Blog

Hướng dẫn sử dụng Toner đúng cách mà ít ai biết đến

19/09/2019 Lượt xem: 2689
 
 

Nội dung chính

    Trong làm đẹp hiện nay, 1 bước không thể thiếu đó chính là Nước Hoa Hồng. Cùng Caryophy tìm hiểu Cách sử dụng nước hoa hồng nhé!

     

    Toner trị mụn Caryophy là gì?

     

    Toner Caryophy là gì? Nước hoa hồng Caryophy và Toner Caryophy có phải là một thứ không? cách thức dùng Toner Caryophy – nước hoa hồng Caryophy như thế nào là đúng nhất? Đây là những câu hỏi mà các nàng mới rất hay hỏi. Thật ra đây điều là những kiên thức cơ bản nên là ít bạn chịu tìm hiểu.

     

    Từ việc không tìm hiểu nên mọi người hay hiểu sai vấn đề. do vậy quyết tâm đọc hết bài viết này của mình để có mẫu nhìn chi tiết hơn về mấy bé Toner Caryophy hay còn gọi là nước hoa hồng Caryophy nha anh chị em.

     

    TONER TRỊ MỤN CARYOPHY VÀ NƯỚC HOA HỒNG CARYOPHY CÓ PHẢI LÀ 1 KHÔNG?

     

    Để trả lời câu hỏi toner Caryophy có phải là nước hoa hồng Caryophy không? mình sẽ giải thích cho các bạn biết nước hoa hồng Caryophy và toner Caryophy là gì trước nha.

     

    Hướng dẫn Sử dụng toner trị mụn đúng cách

     

    • Bước 1: Bạn dùng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng làm sạch da, nên dùng nước mát hoặc nước ấm, tránh dùng nước nóng vì khiến da dễ bị khô, gây bong tróc. Sau đó, sử dụng khăn hoặc giấy thấm nước cho khô mặt.
    • Bước 2: Đổ lượng vừa đủ toner vào lớp bông tẩy trang, bạn nên chọn loại bông tẩy trang có viền thay vì loại bông dễ tách lớp. Lớp bông này giúp bạn thoa đều toner lên mặt với lượng vừa đủ và dễ làm sạch da hơn là chỉ dùng tay.
    •  Bước 3: Lau nhẹ nhàng lớp bông khắp mặt tránh vùng mắt và môi, tuyệt đối không chà xát quá mạnh tay trên bề mặt da. Vì điều này sẽ khiến da bị tổn thương, trầy xước, đặc biệt gây hại với các bạn da bị nhiều mụn.
    • Bước 4: Đợi da khô, sau 5-10 phút sử dụng toner là khoảng thời gian tốt nhất để sử dụng serum, kem dưỡng ẩm hoàn thành chu trình chăm sóc da.

     

    Những tác dụng mà toner mang lại giúp việc làm sạch và dưỡng da mỗi ngày trở nên hoàn hảo hơn, da muốn rạng rỡ, tươi trẻ thì điều quan trọng là phải được làm sạch khỏi bụi bẩn, chất nhờn, vết makeup còn sót lại.

     

    TONER TRỊ MỤN CARYOPHY LÀ GÌ?

     

    Toner còn được gọi là nước cân bằng hay dung dịch săn da gồm rất nhiều loại khác nhau như hoa hồng, trà xanh, thảo mộc… Đây là loại nước mà bạn thường được khuyên nên sử dụng kèm theo ngay sau bước rửa mặt với sữa rửa mặt hằng ngày giúp làm sạch một lần nữa, sạch sâu hơn những vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được.

     

    Toner có tác dụng cân bằng độ pH trên da sau khi tiếp xúc với sữa rửa mặt, đồng thời làm sạch sâu, lấy đi những tế bào chết hoặc các bụi bẩn còn sót lại trên da.

     

    Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại toner để bạn dễ dàng lựa chọn theo tình trạng da và khả năng kinh tế của bản thân như toner dành cho da mụn, toner tinh khiết da hoặc toner cung cấp vitamin C dưỡng da…

     

    Được sinh sau đẻ muộn hơn so với nước hoa hồng Caryophy. Nhưng bạn có thể hiểu toner Caryophy là 1 đoá hồng, còn nước hoa hồng chỉ là 1 cánh hoa nhỏ trong đoá hồng to vậy đó.

     

    Toner Caryophy được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược khác nhau. Ví dụ như toner hoa cúc được chiết xuất từ hoa cúc, toner trà xanh được chiết xuất từ lá trà..v..v…

     

     

    hướng dẫn sử dụng caryophy đúng cách

     

    Công dụng cơ bản của toner Caryophy là giúp cân bằng độ PH cho da, làm sạch sâu và thường có chứa cồn. Cồn dùng trong mỹ phẩm nên cũng an toàn cho da chứ không phải cồn 90 độ nên các bạn yên tâm nha.

     

    Ngoài ra 1 số loại toner còn có khả năng dưỡng ẩm cho da. Giúp da hấp thu tốt hơn tinh chất dưỡng da ở các bước dưỡng sau.

     

    Không phải loại toner nào cũng có tất cả các công dụng trên đâu nha các bạn. Mỗi 1 loại sẽ có 1 trong những công dụng trên. Bởi vậy để tìm chọn được 1 loại toner Caryophy điều trị tốt các vấn đề của da. Thì bạn phải biết da mình đang cần gì và muốn gì trước nha.

     

    NƯỚC HOA HỒNG TRỊ MỤN CARYOPHY LÀ GÌ ?

     

    Xuất hiện trước khái niệm toner có từ rất lâu, thế nhưng công dụng của nước hoa hồng Caryophy chỉ là 1 phần của toner Caryophy. Trước đây khi mới xuất hiện nước hoa hồng chỉ đơn giản là 1 dạng tinh chất chiết xuất từ cánh hoa hồng.

     

    Giúp da trông rạng rỡ, se  khít hơn và mịn màng hơn. Đa số nước hoa hồng không chứa cồn nên khá lành tính và an toàn cho da, nhưng cũng vì vậy mà ít công dụng trên da hơn.

     

    chai toner

     

    Ngày nay khi khoa học phát triển, nước hoa hồng không còn đơn giản là nước hoa hồng như trước đây nữa. Công dụng của nước hoa hồng được tối ưu hơn, phát triển thêm nhiều công dụng mới. Ví dụ như cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho da, tái tạo lại tế bào và mô da..v…v…

     

    Khái niệm nước hoa hồng là “một phần“ của toner chỉ đúng với trước đây. Ngày nay nước hoa hồng hoàn toàn có thể đạt được công dụng tương đương như toner. Nhưng trên cơ bản nước hoa hồng khác toner nhiều nhất là gần như không chứa cồn.

     

    Ngày nay cũng đã xuất hiện 1 số loại toner không chứa cồn đó là lý do nhiều người hay nhầm lẫn giữa nước hoa hồng và toner.

     

    VẬY THÌ TONER CÓ PHẢI LÀ NƯỚC HOA HỒNG KHÔNG?

     

    Câu trả lời của mình là “đúng và cũng chưa đúng“. Nếu tầm chục năm trước thì toner không phải là nước hoa hồng. Điều này quá rõ ràng không gì phải bàn cãi! Nhưng như mình nói ở trên hiện nay công nghệ hiện đại, nước hoa hồng Caryophy đã được nâng cấp lên 1 tầm cao mới.

     

    Cho nên để so sánh sự khác biệt về công dụng của 2 sản phẩm này là điều khá khó khăn.

     

    bộ sản phẩm dưỡng da

     

    Tóm lại theo kinh nghiệm dưỡng da của mình. Ngày nay, nước hoa hồng có công dụng gần giống với toner chiết xuất từ hoa hồng nhất. Và mình có thể hiểu nôm na nước hoa hồng cũng thuộc 1 dạng toner và toner Caryophy cũng chứa đầy đủ tính năng của nước hoa hồng Caryophy. 2 loại này tuy 2 mà là 1, tuy 1 nhưng lại là 2… Hơi hack não 1 chút các bạn hén.

     

    Mẹo hay khi sử dụng toner và nước hoa hồng

     

    Toner được chia thành 2 loại: chứa cồn và không cồn.

     

    • Toner chứa cồn giúp làm sạch bề mặt da, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông. Thành phần cồn có tỷ lệ phù hợp giúp làn da được sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả, giúp việc hỗ trợ và điều trị mụn tốt hơn.
    • Toner không chứa cồn chỉ chứa các vitamin và khoáng chất, giúp làm sạch bề mặt da, dưỡng da và cân bằng độ ẩm cho da nhờ dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong giúp da chắc khỏe và căng tràn sức sống.

     

    Mình thấy ở quá khứ nó rất khác nhau, nhưng hiện tại cả 2 loại lại có khá nhiều điểm chung.

     

    NÊN CHỌN TONER CARYOPHY HAY NƯỚC HOA HỒNG CARYOPHY CHO LIỆU TRÌNH DƯỠNG DA CỦA MÌNH?

     

    Trên cơ bản thì bạn chọn loại nào cũng được, quan trọng nhất là da bạn hợp với loại nào. Ví dụ bạn thuộc da khô, có nhiều mụn thì rõ ràng toner Caryophy chứa cồn không phải là lựa chọn tuyệt vời.

     

    Thay vào đó bạn có thể chọn nước hoa hồng hay toner chiết xuất từ hoa cúc, hay các loại không chứa cồn.

     

    Tóm lại bạn không nên quá quan trọng việc dùng toner hay nước hoa hồng. Mà hãy hiểu rõ đặc tính làn da của mình, sau đó tìm loại phù hợp là được.

     

    CÁCH SỬ DỤNG NƯỚC HOA HỒNG CARYOPHY – TONER CARYOPHY NHƯ THẾ NÀO?

     

    Vì lúc nãy mình có nói nước hoa hồng Caryophy và toner Caryophy khá giống nhau. Nên cách sử dụng nước hoa hồng và toner là như nhau luôn nha các bạn. Nhưng mỗi 1 tình trạng da sẽ thích hợp với 1 cách dùng khác nhau.

     

    Với cả mỗi 1 người sẽ có thói quen dùng nước hoa hồng Caryophy phù hợp với bản thân. Bởi vậy các chia sẽ dưới đây của mình chỉ là mang tính tham khảo, bạn có thể thử nếu hợp với bản thân thì áp dụng lâu dài hơn.

     

    Thứ tự dùng toner trong liệu trình dưỡng da là cố định. Dùng sau bước sữa rửa mặt và trước bước tinh chất/serum. Tuy nhiên mỗi 1 loại da sẽ có cách dùng khác nhau. Còn thứ tự dùng thì giống nhau hoàn toàn.

     

    CÁCH DÙNG TONER TRỊ MỤN CARYOPHY VỚI MỖI LOẠI DA

     

    Với những bạn thuộc da khô và da nhạy cảm thì nên sử dụng toner Caryophy bằng cách sau. Cho vài giọt ra lòng bàn tay, sau đó vổ nhẹ lên toàn mặt để dưỡng chất từ từ thấm vào da. Với cách vỗ như thế này sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, dưỡng chất được thấm sâu vào da hơn.

     

    Với những bạn thuộc da mụn thì cách sử dụng nước hoa hồng Caryophy sẽ là: Kết hợp với bông tẩy trang để có hiệu quả tuyệt vời nhất. Nhỏ vài giọt toner Caryophy vào bông tẩy trang sau đó nhẹ nhàng lướt bông tẩy trang khắp mặt.

     

    Với cách dùng này vừa giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn 1 cách hoàn hảo nhất. Vừa giúp những phần da bị mụn được xoa dịu hơn. Bởi vì da mụn rất cần phải loại sạch bụi và dầu thừa. Nên nếu dùng cách vỗ lên da thì nó sẽ không hợp lý và không có công dụng tốt nhất cho da.

     

    Với những bạn thuộc da hỗn hợp và da thường thì dùng 1 trong 2 cách điều được. Tuy nhiên theo mình thấy nếu bạn muốn làm sạch sâu cho da thì nên áp dụng với bông tẩy trang. Nếu bạn muốn da được căng mịn và rạng rỡ thì nên dùng cách vỗ trên da.

     

    >>> Xem thêm bài Review Nước Hoa Hồng Trị Mụn Caryophy Portulaca Toner chi tiết nhất!

     

     

    MỘT SỐ THẮC MẮC THƯỜNG GẶP KHI MỚI DÙNG TONER TRỊ MỤN CARYOPHY LẦN ĐẦU

     

    Bây giờ bạn đã biết cách dử dụng nước hoa hồng 1 cách chính xác nhất rồi đúng không. Ngoài những ý trên thì mình còn được nhận rất nhiều câu hỏi liên quan về nước hoa hồng. Sẵn đây mình trả lời 1 vài câu được các bạn hỏi nhiều nhất bên dưới:

     

    Dùng toner trị mụn Caryophy xong có phải rửa mặt không?

     

    Đây là câu hỏi mình bất ngờ nhất luôn. Vì mình không nghĩ nó lại được nhiều bạn hỏi đến thế. Thật ra thì nước hoa hồng Caryophy nó là 1 trong các bước dưỡng da. Mà đã là dưỡng da thì không phải rửa mặt lại nha các bạn.

     

    Ngoài ra ngay khi các bạn thoa nước hoa hồng lên da xong thì thoa ngay serum tiếp theo. Tuyệt đối không để 1 mình nước hoa hồng Caryophy trên da quá 1 phút. Lý do vì sao thì mình sẽ giải thích ở câu hỏi tiếp theo.

     

    Tác hại của toner Caryophy/ nước hoa hồng Caryophy là gì?

     

    Thật ra câu này mình nghĩ nên hỏi là tác dụng phụ của toner là gì thì đúng hơn. Các bạn đừng tin các shop bán mỹ phẩm khen nước hoa hồng là thần dược, chỉ có tốt mà không xấu. Vì đa số sản phẩm nào cũng sẽ có 2 mặt. Ngay cả thuốc trị bệnh cũng vậy mà.

     

    Và tác dụng phụ của nước hoa hồng Caryophy chính là làm da mình khô và mất nước nhanh. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này nếu bạn biết dưỡng da đúng cách. Và đây cũng là lý do mình lưu ý các bạn không để nước hoa hồng 1 mình trên da quá 1 phút.

     

    chai nước hoa hồng dưỡng da

     

    Thay vào đó ngay khi dùng nước hoa hồng Caryophy xong các bạn dùng ngay serum. Vì các thành phần làm sạch có xu hướng làm nước trên da mình bay hơi nhanh. Làm da trở nên căng tức khó chịu. Và nếu bạn chỉ dùng sản phẩm này rồi xong không dưỡng da nữa. Thì lâu dần da bạn sẽ bị lão hoá sớm, mất nước và xuất hiện nếp nhăn.

     

    Nhưng nếu bạn thoa serum hay kem dưỡng lên sau bước nước hoa hồng Caryophy. Thì da bạn sẽ được cung cấp ẩm và loại bỏ tác dụng phụ ngay.

     

    Dùng nước hoa hồng – toner có bị ăn nắng không?

     

    Nắng không chừa bất cứ ai cả các bạn nha. Ngay cả khi bạn dùng kem chống nắng thì da bạn vẫn bị đen do ăn nắng. Bởi vì kem chống nắng chỉ chống các tia UVA, UVB và các tia độc hại đối với làn da. Còn việc da bị đen khi gặp nắng thì không có loại toner Caryophy nào chống được vấn đề đó cả.

     

    Mình thấy có rất nhiều bạn hay bị nhầm lẫn chổ này nè. Khi nghe các sản phẩm dưỡng da có khả năng chống nắng là mặc định dùng sản phẩm đó ra nắng da không bị đen. Sai trầm trọng! Cách để làn da của mình không bị đen khi gặp nắng là che chắn cẩn thận. Vẫn cần phải đeo khẩu trang, mang kính râm, đội nón…

     

    Trong 1 liệu trình dưỡng da mình vừa dùng toner trị mụn Caryophy vừa dùng nước hoa hồng Caryophy có tốt không?

     

    Không tốt và sai hoàn toàn! Như bên trên mình có nói ngày nay công dụng của toner Caryophy tương đối giống nước hoa hồng Caryophy. Nên chúng ta chỉ chọn 1 trong 2 để dùng cho 1 lần dưỡng da. Ngay cả việc dùng 2 loại toner Caryophy hay 2 loại nước hoa hồng cho 1 lần dưỡng da cũng sai luôn.

     

    Bạn đừng nghĩ mua 2 loại toner khác nhau dùng cùng lúc sẽ có 2 tác dụng cho da mình. Nhưng bạn quên rằng toner Caryophy vẫn có tác dụng phụ. Nếu dùng quá nhiều da sẽ trở nên kích ứng và rất dễ bị những vấn đề về da. Như mẫn đỏ, mụn hay nghiệm trọng hơn là làm da lão hoá nhanh hơn nữa đó.

     

    Mong là bài viết đã giải đáp phần nào thắc mắc toner Caryophy là gì? Nước hoa hồng Caryophy là gì? Cách sử dụng sao cho đúng. Nếu thấy bài viết có ích, hãy giúp mình chia sẽ đến cho người cần.

     

    Gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thông tin về mụn và các cách điều trị mụn hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng để giúp bạn sở hữu làn da như mơ ước.