Blog

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho tuổi dậy thì , 90% đều bỏ qua bước này

22/05/2021 Lượt xem: 858
 
 

Nội dung chính

    Tuổi dậy thì sẽ xuất hiện sự thay đổi nội tiết tố, khiến da bị yếu đi và dễ bị tổn thương hơn hết. Lúc này da cần được bảo vệ và chống nắng hàng ngày. 

     

    kem chống nắng cho tuổi dậy thì

    Các lưu ý và cách sử dụng kem chống nắng ở tuổi dậy thì 

     

    >>> Các bước chăm sóc da tuổi dậy thì sạch mụn thâm 

     

    Có nên sử dụng kem chống nắng ở tuổi dậy thì 

     

    Một số quan điểm cho rằng, ở tuổi dậy thì việc chăm sóc da là không cần thiết bởi việc bôi trét mỹ phẩm linh tinh lên da sẽ dẫn đến tình trạng bị bào mòn và lão hóa sớm. 

     

    có nên dùng kem chống năng cho tuổi dậy thì

    Ở tuổi dậy thì, da sẽ rất dễ gặp các vấn đề điển hình như mụn

     

    Tuy nhiên, ở tuổi dậy thì da sẽ không thể tránh khỏi các tình trạng như mụn, lỗ chân lông to, thiếu nước,... và nếu như không làm gì hết thì da sẽ không thể khỏe trở lại được. 

     

    Vậy nên việc sử dụng kem chống nắng ở tuổi dậy thì là vô cùng cần thiết, bạn chỉ cần lựa chọn cho mình những loại kem chống nắng tốt cho tuổi dậy thì là được rồi. 

     

    Những loại kem chống nắng tốt cho tuổi dậy thì 

     

    Để lựa chọn đúng một loại kem chống nắng an toàn và không làm tổn hại cho da tuổi dậy thì, bạn cần chú ý 4 tiêu chí sau. 

     

    Kem chống nắng có quang phổ rộng 

     

    ưu tiên sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng

    Kem chống nắng có quang phổ rộng “broad spectrum” sẽ giúp bảo vệ làn da tối đa trước các tia gây hại có trong ánh nắng mặt trời. 

     

    Như các bạn đã biết, trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UVB khiến cho da bị cháy nắng, xỉn màu và cũng là yếu tố khiến cho da bị lão hóa, ung thư da. 

     

    Bên cạnh đó thì còn có tia UVA, xuất hiện quanh năm và vào mọi thời điểm trong ngày. Chúng chiếm tới 95% tia UV trên trái đất và tìm ẩn nguy cơ làm ung thu da cao nhất. 

     

    Kem chống nắng có quang phổ rộng “broad spectrum” sẽ giúp bảo vệ làn da tối đa trước các tia gây hại trên. Đây cũng là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì. 

     

    Kem chống nắng chứa chỉ số spf trên 30+

     

    sử dụng kem chống nắng có spf trên 30

    Chỉ số SPF là định mức đo lường khả năng chống lại tia UVB được ứng dụng trong kem chống nắng. Chỉ số SPF thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. 

     

    Theo các chuyên gia da liễu, chỉ số SPF phù hợp đối với kem chống nắng dành cho tuổi dậy nằm ở khoảng 30 đến 60. Nếu sử dụng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF nhỏ hơn thì hiệu quả bảo vệ da sẽ không được cao. 

     

    Tuy nhiên, đối với tình trạng da bị mụn, viêm nặng thì chỉ nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 đến 30 là đủ. 

     

    Kem chống nắng không chứa Oxybenzone, PABA

     

    Đối với kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì, bảng thành phần là cái nên quan tâm nhiều nhất bới nếu sai sót sẽ gây ra tổn thương cho da rất nặng nề. 

     

    Một số loại kem chống nắng sẽ có chứa Oxybenzone hoặc PABA, hai thành phần này rất dễ gây ra kích ứng cho da đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. 

     

    >>> 5 lưu ý nàng phải thuộc nằm lòng nếu không muốn da ngày càng "hoang tàn" 

     

    Kem chống nắng có khả năng chống nước và mồ hôi 

     

    kem chống nắng cho khả năng chống nước

    Kem chống nắng có khả năng chống nước và mồ hôi

     

    Ở tuổi dậy thì, các bạn sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi cùng như học tập hàng ngày. Hoạt động nhiều sẽ không tránh khỏi tình trạng đổ mồ hôi.  

     

    Vậy nên bạn cần sử dụng một loại kem chống nắng có khả năng chống nước và mồ hôi tốt để có thể bảo vệ da lâu nhất có thể. 

     

    Các lưu ý sử dụng kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì 

     

    Bên cạnh 4 tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì, trước khi dùng bạn cũng cần biết thêm một vài lưu ý để kem chống nắng phát huy được công dung cao nhất cũng như đảm bảo an toàn cho da nhất. 

     

    Test sản phẩm ở cổ tay trước khi thoa lên mặt 

     

    Da mặt ở tuổi dậy thì rất nhạy cảm, song nếu bạn đã lựa chọn kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì đáp ứng đủ các tiêu chí trên rồi thì vẫn có thì bị kích ứng. 

     

    Để tránh tình hợp xấu nhất xảy ra cho da, trước khi bôi kem chống nắng lên mặt bạn cần bôi trước một ít lên vùng cổ tay. Sau khi đã test sản phẩm an toàn thì hãy bôi lên mặt. 

     

    >>> Khám phá mặt nạ "lỗ" cấp ẩm, giảm kích ứng chỉ sau 20p 

     

    Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 30p 

     

    Nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài ít nhất là 30p để chắc rằng lúc này kem chống nắng đã có thể thấm và tạo một lớp màng bảo vệ cho da khỏi ánh nắng mặt trời. 

     

    Bên cạnh đó thì bạn cũng cần lưu ý không đứng quá lâu dưới trời nắng cho dù đã bôi kem chống nắng nhé. 

     

    Reapply KCN để tăng cường lại màng lọc UV

     

    Trung bình 1SPF sẽ có thể bảo vệ làm da khỏi ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 phút. Nếu như bạn sử dụng kem chống nắng cho tuổi dậy thì có chỉ số SPF là 30 thì cứ cách 4-5 tiếng bạn nên reapply kem chống nắng một lần. 

     

    Lưu ý: khi reapply kem chống nắng, bạn nên lau sạch đi lớp kem cũ và thay bằng một lớp mới hoàn toàn. Hoặc bạn có thể dùng giấy thấm dầu để thấm khô mặt rồi sau đấy hãy reapply kem chống nắng một lớp nữa. 

     

    Nên sử dụng tẩy trang khi dùng kem chống nắng

     

    Điều cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất chính là việc chăm sóc da sau khi bôi kem chống nắng cho tuổi dậy thì. 

     

    Bạn cần làm sạch da thật kỹ sau khi sử dụng kem chống nắng để tránh tình trạng gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. 

     

    Để làm làm sạch da tuyệt đối bạn cần phải sử dụng kết hợp nước tẩy trang và sữa rửa mặt hàng ngày. Không nên chủ quan và chỉ dùng sữa rửa mặt thôi sẽ không đủ để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như các phân tử kem chống nắng thấm sâu vào trong da. 

     

    bộ đôi làm sạch chuyên sâu Caryophy

    >>> Bộ đôi làm sạch chuyên sâu dành cho da mụn, nhạy cảm 

     

    Với các chia sẻ trên, mong rằng các bạn sẽ biết cách lựa chọn kem chống nắng tốt nhất dành cho tuổi dậy thì cũng như là biết thêm nhiều kiến thức về dưỡng da nhé! 

     

    Truy cập website Caryophy để đọc thêm nhiều bài viết hay mà nhận được thật nhiều ưu đãi khi mua hàng. 

     

    --------------------------------------