Blog

Hé lộ 7 cách điều trị mụn ẩn dưới da hiệu quả tại nhà, da mịn chỉ sau 1 tuần

10/03/2020 Lượt xem: 4158
 
 

Nội dung chính

    cách trị mụn ẩn tại nhà

     

    Mụn ẩn là loại mụn phổ biến, tuy không gây viêm nhiễm, nhưng lại làm làn da gồ ghề kém mịn mang, mụn ẩn lại tồn tại dai dẳng khiến chị em đau đầu tìm cách tiêu diệt. Mụn ẩn thường xuất hiện từng đám tập trung ở trán hoặc 2 bên má.

     

    Thật ra, mụn ẩn tưởng chừng cứng đầu, nhưng hóa ra lại dễ điều trị nếu dùng đúng phương pháp. Khi bị mụn, đừng hốt hoảng, hãy bình tĩnh thực hiện 7 cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả tại nhà dưới đây cùng Caryophy nha

     

    Tìm hiểu mụn ẩn là gì? Nguyên nhân, nguy hiểm mức nào

     

    Cách nhận biết mụn ẩn

     

    Mụn ẩn là một dạng mụn không trồi hay không có nhân mụn nổi trên da mặt, dù không gây viêm nhưng mụn ẩn tồn tại rất lâu, rất khó nặn ra vì nhân mụn nằm ẩn sâu trong làn da. Mụn ẩn làm cho bề mặt da gồ ghề, kém mịn màng, mang đến cảm giác khó chịu, thiếu tự tin.

     

    mụn ẩn trên mặt
    Mụn ẩn là gì?

     

     

     

    Mụn ẩn thường không mọc riêng lẻ mà theo từng đám, thường xuất hiện ở trên trán hay ở 2 bên má. Mụn cũng có xu hướng lan rộng ra sang các vùng da khác nếu không chăm sóc đúng cách.

     

    |Xem thêm: Nhận diện 10 loại mụn trên mặt thường gặp

    Nguyên nhân gây mụn ẩn

    Cũng như các loại mụn khác, nguyên nhân gây nổi mụn ẩn là do bít tắc lỗ chân lông bởi lớp sừng dày, tế bào chết hoặc cặn make up. Điều này đã khiến khối bã nhờn bị giữ lại, tích tụ sâu dưới da và hình thành nên mụn ẩn.

    Ngoài những nguyên nhân trực tiếp như dùng các loại mỹ phẩm có thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không chú ý rửa mặt đúng cách, thì thức khuya, ăn uống không đủ chất, nóng gan, stress, rối loạn nội tiết, cũng là những nguyên nhân bên trong khiến da khô ráp, trở nên yếu, tiết nhiều dầu hơn từ đó sản sinh ra mụn.

     

    Mụn ẩn có nguy hiểm không

     

    Mụn ẩn không viêm nên thường sẽ không nguy hiểm, nhưng chúng sẽ tồn tại dưới da trong một thời gian dài. Ngoài ra, việc cố gắng cạy nặn sẽ làm mụn ẩn trở nên chai lỳ, gây viêm nhiễm trở thành mụn u, mụn máu dưới da, khiến cho việc điều trị mụn ẩn trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Vì vậy, với loại mụn này, chúng ta cần có phương pháp riêng để loại bỏ chúng một cách hiệu quả.

     

    mụn ẩn trên mặt
     Mụn ẩn có nguy hiểm như bạn nghĩ?

     

     

    7 cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả tại nhà đơn giản, nên làm mỗi ngày để loại bỏ mụn ẩn

     

    Tẩy trang kỹ lưỡng


    Tẩy trang là cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả. Bởi vì lớp make up, kem chống nắng, bụi bẩn nằm trên da sẽ là nguyên nhân ban đầu dẫn đến hình thành mụn ẩn.

     

    tẩy trang giúp làn da sạch thoáng ngừa mụn
    Tẩy trang là phương pháp loại bỏ mụn ẩn hiệu quả

     

     

    Dù bạn là nam hay nữ, có trang điểm hay không, hãy dành vài phút tẩy trang với kem, dầu, nước tẩy trang phù hợp để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm hay bụi bẩn trên mặt. Khi bị mụn, bạn nên tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên.

     

    Rửa mặt với sữa rửa mặt

     

    Sau bước tẩy trang, thì cách trị mụn ẩn tại nhà cũng không kém phần quan trọng tiếp theo là dùng sữa rửa mặt. Để làm sạch sâu, không có nghĩa cứ phải dùng những loại sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh, hay nhiều bọt, thay vào đó, bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt dạng foam, dịu nhe, có độ pH phù hợp như sữa rửa mặt Caryophy. Đây là sửa rửa mặt có nhiều thành phần tự nhiên lành tính, có tác dụng làm dịu và điều trị mụn hiệu quả, đặc biệt là mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen.

     

    sữa rửa mặt caryophy mới 2021
    Sữa rửa mặt Caryophy là sự lựa chọn tốt nhất trong việc điều trị mụn ẩn

     

     

    Không quên dùng máy hay dụng cụ rửa mặt

     

    Máy rửa mặt hay dụng cụ hỗ trợ rửa mặt có tác dụng tích cực trong việc làm sạch sâu, đẩy lùi những nốt mụn ẩn trên da tốt hơn trong khi massage bằng tay chỉ giúp làm sạch bề mặt.

    Dùng máy rửa mặt giúp trị mụn ẩn tốt hơn

     

     

    Để trị mụn ẩn trên trán hiệu quả, bạn có thể đầu tư máy rửa mặt bằng sóng âm hoặc dùng miếng pad rửa mặt, những dụng cụ hỗ trợ này sẽ tác động sâu hơn vào lỗ chân lông và đẩy các bụi bẩn bã nhờn dễ dàng thoát ra ngoài. Lưu ý massage kỹ ở những vùng da tích tụ mụn ẩn như 2 bên má, trán, cánh mũi.

     

    Tẩy tế bào chết hóa học

     

    Tẩy da chết sẽ giúp làn da bạn được thay mới, giúp thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng, serum một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, tẩy da chết đều đặn sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng hạn chế hình thành mụn ẩn.

     

    Để trị mụn ẩn hiệu quả, bạn nên dùng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học BHA và AHA thay cho dạng tẩy bằng hạt scrub vì các hoạt chất sẽ thâm nhập dễ dàng qua lớp màng bảo vệ da giúp làm bong tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông hiệu quả hơn. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần 1 tuần cũng như chú ý chống nắng kỹ cho làn da vào ban ngày nhé.

     

    Sử dụng serum trị mụn kháng viêm

     

    Bên cạnh đó, để tiêu diệt mụn ẩn hiệu quả, ngoài việc làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, bạn cũng nên chú trọng tiêu diệt vi khuẩn mụn tận gốc bằng các loại serum trị mụn kháng viêm, cũng như thúc đầy tái tạo tế bào mới, phục hồi làn da sau mụn tốt hơn, hạn chế hình thành thâm sẹo.

     

    serum trị mụn ẩn thành phần thiên nhiên
    Serum Caryophy giúp trị mụn ẩn hiệu quả

     

    Mụn ẩn thường sẽ đi kèm với thâm, vì vậy nên chọn hãy chọn serum có tính năng trị mụn thâm đi kèm như serum trị mụn Caryophy. Với thành phần lành tính từ 3 loại rau có tác dụng tốt trong điều trị mụn ẩn, mụn viêm bao gồm rau má, rau sam, và nhân trần sẽ kháng khuẩn, nhanh chóng đẩy những nốt mụn ẩn lên bề mặt da và loại chúng bỏ dễ dàng, bên cạnh đó các hoạt chất bên trong serum sẽ giúp phục hồi tái tạo làn da, hạn chế các tổn thương, thâm sẹo do mụn để lại.

     

    |Tham khảo bài viết: Review serum trị mụn Caryophy có tốt không

     

     

    Xông hơi da mặt

     

    Đây là phương pháp trị mụn ẩn tại nhà khá hữu hiệu, sức nóng từ hơi nước này khiến cho các lỗ chân lông được giãn nở, đẩy nhân mụn, bã nhờn dư thừa lên bề mặt da và loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

     

    xông hơi giúp trị mụn
    Xông hơi mặt cũng là một cách trị mụn ẩn tại nhà đơn giản

     

     

    Để tăng hiệu quả trị mụn ẩn, bạn nên kết hợp với một số lá xông từ thiên nhiên có dược tính kháng khuẩn, rửa mặt bằng nước lạnh sau mỗi lần xông hơi để se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 tuần từ 3 -4 lần, trong thời gian 4-5 phút.

     

    Uống nhiều nước

     

    Để trị mụn ẩn từ bên trong bạn nên duy trì thói quen uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để tăng cướng trao đổi chất để đào thải các chất thừa, bã nhờn dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường nạp Vitamin C cũng như ăn nhiều loại rau củ quả để giúp da sáng khỏe, chống lão hóa, cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa mụn ẩn quay trở lại.

     

    Việc điều trị mụn ẩn không khó, chỉ cần tuân thủ nguyên tắc làm sạch sâu, đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng, sẽ giúp đánh bay mụn ẩn nhanh chóng. Kiên trì áp dụng 7 cách hướng dẫn trên đây, đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ những đám mụn ẩn đáng ghét, dai dẳng chỉ sau 1 tuần. Và đừng quên sử dụng bộ 3 sản phẩm trị mụn của Caryophy trong quy trình dưỡng da hàng ngày để có một làn da sạch sẽ mịn màng, không còn mụn ẩn nữa nhé.

     

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm skincare Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam, hiện đã phân phối chính hãng, và có gian hàng chính thức trên Lazada và Shopee. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm Caryophy chính hãng tại các địa điểm sau: