Blog

Kem đánh răng có thật sự trị mụn? Tìm hiểu ngay

18/03/2020 Lượt xem: 1368
 
 

Nội dung chính

    Có rất nhiều cách để đánh bay mụn cám hiệu quả. Nếu có điều kiện bạn có thể đến các spa. Tuy nhiên với những bạn cần phải chi tiêu vô vàn thứ khác cho hoạt động mỗi ngày thì việc đến các spa để trị mụn cám là điều không dễ dàng. Vì vậy, ngoài việc đến spa trị mụn cám thì cũng còn những cách trị mụn khác vừa đơn giản vừa ít tốn kém.

     

    Một trong những phương pháp trị mụn cám được nhiều bạn truyền tai nhau nhất là cách trị mụn cám bằng kem đánh răng. Kem đánh răng là một loại vật dụng không thể thiếu trong tất cả các gia đình. Nhưng ít ai biết được công dụng nổi bật của kem đánh răng đó là có thể trị mụn đầu đen. Nếu bạn chưa biết đến có nên trị mụn cám bằng kem đánh răng không hay những phân vân về trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng có hiệu quả không? Thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây ngay nhé!

     

     

    Có nên trị mụn bằng kem đánh răng?

     

    Trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate là một trong những chất loại bỏ bã nhờn dư thừa, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da của bạn. Ngoài ra kem đánh răng còn chứa chất hóa học silica giúp chống viêm nhiễm trên da vì thế áp dụng kem đánh răng trên da mụn sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn, làm sạch da, hạn chế bã nhờn và ngăn ngừa tình trạng mụn quay trở lại.

     

    Tuy nhiên hàm lượng silica và các chất kháng khuẩn trong kem đánh răng khá là ít nên chỉ thích hợp với những trường hợp mụn nhẹ, các trường hợp mụn nặng sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi.

     

    Bên cạnh những lợi ích mang lại cho da thì cách trị mụn cám bằng kem đánh răng cũng có những tác động không tốt đến làn da của chúng ta. Nếu bạn lạm dụng kem đánh răng trong trị mụn cũng gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng đến da. Trong kem đánh răng thường có chứa lượng lớn chất tẩy, chống sâu răng nên có khả năng gây bào mòn lớp màng mỏng bảo vệ da, dễ gây kích ứng da, khiến tình trạng mụn có thể nghiêm trọng hơn.

     

     

    Vậy có nên trị mụn cám bằng kem đánh răng? Nếu bạn muốn trị mụn cám bằng kem đánh răng thì bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng phương pháp này. Bởi không phải là phương pháp trị mụn an toàn, bên cạnh những thành phần giúp trị mụn thì trong kem còn có chứa những thành phần gây hại cho da nhé!

     

    Gợi ý 3 cách trị mụn cám bằng kem đánh răng

     

    Dùng kem đánh răng và muối để trị mụn cám

     

    Ngoài chức năng như một loại gia vị, muối còn được biết đến với khả năng kháng viêm, chống khuẩn rất mạnh. Có không ít bạn sử dụng muối để làm giảm lượng dầu trên da, hạn chế tình trạng bí tắc.

    Việc kết hợp kem đánh răng với muối có thể dung hòa các hợp chất, đem lại hiệu quả rõ rệt hơn cho người dùng. Đặc biệt, phương pháp này có ưu điểm dễ tìm kiếm nguyên liệu, cách thực hiện rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

    Cách làm:

    • Chuẩn bị nguyên liệu gồm kem đánh răng và muối biển. Các bạn lưu ý không nên dùng muối i ốt vì có thể gây kích ứng da.
    • Trộn đều muối hạt và kem đánh răng theo tỉ lệ 50:50 sao cho thành một hỗn hợp dạng sệt.
    • Thoa nhẹ hỗn hợp lên vùng da bị mụn, đồng thời kết hợp massage để các dưỡng chất thấm sâu vào da hơn.
    • Giữ nguyên trạng thái trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

     

    Dùng kem đánh răng và bàn chải trị mụn

     

    Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng kết hợp với bàn chải được nhiều bạn truyền tai nhau với hiệu quả cao mà phương pháp này mang lại. bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

    Cách làm:

    • Rửa da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt hay bạn cũng có thể dùng nước ấm và khăn mềm thấm nhẹ lên da cho đến khi tự khô.
    • Tiếp đó dùng 1 bàn chải cũ cọ xát nhẹ nhàng vào vùng có nhiều mụn cám khoảng 10 phút, chờ da khô lại tự nhiên rồi bôi kem đánh răng lên vùng da bị mụn cám.
    • Tiếp theo là lên giường nằm ngủ, kem đánh răng lúc này sẽ khô lại nên các bạn đừng rửa, cứ yên tâm đi ngủ. Tuy nhiên, khi làn da bạn thuộc loại dễ nhạy cảm thì tốt nhất chỉ nên để kem đánh răng ở da mặt trong vòng 30 phút.
    • Sau khi thức dậy, bạn rửa mặt như bình thường để giúp tẩy tế bào chết. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy 1 vài điểm khác biệt nhỏ. Hãy nhẹ nhàng xoa da mặt những chỗ nhiều mụn cám nhằm đẩy hết những nhân mụn khô ra ngoài.

     

    Chấm kem đánh răng vào nốt mụn

     

    Có một số bạn sử dụng phương pháp này vì công dụng kháng khuẩn, loại bỏ mụn mà kem đánh răng mang lại. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

    • Rửa mặt thật sạch và dùng khăn mềm thấm kho da
    • Dùng kem đánh răng chấm lên những chỗ có mụn cám
    • Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt.

     

    Lưu ý quan trọng khi trị mụn bằng kem đánh răng

     

    Trong quá trình sử dụng những cách trị mụn cám bằng kem đánh răng, các bạn cũng nên lưu ý những vấn đề sau để tránh trường hợp phản tác dụng, đồng thời đem lại hiệu quả tốt nhất.

     

     

    • Để đảm bảo vệ sinh, hạn chế nhiễm trùng, bạn nên làm sạch mặt trước khi thoa kem đánh răng lên da.
    • Kem đánh răng không thể trị tận gốc mụn trứng cá mà chỉ có tác dụng giảm sưng đỏ tạm thời.
    • Kem đánh răng có hoạt chất khá nóng, dễ gây bỏng rát, khô da. Vì vậy, các bạn chỉ nên sử dụng vừa đủ, không được lạm dụng quá nhiều.
    • Các bạn nên cẩn thận trong quá trình chọn lựa kem đánh răng. Không phải cứ nhãn hiệu nổi tiếng là tốt, mà cần xem kỹ thành phần của kem. Ngoài ra, bạn nên hạn chế chọn những loại kem có nhiều màu, tinh dầu bạc hà, chanh.
    • Tùy vào từng loại da mà các bạn điều chỉnh thời gian sử dụng kem đánh răng. Với những người da khô thường thoa kem trong vòng 1 tiếng, người da dầu có thể giữ qua đêm. Đặc biệt, các đối tượng da nhạy cảm chỉ nên thoa kem trong khoảng 10 phút.

    Vì các phương pháp trị mụn bằng kem đánh răng đến nay đều chỉ mang tính tham khảo. chưa được kiểm chứng độ hiệu quả an toàn và không thể trị tận gốc vấn đề mụn. Vì vậy, để có thể đánh bay mụn cám thì tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho da mụn nhằm bảo đảm an toàn cho làn da của mình nhé!

    >>> Bạn đã biết 5 dấu hiệu phân biệt kem trộn đơn giản nàng nào cũng nên biết để tránh tiền mất tật mang!

     

    Sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam chứa chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da. Đặc biệt sữa rửa mặt Hàn Quốc Caryophy giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả.

     

    Toner trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Tonner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Với các thành có tác dụng khá hữu hiệu cho làn da mụn có thể kể đến như:

    • Portulaca Oleracea Extract (rau sam) giúp làm dịu làn da đang gặp vấn đề, dưỡng ẩm cho da, kháng khuẩn, chống viêm. 
    • Madecassoside là hợp chất hoạt tính sinh học của rau má sẽ bảo vệ da bạn, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. 
    • Centella Asiatica Extract (rau má) sẽ xoa dịu làn da đang bị kích ứng, cải thiện làn da đang bị tổn thương, làm cho da mịn màng. 
    • Thêm vào đó thành phần Panax Ginseng Leaf/Stem Extract (Lá nhân sâm) sẽ cấp ẩm cho da, tăng độ đàn hồi. 

     

    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt để giúp khôi phục ngay màng ẩm tự nhiên cho làn da bạn nha
    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt để giúp khôi phục ngay màng ẩm tự nhiên cho làn da bạn nha

     

     

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Với thành phần rau má có tính chất lành tính, tốt cho việc điều trị mụn, viêm., giúp làn da bạn tái tạo tế bào và trị sẹo thâm mang lại một làn da tươi sáng hơn. Rau sam được xem là 1 thần dược trong việc dưỡng trắng, bổ sung nhiều vitamin A, B1, B2, C… Trong khi đó nhân trần có tác dụng giải độc, tiêu viêm, điều trị da kích ứng, cân bằng và mang lại sự mịn màng cho làn da.

     

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn
    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

     

    Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh về cách trị mụn cám bằng kem đánh răng hay trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng có hiệu quả không? Hi vọng những giải pháp này mà Caryophy đưa ra có thể giúp bạn đẩy lùi được mụn cám cứng đầu và đừng quên có ngay cho mình bộ ba trị mụn Carophy trong quy trình dưỡng da trị mụn của mình hằng ngày nhé.

     

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại: