Blog

Mặt nạ cà phê và những sai lầm khi sử dụng khiến da ngày càng ‘hoang tàn’

20/04/2021 Lượt xem: 865
 
 

Nội dung chính

    Sử dụng mặt nạ cà phê không chỉ giúp loại bỏ các tế bào chết mà còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn trên da.

    mặt nạ cà phê

     

     

    Công dụng của mặt nạ cà phê

     

    Trong cà phê có chứa hàm lượng cafein và các chất chống oxy hóa được chứng minh là phù hợp để dùng làm nguyên liệu làm đẹp cho da. Các hoạt chất này có khả năng củng cố và tăng cường lớp hàng rào bảo vệ cho da tránh được sự tàn phá của các tế bào gốc tự do.

    Mặt nạ cà phê thường được dùng để loại bỏ các tế bào chết trên da, kích thích sự phát triển của các tế bào mới giúp duy trì sự săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa trên da. Làm mờ đi các nếp nhăn, nếp chân chim và phục các vùng da bị tổn thương.

     

    Phân biệt bã và bột cà phê

     

    Có một số nhầm tưởng cho rằng việc đắp mặt nạ từ bã cà phê hoặc bột cà phê là như nhau bởi chúng đều là từ cà phê và công dụng hoàn toàn giống nhau. Và tất nhiên là điều này hoàn toàn sai, và bạn cần phân biệt giữa bã và bột cà phê trước khi sử dụng.

    phân biệt bột cà phê và bã cà phê
    Phân biệt bột cà phê và bã cà phê

     

    Bã cà phê là phần xác cuối cùng sau khi đã được lọc lấy nước từ bột cà phê, lúc này thì nó chỉ còn là chất hữu cơ sót lại sau khi chiết xuất. Hơn nữa trong quá trình lọc lấy nước, bột cà phê tiếp xúc với nước nóng làm tồn động lại một lượng axit cháy. Vì vậy mà bã cà phê không còn các chất có lợi cho da và không có giá trị để sử dụng trong làm đẹp.

    Bột cà phê là thành phẩm từ các hạt cà phê sau khi được sấy khô và xay mịn. Trên thị trường, bột cà phê được chia thành 2 loại riêng biệt dành cho pha chế và làm đẹp. Để dùng cho làm đẹp thì bột cà phê phải được làm từ các hạt cà phê nguyên chất và không chứa thêm bất kỳ một phụ phẩm nào hết.

     

    Lưu ý khi sử dụng mặt nạ cà phê

     

    Sử dụng cà phê nguyên chất, nguồn gốc rõ ràng

     

    Da mặt cực kỳ nhạy cảm và nếu không cẩn thận bạn có thể vô tình khiến da bị nguy hại nặng nề hơn. Thế nên trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hay nguyên liệu nào để chăm sóc da, bạn cần tìm hiểu kỹ về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm đó. 

     

    Không đắp mặt nạ cà phê hàng ngày

     

    Mặc dù có công dụng tốt cho da tuy nhiên thì việc đắp mặt nạ cà phê hàng ngày là không nên. Trong cà phê có chứa một hàm lượng chất tẩy (giúp loại bỏ tế bào chết), nếu sử dụng hàng ngày sẽ dẫn đến hiện tượng da bị bào mòn khiến cho da dễ bị tổn thương hơn.

    Chỉ nên đắp mặt nạ cà phê 2 - 3 lần/ tuần là tốt nhất giúp cải thiện làn da.

    >>> Mặt nạ dưỡng da có thể dùng hàng ngày chị em không nên bỏ lỡ.

     

    Kết hợp đầy đủ các bước dưỡng da hàng ngày

     

    Để có được một làn da khỏe đẹp thì việc thiết lập 1 quy trình chăm sóc da hằng ngày là vô cùng cần thiết, chỉ đắp mặt nạ cà phê thôi là chưa đủ.

    >>> Quy trình chăm sóc da cơ bản hàng ngày.

     

    5 công thức làm mặt nạ từ cà phê

     

    Mặt nạ cà phê, chanh, mật ong và sữa tươi

     

    Cà phê, mật ong và chanh là các thành phần có khả năng làm sạch cao rất thích hợp dùng để tẩy tế bào chết cho da, bên cạnh đó thì hàm lượng axit và vitamin C trong chanh giúp da trắng sáng hơn. Sữa tươi làm tăng độ đàn hồi, mịn màng và duy trì độ tươi trẻ cho da.

    mặt nạ cà phê kết hợp mật ong

    Nguyên liệu:

    - 2 muỗng bột cà phê

    - 1 muỗng mật ong

    - 1 muỗng nước cốt chanh

    - 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ

    Cách thực hiện:

    Cho lần lượng các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái chén và trộn đều cho đến khi hỗn hợp quyện lại với nhau. Hỗn hợp tốt nhất nên có dạng sệt để tạo độ bám dính trên da, nên cần lưu ý khi đổ sữa tươi vào.

    Thoa đều hỗn hợp lên các vùng trên da mặt, đợi khoảng 15 - 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.

     

    Mặt nạ cà phê và sữa chua

     

    Đắp mặt nạ cà phê và sữa chua không chỉ giúp da mịn màng hơn mà có công dụng làm giảm quầng thâm và làm xẹp bọng mắt rất tốt.

    mặt nạ cà phê và sữa chua

    Nguyên liệu:

    - 2 muỗng bột cà phê

    - 2 muỗng sữa chua không đường

    Cách thực hiện:

    Trộn đều bột cà phê và sữa chua cho đến khi bạn thấy hỗn hợp được hòa lại với nhau. Thoa hỗn hợp lên da mặt và vùng mắt có quầng thâm, đắp khoảng 15 - 20 phút.

     

    Mặt nạ cà phê, dầu oliu

     

    Đối với các loại da khô, dễ bị kích ứng thì mặt nạ cà phê và dầu oliu là một lựa chọn thích hợp. Dầu oliu giúp cung cấp đủ độ ẩm, hạn chế tình trạng bong tróc da.

    Nguyên liệu:

    - 2 muỗng bột cà phê

    - 2 muỗng dầu oliu

    Cách thực hiện:

    Trộn đều bột cà phê và dầu oliu tạo thành một hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Thoa đều lên các vùng da mặt, khoảng 15 - 20 phút khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt bằng nước.

     

    >>> Tìm hiểu ngay: Glycerin là gì? Tác dụng thần kỳ của Glycerin trong quá trình làm đẹp?

     

    Mặt nạ cà phê và yến mạch

     

    Bột cà phê kết hợp với yến mạch dùng làm mặt nạ giúp loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời làm mờ các khuyết điểm trên da.

    mặt nạ kết hợp giữa cà phê và bột yến mạch

    Nguyên liệu:

    - 1 thìa bột cà phê

    - 1 thìa bột yến mạch

    - Mật ong

    Cách thực hiện:

    Cho bột cà phê hòa chung với bột yến mạch, thêm vào một lượng mật ong vừa đủ tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp đều lên da và massage nhẹ nhàng trong 2 phút rồi rửa mặt lại với nước.

     

    Mặt nạ cà phê và bột cacao

     

    Cả hai nguyên liệu cà phê và cacao đều rất giàu các chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da trở nên tươi trẻ hơn, đồng thời đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim.

    mặt nạ cà phê và cacao

    Nguyên liệu:

    - 1 thìa bột cà phê 

    - 1 thìa bột cacao 

    - Sữa tươi không đường

    Cách thực hiện:

    Cho bột cà phê, bột cacao cùng 1 lượng sữa tươi không đường vừa vào chung với nhau. Khuấy đều tạo thành một hỗn hợp có dạng sệt, thoa lên da và rửa sạch sau 20 phút.

    Để đảm bảo đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng bạn cần xác định rõ nhu cầu hiện tại của da và lựa chọn công thức phù hợp để áp dụng nhé!

     

    Xem thêm nhiều bài viết chăm sóc da hiệu quả tại website Caryophyvietnam.