lượng thuốc trừ sâu và không được sơ chế kỹ càng. Nếu bạn ham rẻ, mua dưa leo bán tràn lan ngoài lề đường, sẽ rất hại cho làn da khi dùng mặt nạ đắp mỗi tuần. 

    Vì vậy, khi làm mặt nạ từ dưa leo, bạn nên chọn lọc nguồn dưa leo kỹ càng. Ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc, được bày bán ở nơi sạch sẽ để đảm bảo làn da không bị nổi mụn, sưng viêm khi đắp.

    chọn dưa leo sạch để đắp mặt nạ
    Nên chọn dưa leo sạch, đảm bảo chất lượng để làm mặt nạ chăm sóc da

     

    Trữ dưa leo quá lâu trong tủ lạnh

    Nhiều người thường có thói quen mua quá nhiều dưa leo về trữ trong tủ lạnh. Cách này khiến chúng mất đi các chất dinh dưỡng, không phát huy hiệu quả khi dưỡng da. Do đó, bạn chỉ nên mua lượng dưa leo vừa đủ dùng trong tuần và bảo quản ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. 

    Đắp mặt nạ vào buổi sáng và quá lâu

    Không phải mặt nạ cứ đắp càng lâu càng có hiệu quả hay việc đắp dưa leo vào buổi sáng ít phát huy công dụng làm đẹp. Bởi buổi sáng là thời điểm làn da dễ tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng nên sau khi đắp mặt nạ sẽ có nguy cơ bị nổi mụn, bắt mắt,...

    Tốt nhất, bạn chỉ nên đắp mặt nạ vào buổi tối để làn da được thư giãn, nghỉ ngơi và hấp thu hết các dưỡng chất vốn có từ loại trái cây này. Quan trọng nhất, bạn chỉ nên đắp dưa leo khoảng 10 – 15 phút là đủ, tránh đắp mặt nạ qua đêm. 

    Không đắp mặt nạ dưa leo quá 3 lần mỗi tuần

    Đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên càng khiến da bị khô, hút mất lớp dầu tự nhiên cũng như làm lỗ chân lông nở to. Bên cạnh đó làn da cũng dễ bị kích ứng, nổi mụn và bắt nắng gây thâm sạm.

    Vì vậy, các chị em khi sử dụng dưa leo làm mặt nạ chăm sóc da cần tránh mắc phải sai lầm nghiêm trọng này. Tùy vào cơ địa và tình trạng của làn da mà sử dụng dưa leo tối đa 2 lần/tuần.

    >>> Tham khảo thêm top 5 mặt nạ cho da dầu mụn dưới 40 ngàn, hiệu quả tốt như đi spa!

    mặt nạ tốt cho da chiết xuất thiên nhiên
    Đắp mặt nạ mỗi tuần với liều lượng vừa đủ sẽ giúp da cân bằng ẩm, hạn chế sự hình thành nếp nhăn trên da, chống lại các yếu tố lão hóa

     

    CẬP NHẬT KHUYẾN MÃI HOT!!!

     

    Nếu không có thời gian để thực hiện các công thức mặt nạ thiên nhiên như trên, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm mặt nạ giấy tiện lợi giá 40k, hiệu quả tốt như đi spa!

    Lưu ý khi sử dụng dưa leo đắp mặt nạ mỗi tuần

    Các chị em khi chọn dưa leo làm mặt nạ chăm sóc da mỗi tuần cần lưu ý một vài vấn đề nhỏ sau:

    • Luôn vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ, tránh để da còn dầu nhờn hay bụi bẩn khó hấp thu dưỡng chất chứa trong hỗn hợp mặt nạ.
    • Trong trường hợp đắp mặt nạ từ dưa leo có dấu hiệu da bị ửng đỏ, nổi mụn, dị ứng,...Bạn nên ngưng sử dụng mặt nạ và thay đổi nguyên liệu khác sao cho phù hợp với cơ địa làn da. 
    • Dưa leo nên rửa sạch, nếu được hãy ngâm muối trước khi xay thành hỗn hợp mặt nạ đắp lên bất kỳ vùng da nào cần chăm sóc mỗi tuần. 

    Trên đây là công dụng cũng như cách làm mặt nạ dưa leo đơn giản chỉ với các nguyên liệu dễ tìm mua, không tốn quá nhiều chi phí và công sức. Phù hợp với nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da mỗi tuần của các chị em.