Blog

Lotion là gì? Công dụng của lotion trong quá trình chăm sóc da

06/05/2021 Lượt xem: 473
 
 

Nội dung chính

    Lotion là một trong những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hằng ngày, giúp cấp ẩm và chống lão hóa da hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại mỹ phẩm này và đôi lúc có những nhầm lẫn. Chính vì vậy, hôm nay Caryophy sẽ giới thiệu cho bạn biết rõ lotion là gì và những thắc mắc liên quan về nó nhé!

     

    Lotion là gì? Công dụng của lotion trong quá trình chăm sóc da.

     

    Lotion là gì?

    Lotion là sản phẩm chăm sóc da hằng ngày với hai thành phần chính là dầu và nước, có kết cấu lỏng nhẹ, chứa hàm lượng nước cao nên dễ thẩm thấu hơn các loại kem bình thường. Bên cạnh đó lotion còn giúp cân bằng độ ẩm trên da sau khi rửa mặt, tránh tình trạng da bị khô và bong tróc. Đặc biệt, lotion phù hợp với mọi loại da nên rất dễ lựa chọn cũng như sử dụng.

     

    Phân loại lotion

    Lotion được chia thành 2 dạng chính

    • Lotion dạng nước: giúp se khít lỗ chân lông, cấp ẩm cho da và cân bằng độ pH.
    • Lotion dạng sữa: có kết cấu đặc hơn lotion dạng nước, có tác dụng cung cấp thêm các dưỡng chất cho da, làm trắng da và chống lão hóa.

    Ngoài ra, ta cũng có thể phân loại lotion theo các dạng

    • Face lotion (chăm sóc da mặt)
    • Body lotion (chăm sóc cơ thể)
    • Hand lotion (chăm sóc tay)
    • Foot lotion (chăm sóc chân)

    Body lotion là gì?

    Body lotion là một trong 4 loại lotion phổ biến: face, body, hand, foot. Đây là một loại sữa dưỡng thể chăm sóc da toàn thân, có kết cấu dạng lỏng với thành phần chính là dầu và nước, ngoài ra còn có một số dưỡng chất và vitamin thiết yếu giúp thẩm thấu tốt hơn và không gây bết dính. Tuy nhiên body lotion không giữ được độ ẩm lâu như kem dưỡng hay các loại sữa dưỡng thể khác.

    Lotion mask là gì?

    Lotion mask là sự kết hợp giữa lotion và mask để chăm sóc da với thành phần chính có đến 80% là nước và được khuyên dùng 2 lần/tuần. Có thể thấy lotion mask là bước thoa dưỡng chất và nước lên mặt để các dưỡng chất thẩm thấu sâu và da giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

     

    Một số loại lotion.

     

    >>> Tìm hiểu thêm: Cập nhật 3 xu hướng cấp nước cho da cực hot 2020, da căng mướt như gái Hàn

     

    Công dụng của lotion trong quá trình chăm sóc da

    Dưỡng ẩm và phục hồi da

    Vì trong lotion có thành phần chính là nước và các thành phần như Vitamin C, sả, chiết xuất vỏ cây liễu,...nên khi sử dụng lotion mỗi ngày sẽ giúp cung cấp và cân bằng độ ẩm trên da, giúp da sáng mịn và tăng khả năng đàn hồi. Với những bạn có làn da khô và da dầu, sử dụng lotion sẽ giúp cân bằng độ pH và lượng dầu trên da, cải thiện làn da đen sạm và khô ráp.

    Bảo vệ da

    Lotion có tác dụng như một kem chống nắng bảo vệ da tránh tác hại của tia UV, tránh các kích ứng xảy ra trên da khi sử dụng các loại mỹ phẩm khác.

    Chống lão hóa trên da

    Sử dụng lotion sẽ giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn, làm mờ các nếp nhăn, bảo vệ da tránh các tác hại từ môi trường.

    Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

    Khi da được cấp đủ độ ẩm sẽ có khả năng chống lại các tác động của môi trường như vi khuẩn, bụi bẩn. Từ đó sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế được các vấn đề về da như mụn, viêm da. 

     

     

    Lotion có tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa tốt.

     

    Phân biệt lotion và toner

    Lotion và toner là hai sản phẩm làm đẹp thường bị nhầm lẫn nhiều nhất vì chúng đều là những dưỡng chất giúp da sạch sâu, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông và được sử dụng sau bước rửa mặt. Tuy nhiên nó hoàn toàn khác nhau cả về thành phần và công dụng.

     

    Lotion có thành phần chủ yếu là nước giúp làm mềm da, giữ cho da không bị khô và cung cấp dưỡng chất để giữ ẩm, chống lão hóa. Toner cũng có thành phần chính là nước nhưng được bổ sung nhiều dưỡng chất hơn hẳn như Salicylic Acid, AHA, Acid hyaluronic, một số chiết xuất thiên nhiên,...giúp làm sạch bụi bẩn và dầu nhờn từ sâu bên trong, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và làm dịu da. Đặc biệt, lotion phù hợp với mọi loại da còn toner phải cân nhắc thành phần để phù hợp với từng loại da khác nhau.

    Lotion được chia thành 2 dạng là dạng nước và dạng sữa, còn toner được chia ra dạng có cồn và không cồn.

     

     

    Sự khác biệt giữa toner và lotion.

     

    >>> Sai lầm khi dùng toner, không phát huy được công dụng của nước hoa hồng 

     

    Cách sử dụng lotion đúng chuẩn

    Sau khi hiểu rõ lotion và gì và tác dụng của nó, bạn nên lưu ý sử dụng lotion thường xuyên và đúng cách để chăm sóc da toàn diện hơn.

    Đối với da mặt

    • Sử dụng sau bước rửa mặt hoặc bước dùng toner
    • Cho vài giọt lotion lên bông tẩy trang 
    • Thoa đều lên toàn bộ mặt
    • Sử dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và trước khi ngủ

    Đối với chăm sóc da toàn thân

    • Sử dụng ngay sau khi tắm
    • Thấm lotion lên bông tẩy trang và thoa đều trên da.
    • Sử dụng 1 lần/ngày

    Làm mặt nạ giấy lotion

    • Chọn một loại mặt nạ giấy nén hoặc sử dụng bông tẩy trang (sử dụng lotion dạng nước)
    • Cho 2,3 giọt lotion vào bông tẩy trang hoặc mặt nạ nén
    • Đắp lên mặt khoảng 3 phút rồi lỡ mặt nạ xuống rồi rửa sạch lại bằng nước

     

    Sử dụng lotion đúng cách giúp chăm sóc da hiệu quả.

     

    Trên đây, Caryophy đã giải thích cho bạn lotion là gì, công dụng, phân biệt lotion với toner và cách sử dụng lotion đúng chuẩn. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm làm đẹp này.

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!