Blog

8 lưu ý bảo vệ da toàn diện khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

25/05/2021 Lượt xem: 628
 
 

Nội dung chính

    Khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu không đúng cách sẽ khiến dẫn đến tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông gây viêm da, nổi mụn, kích ứng,... 

     

    lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

    8 lưu ý vàng khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

     

    Dựa trên nghiên cứu từ các chuyên gia da liễu hàng đầu “ da cần được bảo vệ và sử dụng kem chống nắng hàng ngày để tránh đi các tác hại từ ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏi tia UV phòng ngừa ung thư da”.

     

    Qua nghiên cứu trên chứng minh rằng việc chống nắng cho da là vô cùng quan trọng và cần thiết đặc biệt đối với mọi loại da đặc biệt là da hỗn hợp thiên dầu. 

     

    Và để chắc chắn da được bảo vệ tuyệt đối và hạn chế gây hại đến da bạn cần nắm rõ 8 lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu qua bài viết dưới đây.

     

    Lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da hỗn hợp thiên dầu 

     

    Không chỉ đối với da hỗn hợp thiên dầu mà bất kỳ loại da nào khác khi muốn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cũng cần phải tìm hiểu cho thật kỹ các thành phần của sản phẩm đó có an toàn và phù hợp đối với da mình hay không. 

     

    Với da hỗn hợp thiên dầu khi lựa chọn kem chống nắng bạn cần lưu ý các dạng kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, tránh gây bít tắc lỗ chân lông và tốt nhất có chứa thành phần dưỡng ẩm cho da.

     

    Ưu tiên sử dụng kem chống nắng có thành phần từ thiên nhiên 

     

    Về bảng thành phần, có rất nhiều bạn sẽ không rành nhiều về các loại tên gọi của hoạt chất. Vậy nên cách đơn giản nhất để chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu nhạy cảm đó là ưu tiên các sản phẩm từ thiên nhiên. 

     

    Điển hình như kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen được chiết xuất từ rau má, rau sam, củ dền đỏ và quả nho giúp bảo vệ làn da tối ưu trước ánh nắng mặt trời đồng thời giúp phục hồi, nuôi dưỡng và tái tạo da từ bên trong. 

     

    ưu tiên sử dụng kem chống nắng có chiết xuất từ thiên nhiên

    Ưu tiên sử dụng kem chống nắng có chiết xuất từ thiên nhiên 

     

    >>> Đặt hàng ngay: kem chống nắng thế hệ mới "chống nắng thông minh - dưỡng da hoàn hảo" 

     

    Sử dụng kem chống nắng cả khi trời mưa

     

    Ánh nắng không phải là nguyên nhân làm đen và tổn hại đến da mà là do tia UV bên trong nó gây ra. Tia UV tồn tại không phụ thuộc vào thời tiết vậy nên nếu trời có đang mưa to thì da cũng cần được bảo vệ. 

     

    Tuy nhiên khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu vào mùa mưa, bạn cần lưu ý rửa mặt sạch lại với nước ngay sau khi về tới nhà hoặc tới nơi trú ẩn để tránh trường hợp nước mưa hòa vào với kem chống nắng gây bí bách da và nổi mụn

     

    Đảm bảo chống nắng toàn diện cho da khi ra ngoài 

     

    Chỉ thoa kem chống nắng thôi sẽ không đảm bảo đã được bảo vệ tuyệt đối, đặc biệt là đối với da hỗn hợp thiên dầu nếu chỉ thoa kem chống nắng thôi là chưa đủ. 

     

    Mỗi khi đi ra ngoài bạn nên trang bị đầy đủ cho mình các vận dụng để bảo vệ da như:  mũ/nón, khẩu trang, mắt kính, áo khoác, váy chống nắng,... 

     

    Kết hợp bôi kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu và trang bị đầy đủ các vận dụng bảo vệ da khi ra ngoài giúp tăng tối đa khả năng bảo vệ da trước tia UV, ngăn ngừa đen sạm da. 

     

    bảo vệ da toàn diện

    Đảm bảo bảo vệ da toàn diện mỗi khi đi ra ngoài. 

     

    Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút 

     

    Bạn cần phải thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài ít nhất là 30 phút để lớp kem có đủ thời gian thẩm thấu và tạo lớp màng bọc bảo vệ da khỏi tia UV trong mặt trời. 

     

    Không dùng chung kem chống nắng cho mặt và body 

     

    Việc dùng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu cho cả body sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc của các tế bào da. 

    Da mặt nhạy cảm và mỏng hơn rất nhiều so với body đồng tời kết cấu của chống nắng dành cho mặt sẽ không đủ lớn để che chắn cho body (kem chống nắng dành cho body thường có kết cấu dày hơn). 

     

    không dùng kem chống nắng cho da mặt và body

    Không dùng chung kem chống nắng cho mặt và body 

     

    >>> Bí quyết dưỡng da bật tone chỉ sau 14 ngày cho nàng da ngăm.  

     

    Reapply (thoa lại) kem chống nắng sau mỗi 4 tiếng

     

    Việc reapply (thoa lại) kem chống nắng là vô cùng cần thiết. Trung bình 1 SPF trong kem chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV trong vòng 10 phút và các loại kem chống nắng thường được sử dụng tại Việt Nam sẽ có chỉ số SPF từ 30 -50. 

     

    Chung quy, để bảo vệ da tốt nhất mỗi khi ra đường bạn cần reapply kem chống nắng cách từ 4 đến 6 tiếng một lần và mỗi lần reapply kem chống nắng bạn nên rửa mặt hết lớp kem chống nắng trước đó. 

     

    Tẩy trang thật sạch sau mỗi lần dùng kem chống nắng 

     

    Khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu, lúc này da rất dễ bị tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên lớp kem chống nắng trên da. Các tạp chất này theo thời gian sẽ len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông gây ra tình trạng viêm da, mụn, sưng đỏ. 

     

    Để loại bỏ được hết các tạp chất này khỏi da bạn cần kết hợp sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt thì mới đủ khả năng làm sạch da hoàn toàn.  

     

    tẩy trang sau mỗi lần dùng kem chống nắng

    Tẩy trang sau mỗi lần sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu 

     

    >>> Review nước tẩy trang sạch sâu 3in dành cho da dầu mụn đáng mua nhất 2021  

     

    Qua 8 lưu ý nên trên, Caryophy mong rằng các nàng sẽ có thêm thật nhiều kỹ năng để chăm sóc da đúng cách và bảo vệ da tuyệt đối khỏi các tác hại từ môi trường. 

     

    Truy cập website Caryophy để đọc thêm nhiều bài viết hay mà nhận được thật nhiều ưu đãi khi mua hàng. 

     

    --------------------------------------