Blog

Top 5 mặt nạ cho da dầu mụn dưới 40 ngàn, hiệu quả tốt như đi spa

12/05/2020 Lượt xem: 15731
 
 

Nội dung chính

    Da dầu mụn thường khó khăn trong việc chọn lựa mỹ phẩm hơn các loại da khác, kể cả mặt nạ. Để giúp các nàng tìm được dòng sản phẩm phù hợp cho loại da này, Caryophy xin gợi ý top mặt nạ cho da dầu mụn tốt nhất, giá chưa đến 40k và được ưa chuộng nhất hiện nay.

     

    DA DẦU MỤN LÀ GÌ?

     

    Da dầu mụn hay nói chính xác là da dầu nhờn có đặc tính là da thường xuyên và dễ dàng tiết nhờn hơn bình thường. Nhất là vùng da chữ T. Mặt của các bạn da dầu thường có cảm giác nặng nề, lỗ chân lông nở to và dễ nổi mụn (trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng,...).

     

    Một số nhược điểm của da dầu nhờn là:

     

    • Da tiết nhiều bã nhờn, làm da luôn trông và cảm thấy nhờn, bóng, và nhiều khuyết điểm.
    • Ngoài ra, việc đổ dầu nhiều trên da tạo ra môi trường cho vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da nhiều hơn. Nếu không được làm sạch tốt và chăm sóc đúng cách, da sẽ dễ dàng hình thành mụn. 
    • Nhược điểm kế tiếp của những những người có làn da dầu là tình trạng tiết nhờn chỉ trong vài tiếng sau khi rửa mặt, do đó lớp trang điểm không giữ được lâu. Họ luôn cảm thấy cần được rửa mặt chỉ sau nửa ngày, và sử dụng khá nhiều giấy thấm dầu và bột để che đi sự nhờn bóng.
    • Lỗ chân lông giãn nở.

     

    Da hỗn hợp thiên dầu còn có nhiều nỗi khổ hơn. Bởi da hỗn hợp thiên dầu là da dầu tại vùng chữ T (trán, mũi, và cằm) trong khi vùng má thì bình thường hay thậm chí là khô. Những người có da hỗn hợp có thể cần sử dụng nhiều loại sản phẩm để phù hợp cho từng vùng da trên gương mặt.

     

    mặt nạ cho da dầu mụn

    Da dầu nhờn, dầu mụn khó kiểm soát tình trạng điều tiết dầu dẫn đến dễ sinh mụn ẩn, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,....

     

    LƯU Ý KHI CHĂM SÓC DA DẦU MỤN 

     

    Nếu có làn da dầu nhờn, bạn cần lưu ý các nguyên tắc quan trọng để quản lý lượng dầu trên da của mình:

     

    • Làm sạch: Lời khuyên dành cho những bạn sở hữu da dầu mụn là nên giữ da sạch thoáng nhất có thể. Hãy rửa mặt với các dạng sữa rửa mặt có hàm lượng chất tẩy rửa nhẹ vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Sử dụng ngón tay của bạn và massage trong 30 giây trước khi rửa với nước sạch.

    • Sử dụng acid salicylic: nồng độ vừa phải acid salicylic  (không chứa chất cồn) sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn trên da của bạn. 

    • Sử dụng vitamin A: Mỹ phẩm chứa vitamin A giúp giảm lượng dầu và sự xuất hiện những lỗ chân lông lớn. Vitamin A là sự lựa chọn hoàn hảo giúp chống lão hóa cho những người có làn da dầu.

    • Dưỡng ẩm: Hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm SPF 30 không chứa dầu.

     

    Chăm sóc da dầu mụn đòi hỏi phải đúng kỹ thuật và nếu làm tốt điều đó, ngoài việc kiểm soát được dầu nhờn, ngăn chặn mụn hình thành, các nàng còn có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp nó se khít lại.

     

    Hiện nay, chìa khóa chăm sóc da dầu phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất là sử dụng mặt nạ giấy. Một phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả mà lại tiết kiệm thời gian và chi phí. Rất nhiều nhãn hàng đã nghiên cứu và cho ra đời các loại mặt nạ cho da dầu mụn tốt cho cân bằng được độ ẩm, kiềm dầu và ngăn ngừa được mụn hình thành. 

     

    MẶT NẠ CHO DA DẦU MỤN TỐT NHẤT

     

    Cùng Caryophy điểm danh những sản phẩm nào tốt, giá cả phải chăng “đáng đồng tiền bát gạo” để sở hữu trong năm 2021 này nhé!

     

    Mặt nạ giấy trị mụn Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask - Giá 22.500 VNĐ/miếng

     

    Naruko là hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại Đài Loan, được sáng lập vào năm 2000. Sản phẩm của hãng với thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại như: paraben, màu nhân tạo, hương liệu nhân tạo…

     

    Mặt nạ Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Mask (mặt nạ Naruko Tràm Trà) là một trong 6 sản phẩm của hãng chuyên dành cho da dầu mụn với khả năng nổi bật là loại bỏ bã nhờn, giảm vết sưng đỏ và giúp mụn nhanh lành hơn.

     

    Naruko là thương hiệu nổi tiếng tại Đài Loan, giải quyết các vấn đề của làn da Châu Á có giá trung bình 180.000VNĐ/hộp (8 miếng).

     

    mat na cho da dau mun cua naruko
    Sản phẩm mặt nạ giấy trị mụn dành cho da dầu.

     

    Cùng khám phá xem bên trong mặt nạ dưỡng da trị mụn này của Naruko có ưu nhược điểm thế nào mà được nhiều recommend đến thế nha:

     

    Ưu điểm:

     

    • Miếng mặt nạ khá dày dặn, không chạy theo xu hướng mặt nạ càng ngày càng mỏng như hiện nay. Tuy miếng mặt nạ dày nhưng mềm mại và ôm vừa khít mặt.
    • Tinh chất trong mặt nạ siêu nhiều nhưng có kết cấu mỏng nhẹ, màu trong suốt, thấm cực kỳ nhanh nên không gây cảm giác bí da.
    • Chứa Salicylic acid giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, từ đó loại trừ bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành mụn.
    • Tinh chất tràm trà: giúp kháng viêm, giảm vết ửng đỏ, vết sưng của mụn.
    • Có thêm hoạt chất được chiết xuất từ cây phỉ, giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa mụn.
    • Khi đắp xong không hề có cảm giác nặng mặt, không bết dính.

     

    Nhược điểm:

     

    • Khi đắp mặt nạ có cảm giác da nóng lên do tinh dầu tràm trà.
    • Mặt nạ có mùi đặc trưng của tràm trà, thoang thoảng, không quá nồng, nhưng với những bạn bị dị ứng với mùi hương thì đây là một điểm trừ của mặt nạ này.
    • Không phù hợp với làn da dị ứng với tinh dầu tràm trà.
    • Nếu da quá nhạy cảm, bạn không nên dùng.

     

    Mặt nạ giấy trị mụn Caryophy Portulaca Mask Sheet 3in1 - Giá khuyến mãi chỉ từ 38.000VNĐ/chiếc

     

    Nếu bạn có theo dõi các kênh của Hương Witch, Truc’shobbies, Trinh meow,...nhất định bạn sẽ biết đến Caryophy.

     

    Đây là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc chuyên các dòng sản phẩm điều trị mụn, nổi tiếng nhất đó là bộ 3 toner, serum và sữa rửa mặt chứa những thành phần tự nhiên như rau Sam, rau má. Năm 2021, hãng cũng vừa cho ra mắt một em mặt nạ  chứa các tinh chất hỗ trợ trị mụn này. 

     

    Và vốn dĩ các sản phẩm trước đã được các beauty blogger, người nổi tiếng sử dụng và khen ngợi mức độ xử lý mụn an toàn, lành tính cho da nên dòng mặt nạ này vừa ra mắt cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của các thần dân "yêu skincare”.

     

    Cùng view sơ lược về chiếc mặt nạ này để xem vì sao nó được xem là một trong số những chiếc mặt nạ cho da dầu mụn đáng mua nhất 2021 nha:

     

    Ngoài công dụng trị mụn, mặt nạ Caryophy được khen là dưỡng ẩm, làm mềm da, làm chậm quá trình lão hóa tốt, phù hợp cho mọi loại da. Giá mỗi hộp Caryophy Mask khoảng 380.000 VNĐ/hộp 10 miếng.

     

    mặt nạ caryophy hàn quốc
    Sản phẩm mặt nạ chuyên sâu của Carophy chiết xuất thiên nhiên tốt cho da dầu mụn.

    CẬP NHẬT NGAY ƯU ĐÃI !!!

     

    Ưu điểm:

     

    • Sản phẩm vẫn tương tự các sản phẩm trước, chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên nên gần như không mùi, không sợ hương liệu hóa học. 
    • Chất liệu mặt nạ dạng sợi, dễ tách ra khi sử dụng và apply lên mặt. Độ bám dính tốt và vừa khít mặt.
    • Tinh chất thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và dưỡng chất nhiều có thể tận dụng cho vùng da cổ hay giữ lại cho lần đắp khác.
    • Chiết xuất rau má, rau sam lành tính, dịu nhẹ, không gây rát mà ngược lại còn làm mát, dịu da trong quá trình đắp, kể cả trên những đốm mụn sưng.
    • Có nhiều thành phần kháng viêm, giảm sưng đỏ cho vết mụn và có thể thấy vết mụn khô lại sau tầm 3 lần đắp.
    • Giàu tinh chất dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất bồi bổ cho da phục hồi vết thương, cải thiện bề mặt da và se khít lộ chân lông.
    • Glycerin trong mặt nạ được bổ sung giúp mờ vết thâm, da mặt trắng sáng lên  từ lần đắp thứ 5 trở đi.

     

    >>> Review tất tần tật những lợi ích ‘thần thánh’ từ mặt nạ Caryophy

     

    Nhược điểm:

     

    • Sản phẩm được bán nguyên sheet, không có cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam.
    • Khách có thể tìm mua các sản phẩm tại nhà thuốc, website chính hãng, fanpage hoặc các kênh phân phối trên lazada, shopee, tiki,.. nhưng phải tránh những địa chỉ kém uy tín.
    • Vì không phải tập trung vào chức năng làm trắng da nên mức độ sáng da chỉ ở mức trung bình, hiệu quả phải sau 4-5 lần sử dụng. Không nên kỳ vọng trắng sáng chỉ sau 1 lần đắp.

     

    >>> Mua mặt nạ Caryophy ở đâu đúng chính hãng, tránh hàng nhái

     

    Mặt nạ Lululun  - Khoảng 26.000VNĐ/chiếc

     

    Đây là loại mặt nạ cho da dầu mụn đến từ Nhật Bản có thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng rất tiện dụng. Mặt nạ giấy được làm từ cotton lành tính, ôm vừa vặn với da mặt giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho da, không gây kích ứng da kể cả da nhạy cảm. Thành phần của mặt nạ Lululun cũng rất dịu nhẹ, thân thiện với làn da nên bạn có thể an tâm mua về sử dụng. 

     

    Có nhiều dòng phân thành các màu sắc khác nhau cho bạn chọn lựa: Mặt nạ hồng – mặt nạ cân bằng, Mặt nạ trắng – mặt nạ dưỡng trắng, Mặt nạ tím – mặt nạ dưỡng ẩm sâu,...

     

    Bạn có thể lựa chọn dạng hộp 36 miếng (hồng) hoặc 32 miếng (tím, trắng) với giá rơi vào khoảng hơn 500.000đồng/hộp hoặc dạng túi 7 miếng giá 170.000VNĐ.

     

    mặt nạ Lululun dành cho da dầu mụn
    Mặt nạ Lululun dành cho da dầu có mức giá hợp túi tiền.

     

    Ưu điểm:

     

    • Làm sạch da, sáng da hiệu quả.
    • Tăng độ ẩm cho da ngay sau khi đắp.
    • Kết hợp với thành phần Royal Jelly và Hyaluronic Acid có tác dụng dưỡng ẩm sâu giúp làn da mềm mịn, tăng khả năng giữ ẩm và hấp thụ dưỡng chất cho da.
    • Chiết xuất từ cây dâm bụt, Pro-Vitamin B512, rong biển,...sản phẩm dùng tốt cho da hỗn hợp trở lên, đặc biệt là da mụn vì có rượu lên men để kháng mụn. 
    • Tăng cường sức đề kháng cho da, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho da.
    • Tẩy tế bào chết, khôi phục sức sống cho làn da mụn.
    • Khắc phục tổn thương cho làn da dầu mụn.

     

    Nhược điểm:

     

    • Vì không phải ưu tiên trị mụn nên tác dụng trị mụn chưa thực sự rõ ràng.
    • Nhược điểm của dòng mặt nạ này là hộp giấy to tận 30 miếng thì hơi tiếc tiền chi. Còn dạng 7 miếng mask vào chung 1 túi thì giá hợp túi tiền hơn nhưng để chung như thế sẽ dễ khiến vi khuẩn xâm nhập khi bạn sử dụng mặt nạ.

     

    Sản phẩm mặt nạ Đài Loan My Beauty Diary - Giá khoảng 36.000 VNĐ/chiếc

     

    Thương hiệu từ lâu nay đã luôn được review khá tốt, luôn nằm trong top mặt nạ Đài Loan đáng mua của các bạn nữ. Sản phẩm có mức giá bình dân nhưng hiệu quả lại rất ổn. Đừng top trong hàng tá loại mặt nạ của My Beauty Diary, mặt nạ xương rồng dòng Polar là mặt nạ dành cho da mụn trứng cá và da có lỗ chân lông to được yêu thích nhất. 

     

    Đến từ Đài Loan, My Beauty Diary có rất nhiều dòng mặt nạ, mỗi dòng gắn với một màu sắc đặc trưng và công dụng riêng biệt. Giá thành trung bình là từ 30.000-40.000VNĐ/chiếc. Và My Beauty Diary chiết xuất xương rồng thuộc dòng sản phẩm dành cho da dầu mụn. 

     

    mặt nạ cho da dầu My Beauty Diary của đài loan
    Mặt nạ cho da dầu My Beauty Diary có nguồn gốc từ Đài Loan.

     

    Ưu điểm:

     

    • Thành phần lành tính, chiết xuất từ thực vật như xương rồng ngọc trai đen, tổ yến, hoa hồng, rượu vang đỏ, lô hội,…giúp làm dịu da giúp giảm bớt đỏ, ngứa và kích ứng do nhiệt độ và môi trường.
    • Có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm cho làn da.
    • Kiểm soát tốt lượng dầu nhờn tiết ra.
    • Làn da mụn được cải thiện rõ rệt.
    • Sản phẩm này hoàn toàn không chứa các hoạt chất hóa học, gần như có thể tự phân hủy trong tự nhiên nên cùng vô cùng thân thiện với môi trường.

     

    Nhược điểm:

     

    • Sản phẩm quá nhiều loại, nếu không tìm hiểu trước thì bạn rất khó phân biệt. Bạn cần search để ít nhất có phân biệt chức năng từng loại theo màu sắc từng loại để đáp ứng được đúng yêu cầu của mình.
    • Làn da nhạy cảm không nên sử dụng loại mặt nạ này.
    • Đối với các dòng thiên về dưỡng da thì khá tốt song lại không có liên quan đến việc ngừa và trị mụn. Riêng dòng dành cho da dầu mụn (dòng Polar)  thì hạn chế ở phần dưỡng trắng, sản phẩm chỉ có thể khiến da trở nên sáng lên (khá ít) trong một thời gian ngắn rồi sau đó lại trở về như cũ. Không thích hợp với những người muốn làm trắng da hoàn toàn.

     

    Mặt nạ Mediheal tràm trà - Giá khoảng 29.000 VNĐ/chiếc

     

    Có thể so sánh ngang hàng với mặt nạ Naruko, Mediheal tràm trà cũng đã tồn tại và nổi tiếng khá lâu trong cộng đồng làm đẹp. Xuất xứ từ xứ sở Kim Chi. Thương hiệu này sản xuất ra rất nhiều dòng dành riêng cho từng người, từng mục đích sử dụng khác nhau như mặt nạ dưỡng trắng da, mặt nạ chống lão hóa,...

     

    Riêng về dòng dành cho da dầu mụn thì Mediheal có Teatree Care Solution Essential Mask với chiết xuất từ tinh dầu tràm trà, cúc la mã và rau má. 

     

    Thiết kế bao bì đặc trưng, không lẫn vào đâu được của Mediheal và giá mỗi hộp trung bình là khoảng 270.000-300.000 VNĐ/hộp 10 miếng.

     

    sản phẩm mặt nạ mediheal tràm trà
    Mặt nạ Mediheal tràm trà có giá khoảng 29.000 đồng thích hợp dành cho da dầu mụn.

     

    Ưu điểm:

     

    • Có thành phần chủ yếu từ lá trà. Đồng thời có những chiết xuất khác có tính năng điều trị vết thương, sản xuất collagen và ức chế viêm. Làm giảm đỏ và làm dịu da bị viêm.
    • Kiểm soát bã nhờn, một trong những tác nhân gây bít da và mụn.
    • Giúp làm dịu da khô. Khiến da mịn màng và khỏe đẹp hơn.
    • Loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen.
    • Mask đắp vào mềm mại và vừa vặn, ít nhớt khi sử dụng.

     

    Nhược điểm:

     

    • Có nhiều loại mặt nạ Mediheal khác nhau, tùy thuộc theo từng loại da để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
    • Có thể gây ngứa ban đầu nếu bị dị ứng, không quen với thành phần của mask.
    • Sẽ cảm thấy châm chít những vùng nhạy cảm quanh da nếu sử dụng không đúng cách. Ví dụ như đắp quá thời gian đắp quy định 10-20 phút hoặc do nhạy cảm với một số thành phần của mask.
    • Cẩn thận mua nhầm phải hàng fake nhé!

     

    HƯỚNG DẪN ĐẮP MẶT NẠ CHO DA DẦU MỤN ĐÚNG CHUẨN

     

    Các bước đắp mặt nạ đúng chuẩn giúp phát huy hiệu quả mặt nạ trên da dầu mụn

     

    • Bước 1: Làm sạch da mặt và tay. Bạn nên dùng tẩy trang và sữa rửa mặt làm sạch da trước khi skincare, kể cả khi đắp mặt nạ.

    • Bước 2: Có thể thêm bước xông mặt hoặc dùng khăn ấm nhẹ nhàng để mở lỗ chân lông. Bước này giúp da hấp thụ tối đa tinh chất từ mặt nạ. 

    • Bước 3: Cắt mép trên của gói và nhẹ nhàng kéo mặt nạ ra ngoài.

    • Bước 4: Đắp và trải đều mặt nạ lên toàn bộ mặt. Nên kéo mặt nạ sao cho vừa với trán và hai bên má, chỉ hở mắt, mũi và miệng. Lấy ngón tay nhấn nhẹ để mặt nạ được ôm khít mặt.

    • Bước 5: Dùng đầu hai ngón tay massage theo chuyển động tròn đều để dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt nhất

    • Bước 6: Nằm thư giãn 15 - 20 phút.

    • Bước 7: Tháo mặt nạ và dùng các ngón tay vỗ hoặc massage nhẹ nhàng cho tinh chất thấm sâu vào da tốt hơn. Không cần rửa lại với nước.

    • Bước 8: Hãy sử dụng kết hợp với những sản phẩm cho dòng da mụn hoặc sản phẩm tinh chất chống lão hóa để có kết quả đúng như mong muốn.

     

    >>> Tham khảo các bước sử dụng mặt nạ trị mụn Caryophy đúng cách giúp kiểm soát dầu nhờn, cấp ẩm bổ sung và nuôi dưỡng làn da sạch mụn:

     

     

    Trên đây là tổng hợp những sản phẩm mặt nạ cho da dầu mụn tốt nhất với mức giá phải chăng mà Caryophy gợi ý cho các nàng. Hãy tìm hiểu thật kỹ để tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý phù hợp với làn da “cần được yêu thương” và túi tiền của mình nhé. Bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào cũng có ưu và nhược điểm nhất định, hãy sử dụng mặt nạ kết hợp với chu trình skincare thông minh và một chế độ ăn lành mạnh để duy trì làn da luôn trong tình trạng tốt nhất nhé!